AE-Drift
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010 23:30:28 » |
|
น่าจะถ่ายรูป ชี้จุด หน่อยก็ดีนะคะว่าอยู่ตรงจุดไหน เผื่อถอดมาดูได้ เล่ามาก็นึกภาพไม่ออก ถ้ามีเวลาเดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูครับ ช่วงนี้ยุ่งมากๆ อธิบายตำแหน่งกล่องอีกที เห็นช่องใส่ของ2din ที่มีที่วางแก้วกดเด้ง ของae101 มั้ย อยู่ข้างหลังนั้นเลย แต่มันจะถูกยึดกับฐานเหล็กติดกับพื้นรถ ถ้าอยากเห็นต้องถลกพรมข้างๆที่พักเท้าซ้ายของคนขับลงมา แบะๆพรมที่ปูพื้นรถลงมา เพราะตรงนั้น พรมมันจะตั้งขึ้นไปปิดบังกล่องใว้ เพื่อความสวยงาม เอาหัวมุดเข้าไปดูเห็นแน่นอนครับ เดี๋ยวจะเอาค่า C ที่เปลี่ยนมาบอก เผื่อใครจะไปซื้อมาเปลี่ยนเอง ก็เหมือนเปลี่ยน C บน mainboard เครื่องคอมฯ mainboardใช้ไปนานๆ C ก็บวม แล้วก็แตก น้ำเยิ้ม(ไม่ได้ทะลึงนะ)เหมือนกันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010 23:33:32 » |
|
เยี่ยมครับ น้องผมโดนซ่อมกล่องไป 1500
ทีแรกผมก็เตรียมใจต้องเสียเงิน 3000 แน่เลย เพราะเซียงกงบอกมาราคานี้(แต่ในเวปนี้ขายถูกกว่าครึ่ง) พอดีเจอช่างที่เค้ารู้ที่ซ่อมกล่อง เลยโชคดีไป ประหยัดไปสิบเท่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-ToN- Juris RU
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 11:38:15 » |
|
พี่ครับ ซ่อมกล่องที่ไหนมาหรอครับ ขอทราบพิกัดบ้างได้มั้ยครับ
พอดีรถผม เช็คโค๊ดแล้ว ออก 22 24 31 เลยอยากรู้ว่ากล่องเสีย หรือสายไฟขาดใน เพราะซื้อเซ็นเซอร์มาเปลี่ยนแล้วไม่หายครับ
อยากทราบที่เช็ค และซ่อมแบบไม่แพงอย่างพี่บ้างอ่ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 12:03:07 » |
|
ของผมย้ายกล่องมาไว้ที่ โคนโซลตรงคนนั่งข้างๆวิทยุแล้วอะครับ ดูง่ายเช็คง่ายแกะง่ายด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 12:30:11 » |
|
มาอัพกระทู้ครับ แล้วจดค่า c ที่เปลี่ยนไป 6 ตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 12:39:35 » |
|
6 ตัว มีค่าดังนี้ 1. 3.3 uF 50v 2. 33 uF 35v 3. 100 uF 10v 4. 220 uF 10v 5. 47 uF 63v สองตัว
รวมเป็น 6 พอดี ถ้าหาค่า v (Volt) ตรงๆไม่ได้ใช้ค่าใกล้เคียงที่สูงกว่าได้นะครับ กล่องผมเป็นของ 4A FE เกียร์ auto ปี 92 ติดรถมาเลย ย้ำอีกทีนะครับว่าช่างบอกมาว่าสาเหตุที่ตัว c เสียหรือเสื่อมแล้วทำให้กล่องเสียนี่เจอบ่อย ซึ่งผมก็เชื่อนะ เพราะในคอมพิวเตอร์ที่เราใช้กันตามบ้าน เจออาการ C บวม แล้วทำให้เครื่องคอมเกิดอาการเพี้ยนๆเยอะเลย แล้วนี่รถเรา ใช้มาเกือบ 20 ปีแล้ว มันทนอยู่ได้ขนาดนี้ก็นับว่าเก่งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 12:53:31 » |
|
สังเกตุตรงลูกศรชี้ครับ จะมีสารเคมีใหลออกมา นอกจากตัวมันเองจะเสียแล้ว สารเคมียังไปกัดลายวงจรขาดอีก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2010 18:34:43 โดย AE-Drift »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 16:34:46 » |
|
แนะนำคับ ถ้ารื้อกล่องออกมาได้ ถอดได้ ก็เอาไปให้ตามร้านอิเลคทรอนิคซ่อมได้คับ ไม่เกิน 500 ยังไงใครมีความสามารถช่วยทำ diy การรื้อกล่องหน่อยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 16:41:30 » |
|
c6ตัวพร้อมค่าแรง300ไม่แพงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 21:25:30 » |
|
ขอบคุณครับ ที่รายละเอียด
ผมก็เล็งๆไว้เหมือนกัน มีปัญหารอบเดินเบา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 21:32:57 » |
|
ในรูป อ่ะ กล่องผมเองครับ
ก็ว่าจะเทียบเบอร์ มาบัดกรีเล่นเหมือนกัน แต่ แต่
" ดูไง ว่า ไหน + ไหน -"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 21:54:11 » |
|
ในรูป อ่ะ กล่องผมเองครับ
ก็ว่าจะเทียบเบอร์ มาบัดกรีเล่นเหมือนกัน แต่ แต่
" ดูไง ว่า ไหน + ไหน -"
มันบอกอยู่ที่ตัวพลาสติกหุ้มอ้ะตาโต้ ตรงขาขั้วลบมันจะเป็นแถบสีขาวอ้ะ ดูดิ อ่อ ไอ ซี อ่อ ไอ ซี เดี๊ยวยกกล่อง ไปเทียบ C อิอิ ว่าง มากกก ช่วงนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 22:01:51 » |
|
ใครอยู่แถวแครายหรือใกล้เคียง กล่องมีปัญหาเอามาให้กวางก็ได้ครับ
เดี๋ยวไปรือเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาซ่อมให้
สำหรับพี่ๆ น้าๆ ใน AE Racing Club กวางทำให้ฟรีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 22:09:38 » |
|
ผมก็รอบเครื่องสวิงขึ้นลง1100-1600เปลี่ยนcไป1ตัวหายเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 09:41:40 » |
|
ผมก็รอบเครื่องสวิงขึ้นลง1100-1600เปลี่ยนcไป1ตัวหายเลยครับ
นั่นละครับ ตัวปัญหา แต่ใหนๆเปลี่ยนแล้ว ทำมัยไม่เปลี่ยนให้หมดทุกตัวละครับ อายุงานพอๆกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 09:43:07 » |
|
ในรูป อ่ะ กล่องผมเองครับ
ก็ว่าจะเทียบเบอร์ มาบัดกรีเล่นเหมือนกัน แต่ แต่
" ดูไง ว่า ไหน + ไหน -"
ขออนุญาตินะครับ รูป เหอะๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 09:49:02 » |
|
แนะเรื่อง การบัดกรี นิดนึงครับ ถ้าจะมาบัดกรีเอง ต้องมีวิชานิดนึงนะครับ เพราะตัวลายวงจรมันเป็น ปริ้น 2 หรือ 3 ชั้น ต้องบัดกรีให้น้ำตะกัวใหลไปตามขา C ให้ทะรุแผ่นปริ้น
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กรกฎาคม 2010 11:34:09 โดย AE-Drift »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 12:45:00 » |
|
ขอเสริมนิดคับ ลวดตะกั่วถ้าจะให้ดีกันพลาดด้วยลวดเส้นเล็ก แบบที่ร้านมือถือใช้กันจะดีคับ ลวดใหญ่บางทีมันจะกะจุกเปนก้อนใหญ่เกินไปทำให้ลัดวงจรได้คับ ปล.รถผมติดแก็ซฉีดมาได้ปีนึง เคยได้ยินว่ากดดับน้ำมัน เครื่องจะอยู่อีกยาว ผมกดซะออโต้สวิตเจ๊งเลย ลองรื้อดูสวิตมันคลอน อาการเลยสลับไปมา น้ำมัน-แก็ซ แผงวงจรมันเล็กมาก ประมาณเหรียญ10บาท ดีนะได้ลวดซ่อมมือถือมา สรุปซื้อสวิตตามร้านมา20บาท ดีกว่าเสียเปนพัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|