AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 09:20:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซ็นเซอร์อุณหภูมิเพี้ยน...มีวิธีแก้ครับ(รูปมาแล้วครับ)  (อ่าน 13534 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bass70
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 23:53:57 »

วันนี้ลองทำตามคำแนะนำของคุณแม็กโดนัล ไปซื้อ R 10 K แบบวอลลุ่ม ที่อมรสุขสวัสดิ์ ตัวละ 25 บาท มาต่อคร่อมสายวัดอุณหภูมิ (2เส้น) บริเวณด้านหลังปลั๊กเสียบ ตัว R ที่ว่านี้จะมีขาอยู่ 3 ขา ให้คุณต่อสาย 1 เส้นที่ขากลาง และอีกเส้นต่อที่ขาข้างใดข้างหนึ่งแล้วแต่คุณชอบ ส่วนขาที่สาม ปล่อยว่างไว้

วิธีการต่อคร่อมคือเอาสายที่เราต่อจากขาตัว R ไปจ้ำที่สายเซ็นเซอร์แบบ 1 ต่อ 1 คือ สายที่ 1 จ้ำกับสายเส้นขวา สายที่ 2 ก็จ้ำกับสายเส้นซ้าย พันเทปให้ดีกันช็อตนะครับ

จากนั้นก็ปรับวอลลุ่มตัว R ไปทางขวาจนสุด (ผมให้ปลายขาของตัวR ชี้เข้าหาตัวนะครับ) เปิดเครื่องเลยครับ ค่าอุณหภูมิมันจะขึ้นตัว E ให้บิดวอลลุ่มกลับมาทางซ้ายทีละนิดนะครับ อุณหภูมิมันจะเริ่มขยับลง (ขั้นตอนนี้คุณต้องมีมิเตอร์วัดอุณหภูมิอีกตัวมาคอยเทียบนะครับ) ของผมตอนทำอยู่ที่ 32 ผมก็ปรับมันจนได้เท่ากัน ทีนี้ปิดเครื่องครับ เปิดเครื่องอีกครั้ง สังเกตอุณหภูมิมันจะดีดขึ้นผิดไปจากระดับที่เราตั้งไว้แล้ว ไม่ต้องตกใจครับ ค่อยๆปรับวอลลุ่มทีละนิดจนได้อุณหภูมิที่ถูกต้อง (ดูจากมิเตอร์อีกตัวที่เอามาเทียบ) พอได้แล้วก็ปิดเครื่องอีกครับ (ทุกครั้งที่ปิดเครื่องห้ามปรับวอลลุ่มที่ตั้งไว้นะครับ ไม่งั้นต้องไล่กันใหม่อีกรอบ) เปิดเครื่องครับดูว่าหน้าจอมันขึ้นอุณหภูมิที่ถูกต้องหรือยัง ถ้าถูกต้องแล้วเวลาเปิดปิดเครื่องกี่รอบ ค่าก็จะไม่เปลียนครับ ถ้ายังไม่ตรงก็ค่อยๆทำตามที่ผมบอก ของผมประมาณ 3 รอบก็เรียบร้อยครับ เปิดกี่ครั้งก็ตรงทุกครั้งครับ

ส่วนรูปยังไม่ได้ถ่ายนะครับ พอดีมาทำตอนดึกแล้ว เดี๋ยวรอเซ็นเซอร์อีกตัวก่อนจะดูว่าเป็นยังไง สุดท้ายขอบคุณ คุณแม็กโดนัลมากนะครับ ที่ช่วยชี้แนะอย่างเต็มใจยิ่ง หากมีโอกาสจะขอคารวะด้วย KFC นะคร้าบบบบบ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2010 00:23:41 โดย bass70 » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 08:16:26 »

อยากเห็นรูปคร๊าบ
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 09:22:13 »

รับทำใหมฮะ คิดค่าใช้จ่ายหน่อย อยากทำมั่งครับ ถ้ารับทำยังไงโทร 086-1220300 ได้นะฮะ ผมไม่รุ้เรื่องสายไฟเลย
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 14:51:12 »

อืม... ดีครับ
บางทีเราก็เชื่อไปตามที่เข็มชี้บอก ไม่เคยไปวัดมันซักที ทำแบบนี้น่าจะได้ค่าที่ถูกต้อง
 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

bass70
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 00:22:55 »

มาลองดูกันนะครับ

1. ต่อเซ็นเซอร์ตอนแรกแล้วเปิดเครื่อง มันขึ้น 50 เลยครับ

2. ตัว R 10 K สามขาครับ เลือกใช้ 2 ใน 3 ขานะครับ

3. ต่อสายคร่อมทับสายเซ็นเซอร์หลังปลั๊กเลยนะครับ

4. ปรับค่าไปทีละนิด ตามกระทู้แรกนะครับ จนกระทั่งมันได้ตรงเป๊ะนะครับ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 07:56:51 »

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าค่าที่อ่านได้คือค่าที่ถูกต้อง เอาอะไรมาเป็นตัว master
บันทึกการเข้า
bass70
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 11:50:18 »

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าค่าที่อ่านได้คือค่าที่ถูกต้อง เอาอะไรมาเป็นตัว master

ลองดูในรูปสุดท้ายซิครับ .... ผมเทียบกับตัววัดอุณหภูมิอีกตัวน่ะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 12:21:41 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
แหล่มเลยย
บันทึกการเข้า

ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 21:35:34 »

ยากจัง
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 06:44:13 »

 สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า

angtuanaekung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391


aloha


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 15:14:15 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

แอ๊ด@พระนคร
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,085


ดูแต่ตาวาจาอย่าเป็นเซียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 19:18:08 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 15:01:30 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
kittt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 05:28:24 »

ช่วย เทียบที่อุณหภูมิ 20 กับ 37'C  เพิ่มให้ด้วยได้ไหม โดยไม่ต้องปรับ R ( ปรับให้ตรงกันที่ temp 31 ไว้แล้ว )
ผมอยากรู้ว่า  ที่temp 31 อ่านค่าตรงกันจริง แต่เมื่อtempเปลี่ยนไป ยังอ่านค่าตรงกันอยู่ไหม
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 14:56:17 »

เจ๋งจริงๆครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 10:25:57 »

+1
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 11:44:34 »

รบกวนขอรูปใหม่ได้มั้ยครับ ผมเองก็เจอปัญหานี้อยู่
บันทึกการเข้า

tokman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


พะเยา(เชียงคำ)-เชียงราย(ราชภัฏ)-เชียงใหม่(มช.)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2012 14:06:37 »

รูปไม่ออกครับ นึกภาพตามไม่ออก
บันทึกการเข้า

Ibrahim
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


บังวู๊ดเมืองนนท์ AE101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012 14:34:19 »

ว่าจะลองทำตามดูคับผม สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Ibrahim
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


บังวู๊ดเมืองนนท์ AE101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012 14:36:21 »

มีภาพ step by Step เป้นไกด์ให้จะดีมากเลยคับผม สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!