AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 00:35:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 8  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครกลัวว่า กล่อง ECU ของตัวเองจะเสียในวันไดวันนึงหรือไม่ มีเรื่องมาเล่า  (อ่าน 39280 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010 23:30:28 »

น่าจะถ่ายรูป ชี้จุด หน่อยก็ดีนะคะว่าอยู่ตรงจุดไหน

เผื่อถอดมาดูได้ เล่ามาก็นึกภาพไม่ออก  แหะ.. แหะ..

ถ้ามีเวลาเดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูครับ ช่วงนี้ยุ่งมากๆ  

อธิบายตำแหน่งกล่องอีกที  
เห็นช่องใส่ของ2din ที่มีที่วางแก้วกดเด้ง ของae101 มั้ย อยู่ข้างหลังนั้นเลย แต่มันจะถูกยึดกับฐานเหล็กติดกับพื้นรถ  ถ้าอยากเห็นต้องถลกพรมข้างๆที่พักเท้าซ้ายของคนขับลงมา แบะๆพรมที่ปูพื้นรถลงมา เพราะตรงนั้น พรมมันจะตั้งขึ้นไปปิดบังกล่องใว้ เพื่อความสวยงาม  เอาหัวมุดเข้าไปดูเห็นแน่นอนครับ


เดี๋ยวจะเอาค่า C ที่เปลี่ยนมาบอก เผื่อใครจะไปซื้อมาเปลี่ยนเอง ก็เหมือนเปลี่ยน C บน mainboard เครื่องคอมฯ mainboardใช้ไปนานๆ C ก็บวม แล้วก็แตก น้ำเยิ้ม(ไม่ได้ทะลึงนะ)เหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010 23:33:32 »

เยี่ยมครับ  น้องผมโดนซ่อมกล่องไป 1500
ทีแรกผมก็เตรียมใจต้องเสียเงิน 3000 แน่เลย เพราะเซียงกงบอกมาราคานี้(แต่ในเวปนี้ขายถูกกว่าครึ่ง) พอดีเจอช่างที่เค้ารู้ที่ซ่อมกล่อง เลยโชคดีไป ประหยัดไปสิบเท่า
บันทึกการเข้า
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 11:38:15 »

พี่ครับ ซ่อมกล่องที่ไหนมาหรอครับ
ขอทราบพิกัดบ้างได้มั้ยครับ

พอดีรถผม เช็คโค๊ดแล้ว ออก 22 24 31 เลยอยากรู้ว่ากล่องเสีย หรือสายไฟขาดใน เพราะซื้อเซ็นเซอร์มาเปลี่ยนแล้วไม่หายครับ

อยากทราบที่เช็ค และซ่อมแบบไม่แพงอย่างพี่บ้างอ่ะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 12:03:07 »

ของผมย้ายกล่องมาไว้ที่ โคนโซลตรงคนนั่งข้างๆวิทยุแล้วอะครับ  ดูง่ายเช็คง่ายแกะง่ายด้วยครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 12:30:11 »

มาอัพกระทู้ครับ แล้วจดค่า c ที่เปลี่ยนไป 6 ตัว

บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 12:39:35 »

6 ตัว มีค่าดังนี้
1.   3.3 uF 50v
2.   33  uF 35v
3.   100 uF 10v 
4.   220 uF 10v
5.   47  uF  63v  สองตัว

รวมเป็น  6 พอดี  ถ้าหาค่า v (Volt) ตรงๆไม่ได้ใช้ค่าใกล้เคียงที่สูงกว่าได้นะครับ   กล่องผมเป็นของ 4A FE เกียร์ auto ปี 92 ติดรถมาเลย  ย้ำอีกทีนะครับว่าช่างบอกมาว่าสาเหตุที่ตัว c เสียหรือเสื่อมแล้วทำให้กล่องเสียนี่เจอบ่อย  ซึ่งผมก็เชื่อนะ เพราะในคอมพิวเตอร์ที่เราใช้กันตามบ้าน เจออาการ C บวม แล้วทำให้เครื่องคอมเกิดอาการเพี้ยนๆเยอะเลย แล้วนี่รถเรา ใช้มาเกือบ 20 ปีแล้ว มันทนอยู่ได้ขนาดนี้ก็นับว่าเก่งแล้ว 

บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 12:49:17 »

ขอยืมรูปคนอื่นมาชี้จุดนะครับ  ของผม c เสื่อมตรงลูกศรชี้เลยครับ รถจอดเสีย3วัน รอ

บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 12:53:31 »



สังเกตุตรงลูกศรชี้ครับ จะมีสารเคมีใหลออกมา นอกจากตัวมันเองจะเสียแล้ว สารเคมียังไปกัดลายวงจรขาดอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2010 18:34:43 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 16:34:46 »

แนะนำคับ ถ้ารื้อกล่องออกมาได้ ถอดได้ ก็เอาไปให้ตามร้านอิเลคทรอนิคซ่อมได้คับ ไม่เกิน 500   ยังไงใครมีความสามารถช่วยทำ diy การรื้อกล่องหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 16:41:30 »

 c6ตัวพร้อมค่าแรง300ไม่แพงครับ   สุดยอด
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 21:25:30 »

ขอบคุณครับ ที่รายละเอียด

ผมก็เล็งๆไว้เหมือนกัน มีปัญหารอบเดินเบา
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 21:32:57 »

ในรูป อ่ะ กล่องผมเองครับ

ก็ว่าจะเทียบเบอร์ มาบัดกรีเล่นเหมือนกัน แต่ แต่

" ดูไง ว่า ไหน +  ไหน -"
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 21:50:42 »

ในรูป อ่ะ กล่องผมเองครับ

ก็ว่าจะเทียบเบอร์ มาบัดกรีเล่นเหมือนกัน แต่ แต่

" ดูไง ว่า ไหน +  ไหน -"

มันบอกอยู่ที่ตัวพลาสติกหุ้มอ้ะตาโต้ ตรงขาขั้วลบมันจะเป็นแถบสีขาวอ้ะ  ดูดิ Grin Grin

บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 21:54:11 »

ในรูป อ่ะ กล่องผมเองครับ

ก็ว่าจะเทียบเบอร์ มาบัดกรีเล่นเหมือนกัน แต่ แต่

" ดูไง ว่า ไหน +  ไหน -"

มันบอกอยู่ที่ตัวพลาสติกหุ้มอ้ะตาโต้ ตรงขาขั้วลบมันจะเป็นแถบสีขาวอ้ะ  ดูดิ Grin Grin



อ่อ  ไอ ซี 

อ่อ  ไอ  ซี

เดี๊ยวยกกล่อง ไปเทียบ C อิอิ  ว่าง มากกก  ช่วงนี้
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 22:01:51 »

ใครอยู่แถวแครายหรือใกล้เคียง กล่องมีปัญหาเอามาให้กวางก็ได้ครับ

เดี๋ยวไปรือเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาซ่อมให้

สำหรับพี่ๆ น้าๆ ใน AE Racing Club กวางทำให้ฟรีครับ
บันทึกการเข้า

Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 22:09:38 »

ผมก็รอบเครื่องสวิงขึ้นลง1100-1600เปลี่ยนcไป1ตัวหายเลยครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 09:41:40 »

ผมก็รอบเครื่องสวิงขึ้นลง1100-1600เปลี่ยนcไป1ตัวหายเลยครับ
นั่นละครับ ตัวปัญหา  แต่ใหนๆเปลี่ยนแล้ว ทำมัยไม่เปลี่ยนให้หมดทุกตัวละครับ อายุงานพอๆกัน
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 09:43:07 »

ในรูป อ่ะ กล่องผมเองครับ

ก็ว่าจะเทียบเบอร์ มาบัดกรีเล่นเหมือนกัน แต่ แต่

" ดูไง ว่า ไหน +  ไหน -"

ขออนุญาตินะครับ รูป เหอะๆๆ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 09:49:02 »

แนะเรื่อง การบัดกรี นิดนึงครับ ถ้าจะมาบัดกรีเอง ต้องมีวิชานิดนึงนะครับ เพราะตัวลายวงจรมันเป็น ปริ้น 2 หรือ 3 ชั้น   ต้องบัดกรีให้น้ำตะกัวใหลไปตามขา C ให้ทะรุแผ่นปริ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กรกฎาคม 2010 11:34:09 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 12:45:00 »

ขอเสริมนิดคับ ลวดตะกั่วถ้าจะให้ดีกันพลาดด้วยลวดเส้นเล็ก แบบที่ร้านมือถือใช้กันจะดีคับ ลวดใหญ่บางทีมันจะกะจุกเปนก้อนใหญ่เกินไปทำให้ลัดวงจรได้คับ
ปล.รถผมติดแก็ซฉีดมาได้ปีนึง เคยได้ยินว่ากดดับน้ำมัน เครื่องจะอยู่อีกยาว ผมกดซะออโต้สวิตเจ๊งเลย ลองรื้อดูสวิตมันคลอน อาการเลยสลับไปมา น้ำมัน-แก็ซ แผงวงจรมันเล็กมาก ประมาณเหรียญ10บาท ดีนะได้ลวดซ่อมมือถือมา สรุปซื้อสวิตตามร้านมา20บาท ดีกว่าเสียเปนพัน
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 8  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!