รถผมก็เจออาการแบคไฟร์ ตอนลากรอบ6พันรอบ ครั้งแรกดับน๊อคไปเลย ท่อแตก ช่างที่นครปฐมเชื่อมให้ คับมาได้2อาทิตย์แบคไฟร์ อีก รถติดแก๊สแบบดูดคับ เครื่อง4a20vบรอนซ์
ติดแก๊สมาเกือบสามปีแล้ว ให้ช่างแถวบ้านทำท่อไอดีอีกเพราะรั่ว หลังจากนั้นเอากลับไปร้านที่เคยวางแก๊สให้ ช่างบอกกล่องเสียคับ ตอนนี้หากล่องไม่ได้มาสามอาทิตย์แล้ว เซ้งมากคับช่างบอกเปลี่ยนเครื่องดีกว่า มีใครเจออย่างผมบ้างไหมคับ ตอนนี้กลุ้มมากไม่รู้จะทำไงต่อไป รถก็ทิ้งไว้นานมากแล้ว ช่างบอกถ้าหากล่องเดิมได้ก็หามาให้ด้วยเค้าหาไม่ได้ โอยเซ๊งคับ
รถวิ่งได้หรือเปล่าครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo47.gif)
ถ้ากล่องเสีย มันมีหลายอาการครับ เช่น กล่องไม่จ่ายน้ำมัน หรือ กล่องไม่จ่ายไฟ หรือ กล่องไม่จ่ายทั้งน้ำมันและไฟ หรือสต๊าสติดวิ่งได้แต่ระบบรวน กินน้ำมันมาก
ถ้ารถใช้แก๊สก็ขอให้กล่องสั่งไฟมาก็วิ่งได้ปกติแต่สต๊าสน้ำมันไม่ได้
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo20.gif)
ฝาขาวเหมือนกันคับ เป็นมาทุกอาการแล้วคับ
พยายามหากล่องสำรองอยู่เหมือนกันแต่หาไม่ได้ซักที ซ่อมใช้ไปก่อนครับ
เอาใจช่วยนะครับ หาร้านซ่อมกล่องดีกว่าคับ ยังไงก็ซ่อมให้กล่องสั่งไฟออกมาก่อนแก๊สจะได้วิ่งได้ ไม่ต้องไปสนใจแอร์โฟร์ เพราะมีผลกับแก็สน้อยมาก
ถ้าระบบไฟรั่วหรือไฟหัวเทียน หรือคอล์ยไม่แน่น มันจะย้อนเข้ากล่อง ทำให้ระบบไฟกล่องเสีย ซ่อมโดยใช้อะไหล่จากกล่อง J เทียบ IC เปลี่ยนเอาคับ
ตรงท่อไอดีที่รั่วใช้กาวโตโยต้าอุดเอา(เคยรั่วกลางทาง ใช้กาวลาเทคกับกระดาษทิชชู่อุดแล้ววิ่งกลับบ้าน สมัยเด็กครูสอนไว้
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo55.gif)
)
อย่าพึ่งท้อเลยคับ ฝาขาววิ่งดีนะคับ