aon_ae
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 17:03:39 » |
|
ความรู้สึกการขับขี่มันต่างกันมากหรือป่าวคับ แล้วต่างกันยังไง เห็นพี่ๆวาง 6 เกียร์ กันเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 17:05:08 » |
|
จริงๆแล้วมันวิ่งพอๆกันนะถ้าเกียร์ 20V แท้อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 17:20:21 » |
|
6 เกียร เมื่อยกว่าครับ เพราะว่าต้องเปลี่ยนเกียรบ่อยกว่า
5 เกียร เหมือนรถเกียรธรรมดาเท่าไป เปลี่ยนตามรอบปกติ
แต่เวลาซัดเล่น 6 เกียรรอบเครื่องเดินต่อเนื่องมากกว่า แต่ต้องเปลี่ยนให้ทันนะ.
ความเร็วที่เกียร 6 และเกียร 5 สำหรับ 5 เกียร รอบเครื่องเท่ากันความเร็วพอ ๆ กันครับ.
ส่วนราคาเครื่อง 6 เกียรแพงกว่าพอสมควรครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 18:17:58 » |
|
วิ่ง รอบ 4500 5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h 6 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 23:04:04 » |
|
วิ่ง รอบ 4500 5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h 6 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h
ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:48:43 » |
|
เท่าที่ใช้ๆ มา เห็นดีอย่างเดียว ตรงที่วิ่งทางไกล อ่ะ มันประหยัด ดี เพราะรอบ มัน ต่ำลง เมื่อเทียบกับ 5 เกียร์ ที่เหลือ ก็ ไม่มี ไร น่าสนใจ อย่าไปใช้เลย ครับ 6 เกียร์ น่ะ ( เก็บไว้ให้พวกผมใช้ ดีกว่า 555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:52:15 » |
|
เท่าที่ใช้ๆ มา เห็นดีอย่างเดียว ตรงที่วิ่งทางไกล อ่ะ มันประหยัด ดี เพราะรอบ มัน ต่ำลง เมื่อเทียบกับ 5 เกียร์ ที่เหลือ ก็ ไม่มี ไร น่าสนใจ อย่าไปใช้เลย ครับ 6 เกียร์ น่ะ ( เก็บไว้ให้พวกผมใช้ ดีกว่า 555) ถูกต้องนะคร๊าบ ..........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:56:37 » |
|
6 เกียร เมื่อยกว่าครับ เพราะว่าต้องเปลี่ยนเกียรบ่อยกว่า
5 เกียร เหมือนรถเกียรธรรมดาเท่าไป เปลี่ยนตามรอบปกติ
แต่เวลาซัดเล่น 6 เกียรรอบเครื่องเดินต่อเนื่องมากกว่า แต่ต้องเปลี่ยนให้ทันนะ.
ความเร็วที่เกียร 6 และเกียร 5 สำหรับ 5 เกียร รอบเครื่องเท่ากันความเร็วพอ ๆ กันครับ.
ส่วนราคาเครื่อง 6 เกียรแพงกว่าพอสมควรครับ.
พี่หมู ผมอยากเปลี่ยนเป็นเกียออโต้ แล้วอ่ะพี่ เมื่อยขา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:58:19 » |
|
คิดเหมือนกันเลย โต้ เริ่มเมื่อแหละ แต่ก้อยังรัก มันส์ อยู่ พอดีว่าปัจจุบันมีรถ Auto 4afe ขับอีกคันเลยไม่ค่อยเป็นปัญหาแหละ .......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 09:03:32 » |
|
คิดเหมือนกันเลย โต้ เริ่มเมื่อแหละ แต่ก้อยังรัก มันส์ อยู่ พอดีว่าปัจจุบันมีรถ Auto 4afe ขับอีกคันเลยไม่ค่อยเป็นปัญหาแหละ ....... อิจฉา อิจฉา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 09:09:48 » |
|
ถอยหลังยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 09:21:28 » |
|
ถอยอย่างนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tuey
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 10:15:57 » |
|
ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมก็ขับ AE
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 10:41:43 » |
|
ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ
โดยปกติหลังไมล์ขาวหรือเทา มันจะมีบัสเชอร์ สำหรับต่อสัญญาณเสียงเกียรถอยให้รับรู้ว่าใส่เกียรถูกหรือป่าวอยู่ครับ ถ้าเป็นไปได้ใส่ 6 เกียรให้ต่อเพื่อป้องกันเข้าเกียรผิดครับผม. ค่อนข้างอันตรายนะครับ เพราะว่าโดยปกติเวลาเราใส่เกียรถอยหลังเราก้อจะหันมองหลังรถไม่ได้มองหน้ารถ ดังนั้นใส่เข้าเกียรผิดรถพุ่งไปข้างหน้าบอกไม่ได้เลยว่าข้างหน้ามีอะไรหรือป่าว.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 11:50:25 » |
|
ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ
โดยปกติหลังไมล์ขาวหรือเทา มันจะมีบัสเชอร์ สำหรับต่อสัญญาณเสียงเกียรถอยให้รับรู้ว่าใส่เกียรถูกหรือป่าวอยู่ครับ ถ้าเป็นไปได้ใส่ 6 เกียรให้ต่อเพื่อป้องกันเข้าเกียรผิดครับผม. ค่อนข้างอันตรายนะครับ เพราะว่าโดยปกติเวลาเราใส่เกียรถอยหลังเราก้อจะหันมองหลังรถไม่ได้มองหน้ารถ ดังนั้นใส่เข้าเกียรผิดรถพุ่งไปข้างหน้าบอกไม่ได้เลยว่าข้างหน้ามีอะไรหรือป่าว. เกีย ออโต้ผม มีสัญญาณเสียงเกียถอย ตอนเปลี่ยนเป็น M/T ต้องทำอะไรกะมันรึเปล่าครับ ฟันธงให้ผมหน่อยว่าเกีย M/T ประหยัดกว่า A/T ชิมิ ชิมิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 11:54:27 » |
|
เกียร์ธรรมดาอยากประหยัด ให้เปลี่ยนเกียร์ที่1800รอบ และให้ใช้รอบได้ไม่เกิน2000 รอบ ทุกเกียร์ ประหยัดแน่นอนถ้าทำได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 12:02:49 » |
|
เกียร์ธรรมดาอยากประหยัด ให้เปลี่ยนเกียร์ที่1800รอบ และให้ใช้รอบได้ไม่เกิน2000 รอบ ทุกเกียร์ ประหยัดแน่นอนถ้าทำได้ ไม่ได้อย่างแน่นอน 150++ .....เฮ้อ แย่แน่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 12:18:40 » |
|
วิ่ง รอบ 4500 5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h 6 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h
ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ ตอนที่เคยขับเครื่องเดิม ฝาดำ ดันได้ 6500rpm ครับไม่เคยเกินนี้ ตอนทำเครื่องแล้วลอง6speed ก็ ได้ 7000- ครับได้มาอีก500 รอบ แต่กว่าจะไปถึงรอบก็ แช่นานเเหมือนกัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กรกฎาคม 2010 12:24:14 โดย Corollaza92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 12:33:45 » |
|
วิ่ง รอบ 4500 5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h 6 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h
ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ ตอนที่เคยขับเครื่องเดิม ฝาดำ ดันได้ 6500rpm ครับไม่เคยเกินนี้ ตอนทำเครื่องแล้วลอง6speed ก็ ได้ 7000- ครับได้มาอีก500 รอบ แต่กว่าจะไปถึงรอบก็ แช่นานเเหมือนกัน ขอบคุณจ้าาา วิน71
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
|