arTO-TRD
|
|
« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:47:52 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2010 15:52:42 โดย + TO ~ OT + »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:51:52 » |
|
เท่าที่เคยเจอคือไฟแบตโชว์ และไฟในระบบก้อเริ่มอ่อนลงครับผม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:57:09 » |
|
ฉนั้น ก็ไม่รู้ จนกว่า ไฟแบ็ตที่หน้า ปัดจะขึ้นใช่ปร่ะพี่หมู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:59:59 » |
|
ลองติดเครื่องแล้วถอดขั้วแบตออก ถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดชาร์เสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:01:49 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dada2010
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:08:38 » |
|
ไฟแบตโชว์ แว็บๆ แล้วบอยครั้งขึ้น จนโชว์ตลอดแล้วก็พัง.... ***อาการนี้อาจเกิดจากปลักแตก หรือ หลวมก็เป็นได้ ลองเช็คดูก่อนครับ...***
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:11:03 » |
|
ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RPG.CZ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:35:43 » |
|
ลองติดเครื่องแล้วถอดขั้วแบตออก ถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดชาร์เสีย
ขั้วไหนครับน้า ว่าจะลองดู เคยไดเสียแบบว่าขับอยู่ดีๆ เพลงดับเปิดไม่ติด นาฟิกาค่อยๆดับ และสุดท้ายเครื่องดับ ก็เข็นกันไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:57:42 » |
|
แล้วถ้าไดท์มันหอนนี่เกี่ยวกันป่าวครับ
ยิ่งเปิดเครื่องเสียงยิ่งหอนเสียงดัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:09:52 » |
|
เคยครับ ไฟโชว์แบตขึ้นก่อน แล้วจะได้ยินสียงแปลกๆ แป๊ะ ๆ ๆ (จำไม่ค่อยได้แล้ว)
กดทามเมอร์ดู Volt เลยครับ ... นั่น ร่วง ไป เหลือ แปด แล้ว !!
ตอนนั้นอยู่หน้า ม.นเรศวร อีกตะหาก แถมเป็นช่วงหยุดยาว ... เอาแล้วไง
โชคดีมีร้านนึงไม่หยุดเลยเลี้ยวเข้าไปครับ หมดไป 500 นิดๆ เปลี่ยนถ่าน อู่อยู่ในเมืองพิดโลก นอกจากขันแล้วยังใจดีอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:23:15 » |
|
อาการคือไฟแบทติดๆดับๆ แล้วก็จะขึ้นค้างเลย เคยครั้งนึงขับจากบางนากลับมา มาดับตรงแถวเกษตรนวมินทร์ จั๊มแบตก็ไม่ติดนะคับ ย้ำเลย ต้องลากสถานเดียว... จากนั้นก็ถอดแบทออกไปชาร์ท แล้วก็เอามาใส่ขับไปอู่ ยังพอไปได้ ไม่ใช่เล่นๆ รถดับตอน เที่ยงคืน..........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:25:33 » |
|
เคยโดนเหมือนกันครับ 8 โมงเช้าแยกลาดปลาเค้า นานแหละ ตั้งแต่เครื่องตัวเดิม กับคนเดิมแถวนั้น ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PK_VESPA
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:48:16 » |
|
ช่างเคยบอกว่า (แก่สาธิตให้ดู ตอนไปเปลี่ยนไดชาร์ท )ลองเอาประแจเข้าไปใกล้ดูถ้ารู้สึกว่ามันมีแรงดูดเหมือนแม่เหล็กก็ถือว่ายังใช้การได้ดีอยู่ครับ ถูกผิดไม่แน่ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dada2010
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:49:34 » |
|
ช่างเคยบอกว่า (แก่สาธิตให้ดู ตอนไปเปลี่ยนไดชาร์ท )ลองเอาประแจเข้าไปใกล้ดูถ้ารู้สึกว่ามันมีแรงดูดเหมือนแม่เหล็กก็ถือว่ายังใช้การได้ดีอยู่ครับ ถูกผิดไม่แน่ใจ
ถูกต้องแล้วคับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 20:47:22 » |
|
เมื่อซักครู่ ดูมาครับ กล่องม่วงไพวอด ขึ้น 14.1 V แต่เกจวัด ออโต้เกจในรถ ขึ่นแค่ 12 V ซ่ะอย่างนั้น
เลยไม่รู้เลยว่า จะเชื่ออะไรดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 20:56:18 » |
|
ไฟชาร์ตจนลืมตัด หรือไม่ก็ไม่ชาร์ตเลย สุดท้ายก็โชว์บนหน้าปัดครับ
เออสังเกตง่ายๆครับ ถ้ามีปากกาวัดของเอเป็ก
เวลาชาร์ตไฟต้องไม่เกิน 14 และต้องไม่ต่ำกว่า 12
รถผมเคยขึ้นไปถึง 14.8 - 15.2 เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 21:10:16 » |
|
ปกติของฝาดำ เวลารอบสูงมันชาร์ตดีนะ ครับ ผมเคย PowerAmp พังไปตัวนึงเนื่องจากไฟเกิน เพราะว่า Volt มันขึ้นไปประมาณ 14 Volt อ่ะ Power ที่ใช้ตัวที่พังรับไฟได้สูงสุด 13.0 Volt.
แต่ตอนนี้เปลี่ยนแบตลูกเล็ก เวลาเปิดไฟกระพริบขอทางรอบเครื่องมีขึ้นลงนิดหน่อยครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 21:17:54 » |
|
วิธีเช็คไดชาร์ต STAET เครื่อง เปิดไฟหน้า + เเอร์ + วิทยุ ถอดขั่วบวกที่เเบตเตอร์รี่ออก ถ้าเครื่องดับทันที่ก็เเสดงว่าไม่มีไฟชาร์ตเข้า ไดชาร์ตเสียครับ เเต่ถ้าเครื่องไม่ดับ เป็นที่เเบตเตอร์รี่เซื่อมครับ เปิดดูในเเบต น้ำกลั่นในเเบตจะต้องใสๆ ถ้าขุ่นมีตะกอนเป็นสีดำ เเบตเสียก็เก็บไฟไม่อยู่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2010 21:21:19 โดย osk100 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 22:09:28 » |
|
ขอบคุณพี่ๆ อีกครั้ง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|