AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 13:53:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความแตกต่างของ มิกธรรมดา กะ มิกรูเตาแก็ส 4AFE MIXER  (อ่าน 7320 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010 18:29:31 »

ae92 4afe auto ยาง 185/65/14 mixer ฝังในท่อยาง ขนาดรู้ในน่าจะ24-25 มม. ใช้มา2ปี กินแก็สอยู่8.3โล/ลิตร ต้นดี ปลายจะตื้อหน่อย ไปที่140ไม่ยากนัก เกิน140แทบไม่ไป แต่ก็ได้ถึง160บ้างสุดฯ

เคยรื้อมิกออกมา ว่าจะไปกลึงรู้ให้ใหญ่กว่าเดิม ลองดูว่าจะดีขึ้นไหม แต่ก็ล้มเลิก กว่าแย่กว่าเดิม เลยนึกขึ้นว่าน่าจะซื้อมาอีกตัวลองดูดีดว่า เลยไปหาซื้อมิกที่ร้าน พรศักดิ์แก็ส แถวเทพรักษ์ วันนั้นผ่านพอดี มีหลายขนาดให้เลือก แต่แบบฝังมีแบบเดียว คือรูใน24 มม. แบบรูเตาแก็ส วงนอกเลือกได้ 52 -60 ขยับทีละ 1 มม.
ของผม 4afe ใช้ตัวมิก วงนอก 60 มม.ยัดเข้าท่อกรองอากาศฟิดฯพอดี ต้องเอาด้ามฆ้อนค่อยกระทุ้งลงไป แน่ฯเลย ประกอบเองเสร็จที่หน้าร้านเขาเลย ไม่ได้ปรับจูนแก็สอะไรเลย เพื่อเทียบการใช้งาน  ระหว่าง ตัวเก่า ตัวใหม่ ต่างกันอย่างไร  
สรุปขนาดรูปทรงมิกเตาแก็ส เส้นผ่าศูนย์กลาง รู้ใน24มม. วงนอก 60มม. ยาว 40มม.ราคา รูนำแก็สเข้า 10 มม.ราคา300บาท/ตัว

ก่อนใช้งาน .....
รอบเดินเบา ปิดแอร์ 900 เท่าเดิม
รอบเดินเบา เปิดแอร์ 1300 มากกว่าเดิม  ซึ่งของเดิมที่1100
แอร์ตัด รอบตกลงไป600 แล้ว กลับมาที่900 ซึ่งเดิมแค่ตกลงมาที่900

ขับขี่ ....
ออกตัว อาการติดเท้าขึ้นหน่อย กระชับขึ้น ช่วง0-3000รอบจะมาเร็วขึ้น เลย3000เริ่มหนึดกว่าเดิม นิดฯ มาแบบเลื่อยหน่วงฯ แต่โดยรวมไม่แย่กว่าเดิม  สรุปว่าดีขึ้น เนื่องจากไม่มีเวลา ระยะทางวิ่งไกลฯ ไม่มีเลยไม่รู้ตีนปลาย รอบสูง4000-6000เป็นไง เดี๋ยวพร่งนี้ไปชลบุรีจะมารายงาน รวมทั้งการกินแก็สด้วย  เมื่อวันเปลี่ยนเสร็จวิ่งไปแค่ 20กว่าโลเอง แถมรถติดช่วงเย็น
สรุปว่าดีกว่ามิกเดิม หน่อย ติดเท้ามากขึ้น กระชับ คมกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กรกฎาคม 2010 18:20:56 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 22:09:06 »

วิ่งทางไกล..
เส้นทาง เริ่มจาก บางนาตราด – ศรีนครินทร์  เติมแก็สเต็มที่ปั๊ม DCK ไปทางผ่านวงแหวนอุตสาหกรรม  พระราม 2 –เอกชัย บางบอน รับของในรถ น้ำหนัก ประมาณ 60-90 กก. กลับมาวงแหวน ลงบางนาตราด ขึ้นบูรพาวิถี ลงบางวัว ไปต่อ มอเตอร์เวย์  ถึง ศรีราชา แล้วตัดไปทางบางพระ เข้าถนนสุขุมวิท ผ่ายหนองมน มาแยกทางไปพนัสนิคม เข้ามอเตอร์เวย์  แล้วออกไปฉะเชิงเทรา  แล้วกลับมา เลี้ยวเข้าทางรัดไปประเวศ (เส้นผ่านตลาดคลองสวน100ปี) จนเข้ามาถึงถนนอ่อนนุช ออกมาบรรจบ ศรีนครินทร์ แวะเติมแก็สที่ ปั๊ม ปตท.บนถนนเฉลิมพระเกียรติ์ แล้วรัดออกข้างฯโรงแรมโนโวเทล ถึงบางนาตราด จุดเดิม
ปริมาณแก็สที่เติม ที่ปั๊ม ปตท. 450บาท ลิตรละ 11.19 รวม 40.21ลิตร ระยะทาง 288 กม.เท่ากับ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง LPG 7.16  กิโลเมตร / ลิตร
การขับขี่
จากหยุดนิ่งไปที่ 100 กดคันเร่งแบบสุดไม่ยกเลย ออกตัวดีกว่า มิกธรรมดา  แต่ถ้าระหว่างนี้มีการชะลอความเร็วลง แล้วเร่งต่อ ช่วง60-80 จะด้อยกว่ามิกธรรมดา คือมันไม่กระชัก แต่จะมาเลื่อย บนทางวงแหวนฯ ไปพระราม2 ยังไม่ข้ามแม่น้ำ กดยังได้ 130 / 3200  รอบ  ทำไมได้แค่นั้น
พอข้ามสะพาน ลงเข้าสู่ทางราบ เริ่มทำความเร็วได้  สบายฯ 140 / 3500 รอบ  แสดงว่า แรงลมทำให้รถวิ่งเร็วกว่านี้ไม่ได้ 
พอได้รับของน้ำหนัก 60-70โล วงแหวนเส้นเดียวกัน วันเดียวกัน ต่างกัน ชั่วโมง ต่างทิศทาง วิ่งดี แทบไม่ต่าง บางครั้งไหลไปถึงแตะ 150
พอได้ขึ้น บูรพาวิถี สัดเลย  ดูว่าปลายได้เท่าไร บี้ยังไงก็ 150 /3600-3700 รอบ  ไม่เกินนี้  วิ่งยาวน่าจะ 30โลได้ ไปลงบางวัว
มีโอกาสแซงรถพ่วงในถนน2เลน  วิ่งอยู่40-50 แล้วแซง โดย ดึงเกียร์มาที่ 2 รอบไปที่ 4000-5500 การมาจะเลื่อยฯเหมือนช้า แต่อาการไม่ชัด น่าจะด้อยกว่ามิกธรรมดานิดหน่อย คงต้องเอาเครื่องมือวัดแล้วมั๊ง
แล้วมีอีกอาการ วิ่งมายาวฯแล้วต้องหยุด เช่นติดไฟแดง แล้วจะไปต่อ เริ่มต้นใหม่กดไม่ค่อยไป ตื้อมากสัก 2-3วิ แล้วถึงไปปกติ เหมือนแก็สท่วม หรือหนาไป น่าจะมาจากอาการเปลี่ยนมิกแล้ว รอบแอร์สูงถึง1300รอบ แก็สท่วม เลยใช้วิธี ก่อนจะหยุด กดปุ่ม ตัดแอร์ออกหรือปิดแอร์  ปรากฎว่าอาการตื้อหายไป ก็แสดงว่า  เดาถูกทาง  ทางแก้คงต้อง จูน เพาเวอร์วาล์วใหม่
ข้อสันนิฐานได้ว่า มิกเตาแก็ส ทำให้ดูดแก็สดีขึ้น อาจหนาไปหน่อยด้วย แต่ด้วยรูในแค่24 มม.ทำให้รอบสูงมาช้ากว่า อากาศเข้าไม่ทัน ทางแก้ คือ หรี่เพาเวอร์วาล์วให้จ่ายแก็สบางลงสัมพันธ์กับอากาศ หรือ ก๊วนรูมิกใหญ่ขึ้นสัก 2-3 มม.ให้ได้ 28 มม.  คิดว่าใช้ไปสักพัก คงหรี่แก็สให้บางลงจะง่ายกว่า
แล้วจะมาเล่าต่อ
บันทึกการเข้า
kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 17:07:35 »

8.3โล/ลิตร เท่ากับ 1.3บาทกว่า/กิโล ถ้า 7.16โล/ลิตร เท่ากับ1.56 บาท/กิโล ฟัดน่าดูเหมือนกันนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2010 19:22:39 »

แก็สถังที่สอง ยังไม่ได้ปรับจูนอะไรเลย 243 กม.ใช้แก็สไป 32.11ลิตร =7.57 กม/ลิตร แก็ส 11.21บาท/ลิตร =1.48บาท/กม
อื้ม .. กินจัง มันในอารมณ์ หรือมันกิน เพราะเล่นกดเอาฯ เดี๋ยวเบาฯเท้าลองดู
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 08:32:24 »

ผมก็กินประมาณเนี้ยครับ . . .
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 12:49:17 »

ยาวดีจังครับ ไล่ดี ๆ น่าจะไปได้ถึง 170 นะครับ กินน่าจะมากไปนะครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 21:31:55 »

หลังจากใช้ไปอาทิตย์หนึ่ง โดยปรับจูนเอง
1.หรี่ เพาเวอร์วาล์วลง ที่ละ1/2รอบ รวม2ครั้ง เท่า 1รอบ อัตราเร่งก็ยังดี
2.หรี่ เซ็น ลง 1/4รอบ แล้ว ต่อด้วย 1/4 รอบ เทากับ 1/2รอบ 
ปรับแต่งชดเชยรอบเอร์อีกนิดหน่อย
วันนี้เติมแก็สเต็มถัง วิ่งยาว รวม 306 กม.เติมแก็สเต็ม อีกที่ รวม 32.62 ลิตร เฉลี่ย 9.38 กม/ลิตร อื้ม ดีเลย ตก 1.19บาท/กม
ความเร็วปลาย ยังไงก็ได้แค่ 145-150/3800-3900รอบ ไม่แตะ 160อยู่ดี
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 07:10:39 »

หลังจากใช้ไปอาทิตย์หนึ่ง โดยปรับจูนเอง
1.หรี่ เพาเวอร์วาล์วลง ที่ละ1/2รอบ รวม2ครั้ง เท่า 1รอบ อัตราเร่งก็ยังดี
2.หรี่ เซ็น ลง 1/4รอบ แล้ว ต่อด้วย 1/4 รอบ เทากับ 1/2รอบ 
ปรับแต่งชดเชยรอบเอร์อีกนิดหน่อย
วันนี้เติมแก็สเต็มถัง วิ่งยาว รวม 306 กม.เติมแก็สเต็ม อีกที่ รวม 32.62 ลิตร เฉลี่ย 9.38 กม/ลิตร อื้ม ดีเลย ตก 1.19บาท/กม
ความเร็วปลาย ยังไงก็ได้แค่ 145-150/3800-3900รอบ ไม่แตะ 160อยู่ดี
วิ่งแก๊สตั้งไฟไว้เท่าไหร่ครับ แล้วรูมิกซ์ กับรูที่ยิงแก๊สเข้ามิกซ์(จากเพาเวอร์วาล์ว)ขนาดเท่าไหร่กันครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 15:52:26 »

ตั้งไฟ -- ไม่รู้เท่าไร --ตั้งด้วยความรู้สึกช่าง ไม่ได้ยิงด้วยM79 เอ่อ ไม่ใช่ ไทมิ่งไลท์
รูมิก 24 มม.
รูแก็ส 10 มม.แล้วผ่านออกมาเป็นรูเตาแก็ส อะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กรกฎาคม 2010 18:21:37 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 16:23:01 »

ตามรูป
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 16:38:21 »

รูมิกซ์เล็กไปครับ ลอง 28 ดูครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 19:18:56 »

มิกเก่าธรรมดาที่ในมือ ก๊วนรูแล้ว28มม. ไว้ลองแล้วจะมาบอกว่า เป็นไง
ตอนนี้ใช้ตัวรูเตาแก็สไปสักพักก่อน ค่อนข้างขอบในความติดเท้า
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010 19:37:54 »

ดูรูปร่างมิกเซอร์ฝังท่อชัดฯอีกครั้ง ทั้ง3มิติ 2แบบ
บันทึกการเข้า
T.A GAS
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010 20:42:09 »

หาชุดแก๊สหัวฉีดถูกๆมาลองเล่นดูครับ จูนเองได้เท่ อย่าบอกไคร  นึกกว่าจูนรถแต่งเวลาขับไปเอาโน๊ตบุคจูนไปเท่เชียว   แก๊สหัวฉีดดีกว่าทุกอย่างอะครับ ลองดูแล้วจะติดใจเหมือนผม
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/ta.gasandservice
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010 22:59:12 »

หัวฉีด สำหรับ 4afe มันเปลืองเงินเกินไป แค่นี้ก็ดีแล้ว
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 17:52:19 »

หัวฉีด สำหรับ 4afe มันเปลืองเงินเกินไป แค่นี้ก็ดีแล้ว

ขอบคุณสำหรับผลการทดสอบเพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆนะครับ นับถือน้ำใจครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 20:36:12 »

ล่าสุดเอาตัวมิกธรรมดาที่ก๊วนรู28มม.กลับมาใช้ วิ่งไปใช้แก็ส1ถัง ผลออกมา 6.78โล/ลิตร ได้โอกาศเอามิกรูเตาแก็สไปก๊วนเป็น28มม.บ้าง แล้วใส่ไปใช้งานต่อ สดฯร้อนฯวันนี้1วันวิ่งไปชลบุรี-ฉะเชิงเทรา ผลอออกมา8.98 โล/ลิตร
สรุปผลตามความรู้สึกที่ "ซน" มา กะมิกทั้ง2แบบ
มิกแบบธรรมดา ต่อให้ขยายรูจาก24มา28 การขับก็ไม่รู้สึกว่าต่างกัน
มิกรูเตาแก็ส ตอน รูใน24 ตีนต้นดี กดติดเท้า มาไว 3000รอบไปแล้วหนึดฯขึ้นช้า ปลายได้ 150 กม/ชม
มิกรูเตาแก็ส ตอน รูในขยาย 28 ตีนต้นจะเสียไป ไม่ดีเท่าตอน24 แต่ก็ยังดีกว่ามิกธรรมดานิดหน่อยจะเรียกว่าแทบไม่รู้สึกก็ว่าได้ รอบเลย 3000 มาเร็วขึ้น ปลายก็ เท่าเดิม 150 เสียดายใจร้อนไป ขยายใหญ่ไป ถ้าลองที่26อาจทำให้ตีนต้นดีเท่าเดิมก็ได้ ใจง่ายไปหน่อย 
ให้ผมสรุป MIXER  รูเตาแก็ส ขนาดรูใน 24 มม. รูนำเข้าแก็ส 10 มม. เขาคำนวนมาดีแล้ว อาจไปขยายรูในสัก 26 มม.ก็ดี แต่พอขยายเป็น28มม.มันเสียความกระชับของตีนต้นไป
แต่ถ้าเร่งแบบจดนิ่ง-100 รู28 มม.ก็ทำได้ดีกว่า 24 มม.
ระว่างรอบเครื่อง 1000-3500 รู้24ทำได้ดีมาก ส่วนรู28ทำได้ไม่ดีนัก
ระว่างรอบเครื่อง 3000-4500 รู24ทำได้ไม่ดี ส่วนรู28 ทำได้ดีกว่า
ว่างฯจะหาอะไรมาอุดรูให้มันเล็กลง ถ้าคิดออกแล้วจะมาบอก ฮิฮิ จะหาอะไรมาได้หนอ หนาข้างละ1 มม มาอุดรู แผ่นสังกสีม้วนรูแล้วยัดเข้าไป ขำฯ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 20:43:40 »

ค่าใช้จ่ายที่หมดไป ค่าามิก 300 ค่าก๊วนทั้ง2ตัว ตัวละ 60 เป็น120 รวมฯ420บาท เล่นสนุกฯได้ความรู้ ไม่หนักกระเป๋า
การที่ไม่ไปลองชุดหัวฉีดแก็ส เพราะจ่ายเป็นหมืน ร้านที่ติดให้ผม ช่างเขายังบอกผมเลย 4AFE อย่าไปลงหัวฉีดเลย ระบบจ่ายน้ำมันของมันไม่ซับซ้น ไม่ละเอียด เกินความจำเป็น ติดไปก็ดีกว่าไม่เท่าไร ไม่ค่อยคุ้มค่า กับเงินที่จ่ายไป
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 22:13:26 »

ล่าสุดเอาตัวมิกธรรมดาที่ก๊วนรู28มม.กลับมาใช้ วิ่งไปใช้แก็ส1ถัง ผลออกมา 6.78โล/ลิตร ได้โอกาศเอามิกรูเตาแก็สไปก๊วนเป็น28มม.บ้าง แล้วใส่ไปใช้งานต่อ สดฯร้อนฯวันนี้1วันวิ่งไปชลบุรี-ฉะเชิงเทรา ผลอออกมา8.98 โล/ลิตร
สรุปผลตามความรู้สึกที่ "ซน" มา กะมิกทั้ง2แบบ
มิกแบบธรรมดา ต่อให้ขยายรูจาก24มา28 การขับก็ไม่รู้สึกว่าต่างกัน
มิกรูเตาแก็ส ตอน รูใน24 ตีนต้นดี กดติดเท้า มาไว 3000รอบไปแล้วหนึดฯขึ้นช้า ปลายได้ 150 กม/ชม
มิกรูเตาแก็ส ตอน รูในขยาย 28 ตีนต้นจะเสียไป ไม่ดีเท่าตอน24 แต่ก็ยังดีกว่ามิกธรรมดานิดหน่อยจะเรียกว่าแทบไม่รู้สึกก็ว่าได้ รอบเลย 3000 มาเร็วขึ้น ปลายก็ เท่าเดิม 150 เสียดายใจร้อนไป ขยายใหญ่ไป ถ้าลองที่26อาจทำให้ตีนต้นดีเท่าเดิมก็ได้ ใจง่ายไปหน่อย 
ให้ผมสรุป MIXER  รูเตาแก็ส ขนาดรูใน 24 มม. รูนำเข้าแก็ส 10 มม. เขาคำนวนมาดีแล้ว อาจไปขยายรูในสัก 26 มม.ก็ดี แต่พอขยายเป็น28มม.มันเสียความกระชับของตีนต้นไป
แต่ถ้าเร่งแบบจดนิ่ง-100 รู28 มม.ก็ทำได้ดีกว่า 24 มม.
ระว่างรอบเครื่อง 1000-3500 รู้24ทำได้ดีมาก ส่วนรู28ทำได้ไม่ดีนัก
ระว่างรอบเครื่อง 3000-4500 รู24ทำได้ไม่ดี ส่วนรู28 ทำได้ดีกว่า
ว่างฯจะหาอะไรมาอุดรูให้มันเล็กลง ถ้าคิดออกแล้วจะมาบอก ฮิฮิ จะหาอะไรมาได้หนอ หนาข้างละ1 มม มาอุดรู แผ่นสังกสีม้วนรูแล้วยัดเข้าไป ขำฯ

ส่วนตัวนะครับ ลองลดขนาดท่อยิงเข้ามิก จาก 10 เป็น 5-6 มิล แล้วใช้มิก 26-28ดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 16:10:50 »

**ส่วนตัวนะครับ ลองลดขนาดท่อยิงเข้ามิก จาก 10 เป็น 5-6 มิล แล้วใช้มิก 26-28ดูครับ**
ขยายใหญ่ทำง่าย ลดลงเล็กทำไง ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว วันนี้ลองไข เซน เข้าไป หรี่แก็สลง มันก็เท่ากับลดขนาดท่อนำแก็สไปในตัว ก็วิ่งดีขึ้นหน่อย แต่ต้องไข เพาเวอร์วาล์วออก หน่อย โดยรวมแล้วก็ยังดีกว่าตัวมิกธรรมดาเดิม ทั้งตีนและปลาย หมายถึงอัตราเร่งนะครับ ความเร็วสุดก็ 160 น่าจะถึง การใช้งานก็ 120-140 แถวฯนี้ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!