AE. Racing Club
18 มกราคม 2025 11:50:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการไดร์ช๊าต จะพังเป็นยังไงคั๊ป  (อ่าน 3434 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:47:52 »

 อ้อน อ้อน อ้อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2010 15:52:42 โดย + TO ~ OT + » บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:51:52 »

เท่าที่เคยเจอคือไฟแบตโชว์ และไฟในระบบก้อเริ่มอ่อนลงครับผม.

บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:57:09 »

ฉนั้น ก็ไม่รู้ จนกว่า ไฟแบ็ตที่หน้า ปัดจะขึ้นใช่ปร่ะพี่หมู
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:59:59 »

ลองติดเครื่องแล้วถอดขั้วแบตออก ถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดชาร์เสีย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:01:49 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
dada2010
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329


ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายกำลังจะสวยกว่า...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:08:38 »

ไฟแบตโชว์ แว็บๆ แล้วบอยครั้งขึ้น จนโชว์ตลอดแล้วก็พัง....
***อาการนี้อาจเกิดจากปลักแตก หรือ หลวมก็เป็นได้ ลองเช็คดูก่อนครับ...***
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:11:03 »

ขอบคุณอีกครั้งครับ

บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:35:43 »

ลองติดเครื่องแล้วถอดขั้วแบตออก ถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดชาร์เสีย

ขั้วไหนครับน้า ว่าจะลองดู เคยไดเสียแบบว่าขับอยู่ดีๆ เพลงดับเปิดไม่ติด นาฟิกาค่อยๆดับ และสุดท้ายเครื่องดับ ก็เข็นกันไป
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:57:42 »

แล้วถ้าไดท์มันหอนนี่เกี่ยวกันป่าวครับ

ยิ่งเปิดเครื่องเสียงยิ่งหอนเสียงดัง
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:09:52 »

เคยครับ ไฟโชว์แบตขึ้นก่อน แล้วจะได้ยินสียงแปลกๆ แป๊ะ ๆ ๆ (จำไม่ค่อยได้แล้ว)

กดทามเมอร์ดู Volt เลยครับ ... นั่น ร่วง ไป เหลือ แปด แล้ว !!

ตอนนั้นอยู่หน้า ม.นเรศวร อีกตะหาก แถมเป็นช่วงหยุดยาว ... เอาแล้วไง



โชคดีมีร้านนึงไม่หยุดเลยเลี้ยวเข้าไปครับ หมดไป 500 นิดๆ เปลี่ยนถ่าน อู่อยู่ในเมืองพิดโลก นอกจากขันแล้วยังใจดีอีก
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:23:15 »

อาการคือไฟแบทติดๆดับๆ แล้วก็จะขึ้นค้างเลย

เคยครั้งนึงขับจากบางนากลับมา

มาดับตรงแถวเกษตรนวมินทร์

จั๊มแบตก็ไม่ติดนะคับ ย้ำเลย

ต้องลากสถานเดียว...

จากนั้นก็ถอดแบทออกไปชาร์ท แล้วก็เอามาใส่ขับไปอู่

ยังพอไปได้

ไม่ใช่เล่นๆ รถดับตอน เที่ยงคืน.......... ยกธงขาว

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:25:33 »

เคยโดนเหมือนกันครับ 8 โมงเช้าแยกลาดปลาเค้า นานแหละ ตั้งแต่เครื่องตัวเดิม กับคนเดิมแถวนั้น .... แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:48:16 »

ช่างเคยบอกว่า (แก่สาธิตให้ดู ตอนไปเปลี่ยนไดชาร์ท )ลองเอาประแจเข้าไปใกล้ดูถ้ารู้สึกว่ามันมีแรงดูดเหมือนแม่เหล็กก็ถือว่ายังใช้การได้ดีอยู่ครับ ถูกผิดไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

dada2010
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329


ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายกำลังจะสวยกว่า...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:49:34 »

ช่างเคยบอกว่า (แก่สาธิตให้ดู ตอนไปเปลี่ยนไดชาร์ท )ลองเอาประแจเข้าไปใกล้ดูถ้ารู้สึกว่ามันมีแรงดูดเหมือนแม่เหล็กก็ถือว่ายังใช้การได้ดีอยู่ครับ ถูกผิดไม่แน่ใจ

ถูกต้องแล้วคับ....
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 20:47:22 »

เมื่อซักครู่ ดูมาครับ
กล่องม่วงไพวอด ขึ้น 14.1 V
แต่เกจวัด ออโต้เกจในรถ ขึ่นแค่ 12 V ซ่ะอย่างนั้น

เลยไม่รู้เลยว่า จะเชื่ออะไรดี
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 20:56:18 »

ไฟชาร์ตจนลืมตัด หรือไม่ก็ไม่ชาร์ตเลย สุดท้ายก็โชว์บนหน้าปัดครับ

เออสังเกตง่ายๆครับ ถ้ามีปากกาวัดของเอเป็ก

เวลาชาร์ตไฟต้องไม่เกิน 14  และต้องไม่ต่ำกว่า 12

รถผมเคยขึ้นไปถึง 14.8 - 15.2 เลยครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 21:10:16 »

ปกติของฝาดำ เวลารอบสูงมันชาร์ตดีนะ ครับ ผมเคย PowerAmp พังไปตัวนึงเนื่องจากไฟเกิน เพราะว่า Volt มันขึ้นไปประมาณ 14 Volt อ่ะ Power ที่ใช้ตัวที่พังรับไฟได้สูงสุด 13.0 Volt.

แต่ตอนนี้เปลี่ยนแบตลูกเล็ก เวลาเปิดไฟกระพริบขอทางรอบเครื่องมีขึ้นลงนิดหน่อยครับ.
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 21:17:54 »

วิธีเช็คไดชาร์ต
STAET เครื่อง
เปิดไฟหน้า + เเอร์ +  วิทยุ
ถอดขั่วบวกที่เเบตเตอร์รี่ออก
ถ้าเครื่องดับทันที่ก็เเสดงว่าไม่มีไฟชาร์ตเข้า
ไดชาร์ตเสียครับ
เเต่ถ้าเครื่องไม่ดับ  เป็นที่เเบตเตอร์รี่เซื่อมครับ
เปิดดูในเเบต  น้ำกลั่นในเเบตจะต้องใสๆ
ถ้าขุ่นมีตะกอนเป็นสีดำ  เเบตเสียก็เก็บไฟไม่อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2010 21:21:19 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 22:09:28 »

ขอบคุณพี่ๆ อีกครั้ง ครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 22:37:28 »

วิธีเช็คไดชาร์ต
STAET เครื่อง
เปิดไฟหน้า + เเอร์ +  วิทยุ
ถอดขั่วบวกที่เเบตเตอร์รี่ออก
ถ้าเครื่องดับทันที่ก็เเสดงว่าไม่มีไฟชาร์ตเข้า
ไดชาร์ตเสียครับ
เเต่ถ้าเครื่องไม่ดับ  เป็นที่เเบตเตอร์รี่เซื่อมครับ
เปิดดูในเเบต  น้ำกลั่นในเเบตจะต้องใสๆ
ถ้าขุ่นมีตะกอนเป็นสีดำ  เเบตเสียก็เก็บไฟไม่อยู่ครับ


 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!