AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 11:36:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที  (อ่าน 2909 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 21:42:27 »

เครื่อง 4a-fe ฝาลาย

รอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 ประมาณ 3-7 วิ แล้วค่อยลงที่ 800 ล้างปีกก็หลายรอบแล้ว ก็ไม่หาย

ยืมรูปจากกระทู้ล้างปีกมาน่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ไว้เดียวถ่ายมาให้หน้าตรงดูง่ายๆ

ตัวพลาสติกสีเขียวเหลืองอ่อนๆ ตรงด้านหน้า ของผมต้องบิดทวนเข็มให้สุด รอบมันถึงจะเป็น 800 ถ้าปรับแบบในรูปคือบิดตามเข็มไปตรงกลางให้ด้านซ้ายสูงกว่าด้านขวานิดนึง รอบจะไปที่ 1100 เลยครับ




รอบอุ่นเครื่องตอนเครื่องเย็นอยู่ที่ 1200 พอเครื่องร้อนรอบก็อยู่ที่ 800 พอวิ่งไปสักพักถอนคันเร่ง รอบมันจะลงมาหยุดที่ 1100 รอบ สัก 3-7 วิ แล้วมันถึงลงไปที่ 800 เป็นแบบนี้ตลอดเลย ถ้าเปิดแอร์พอถอนคันเร่งมันก็ลงมาที่ 1100 พอคอมทำงานมันก็เพิ่มรอบขึ้นไปจากตัวชดเชยเป็น 1200 รอบ

ผมเองไม่รู้จะแก้ยังไงล่ะครับ ปวดหัวมากๆ เวลาขับรถรอบสูงๆก็ปรกติดีครับ ยิ่งรอบสูงยิ่งแน่นดีดๆเลย เอาเข้าอู่ช่างก็บอกเป็นที่ไฟ มันก็ไม่บอกอีกไฟอะไรจะให้จอดไว้ที่อู่ ผมไม่ไว้ใจเลยไม่เอาด้วย

เป็นไปได้รึป่าวครับ กล่อง ecu ข้างในมันจะมีตัวไหนเสีย มันถึงเป็นแบบนี้

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2010 22:27:49 โดย Zkr » บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 22:22:37 »

รอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 ประมาณ 3-7 วิ แล้วค่อยลงที่ 800 ล้างปีกก็หลายรอบแล้ว ก็ไม่หาย

ยืมรูปจากกระทู้ล้างปีกมาน่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ไว้เดียวถ่ายมาให้หน้าตรงดูง่ายๆ

ตัวพลาสติกสีเขียวเหลืองอ่อนๆ ตรงด้านหน้า ของผมต้องบิดทวนเข็มให้สุด รอบมันถึงจะเป็น 800 ถ้าปรับแบบในรูปคือบิดตามเข็มไปตรงกลางให้ด้านซ้ายสูงกว่าด้านขวานิดนึง รอบจะไปที่ 1100 เลยครับ




รอบอุ่นเครื่องตอนเครื่องเย็นอยู่ที่ 1200 พอเครื่องร้อนรอบก็อยู่ที่ 800 พอวิ่งไปสักพักถอนคันเร่ง รอบมันจะลงมาหยุดที่ 1100 รอบ สัก 3-7 วิ แล้วมันถึงลงไปที่ 800 เป็นแบบนี้ตลอดเลย ถ้าเปิดแอร์พอถอนคันเร่งมันก็ลงมาที่ 1100 พอคอมทำงานมันก็เพิ่มรอบขึ้นไปจากตัวชดเชยเป็น 1200 รอบ

ผมเองไม่รู้จะแก้ยังไงล่ะครับ ปวดหัวมากๆ เวลาขับรถรอบสูงๆก็ปรกติดีครับ ยิ่งรอบสูงยิ่งแน่นดีดๆเลย เอาเข้าอู่ช่างก็บอกเป็นที่ไฟ มันก็ไม่บอกอีกไฟอะไรจะให้จอดไว้ที่อู่ ผมไม่ไว้ใจเลยไม่เอาด้วย

เป็นไปได้รึป่าวครับ กล่อง ecu ข้างในมันจะมีตัวไหนเสีย มันถึงเป็นแบบนี้

 

ตัวเขียว ๆๆ มัน เหลือง ไหม ครับ .......มีสายแว๊ค คั่ม ลุด หรือ แตกไหมครับ

ถ้า สงสัย กล่อง อีซียู ถอด ออก มา ดู เลย ครับ.....เปิด ฝากล่อง ออก มา ดู เอง เลย ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 23:01:41 »

ตัวเขียว ๆๆ มัน เหลือง ไหม ครับ .......มีสายแว๊ค คั่ม ลุด หรือ แตกไหมครับ

ถ้า สงสัย กล่อง อีซียู ถอด ออก มา ดู เลย ครับ.....เปิด ฝากล่อง ออก มา ดู เอง เลย ครับ

สภาพมันก็งอมแล้วล่ะครับออกเหลืองๆ
ส่วนสายเช็คแล้วไม่มีรั่ว,หลุดครับ
ลองหาปีผีเสื้อใหม่ๆ เปลี่ยนดูก่อนดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 23:15:01 »

มอเตอร์ล่างเสียคัฟ ซื้อเปลี่ยนได้เลย 
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010 20:35:34 »

ไปดูชุดจานจ่ายดีกว่าอาจจะมีส่วนที่ทำให้เกิดอาการได้
ล้างปีกผีเสื้อก็แล้วไม่ลองถอดจานจ่ายออกมาดูบ้างว่าแกนมันสึกมากน้อยแค่ไหน
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010 20:57:17 »

เคยครับตัวควบคุมรอบในกล่องเสีย  ลองถอดในECU มาดูคับ 
หายเลย 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 17:07:44 »

เป็นเหมือนกันเลยอขรับอาการนี้..แต่ของผม 4A-FE บางทีก็ขึ้นไป 1100 บางทีก็ลงมา 800-900 เป็นประจำเลย รอบก็อาจมีกระดกบ้างตามจังหวะการทำงานของแอร์ตรงนี้เข้าใจ...แต่ก็น่าจะไม่ค้างๆลงๆ..รึว่าเป็นเพราะของผมสายหัวเทียนรั่วอยู่ 2เส้นด้วยไม่แน่จัย..ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนดู....ก้ขับใช้งานได้ปกตินะขอรับ..แต่อยากได้แบบเนียนๆอะ...ขอรับ แบบว่าพอคันเร่งเหยียบครัช รอบลงมาอยู่ที่ 800 หรือว่า 900 ตามที่เราตั้งไว้:emoth เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 18:01:31 »

เดียวผมลองแก้จากง่ายไปหายากก่อนครับ

เหนื่อยใจ  ง่วง
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 19:39:10 »

เครื่องอะไรเหรอ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 22:28:17 »

เครื่องอะไรเหรอ

4a fe ฝาลายครับ  ไม่ใช่นะ... เหนื่อยใจๆๆ

 
บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 22:31:06 »

ปัญหายอดฮิต...
บันทึกการเข้า
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 20:50:08 »

เป็นเหมือนกัน  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 21:03:12 »

เป็นเหมือนกันครับ ล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนตั้งรอบใหม่หายเลยครับ รอบนิ่งไม่ค้างและไม่สวิงด้วยครับลองดูเผื่ออาการรอบค้างจะหายเหมือนผม
บันทึกการเข้า

saturday5help
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 11:57:18 »

ท่านเจ้าของกระทู้ แก้อาการหายหรือยังครับ มาบอกด้วย  อยากรู้ว่าแก้แบบไหน  แก้ที่ ECU หรือ หัวเทียนครับ
เพราะผมก็เป็นเหมือกนัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!