เครื่อง 4a-fe ฝาลาย
รอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 ประมาณ 3-7 วิ แล้วค่อยลงที่ 800 ล้างปีกก็หลายรอบแล้ว ก็ไม่หาย
ยืมรูปจากกระทู้ล้างปีกมาน่ะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ไว้เดียวถ่ายมาให้หน้าตรงดูง่ายๆ
ตัวพลาสติกสีเขียวเหลืองอ่อนๆ ตรงด้านหน้า ของผมต้องบิดทวนเข็มให้สุด รอบมันถึงจะเป็น 800 ถ้าปรับแบบในรูปคือบิดตามเข็มไปตรงกลางให้ด้านซ้ายสูงกว่าด้านขวานิดนึง รอบจะไปที่ 1100 เลยครับ
รอบอุ่นเครื่องตอนเครื่องเย็นอยู่ที่ 1200 พอเครื่องร้อนรอบก็อยู่ที่ 800 พอวิ่งไปสักพักถอนคันเร่ง รอบมันจะลงมาหยุดที่ 1100 รอบ สัก 3-7 วิ แล้วมันถึงลงไปที่ 800 เป็นแบบนี้ตลอดเลย ถ้าเปิดแอร์พอถอนคันเร่งมันก็ลงมาที่ 1100 พอคอมทำงานมันก็เพิ่มรอบขึ้นไปจากตัวชดเชยเป็น 1200 รอบ
ผมเองไม่รู้จะแก้ยังไงล่ะครับ ปวดหัวมากๆ เวลาขับรถรอบสูงๆก็ปรกติดีครับ ยิ่งรอบสูงยิ่งแน่นดีดๆเลย เอาเข้าอู่ช่างก็บอกเป็นที่ไฟ มันก็ไม่บอกอีกไฟอะไรจะให้จอดไว้ที่อู่ ผมไม่ไว้ใจเลยไม่เอาด้วย
เป็นไปได้รึป่าวครับ กล่อง ecu ข้างในมันจะมีตัวไหนเสีย มันถึงเป็นแบบนี้