19 พฤศจิกายน 2024 15:31:39
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ????? (อ่าน 1707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,796
ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
เมื่อ:
05 กรกฎาคม 2010 23:01:20 »
อยากทราบครับ ว่าถ้าเอาเจ้า 101 4a auto ไปเที่ยวเหนือหรือขึ้นเขายาวๆเนี่ยจะมีปัญหาไหม ผมยังไม่ได้ขึ้นแบบชันมากๆเช่น ดอยอ่างขาง ดอยอินทนน น่ะครับ มีก็ไปเขาใหญ่มาหรือเขาธรรมดา ผมก้จะใช้ L วิ่ง ไม่ก็ลง 2 ไว้ เลี้ยงรอบราวๆ 3 พันอะครับ(ต่ำกว่านั้นมันตื้อ มากกกว่านั้นก้กลัวจะสูงไป) ถ้ามันขึ้น 2 แล้วไม่มีแรง เลยอยากทราบว่าจะมีปัญหากัีบระบบเกียร์ไหม (ความร้อนหม้อน้ำปกติ) ลงเขาก็ใช้ L หรือ2 ชะลอความเร็วได้ไหม เคยได้ยินเพื่อนมันบอก ออโต้ทำแบบนี้นานๆไม่ได้ น้ำมันเกยีร์จะร้อน แล้วแบบนี้จะให้ัผมทำยังไงครับ เพราะมันนั่งตั้ง 4 คนของเต็มท้ายยย มีเกณ์จะเที่ยวเหนือ 3 จังหวัด 7 วันอะครับ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน
มือใหม่ออโต่้อะครับ ปกติใช้ MT ขับชิวๆ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2010 13:45:07 โดย BUT_AE101 ~Lx~
»
บันทึกการเข้า
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9,805
ไอ๊หย่ะ
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #1 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 10:34:32 »
ทำเถอครับ ดีกว่าเบรคไหม้ อย่าให้รอบเกิน 4000 นานๆ ละกัน สงสารเครื่อง
เรื่องเกีย ถ้า น้ำมันเกียรไม่ร้อนเกินก้อโอเคครับ
(ความร้อนปรกติ ก้อน่าจะโอเคนะ)
ถ้าน้ำมันเกียร ร้อน ....น้ำมันเครื่อง คงจะ ทะลุไปแล้วมั้ง
ปล. ผมซัดยาวไม่มีพัก ลำพูน น้ำหนาว เพชรบูรณ์ ขอนแก่น ไม่มีพัก เ
กียร ออโต้ ขึ้นลงเขา รอบ 3000-45000 โอเคนะ (4เอจีอี)
บันทึกการเข้า
....นินจา..ผลุบ..โผล่
KENG
SERVICE & MODIFY
อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง
แว๊นนนน
KYB SR 3,999 บาท
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,019
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #2 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 10:41:09 »
ไปเลยครับ สบายๆ ไปมาหมดแล้ว FEออโต้ แต่ก่อนไปก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ซักหน่อยก็จะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,796
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #3 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 11:07:27 »
รับทราบครับ ขอบคุณทุกๆท่าน ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุกๆ 2หมื่นโลอะครับ กลัวมันพังงงง เคยมีประสบการร์ไม่ดีกับรถออโต้มาก่อน 555 มาคันนี้ก็ขับเรื่อยๆเอา ถ่ายของเหลวไวๆครับ แต่วิตกกังวลไปก่อนกลัวขึ้นเขายาวๆแล้วพัง
(ถ้าน้ำมันเกยีร์ร้อนเกิน มันจะมีอะไรเตือนไหมครับ)
บันทึกการเข้า
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 3,911
อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #4 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 11:41:43 »
ปั้ยด้ายคับ...ของพ้มก้อปีนมาหลายดอยแระ ไปยันแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งอ่ะคับ...(เครื่องฝาดำออโต้)
หากให้แนะนำ ก้อคงก่อนไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่เรย และก้อจอดพักรถบ้างเปงระยะๆ
ส่วนน้ำมันเกียร์ร้อนนี่ ม่ายรู้เหมือนกันว่ามีเตือนอ่ะป่าวน่ะ
บันทึกการเข้า
รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋ 08-4421-4995
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 272
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #5 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 13:37:10 »
ถ้ากรณีน้ำมันเกียร์ร้อน
มันมีผลทำให้การหล่อลื่นหรือรักษาระบบกลไกลดลง
แต่มันจะค่อยๆลดลงทีละนิด ไม่ได้หมดหรือเสื่อมโดยทันทีทันใด
สรุปก็คือน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น ควรเปลี่ยนเร็วกว่าปกตินั่นเอง
แต่ปกติก็มีออล์ยน้ำมันเกียร์อยู่ไม่ใช้หรอ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,449
เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #6 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 13:42:43 »
แห่่่. .. . . กำลังอยากถามพอดี
ขอบคุณคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
C
i
V
i
C
Si
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,019
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #7 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 15:02:10 »
อ้างจาก: อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11 ที่ 06 กรกฎาคม 2010 11:41:43
ปั้ยด้ายคับ...ของพ้มก้อปีนมาหลายดอยแระ ไปยันแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งอ่ะคับ...(เครื่องฝาดำออโต้)
หากให้แนะนำ ก้อคงก่อนไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่เรย และก้อจอดพักรถบ้างเปงระยะๆ
ส่วนน้ำมันเกียร์ร้อนนี่ ม่ายรู้เหมือนกันว่ามีเตือนอ่ะป่าวน่ะ
ตอนไปปายก็ไล่กัน 2 คัน สับเกียร์ลากรอบใส่โค้งกันตลอด กลับมาก็ยังปกติจริงไหมน้า
บันทึกการเข้า
มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9,805
ไอ๊หย่ะ
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #8 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 16:00:25 »
อ้างจาก: norma_niggy.CZ#45 ที่ 06 กรกฎาคม 2010 15:02:10
อ้างจาก: อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11 ที่ 06 กรกฎาคม 2010 11:41:43
ปั้ยด้ายคับ...ของพ้มก้อปีนมาหลายดอยแระ ไปยันแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งอ่ะคับ...(เครื่องฝาดำออโต้)
หากให้แนะนำ ก้อคงก่อนไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่เรย และก้อจอดพักรถบ้างเปงระยะๆ
ส่วนน้ำมันเกียร์ร้อนนี่ ม่ายรู้เหมือนกันว่ามีเตือนอ่ะป่าวน่ะ
ตอนไปปายก็ไล่กัน 2 คัน สับเกียร์ลากรอบใส่โค้งกันตลอด กลับมาก็ยังปกติจริงไหมน้า
รถปรกติ
แต่ยาง
ดอกหาย
ฮ่า ๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า
....นินจา..ผลุบ..โผล่
KENG
SERVICE & MODIFY
อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง
แว๊นนนน
KYB SR 3,999 บาท
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,316
เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #9 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 16:35:20 »
ไปได้ยาวๆครับ อินทนนท์ ไม่ค่อยได้ใช้ L บ่อยๆครับ ใช้ D2 ก็เหลือๆครับ
ปาย ผมสับ L แค่ 2 ครั้งเองครับ D2 แรงเหลือๆครับ
ดูแลระบบ น้ำมันเกียร์ หม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง ดีๆครับ ไปยาวๆเลย
ปล.สอบถามเส้นทาง น้าก้อง(อาชาฟ้า)เลยครับ คนนี้ ออลไทยแลนด์ ครับ
บันทึกการเข้า
"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,490
ได้หมดถ้าสดชื่น
Re: ถ้าขึ้นเขาต่อเนื่องด้วย L ?????
«
ตอบ #10 เมื่อ:
06 กรกฎาคม 2010 16:38:03 »
ขึ้นได้สบายๆครับ เมษานี้ผมก็พาครอบครัวเดินทางไปเชียงรายครับ ช่วงขึ้นเขาก็แค่เปลี่ยนมาเป็น ๒ ค้างไว้ ผมวิ่งขึ้นเขาใช้ความเร็วเป็นร้อยครับ ไม่ยักกะเป็นไร แต่พอถึงเด่นชัย กะแพร่ ดันฮีทครับ หม้อน้ำตัน ไม่ได้เช็ค แต่ก็ยังวิ่งกลับได้สบายๆครับ ทางราบไม่ฮีท ฮีทเฉพาะขึ้นเขา ตอนนี้ล้างหม้อน้ำแล้ว ระวังหน่อยหากหม้อน้ำไม่ได้ล้าง ควรล้างทุกๆหนึ่งปีครับ ตอนนั้นประมาทไปนิด
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...