กอ เอ๋ย กอ ไก่ ฉึก ฉึก
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:16:22 » |
|
ขอนอกเรื่องนิ๊ดนึงคับ พอดีน้าที่ทำงานซื้อ โดเรมอน มา เขาบอกว่า เครื่อง 1600 20V มันคือเครื่องตัวไหนอะคับ งง อะคับ
(ตามความเข้าใจผม 4a = 1600 5a = 1500 7a = 1800 20v= 2000 ถูกต้องไหมอะคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:18:41 » |
|
ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม.
ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ.
อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ  170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ  [/quote] แหมม ก็วิ่งแบบว่าไปหาแฟนที่เพชรบูรณ์อ่ะครับ ปกติวิ่ง120ไปกลับเติมแก๊สอีกทีก็สระบุรีแล้ว แต่บางวันใจสั่งมาก็เลย140ครับ ไปแต่กลับไม่ถึงที่ๆเติมแก๊สประจำอ่ะครับ กินเหมือนกันน๊า แต่ว่า20vคงจะกินกว่านี้แน่เลยป่าวครับ ยอมครับ อ่ะไรก็ยอมเธอ อิอิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:19:37 » |
|
ขอนอกเรื่องนิ๊ดนึงคับ พอดีน้าที่ทำงานซื้อ โดเรมอน มา เขาบอกว่า เครื่อง 1600 20V มันคือเครื่องตัวไหนอะคับ งง อะคับ
(ตามความเข้าใจผม 4a = 1600 5a = 1500 7a = 1800 20v= 2000 ถูกต้องไหมอะคับ)
แปลว่าเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว แต่จะเป้น20v ฝาดำ หรือฝาเงิน เท่านั้นเอง 20vนี่1600cc นะครับ แต่ว่ามีวาล์ว 20ตัว ไอดีสูบละสามตัว ไอเสียสองตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:30:59 » |
|
ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ  170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ  แหมม ก็วิ่งแบบว่าไปหาแฟนที่เพชรบูรณ์อ่ะครับ ปกติวิ่ง120ไปกลับเติมแก๊สอีกทีก็สระบุรีแล้ว แต่บางวันใจสั่งมาก็เลย140ครับ ไปแต่กลับไม่ถึงที่ๆเติมแก๊สประจำอ่ะครับ กินเหมือนกันน๊า แต่ว่า20vคงจะกินกว่านี้แน่เลยป่าวครับ ยอมครับ อ่ะไรก็ยอมเธอ อิอิ  เกียออโต้ 170 รอบอยู่ 4000 RPM ผมวิ่งทียาวๆก้อ 2-300 โลครับ วิ่งช้าๆก้อ 120 แต่ 600 โล ไม่มีพัก นอกจาก เติมแก๊ส เต็มปุ๊ปออกปั๊ป เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ดูเบรค ลม น้ำ ตลอด ก้อโอเคนะ วิ่งมา 2-3 ปีแล้ว ควันไม่ขาวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:34:32 » |
|
ต้องถามก่อนว่าเครื่องที่ใช้อยู่ เป็นตัวไหนคับ
ถ้า4เอ เอฟอี
ไม่ต้องไปวาง หรอกคับ 7เอ ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ กับ4เอ เอฟอีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:42:16 » |
|
ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ  170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ  แหมม ก็วิ่งแบบว่าไปหาแฟนที่เพชรบูรณ์อ่ะครับ ปกติวิ่ง120ไปกลับเติมแก๊สอีกทีก็สระบุรีแล้ว แต่บางวันใจสั่งมาก็เลย140ครับ ไปแต่กลับไม่ถึงที่ๆเติมแก๊สประจำอ่ะครับ กินเหมือนกันน๊า แต่ว่า20vคงจะกินกว่านี้แน่เลยป่าวครับ ยอมครับ อ่ะไรก็ยอมเธอ อิอิ  เกียออโต้ 170 รอบอยู่ 4000 RPM ผมวิ่งทียาวๆก้อ 2-300 โลครับ วิ่งช้าๆก้อ 120 แต่ 600 โล ไม่มีพัก นอกจาก เติมแก๊ส เต็มปุ๊ปออกปั๊ป เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ดูเบรค ลม น้ำ ตลอด ก้อโอเคนะ วิ่งมา 2-3 ปีแล้ว ควันไม่ขาวครับ อืมม ม ม นี่แหละที่ปรารถนาครับ พี่บอกแบบนิเพิ่มความอยากลงเลยนะครับ  ต้องถามก่อนว่าเครื่องที่ใช้อยู่ เป็นตัวไหนคับ
ถ้า4เอ เอฟอี
ไม่ต้องไปวาง หรอกคับ 7เอ ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ กับ4เอ เอฟอีคับ
ครับผม4a-feครับ ช่ายครับถ้าจะเปลี่ยนก็คง20vอ่ะครับ ออโต้40000กว่านิแพงป่าวครับ ลงแล้วจบอ่ะครับ แล้วเห็นพี่ๆบอกว่าต้องใส่อีแมเนจด้วยก็จะดีเลย จิงรึป่าวครับ งั้นก็ต้องมีตังค์ประมาณ60000จิครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:47:34 » |
|
ลืมไปว่าเกียร์ออโต้ รอบต่ำกว่า  แต่ว่าเกียร์ออโต้แช่ความเร็วสูงๆนานๆ ก้อย่าลืมถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วกว่ากำหนดก็ดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:52:08 » |
|
ลืมไปว่าเกียร์ออโต้ รอบต่ำกว่า  แต่ว่าเกียร์ออโต้แช่ความเร็วสูงๆนานๆ ก้อย่าลืมถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วกว่ากำหนดก็ดีนะครับ แม่นแหล่ว เปลี่ยนเกียไปหลายลูกแล้ว แห่ะๆๆ มีลูกนึงโชคไม่ดี ทอรคใกล้หมด ใช้ได้ครึ่งปีเอง 6500 แหน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:54:23 » |
|
ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ  170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ  แหมม ก็วิ่งแบบว่าไปหาแฟนที่เพชรบูรณ์อ่ะครับ ปกติวิ่ง120ไปกลับเติมแก๊สอีกทีก็สระบุรีแล้ว แต่บางวันใจสั่งมาก็เลย140ครับ ไปแต่กลับไม่ถึงที่ๆเติมแก๊สประจำอ่ะครับ กินเหมือนกันน๊า แต่ว่า20vคงจะกินกว่านี้แน่เลยป่าวครับ ยอมครับ อ่ะไรก็ยอมเธอ อิอิ  เกียออโต้ 170 รอบอยู่ 4000 RPM ผมวิ่งทียาวๆก้อ 2-300 โลครับ วิ่งช้าๆก้อ 120 แต่ 600 โล ไม่มีพัก นอกจาก เติมแก๊ส เต็มปุ๊ปออกปั๊ป เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ดูเบรค ลม น้ำ ตลอด ก้อโอเคนะ วิ่งมา 2-3 ปีแล้ว ควันไม่ขาวครับ อืมม ม ม นี่แหละที่ปรารถนาครับ พี่บอกแบบนิเพิ่มความอยากลงเลยนะครับ  ต้องถามก่อนว่าเครื่องที่ใช้อยู่ เป็นตัวไหนคับ
ถ้า4เอ เอฟอี
ไม่ต้องไปวาง หรอกคับ 7เอ ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ กับ4เอ เอฟอีคับ
ครับผม4a-feครับ ช่ายครับถ้าจะเปลี่ยนก็คง20vอ่ะครับ ออโต้40000กว่านิแพงป่าวครับ ลงแล้วจบอ่ะครับ แล้วเห็นพี่ๆบอกว่าต้องใส่อีแมเนจด้วยก็จะดีเลย จิงรึป่าวครับ งั้นก็ต้องมีตังค์ประมาณ60000จิครับ  เครื่อง +เกีย ออโต้ 23000 น่าจะพอ ค่าวาง วาย ของเหลว 10000 ++ กล่องนี่ ใจเย็นๆ ก่อน ทำเดิมๆ ให้สมบูรณ์ก่อนก้อดีนะครับ แต่ยังไง ตามใจเจ้าของเงินครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:54:59 » |
|
สอบถามเพิ่มเติมเผื่อให้เลยแล้วกันครับ ใครที่ใช้ 7A Auto และ 20V Auto เดิม ๆ มันมีระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียรไหม หรือต่อ Oil น้ำมันเกียรเพิ่มได้ป่าวอ่ะ  น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ใช้งานทางไกล ๆ นะครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 15:58:11 » |
|
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 16:23:33 » |
|
กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับ 7A VS 20V 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 16:58:33 » |
|
กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับ 7A VS 20V  ไม่ขนาดน๊านหรอกครับ คุยกัน ขำๆ...แต่ผมชอบนะ สนุกดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 17:20:58 » |
|
กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับ 7A VS 20V  ไม่ขนาดน๊านหรอกครับ คุยกัน ขำๆ...แต่ผมชอบนะ สนุกดี แบบว่าเป็นแนวทางครับพี่ นินิ พี่จ๋า เครื่องรถผมปลายปี2000อ่ะครับ เสียดายจัง วิ่งมาแค่150000เอง ควรเก็บไว้ก่อนดีป่าวครับ น้องเค้าก็ยังวิ่งดีนะครับแต่แบบว่าพวกพี่ๆอ่ะ ชอบทำให้มีกิเลส(ไม่ได้ว่านะครับ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 17:24:45 » |
|
อืม มม คุณtao&คุณmooอยู่โซนไหนหรอครับ อยากถามรัยหลายอย่างเลย แต่ว่าเข้าโซนตอนดึกๆไม่ได้ครับ ทำงานตี5ทุกวันเลยอ่ะครับ ถามในนี้แล้วกันน๊าครับ ขอบคุณครับ ขอให้หล่อรวยยิ่งๆขึ้นไปนะครับ เห้อ!งวดนิออกมาดั้ยงัย68 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
commander29
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 21:00:44 » |
|
มาเก็บข้อมูลฮับ อิอิอิอิ แล้วถ้าเป็น 5A ละฮับ วาตัวไหนดี ^^
น่าจะมี VS 3S... เข้าด้วยนะฮับ เห็นช่วนี้เงียบหายไปแหละฮับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2553 21:18:31 » |
|
20V M/T ไม่สนุก เวลาคลานๆ ครับ กดลึดโดด กดน้อยก็ไม่ออก ฮา ฮา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ASUS
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2553 05:58:04 » |
|
มาเก็บข้อมูลฮับ อิอิอิอิ แล้วถ้าเป็น 5A ละฮับ วาตัวไหนดี ^^
น่าจะมี VS 3S... เข้าด้วยนะฮับ เห็นช่วนี้เงียบหายไปแหละฮับ
3s ห้องเครื่องแน่น service ยากเวลาซ่อม แทบจะถอดเครื่องออกมาเปลี่ยนกันเลย ช่างเซ็ง คับ ไหนจะต้องทำช่วงล่างใหม่ โช๊ค+เบรค เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่อง ถ้าใจไม่รักจริง อย่าดีกว่าคับ ผมว่า 7a เหมาะสำหรับรถใช้งานทั่วไป ที่ต้องการความคล่องตัวสูงในเมือง ขับง่าย แซงง่าย อย่างพวกรถ city car คับ ส่วน 20v เหมาะสำหรับคนที่วางเครื่องใหม่แล้วต้องการให้รถวิ่งดีกว่าเครื่องเดิม อย่าง 4a 5a ผมว่า 20v คือคำตอบคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Handy Foam(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ) ราคาโปรโมชั่น 950 บาท สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569 ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ
http://www
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2553 06:22:55 » |
|
และอีกตัวเลือกครับ 4E-FTE ในเมือง เค้ามุดหาย มุดหายเลยน่ะครับ ใช่เล่นไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|