AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 20:05:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ  (อ่าน 4012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 15:23:19 »

รถผม 4afe เกียร์ออร์โต้ แบคไฟร์ที ผ้ากรองอากาศใหม้เลย อยากรู้ว่าตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่อยู่ตรงหม้อกรองอากาศจะพังมั้ย ถ้าพังจะเป็นยังงัยครับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 16:28:00 »

รีบไปแก้ดีกว่า เคยเจอแบบคอไอดีแตกมั้ย ต้องเปลี่ยนกันยกชุด
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 16:30:31 »

รีบไปแก้ดีกว่า เคยเจอแบบคอไอดีแตกมั้ย ต้องเปลี่ยนกันยกชุด
ที่เป็นเหล็กนะเหรอครับแตก น่ากลัวจัง แล้วเซ็นเซอร์ของผมมันทนไฟไดด้แค่ใหนน้อ ใครมีประสบการณ์
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010 10:44:47 »

จูนจ่ายแก็สหนาหน่อย ก็ไม่แบล็กไฟร์ แล้ว
ส่วนตัวเซ็นเซอร์คือ วัดอุณหภูมิอากาศ (ไม่ใช่ออกซิเจนเซ็นเซอร์) ตัวนนี้เสีย ถ้าใช้น้ำมันก็มีผล และ แก็สแบบหัวฉีด ก็มีผล แต่ถ้าใช้แก็สแบบดูด(มิกเซอร์) ไม่มีผล กะ ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
สรุป ถ้า ระบบดูด ใช้แก็สประจำ ก็ปล่อยมันไปไม่มีผลอะไร
ส่วน ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ฝังตรงท่อไอเสียเท่านั่น วัดว่าไอเสียที่ออกจากเครื่องยังมีออกซิเจนเหลือเท่าไร
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010 17:05:54 »

จูนจ่ายแก็สหนาหน่อย ก็ไม่แบล็กไฟร์ แล้ว
ส่วนตัวเซ็นเซอร์คือ วัดอุณหภูมิอากาศ (ไม่ใช่ออกซิเจนเซ็นเซอร์) ตัวนนี้เสีย ถ้าใช้น้ำมันก็มีผล และ แก็สแบบหัวฉีด ก็มีผล แต่ถ้าใช้แก็สแบบดูด(มิกเซอร์) ไม่มีผล กะ ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
สรุป ถ้า ระบบดูด ใช้แก็สประจำ ก็ปล่อยมันไปไม่มีผลอะไร
ส่วน ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ฝังตรงท่อไอเสียเท่านั่น วัดว่าไอเสียที่ออกจากเครื่องยังมีออกซิเจนเหลือเท่าไร

ขอบคุณมากๆเลยครับ เข้าใจแล้วว
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010 22:38:42 »

ดูดีๆ นะพี่ พวกเรื่องระบบไฟ กับแกสเรา สำคันมากๆ

หัวเทียนหมดสภาพ เขี้ยวห่าง สายหัวเทียนไฟรั่ว จานจ่าย เชคก่อนเพื่อนเลยครับ ถ้าจุนแกสแล้วยังมีอาการ

ของผมตอนนั้นแบคจนเบื่อเลยครับ เซนเซอร์ไม่้พังครับ แต่สงสารเครื่องครับ

บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
J_samhuang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 20:12:12 »

อาการ แบคไฟด์ นี่เป็นยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ ผมไม่ทราบจริงๆ เคยได้ยินเหมือนกัน รถผม AE100 1.6 AUTO ติดระบบหัวฉีด จะเป็นหรือเปล่าครับ..
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 22:51:06 »

ดูดีๆ นะพี่ พวกเรื่องระบบไฟ กับแกสเรา สำคันมากๆ

หัวเทียนหมดสภาพ เขี้ยวห่าง สายหัวเทียนไฟรั่ว จานจ่าย เชคก่อนเพื่อนเลยครับ ถ้าจุนแกสแล้วยังมีอาการ

ของผมตอนนั้นแบคจนเบื่อเลยครับ เซนเซอร์ไม่้พังครับ แต่สงสารเครื่องครับ



ผมจะแบคไฟร์ตอนเดียวคือ ออร์โต้สวิทช์เปลี่ยนจาก น้ำมันเป็นแกส ที่ประมาณ 2000 รอบ  เลยแก้โดย ไม่ขับออกตัว เร่งอยู่กับที่ให้ตัดเป็นแกสก่อน แล้วค่อยขับไป เรื่องจูนผมจูนดีแล้วนะ ทั้งเดินเบา และจูนพีก
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 22:15:10 »

อาการ แบคไฟด์ นี่เป็นยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ ผมไม่ทราบจริงๆ เคยได้ยินเหมือนกัน รถผม AE100 1.6 AUTO ติดระบบหัวฉีด จะเป็นหรือเปล่าครับ..

หัวฉีดโอกาศเเทบเปน 0 คับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
T.A GAS
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 23:19:35 »

การแบล็คไฟ คือการระเบิดย้อนกลับจ๊า อาการก็คือระเบิดปุ้งปั้ง ที่ออกมาหากรองอากาศอะ อาการส่วนมากจะเกิดมาจากระบบจุดระเบิดอะ เช่นหัวเทียน สายหัวเทียน หรือไม่ก์คอยล์จุดระเบิดอะครับ ส่วนการจูนแก๊สบางไปก็มีผลนะครับ  แต่ระบบจุดระเบิดดีบางไปอย่างไรก็ไม่แบล็คไฟ จ๊า
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/ta.gasandservice
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!