AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 04:42:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเห็นเพื่อนๆ เครื่อง ตระกูลFE ตัวไหนประหยัดสุดครับ เอาแบบ ไม่ติดแก้สเลยครับ  (อ่าน 4151 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 08:38:12 »

ความเห็นเพื่อนๆ เครื่อง ตระกูลFE ตัวไหนประหยัดสุดครับ เอาแบบ ไม่ติดแก้สเลยครับ อยากเน้นประหยัดครับ

ขับแบบ สบายๆ 90-110

ไม่ลากรอบ

อยากได้แบบเกียร์ธรรมดาเทียบกันเลยครับ
4E-FTE
4A-FE
54-FE
7A-FE

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 08:42:56 »

4E-FE ครับ ประหยัด  วิ่ง หวานเย็น ได้ สบายๆ 
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 08:51:58 »

5a-fe ครับ ประหยัดมากมาย
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 09:00:32 »

4e-fe ประหยัดสุดแล้ว
บันทึกการเข้า

golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 09:01:18 »

ถ้าให้เลือก 4 ตัวนี้ขอเลือก 5a-fe ครับ
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 09:42:34 »

4E-FE ครับ ประหยัด  วิ่ง หวานเย็น ได้ สบายๆ  

ครับผม
ผมมากทม.ล่าสุด 16 กว่าๆ กม./ลิตรครับ
ถ้าความเร็วเท่านี้และโหลดไม่เยอะเกินครับ


ระยะทาง 600 กว่า โลครับผม
คิดที่น้ำมันลิตรละ 33 บาทเลยครับ โซฮอล 95
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 10:41:23 »

 ถ้ามองเผินๆ ซีซีน้อยสุดก็ประหยัดสุดครับ
 แต่มันก็มีเรื่องน้ำหนักรถมาเกี่ยวด้วย

 ผมเคยขับมาสองคัีน
 Daewoo Fantasy 1500 หัวฉีด เติมออคเทน 91
 OPEL KADETT 1800 หัวฉีด เติมออคเทน 95

 คุณเชื่อไหมว่าสองคันนี่ ตัว 1800 ประหยัดกว่าครับ แรงกว่าด้วย....
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 10:53:24 »

มันขึ้นอยู่กับนิสัยการขับรถครับ

ถ้าขับชิวๆกินลมเรื่อยๆขึ้นเรื่อยๆไม่เร่งมากหวานเย็นล่ะว่างั้น 4E FE 1300 ยังไงก็ประหยัดสุดครับ 90-110 สบายๆครับ

แต่ถ้าขับแบบ 90-110ก็จริงแต่ เร่งตลอด ต่อให้ขับ 5A FE บางทีก็เปลืองกว่า 20V ซะด้วยซ้ำครับ

อีกทางเลือกคือ หวานเย็นสบายๆ แต่ถ้าอยากซัดก็ทำได้ไม่เลวคือ 4E FTE ครับ วิ่งหวานเย็นไม่ติดบูสมันก็คือเครื่อง1300 ประหยัดสุดๆครับ

อยากจะแซงในจังหวะแบบกระทันหันจริงๆก็ทำได้ดีครับ

ผมว่า 4E FTE น่าจะตอบโจทย์ ได้ดีครับ
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 13:05:25 »

คือตอนนี้ผม วาง 20v ฝาขาวนน่ะครับ เดิมเลย วาง 3E-FE วิ่งแบบที่กล่าวมา หวานเย็นๆ ต่างจังหวัดได้ 11 โลลิตร ครับแต่! พอวาง20v ตัวนี้ 7 โลลิตรเลยครับ งงเลย ขับแบบเดิม ตอนนี้เลยคิดจะขายเเล้ว คงหาวางเครื่องประหยัดน่ะครับ ในส่วนตัวแล้ว เน้นใช้งานน่ะครับ ไม่รุว่า เครื่องผมมีปัญหาไหม หรือ มันเป็นปกติของ 20v ครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 13:54:47 »

+ความสมบูรณ์+ ด้วยนะจร้า
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 14:00:48 »

1NZ-FE ครับ
ประหยัด เบา แรง
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 14:45:28 »

ตกลงมั
1NZ-FE ครับ
ประหยัด เบา แรง

ตกลงวางได้หรอครับ ใน3ห่วงอ่ะครับ ผมเองก็สงสัยมากๆเลย ใจจิงๆ อยากวางมากครับ เห็นเพื่อนๆว่า วางเเล้ว รวนอ่ะครับไม่รู้จิงไหมครับ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 20:27:05 »

4a-fe คับ ถึก ทน แรง(ตามกำลังเท้า) ประหยัดพอตัว
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 20:30:33 »

4efe  นั่งหลายคนวิ่งไม่ออกนะครับ

5afe จะดีกว่า
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 20:31:55 »

ไม่รู้ทำไม 4a fe  auto ผมต่างจังหวัดวิ่งดีๆเลยราวๆ90-110  ได้ 13โลลิตรอะครับ (ปกติมันได้เยอะกว่านี้ไหม)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 20:54:26 »

คือตอนนี้ผม วาง 20v ฝาขาวนน่ะครับ เดิมเลย วาง 3E-FE วิ่งแบบที่กล่าวมา หวานเย็นๆ ต่างจังหวัดได้ 11 โลลิตร ครับแต่! พอวาง20v ตัวนี้ 7 โลลิตรเลยครับ งงเลย ขับแบบเดิม ตอนนี้เลยคิดจะขายเเล้ว คงหาวางเครื่องประหยัดน่ะครับ ในส่วนตัวแล้ว เน้นใช้งานน่ะครับ ไม่รุว่า เครื่องผมมีปัญหาไหม หรือ มันเป็นปกติของ 20v ครับ

ผมว่าวายไม่ครบ 100% มีปัญหา 1000% ผมอัดทุกวันครับ เห็นทางโล่งไม่ได้ต้องอัด ถึงไม่อัดผมก็สับเกียร์ที่3-4พันรอบตลอด

ผมก็20V ยังกินแค่ 9โลลิตรเลยครับนี้คือแก๊สนะครับ ถ้าน้ำมันคงได้ 10กว่าๆ เพราะแก๊สจะเปลืองกว่าน้ำมันอยู่หน่อยนึง

แล้วก็ขับในเมืองรถติดๆด้วย ผมวิ่ง บางเขน ไปกลับ ลุมพินีทุกวันครับ

ก่อนจะพาลหาว่าเครื่องมัน คุณควรจะเอาเครื่องไปเช็คก่อนนะครับ 7โลลิตรขับหวานเย็นนี้ผิดวิสัยมากๆครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 22:47:27 »

คือตอนนี้ผม วาง 20v ฝาขาวนน่ะครับ เดิมเลย วาง 3E-FE วิ่งแบบที่กล่าวมา หวานเย็นๆ ต่างจังหวัดได้ 11 โลลิตร ครับแต่! พอวาง20v ตัวนี้ 7 โลลิตรเลยครับ งงเลย ขับแบบเดิม ตอนนี้เลยคิดจะขายเเล้ว คงหาวางเครื่องประหยัดน่ะครับ ในส่วนตัวแล้ว เน้นใช้งานน่ะครับ ไม่รุว่า เครื่องผมมีปัญหาไหม หรือ มันเป็นปกติของ 20v ครับ

แยก ให้ ออก นะครับ  20V  น่ะ  อย่าไป เหมารวม  20V ฝาขาว กับ 20V ฝาดำ  มันคนละเรื่องกัน ครับ

ฝาขาว 7 โลลิตร ก็ คงเป็นเพราะไม่สมบูรณ์ ครับ   ยกทิ้งไป เถอะ ครับ  หา ฝาดำ ครบๆ มาใช้ ดีกว่า

จะบอกว่า ฝาดำ เนี่ย ถ้า สมบูรณ์ๆ  15 โลลิตร มีให้ เห็น สบายๆ ครับ ( ผมบอกเรื่องนี้ มา ประมาณ 5-6 ปีั ละ)  Smiley
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 23:47:22 »

Z18ET ก็ไม่เลวนะ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2553 08:22:44 »

คือตอนนี้ผม วาง 20v ฝาขาวนน่ะครับ เดิมเลย วาง 3E-FE วิ่งแบบที่กล่าวมา หวานเย็นๆ ต่างจังหวัดได้ 11 โลลิตร ครับแต่! พอวาง20v ตัวนี้ 7 โลลิตรเลยครับ งงเลย ขับแบบเดิม ตอนนี้เลยคิดจะขายเเล้ว คงหาวางเครื่องประหยัดน่ะครับ ในส่วนตัวแล้ว เน้นใช้งานน่ะครับ ไม่รุว่า เครื่องผมมีปัญหาไหม หรือ มันเป็นปกติของ 20v ครับ



ผมว่าวายไม่ครบ 100% มีปัญหา 1000% ผมอัดทุกวันครับ เห็นทางโล่งไม่ได้ต้องอัด ถึงไม่อัดผมก็สับเกียร์ที่3-4พันรอบตลอด

ผมก็20V ยังกินแค่ 9โลลิตรเลยครับนี้คือแก๊สนะครับ ถ้าน้ำมันคงได้ 10กว่าๆ เพราะแก๊สจะเปลืองกว่าน้ำมันอยู่หน่อยนึง

แล้วก็ขับในเมืองรถติดๆด้วย ผมวิ่ง บางเขน ไปกลับ ลุมพินีทุกวันครับ

ก่อนจะพาลหาว่าเครื่องมัน คุณควรจะเอาเครื่องไปเช็คก่อนนะครับ 7โลลิตรขับหวานเย็นนี้ผิดวิสัยมากๆครับ
คือตอนนี้ผม วาง 20v ฝาขาวนน่ะครับ เดิมเลย วาง 3E-FE วิ่งแบบที่กล่าวมา หวานเย็นๆ ต่างจังหวัดได้ 11 โลลิตร ครับแต่! พอวาง20v ตัวนี้ 7 โลลิตรเลยครับ งงเลย ขับแบบเดิม ตอนนี้เลยคิดจะขายเเล้ว คงหาวางเครื่องประหยัดน่ะครับ ในส่วนตัวแล้ว เน้นใช้งานน่ะครับ ไม่รุว่า เครื่องผมมีปัญหาไหม หรือ มันเป็นปกติของ 20v ครับ

แยก ให้ ออก นะครับ  20V  น่ะ  อย่าไป เหมารวม  20V ฝาขาว กับ 20V ฝาดำ  มันคนละเรื่องกัน ครับ

ฝาขาว 7 โลลิตร ก็ คงเป็นเพราะไม่สมบูรณ์ ครับ   ยกทิ้งไป เถอะ ครับ  หา ฝาดำ ครบๆ มาใช้ ดีกว่า

จะบอกว่า ฝาดำ เนี่ย ถ้า สมบูรณ์ๆ  15 โลลิตร มีให้ เห็น สบายๆ ครับ ( ผมบอกเรื่องนี้ มา ประมาณ 5-6 ปีั ละ)  Smiley










งั้นแสดงว่าฝาขาวก็ไม่ได้กินอย่างที่ผมเข้าใจหรอครับ เพื่อนๆวิ่งได้เท่าไหร่กันหรอครับ (รถผมเคยมีปัญหาเรื่องกล่องไหม้อ่ะครับแล้วช่างดันไปซ่อมเองเฉยเลยมันอาจเป็นปัญหาของความไม่สมบูรณ์ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2553 08:27:01 โดย zivvv » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2553 10:59:38 »

ฝาขาวเดิมๆ ถ้ามันสมบูรณ์ๆ ไวร์สายครบ ไม่น่ากินเกิน สิบกิโลเมตรต่อลิตรหรอกครับ มันใหม่กว่าฝาลายอีก

ถ้าจะเน้นใช้งาน ขับไม่เร็วมาก ทน อะไหล่ หาง่าย ติกแก๊สก็ได้ 4afe ครับใช้กันทั่วประเทศ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!