AE. Racing Club
08 พฤศจิกายน 2024 23:00:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครกลัวว่า กล่อง ECU ของตัวเองจะเสียในวันไดวันนึงหรือไม่ มีเรื่องมาเล่า  (อ่าน 39231 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE92PHUKET
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 14:37:44 »

รุ่นพิเศษ GTI มียอดจำหน่ายไม่มาก เพราะราคาแพงกว่ารุ่น SE LIMITED เกือบ 100,000 บาท หรือเกือบ 20% เป็นรุ่นที่มาแบบครบๆ นับเป็นจุดเริ่มต้นของเครื่องยนต์หัวฉีดของโคโรลล่าในไทย และเป็นโคโรลล่ารุ่นเดียวในไทยที่ใช้ระบบดิสก์เบรก 4 ล้อโดยใช้เครื่องยนต์รหัส 4A-GE หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ TCCS มีอัตราส่วนการอัดเพิ่มเป็น 10.3 : 1มีกำลังสูงสุด 130.5 แรงม้า (PS) ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.8 กก.-ม.ที่ 6,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะน้ำหนักตัวรถ 1,023 กิโลกรัม ดิสก์เบรก 4 ล้อ ใช้ยางขนาด 185/60 R14   

ผมใช้รุ่นนี้ครับ ก่อนหน้าผมจะได้ใช้จอดตายที่ออฟฟิตมา4ปี จนยางเน่าซ่อมมาแล้ว ให้วิศวะใช้2-3ปี เครื่องมีปัญหามาตลอดความร้อนขึ้น หม้อน้ำถังพักแห้ง
บันทึกการเข้า
AE92PHUKET
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 14:49:23 »

เล่าต่อหลังจากนั้น วิศวะเซ็งกับการซ่อม กับการน๊อคของเครื่องบ่อยมากเลยซื้อรถเอง ทีนี้ผทเลยขอซื้อจากออฟฟิตเพื่อเอามาซ่อมใช้เอง แหะ.. แหะ..
ซ่อมครั้งแรก พดลมห้อน้ำไม่หมุนมอเตอร์เน่า เปลี่ยนอันใหม่มือสอง 1500บาท
ซ่อมครั้งที่2หลังจากซ่อมครั้งแรกแล้วไม่ดีขึ้น อุดน้ำมันเครื่องเยิ้ม และอีกหลายอย่าง จ่ายไป10000บาท เครื่องดีขึ้น60%ต่อมาซ่อมครั้งที่3 หลังจากนั้นไม่นานรถไม่มีกำลังลองเปลี่ยนอู่ใหม่ ช่างบอกว่าวาวค้างสูบทำงานไม่ครบ ซ่อมครั้งนี้หมดไป4800บาท รายการซ่อมมีทำช่วงล่างให้ด้วย เครื่องดีขึ้น75%แต่เปลืองน้ำมันมาก และบ่อพักน้ำยังแห้งเป็นบางครั้งแต่ดีขึ้นกว่าครั้งแรก
บันทึกการเข้า
AE92PHUKET
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 14:55:02 »

ตอนนี้เป็นซ่อมครั้งที่4เมื่อ1อาทิตย์ที่ผ่านมาตัดสินเอาเข้าซ่อมอีกครั้ง เนื่องจากรถกินน้ำมันมากๆๆๆบ่อพักยังแห้ง ทีนี้ถาผู้รูนะครับว่า มันจะจบไมครับ ผมจะใช้รถวิ่งทางไกลเที่ยวสิ้นปีด้วย ผมให้ข้อมูลช่างไปว่า อยากให้ช่างเช็คกล่องecuหน่อย ผู้รู้ช่วยหน่อยนะครับ อ้ออีกอย่าง ไฟengine โชว์ตลอด น่าจะแก้ไขยังได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 15:49:27 »

-เครื่องเคยฮีทมารึเปล่าครับ (อ่านๆดูเหมือนเคยฮีท)
-ไปเอนจิ้นโชว์แนะนำให้เชคโค้ดก่อนนะครับ จะได้ทราบสาเหตุที่แท้จริง(จากคำถามข้างบน ถ้าเคยฮีทเป็นไปได้ว่าน๊อคเซนเซอร์จะเสีย)
-แนะนำให้หาอู่ดีๆ ที่ไว้ใจได้ เพราะเครื่องแต่ละรุ่นอะไหล่ไม่เหมือนกัน ไปเจออู่เทะเทียบ อาจจะไม่จบครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
ปล.อาการที่คุณบอกว่า ส่วนตัวผมคิดว่ายังไม่ถึง ECU ครับ ซอฟแวร์น่าจะยังไม่เป็นอะไร เชคฮาร์ดแวร์(เครื่องยนต์)ให้จบก่อนจะดีกว่าครับ ค่อยๆไล่ ค่อยๆทำไปครับ
อาการหม้อพักแห้งขับไม่สนุกเลย อยู่ๆมันฮีทขึ้นมางานจะเข้ายาว
บันทึกการเข้า

AE92PHUKET
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 16:37:55 »

ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ ก้อหวังการซ่อมรั้งที่4น่าจะดีกว่าเดิมนะครับ ซ่อมครั้งนี้หวังว่าจะได้คนดีมีฝีมือนะ จะได้ขับได้อย่างสบายใจชะที อ้อแล้ว รถที่เปลืองน้ำมันเอามากๆๆๆๆน่าจะแก้ไขได้นะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 16:43:03 »

ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ ก้อหวังการซ่อมรั้งที่4น่าจะดีกว่าเดิมนะครับ ซ่อมครั้งนี้หวังว่าจะได้คนดีมีฝีมือนะ จะได้ขับได้อย่างสบายใจชะที อ้อแล้ว รถที่เปลืองน้ำมันเอามากๆๆๆๆน่าจะแก้ไขได้นะครับ
เทคโนโลยี้เก่าครับ
ยิ่งกินยิ่งแรง
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 20:40:11 »

ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ ก้อหวังการซ่อมรั้งที่4น่าจะดีกว่าเดิมนะครับ ซ่อมครั้งนี้หวังว่าจะได้คนดีมีฝีมือนะ จะได้ขับได้อย่างสบายใจชะที อ้อแล้ว รถที่เปลืองน้ำมันเอามากๆๆๆๆน่าจะแก้ไขได้นะครับ

เด็กภูเก็ตใช่มั๊ยครับเนี่ย อาศัยการอ่านชื่อยูสเซอร์เอา

เดี๋ยวถามเพื่อนให้ว่าที่ร้านมันยังมีช่างทำเครื่องอีกมั๊ย

เพราะปกติร้านมันทำช่วงล่าง
บันทึกการเข้า

AE92PHUKET
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 21:17:06 »

ขอบคุณมากมายเลยครับ
บันทึกการเข้า
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 21:21:59 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010 15:07:37 »

กระทู้ดี มีสาระมาก
บันทึกการเข้า

AE92PHUKET
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010 15:38:50 »

รถเก่ากินน้ำมันมาก ขับทางไกลจะไหวไหมเนี้ย
บันทึกการเข้า
CalMan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:11:25 »

อยากรอง เปลี่ยน ตัว c ดูมั่งคับ เพื่อเครื่องจะได้เรียบกว่า เก่า
ปัจจุบัน เครื่องมันนิ่ง ตอนเครื่องไม่เปิดแอร์  พอเปิดแอร์ รอบเครื่องตกลงหน่อย
วิ่งไปซักพัก  จอดติดไฟแดง เครื่องจะมีอาการ สวิง เครื่องสั่น เหมือนกัน
แต่ก็มาปรับแต่ง ตัวvacummแอร์แล้ว ให้สัมพันกันกะ รอบเครื่อง ปกติ
ก็เหมือนจะนิ่งคับ แต่ไปวิ่งใหม่ก็เหมือนเดิม
ล้างปีกผีเสื้อแล้วก็ เครื่องแรงขึ้น เร่งสบายอยู่ ต้องปรับให้รอบพอดี เครื่องเรียบๆ
แต่ก็เหมือนเดิมที่ จอดติดไฟแดง เครื่องจะมีอาการ สวิง เครื่องสั่น เหมือนกัน
เหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ได้ทำ คือ การเปลี่ยน ตัว C  6 ตัว ผมใช้เครื่อง 4A-FE/MT อย่างเดียวคับ
ไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้แค่ไหนคับ เดี๋ยวจะลองถอด ECU มาดูคับ ว่า จะเสียกี่ตัว
 รอ
บันทึกการเข้า

เดิมๆติดแก๊ส เน้นประหยัด
lล็กuthong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 11:48:16 »

ผม 5afe mt ก็พึ่งเปลี่ยนไปเหมือนกันค่าซ่อม 500 บาท
แต่ซ่อมแล้วรู้สึกว่ารถกินน้ำมันเพิ่มขึ้น
อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ
วานผู้รู้หน่อย  คำนับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 16:05:54 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

dada2010
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329


ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายกำลังจะสวยกว่า...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011 14:11:41 »

 สุดยอด
 สุดยอด อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 15:17:51 »

ต้องลองเปิดดูซะแล้ว
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 16:16:29 »

ดีมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 16:29:59 »

.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2011 16:34:26 โดย tree » บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 16:33:02 »



ผมก็พึงเปลี่ยนไปเมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว แต่เป็น5A auto แต่กล่องใหญ่กว่า เห็นเค้าบอกว่าเป็นตัวนอกไม่รู้จริงหรือเปล่า
เพราะผมวางเครื่องมาใหม่ เข้าสายจะเป็น 26p 16P 22Pครับ เมื่อเทียบกับรถของเพื่อนก็ยังงงๆอยู่ แต่ก็ช่างมัน
มีบวม1ตัว แต่จับเปลี่ยนหมดเลยก็ดีขึ้นครับ ก่อนหน้านั้นก็ถอดเข้าออกอยู่หลายครั้งเพราะยังหาcไม่ได้
และยังเอากล่อง4A autoมาใส่ด้วย เลยรู้ว่า

1. การที่มีการถอดกล่องออกมาซ่อมแล้วนั้นเมื่อใส่กลับเข้าไปรอบเดินเบาจะขึ้นสูง จากเดิม
   เพราะการที่กล่องไม่มีไฟเลี้ยงเกิน5-10นาที = reset ECUใหม่ครับ
   แต่เมื่อใช้ไปซักพักประมาณ40-50 กิโลกล่องจะเริ่มเก็บข้อมูลจะลดลงมาเอง
   และเมื่อใช้ไปเรื่อยๆ ก็จะกลับเข้าสู่ปรกติ คือประมาณ800

2. กล่อง 4A ato กับ 5A auto ใช้แทนกันได้ แต่รอบ4Aจะสูงกว่า5A ประมาณ2-300 รอบ
    ต้องมาตั้งรอบเดินเบากันใหม่ และรู้สึกว่าเหยียบวิ่งกว่ากล่อง5Aด้วย กินแก๊สมากว่า 0.10บาท/Km.
    ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่า

อันนี้เป็นข้อมูลที่ผมได้ทดลองกับตัวเองนะครับ ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ ณ.ที่นี้ด้วย

บันทึกการเข้า

BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 14:04:01 »

ของผมก็กล่องเสียเปิดกล่องดูตัว C เน่าครับ กำลังหาที่ซ่อมอยู่..
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!