AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 07:27:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คของคาร์บู เครื่อง 4a-f ทำงานยังไง  (อ่าน 3594 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 11:55:17 »

ช่วยชี้แนะด้วยครับ คือรถผมตอนเครื่องเย็นยะสตาร์ติดยากนิดนึงและเครื่องๆ สั่น ต้องรอให้ความร้อนขึ้นกลาง ถึงหายและ สตาร์เครื่องร้อนติดง่ายเช่นกัน ก็เลยสงสัย ลองอ่านจากกระทู้เก่า ลองเช็คดังนี้
1.เช็ควาล์วน้ำปกติครับ
2.เช็คโช๊คของคาร์บูดู ผลคือไม่ว่าเครื่องร้อนเย็นลิ้นก็จะเปิดตลอดตามรูปครับคิดว่าน่าจะเป็นจุดนี้น่ะคับ


ช่วยชี้แนะด้วยครับว่าการทำงานของโช๊คของคาร์บูมันมี step การทำงานยังไงครับ  คำนับ คำนับ

บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 15:53:50 »

สตาร์ทยากนี่น้ำมันหรือแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 18:11:16 »

กินน้ำมันมากกว่าปกติด้วยหรือเปล่าครับ งง

รถผมตัวไดอะเฟรมโช้คมันกรอบจนรั่ว ทำให้แวคคั่มรั่วไปดึงน้ำมันส่งผลให้น้ำมันท่วม
เวลาเครื่องเย็นจะกินน้ำมันสุดๆ เฉลี่ยน 6-7 กม./ลิตร และแวคคั่มรั่วรอบเครื่องตก+สั่น
พอเครื่องร้อนก็เป็นปกติ สุดท้ายเลยอุดท่อแวคคั่มไม่ให้โช้คทำงาน ไม่ต้องมีโช้คแต่ก็ใช้งานได้ปกติดีนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010 19:17:20 »

- เป็นที่น้ำมันครับ
-แสดงว่าของผมเจ้าของเก่าคงตัดการทำงานของโช๊คออกแน่นอน เพราะเปิดตลอด ถ้างั้นก็คงไม่เป็นไร สตาร์ทรอเครื่องร้อน เอาละกัน

ขอบคุณคำชี้แนะครับผม
บันทึกการเข้า
doraemon476
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 21:54:56 »

วิธีการตั้งระบบวอมเครื่องตั้งไม่ยากครับ ระบบของมันที่สมบูรณ์ตอนสตาร์ทเครื่องพร้อมกับเหยียบคันเร่งตอนเครื่องเย็นรอบเครื่องจะสูงตามที่เราตั้งไว้พอสักพักเครื่องร้อนเราเหยียบคันเร่งอีกครั้งรอบเครื่องจะตกลงมาเป็นปกติ 1.ต้องปรับตัวขดลวดความร้อน 2.ปรับตั้งน๊อตตัวปิดลิ้นอากาศ อธิบายยากนิดนึง โทรมาดีกว่า 0869041494



บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 22:48:00 »

ถ้าระบบสมบูรณ์ ตอนเครื่องเย็น ก่อนบิดกุลแจติดเครื่อง ให้เหยียบคันเร่ง 1 ครั้ง (ตอนนี้ลิ้นมันจะปิด)แล้วค่อยบิดกุลแจติดเครื่อง ระหว่างนี้ห้ามเหยียบคันเร่งอีก(ถ้าเหยียบ ลิ้นมันจะเปิด แล้วค้างเลย) จนเครื่องร้อนแล้วค่อยเหยียบ แบบนี้ติดเครื่องง่ายฯ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!