AE. Racing Club
26 มกราคม 2568 04:53:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ  (อ่าน 4349 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 11:16:36 »

วางเครื่องมา 2 ปี ตอนนี้ท่อเดิมๆ พักปลายย้อน(เคยเปลี่ยนมาประมาณ 5 ปี)
 เหยียบแล้วเสียงมันดังอื้ออยู่หน้ารถมีคนบอกว่ามันอั้น
เลยอยากปรึกษาเรื่องนี้ครับ ว่าสูตร 4a-fe มันเป็นยังงัย ที่ทำแล้ววิ่งดีขึ้น

จำเป็นต้องเดินท่อทั้งเส้นรึเปล่า? กี่นิ้ว?
แล้วพักกลางเป็นไส้อะไร? ขนาด?
พักกลางไส้อะไร? ขนาด?
เฮดเดอร์เดิมๆ ได้ป่าว?
สุดท้ายงบประมาณเท่าไหร่ ต้องใช้พักของนอกรึเปล่า?

ถามละเอียดหน่อยนะครับ เพราะเพิ่งจะเริ่มแต่งรถ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 11:46:11 »

รถเกียร์อะไรครับ M/T หรือ A/T
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
Golfอ้วน_TZ*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,513


ถึงผมจะไม่หล่อน๊ะ แต่หัวใจผมอ๊ะหล่อมาก เอิ๊ก ๆ ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 11:54:37 »

รอด้วยคนครับ เครื่อง เดิม มี เฮด กำลัง จะ เปลื่ยน เป็น AT
บันทึกการเข้า

ได้แค่เนียะ เมียไม่มี ตังค์ ...!!
candiiz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


Southern Club Nakhonsithammarat


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 17:20:29 »

ของผมเกียร์at เฮดเดิม

2 นิ้วทั้งเส้น  พักกลางไส้เกลียว  เมื่อก่อนใส่ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว

เสียงดังดี วิ่งพอใช้

ตอนนี้เปลื่ยนปลายเป็นของ jazma ไส้ย้อน  ต้นจัดขึ้นกว่าเดิมเยอะ วิ่งดีกว่าเดิมด้วย และก็เงียบดี
บันทึกการเข้า

http://facebook.com/candiiez.wsn
Fiat Punto + 4e-fte auto

www.southernclub-thailand.com
www.NakhonGarage.com
-@Southern Club
-อู่ นครการาจ
-เณรทอง Turbo
Zien_Degree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ก้แค่ ท่อ Titanium


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 17:30:11 »

ของผมเดินท่อ 1.8 นิ้ว ทั้งเส้น พักกลาง เกลียว ปลาย ตรง 2นิ้ว

(เลสทั้งเส้น  4000  พักกลาง ก้ ประมาน 1500-3000  ปลายถ้าเปนเลส ก้ ประมาน 3000-4000    ถ้า ไทเทเนียม ก้ประมาน หมื่นครับ  )


ของผม 4afe AT  ก้ วิ่ง โอนะครับ

พอขึ้น new vios at ได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2553 17:36:47 โดย Zien_Degree » บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 17:30:55 »

เกียร์ AUTO ครับ

เห็นเดินท่อ 2 นิ้วทั้งนั้นเลย แล้วมันไม่โล่งเกินไปเหรอครับ

หม้อพักตามร้านก็ได้ใช่มั้ย ไม่ต้องแบรนเนม

ผมชอบเงียบ แต่วิ่ง ครับ  รบกวนค่าเสียหายด้วยก็ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2553 17:34:27 โดย Anthony » บันทึกการเข้า
Zien_Degree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ก้แค่ ท่อ Titanium


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 17:37:29 »

เกียร์ AUTO ครับ

เห็นเดินท่อ 2 นิ้วทั้งนั้นเลย แล้วมันไม่โล่งเกินไปเหรอครับ

หม้อพักตามร้านก็ได้ใช่มั้ย ไม่ต้องแบรนเนม

ผมชอบเงียบ แต่วิ่ง ครับ  รบกวนค่าเสียหายด้วยก็ดีครับ


เกียร์ AUTO ครับ

เห็นเดินท่อ 2 นิ้วทั้งนั้นเลย แล้วมันไม่โล่งเกินไปเหรอครับ

หม้อพักตามร้านก็ได้ใช่มั้ย ไม่ต้องแบรนเนม

ผมชอบเงียบ แต่วิ่ง ครับ  รบกวนค่าเสียหายด้วยก็ดีครับ


พิมผิดครับ แก้แล้ว

1.8 นิ้วทั้งเส้น  ปลาย2นิ้ว ครับ


ท่อร้านก้ได้ครับ แต่ถ้าจะเอาดีเลยก้เป็น ท่อตรงรุ่นของ ae101 ประมาน 7000 + - 1000 

แต่ดัง หรือ เงียบ ไม่แน่ใจ -*-

มีไค เคยใส่ตรงรุ่น มาตอบด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2553 17:41:19 โดย Zien_Degree » บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 17:42:56 »

คุณ Zien_Degree ราคาแรงดีครับ

ผมคงไม่ถึงกับ เลส หรอกครับ (งบไม่ถึง)  และเลส น่าจะอมความร้อนมากกว่าเหล็ก
บันทึกการเข้า
Zien_Degree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ก้แค่ ท่อ Titanium


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 17:50:08 »

เหล้ก ราคาถูกกว่านี้ ครึ่งนึงครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 19:22:34 »

 
บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 12:02:17 »

เพิ่มเติมหน่อยครับ

พักกลางไส้เกลียวนิใช่ เป็นท่อกลมๆ ทรงกระบอก (ที่ใช้กับพักปลาย) ใช่มั้ยครับ ไม่ใช่ทรงแบนๆ

แล้วขนาดท่อ 2 นิ้ว พอดีไปที่ร้านเค้าบอกว่าเครื่อง 1600 cc ออโต้ ควรเป็น 1.6 พอ

ถ้า 2 นิ้วมันใหญ่ไปโล่ง วิ่งไม่ออก

เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Zien_Degree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ก้แค่ ท่อ Titanium


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 12:10:13 »

เพิ่มเติมหน่อยครับ

พักกลางไส้เกลียวนิใช่ เป็นท่อกลมๆ ทรงกระบอก (ที่ใช้กับพักปลาย) ใช่มั้ยครับ ไม่ใช่ทรงแบนๆ

แล้วขนาดท่อ 2 นิ้ว พอดีไปที่ร้านเค้าบอกว่าเครื่อง 1600 cc ออโต้ ควรเป็น 1.6 พอ

ถ้า 2 นิ้วมันใหญ่ไปโล่ง วิ่งไม่ออก

เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ


เรื่องสูตรท่อ นี้ มันแล้วแต่ร้านจิงๆ ครับ





ลองถามพี่ๆในคลับนี้ดูครับ  
ปล.ส่วนตัวผมว่า 1.6 มัน อั้นไปนะครับ
ไม่งั้นก้ 1.6 แต่ไม่ต้องใส่พักกลาง แต่เสียงมันจะดัง
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 12:13:45 »

-การเดินท่อนี่แล้วแต่ความต้องการใช้งานครับ ถ้าขับในเมืองไม่เน้นรอบสูง เกียร์ auto ที่ร้านบอก 1.6 ก็พอ ก็ไม่ผิดครับ
 เพราะการเร่งแซงในเมือง ในรอบต่ำ ๆ จะทำได้ดีกว่า
-แต่ถ้าต้องการ ใช้งาน แบบซิ่ง ก็เดิน ท่อ 1.8 ทั้งเส้นครับ สามารถใช้แรงม้าในรอบสูงได้เต็มที่
บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 14:03:25 »

ขอบคุณครับ

ผมคงจะเดินเป็น 1.8 ครับอยากซิ่งบ้างเสาร์ อาทิตย์

แต่พักกลางไส้เกลียวมันเป็นทรงกระบอกใช่ป่าวครับ?? (มันคือพักปลายแต่เอามาใส่ตรงกลางผมเข้าใจถูกมั้ย?)

บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 14:28:21 »

พักกลางไส้เกลียวที่ว่า เป็นทรงเหมือนลูกจรวดหัวปลีอ่ะครับ คงพอนึกภาพออก

ทำหน้าทีปั่นให้ไอเสียวิ่งหมุนเป็นเกลียว แบบเดียวกะลูกปืนอ่ะครับ

บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2553 19:46:44 »

มีแถว พระรามสอง เดินท่อเลส 1.8   2500 บาท  พักกลางกับปลาย ซื้อเอาตามใจชอบ
บันทึกการเข้า

KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2553 17:27:17 »

ท่อ2นิ้ว ถ้ารักษ์โลกยังมีแค๊ต ใส่พักกลางใส้ตรงลูกเท่าลูกเดิม แล้วพักปลายใส้เยื้องครับ ของนอกหรือในแล้วแต่ความชอบ
ผม4a ออโต้เดิมๆ เครื่องสมบูรณ์ดี ก่อนนี้ท่อเดิม เพิ่งเปลี่ยนเมื่อมีนา ลองท่อต่ำกว่าสองนิ้วแล้ว สู้สองนิ้วไม่ได้ แบบขับรู้สึก
ผมไม่ขับเร็วมาก แค่ต้องการเร่งลื่นๆ แซงดีขึ้น เลยลอง สรุปเลยเสียเงินสองรอบครับ จบที่สองนิ้ว มีแคต ปลายtrd
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2553 17:33:25 โดย KSK » บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2553 19:26:24 »

ถูกต้องเลยครับ 2 นิ้ว มีแคต กับ 1.8 ทั้งเส้นไม่มีแคต ฟิวจะคล้าย ๆ กัน
บันทึกการเข้า

golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2553 08:22:38 »

ของผมเดิน 2 นิ้วมีแคท วิ่ง ok เลย(รักษ์โลกร้อน)ครับ
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
Zien_Degree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ก้แค่ ท่อ Titanium


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2553 10:07:59 »

ของผมเดิน 2 นิ้วมีแคท วิ่ง ok เลย(รักษ์โลกร้อน)ครับ

รักโลกร้อน นี้คือยังไง ครับ กินน้ำมัน ขึ้นหรอ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!