AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 23:14:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยคับ 20v 5เกียร์ กะ 6เกียร์  (อ่าน 3756 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aon_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 17:03:39 »

ความรู้สึกการขับขี่มันต่างกันมากหรือป่าวคับ แล้วต่างกันยังไง เห็นพี่ๆวาง 6 เกียร์ กันเยอะ  ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 17:05:08 »

จริงๆแล้วมันวิ่งพอๆกันนะถ้าเกียร์ 20V แท้อะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 17:20:21 »

6 เกียร เมื่อยกว่าครับ เพราะว่าต้องเปลี่ยนเกียรบ่อยกว่า

5 เกียร เหมือนรถเกียรธรรมดาเท่าไป เปลี่ยนตามรอบปกติ

แต่เวลาซัดเล่น 6 เกียรรอบเครื่องเดินต่อเนื่องมากกว่า แต่ต้องเปลี่ยนให้ทันนะ.

ความเร็วที่เกียร 6 และเกียร 5 สำหรับ 5 เกียร รอบเครื่องเท่ากันความเร็วพอ ๆ กันครับ.

ส่วนราคาเครื่อง 6 เกียรแพงกว่าพอสมควรครับ.
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 18:17:58 »

วิ่ง รอบ 4500
5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h
6 เกียร์  วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 23:04:04 »

วิ่ง รอบ 4500
5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h
6 เกียร์  วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h

ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ

ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:48:43 »

เท่าที่ใช้ๆ มา เห็นดีอย่างเดียว ตรงที่วิ่งทางไกล อ่ะ มันประหยัด ดี เพราะรอบ มัน ต่ำลง เมื่อเทียบกับ 5 เกียร์

ที่เหลือ ก็ ไม่มี ไร น่าสนใจ    อย่าไปใช้เลย ครับ 6 เกียร์ น่ะ ( เก็บไว้ให้พวกผมใช้ ดีกว่า 555)  Wink
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:52:15 »

เท่าที่ใช้ๆ มา เห็นดีอย่างเดียว ตรงที่วิ่งทางไกล อ่ะ มันประหยัด ดี เพราะรอบ มัน ต่ำลง เมื่อเทียบกับ 5 เกียร์

ที่เหลือ ก็ ไม่มี ไร น่าสนใจ    อย่าไปใช้เลย ครับ 6 เกียร์ น่ะ ( เก็บไว้ให้พวกผมใช้ ดีกว่า 555)  Wink

ถูกต้องนะคร๊าบ ..........  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
aon_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:52:32 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:56:37 »

6 เกียร เมื่อยกว่าครับ เพราะว่าต้องเปลี่ยนเกียรบ่อยกว่า

5 เกียร เหมือนรถเกียรธรรมดาเท่าไป เปลี่ยนตามรอบปกติ

แต่เวลาซัดเล่น 6 เกียรรอบเครื่องเดินต่อเนื่องมากกว่า แต่ต้องเปลี่ยนให้ทันนะ.

ความเร็วที่เกียร 6 และเกียร 5 สำหรับ 5 เกียร รอบเครื่องเท่ากันความเร็วพอ ๆ กันครับ.

ส่วนราคาเครื่อง 6 เกียรแพงกว่าพอสมควรครับ.

พี่หมู  ผมอยากเปลี่ยนเป็นเกียออโต้ แล้วอ่ะพี่

เมื่อยขา
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 08:58:19 »

คิดเหมือนกันเลย โต้ เริ่มเมื่อแหละ แต่ก้อยังรัก มันส์ อยู่ พอดีว่าปัจจุบันมีรถ Auto 4afe ขับอีกคันเลยไม่ค่อยเป็นปัญหาแหละ .......  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 09:03:32 »

คิดเหมือนกันเลย โต้ เริ่มเมื่อแหละ แต่ก้อยังรัก มันส์ อยู่ พอดีว่าปัจจุบันมีรถ Auto 4afe ขับอีกคันเลยไม่ค่อยเป็นปัญหาแหละ .......  แหะ.. แหะ..

อิจฉา อิจฉา
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 09:09:48 »

ถอยหลังยังไง  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 09:21:28 »

ถอยอย่างนี้ครับ


บันทึกการเข้า
tuey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 10:15:57 »

ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ
บันทึกการเข้า

ผมก็ขับ AE
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 10:41:43 »

ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ

โดยปกติหลังไมล์ขาวหรือเทา มันจะมีบัสเชอร์ สำหรับต่อสัญญาณเสียงเกียรถอยให้รับรู้ว่าใส่เกียรถูกหรือป่าวอยู่ครับ ถ้าเป็นไปได้ใส่ 6 เกียรให้ต่อเพื่อป้องกันเข้าเกียรผิดครับผม.


ค่อนข้างอันตรายนะครับ เพราะว่าโดยปกติเวลาเราใส่เกียรถอยหลังเราก้อจะหันมองหลังรถไม่ได้มองหน้ารถ ดังนั้นใส่เข้าเกียรผิดรถพุ่งไปข้างหน้าบอกไม่ได้เลยว่าข้างหน้ามีอะไรหรือป่าว.
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 11:50:25 »

ตรงเกียร์ถอยนี่แหละที่เข้าผิดประจำ

โดยปกติหลังไมล์ขาวหรือเทา มันจะมีบัสเชอร์ สำหรับต่อสัญญาณเสียงเกียรถอยให้รับรู้ว่าใส่เกียรถูกหรือป่าวอยู่ครับ ถ้าเป็นไปได้ใส่ 6 เกียรให้ต่อเพื่อป้องกันเข้าเกียรผิดครับผม.


ค่อนข้างอันตรายนะครับ เพราะว่าโดยปกติเวลาเราใส่เกียรถอยหลังเราก้อจะหันมองหลังรถไม่ได้มองหน้ารถ ดังนั้นใส่เข้าเกียรผิดรถพุ่งไปข้างหน้าบอกไม่ได้เลยว่าข้างหน้ามีอะไรหรือป่าว.
เกีย ออโต้ผม มีสัญญาณเสียงเกียถอย
ตอนเปลี่ยนเป็น M/T ต้องทำอะไรกะมันรึเปล่าครับ
ฟันธงให้ผมหน่อยว่าเกีย M/T ประหยัดกว่า  A/T
 ไม่ใช่นะ... ชิมิ ชิมิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 11:54:27 »

เกียร์ธรรมดาอยากประหยัด ให้เปลี่ยนเกียร์ที่1800รอบ และให้ใช้รอบได้ไม่เกิน2000 รอบ ทุกเกียร์ ประหยัดแน่นอนถ้าทำได้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 12:02:49 »

เกียร์ธรรมดาอยากประหยัด ให้เปลี่ยนเกียร์ที่1800รอบ และให้ใช้รอบได้ไม่เกิน2000 รอบ ทุกเกียร์ ประหยัดแน่นอนถ้าทำได้ ไม่รู้ไม่ชี้

ไม่ได้อย่างแน่นอน 150++ .....เฮ้อ แย่แน่เลย
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 12:18:40 »

วิ่ง รอบ 4500
5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h
6 เกียร์  วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h

ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ

ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ ถอนหายใจ

ตอนที่เคยขับเครื่องเดิม ฝาดำ ดันได้ 6500rpm ครับไม่เคยเกินนี้
ตอนทำเครื่องแล้วลอง6speed ก็ ได้ 7000- ครับได้มาอีก500 รอบ แต่กว่าจะไปถึงรอบก็ แช่นานเเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กรกฎาคม 2010 12:24:14 โดย Corollaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 12:33:45 »

วิ่ง รอบ 4500
5 เกียร์ วิ่งที่เกียร์ 5 140 km/h
6 เกียร์  วิ่งที่เกียร์ 6 150 km/h

ถามนิดนะวิน71 แล้วฝาดำหกเกียร์เนี่ย เกียร์หกมันดันสุดๆได้ถึงกี่รอบอ่ะ

ฝาลาย+หกเกี่ยร์ ดันเกียร์ห้าสุดเจ็ดพันห้าร้อยรอบ สับหกห้อยสุดๆจะเหยียบแช่ยาวๆทางก็ไม่อำนวย กับกลัวเครื่องพังอีกรอบ ถอนหายใจ

ตอนที่เคยขับเครื่องเดิม ฝาดำ ดันได้ 6500rpm ครับไม่เคยเกินนี้
ตอนทำเครื่องแล้วลอง6speed ก็ ได้ 7000- ครับได้มาอีก500 รอบ แต่กว่าจะไปถึงรอบก็ แช่นานเเหมือนกัน

 คำนับ ขอบคุณจ้าาา วิน71
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!