AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 15:31:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????  (อ่าน 1707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 23:01:20 »

อยากทราบครับ ว่าถ้าเอาเจ้า 101 4a auto ไปเที่ยวเหนือหรือขึ้นเขายาวๆเนี่ยจะมีปัญหาไหม ผมยังไม่ได้ขึ้นแบบชันมากๆเช่น ดอยอ่างขาง ดอยอินทนน น่ะครับ มีก็ไปเขาใหญ่มาหรือเขาธรรมดา ผมก้จะใช้ L วิ่ง ไม่ก็ลง 2 ไว้ เลี้ยงรอบราวๆ 3 พันอะครับ(ต่ำกว่านั้นมันตื้อ มากกกว่านั้นก้กลัวจะสูงไป) ถ้ามันขึ้น 2 แล้วไม่มีแรง เลยอยากทราบว่าจะมีปัญหากัีบระบบเกียร์ไหม (ความร้อนหม้อน้ำปกติ) ลงเขาก็ใช้ L หรือ2 ชะลอความเร็วได้ไหม  เคยได้ยินเพื่อนมันบอก ออโต้ทำแบบนี้นานๆไม่ได้ น้ำมันเกยีร์จะร้อน แล้วแบบนี้จะให้ัผมทำยังไงครับ เพราะมันนั่งตั้ง 4 คนของเต็มท้ายยย มีเกณ์จะเที่ยวเหนือ 3 จังหวัด  7 วันอะครับ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน
มือใหม่ออโต่้อะครับ ปกติใช้ MT ขับชิวๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2010 13:45:07 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 10:34:32 »

ทำเถอครับ ดีกว่าเบรคไหม้ อย่าให้รอบเกิน 4000 นานๆ ละกัน สงสารเครื่อง

เรื่องเกีย ถ้า น้ำมันเกียรไม่ร้อนเกินก้อโอเคครับ
(ความร้อนปรกติ ก้อน่าจะโอเคนะ)
ถ้าน้ำมันเกียร ร้อน ....น้ำมันเครื่อง คงจะ ทะลุไปแล้วมั้ง

ปล. ผมซัดยาวไม่มีพัก ลำพูน น้ำหนาว เพชรบูรณ์ ขอนแก่น ไม่มีพัก เ
กียร ออโต้  ขึ้นลงเขา รอบ 3000-45000 โอเคนะ (4เอจีอี)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 10:41:09 »

ไปเลยครับ สบายๆ ไปมาหมดแล้ว FEออโต้ แต่ก่อนไปก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ซักหน่อยก็จะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 11:07:27 »

รับทราบครับ ขอบคุณทุกๆท่าน ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุกๆ 2หมื่นโลอะครับ กลัวมันพังงงง เคยมีประสบการร์ไม่ดีกับรถออโต้มาก่อน 555 มาคันนี้ก็ขับเรื่อยๆเอา ถ่ายของเหลวไวๆครับ แต่วิตกกังวลไปก่อนกลัวขึ้นเขายาวๆแล้วพัง

(ถ้าน้ำมันเกยีร์ร้อนเกิน มันจะมีอะไรเตือนไหมครับ)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 11:41:43 »

ปั้ยด้ายคับ...ของพ้มก้อปีนมาหลายดอยแระ ไปยันแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งอ่ะคับ...(เครื่องฝาดำออโต้)

หากให้แนะนำ ก้อคงก่อนไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่เรย และก้อจอดพักรถบ้างเปงระยะๆ

ส่วนน้ำมันเกียร์ร้อนนี่ ม่ายรู้เหมือนกันว่ามีเตือนอ่ะป่าวน่ะ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 13:37:10 »

ถ้ากรณีน้ำมันเกียร์ร้อน
มันมีผลทำให้การหล่อลื่นหรือรักษาระบบกลไกลดลง
แต่มันจะค่อยๆลดลงทีละนิด ไม่ได้หมดหรือเสื่อมโดยทันทีทันใด
สรุปก็คือน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น ควรเปลี่ยนเร็วกว่าปกตินั่นเอง
แต่ปกติก็มีออล์ยน้ำมันเกียร์อยู่ไม่ใช้หรอ ทักทาย
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 13:42:43 »

แห่่่. .. . . กำลังอยากถามพอดี

ขอบคุณคร้าบบบ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 15:02:10 »

ปั้ยด้ายคับ...ของพ้มก้อปีนมาหลายดอยแระ ไปยันแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งอ่ะคับ...(เครื่องฝาดำออโต้)

หากให้แนะนำ ก้อคงก่อนไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่เรย และก้อจอดพักรถบ้างเปงระยะๆ

ส่วนน้ำมันเกียร์ร้อนนี่ ม่ายรู้เหมือนกันว่ามีเตือนอ่ะป่าวน่ะ

ตอนไปปายก็ไล่กัน 2 คัน สับเกียร์ลากรอบใส่โค้งกันตลอด กลับมาก็ยังปกติจริงไหมน้า อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 16:00:25 »

ปั้ยด้ายคับ...ของพ้มก้อปีนมาหลายดอยแระ ไปยันแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งอ่ะคับ...(เครื่องฝาดำออโต้)

หากให้แนะนำ ก้อคงก่อนไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่เรย และก้อจอดพักรถบ้างเปงระยะๆ

ส่วนน้ำมันเกียร์ร้อนนี่ ม่ายรู้เหมือนกันว่ามีเตือนอ่ะป่าวน่ะ

ตอนไปปายก็ไล่กัน 2 คัน สับเกียร์ลากรอบใส่โค้งกันตลอด กลับมาก็ยังปกติจริงไหมน้า อิอิ อิอิ

รถปรกติ

แต่ยาง

ดอกหาย

ฮ่า ๆ ๆ ๆ

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 16:35:20 »

ไปได้ยาวๆครับ อินทนนท์ ไม่ค่อยได้ใช้ L บ่อยๆครับ ใช้ D2 ก็เหลือๆครับ

ปาย ผมสับ L แค่ 2 ครั้งเองครับ D2 แรงเหลือๆครับ

ดูแลระบบ น้ำมันเกียร์ หม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง ดีๆครับ ไปยาวๆเลย

ปล.สอบถามเส้นทาง น้าก้อง(อาชาฟ้า)เลยครับ คนนี้ ออลไทยแลนด์ ครับ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 16:38:03 »

 เหอๆๆ  ขึ้นได้สบายๆครับ เมษานี้ผมก็พาครอบครัวเดินทางไปเชียงรายครับ ช่วงขึ้นเขาก็แค่เปลี่ยนมาเป็น ๒ ค้างไว้ ผมวิ่งขึ้นเขาใช้ความเร็วเป็นร้อยครับ ไม่ยักกะเป็นไร แต่พอถึงเด่นชัย กะแพร่ ดันฮีทครับ หม้อน้ำตัน ไม่ได้เช็ค แต่ก็ยังวิ่งกลับได้สบายๆครับ ทางราบไม่ฮีท ฮีทเฉพาะขึ้นเขา ตอนนี้ล้างหม้อน้ำแล้ว ระวังหน่อยหากหม้อน้ำไม่ได้ล้าง ควรล้างทุกๆหนึ่งปีครับ ตอนนั้นประมาทไปนิด  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!