หุหุ....อย่าเชื่อคนในอบร์ดมากนักเลยครับ....คริคริ....
ผมว่าถ้าอยากได้จริง ค่อยศึกษาไปก่อนครับ...ว่า gti มันเป็นไง....มีอะไรที่ต่างกัน...
ไม่ใช่ว่ามีไมล์ 240 ภายในดำ เบาะหลังมีเบลท์ เครื่องฝาลาย ค้ำโช๊คตรงรุ่น หางหลังสองขา หน้าตาเหมือน 92 ก็ตีโป๊ะเชะว่าใช่...
ของพรรณนี้ในเว็บเรามีโผล่มาบ่อยๆครับ...(เว้นภายในกะไมล์ไว้นะ...อิอิ)
ยังไงๆก็ตามครับ อยากให้ค่อยศึกษาครับ...ไม่ใช่ว่าซื้อ gti มาเอาไปยำนู่นนี่เละ...เสียดายครับ...
ถ้าคิดจะเอาไปแต่งนู่นนี่นั่นโน่น...บลาลบลาบลา...ซื้อ 90 ตัวน้อยๆ เครื่องเละๆมาปลุกเสกใหม่ก็ได้ครับถูกกว่า และได้ทุกสิ่งที่เราสรรหา แล้วคุณจะหลงรักมันมากกว่า รถที่ใครๆก็บอกว่า gti (ที่บางทีบางคันอาจจะเก๊ก็ได้คับ...)
ขออภัยที่ดูพูดจารุนแรงคับ....แค่อยากให้รู้ว่า gti นี่มันสุดๆที่อะไรครับ

เมื่อ 17-18 ปี ที่แล้ว สำหรับรถในเมืองไทย ในยุคนั้น น้อยรุ่น ครับ ที่จะให้ เครื่องหัวฉีดทวินแคมแท้ๆ แรงม้า 130 ม้า กับ ระบบช่วงล่าง แบบแน่นปึก ดิกส์ 4 ล้อ รอบ คัน เบรคหน้า 1 พอท จานหน้า 10.2 หนา22 (ที่ผ่านมาสิบกว่าปี รถรุ่นใหม่ๆ ก็ยังเสาะหามาใ้ช้) ค้ำโช๊คโรงงาน 3 จุด ภายใน สปอร์ต เรือนไมล์ สปอร์ต ความเร็วปลาย 200 สบายๆ กับวัสดุ ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น มาประกอบ ระบบไฟฟ้า ไม่น้อยหน้า รถใน ปัจจุบัน แค่ กระจก ไม่ได้พับไฟฟ้า
สำหรับ นักทดสอบรถ และนักวิจารณ์ ในยุคนั้น ถึงกับขนานนาม มันเป็น King of Corolla Thailand ซึ่งแม้แต่ปัจจุับัน Corolla ที่มีขายในเมืองไทย ก็ ในพิกัด 1600 ก็ ไม่มี ใครเหนือกว่า มันเลย นี่คือ ความสุดยอด ครับ
แล้วก็ อย่างที่หนุ่ย บอกครับ ปั้น 92-92 ขึ้นมา แม้จะใส่พาร์ท GTi แท้ๆ แต่ ยังไง มันก็ ไม่แท้่ ครับ GTi สำหรับผม GTi มันเป็นรถเก๋งคันแรก ที่บ้านผมเลือกใช้ และผม ก็ เริ่มต้นกับรถเก๋ง คันแรก ที่มัน ซึ่ง มันใช้งานดีมาก ก็ เลย หาซื้อมาใช้จนได้ มันก็ เลยมีคุณค่าทางจิตใจ ครับ
