AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 04:33:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101 4A-FE MT อยากเปลี่ยนเป็น 4A-ge ฝาดำครับ ขอความรู้หน่อยครับ  (อ่าน 3344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
menjung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 19:03:34 »

ผมใช้ AE101 4A-FE M/T ติดแก๊สระบบ Mix อยู่ อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE ฝาดำ A/T ครับ
1. ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องทำช่วงล่วงหรือเปล่าครับ เช่นเปลี่ยนโช๊ค หรือต้องทำช่วงล่างพิเศษเพื่อรองรับเครื่องที่แรงขึ้นหรือเปล่าครับ
2. อัตราการกินน้ำมัน หรือ แก๊สเท่าไหร่ครับ
3. ต้องโมมากหรือเปล่าครับ ผมวิ่งประมาณวันละ 50 km ก็ประมาณ 60-100 ,120 บนทางด่วนกลับบ้าน ต่างจังหวัดนานๆครั้งครับ
ถ้าใช้ดีแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
menjung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 21:21:13 »

ขอความรู้ด้วยครับผม
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 21:30:13 »

เดี๊ยว พี่เต๋า มาตอบ อิอิ
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 21:32:23 »

ดูจากนิสัยการขับขี่แล้วท่าทางจะไม่ได้ชอบความแรงอะไรเท่าไร

ถ้าไม่ได้วางฝาดำเพราะต้องการความแรง ผมว่าเครื่องเดิมดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 23:38:04 »

ผมใช้ AE101 4A-FE M/T ติดแก๊สระบบ Mix อยู่ อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE ฝาดำ A/T ครับ
1. ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องทำช่วงล่วงหรือเปล่าครับ เช่นเปลี่ยนโช๊ค หรือต้องทำช่วงล่างพิเศษเพื่อรองรับเครื่องที่แรงขึ้นหรือเปล่าครับ
2. อัตราการกินน้ำมัน หรือ แก๊สเท่าไหร่ครับ
3. ต้องโมมากหรือเปล่าครับ ผมวิ่งประมาณวันละ 50 km ก็ประมาณ 60-100 ,120 บนทางด่วนกลับบ้าน ต่างจังหวัดนานๆครั้งครับ
ถ้าใช้ดีแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


1. ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องทำช่วงล่วงหรือเปล่าครับ เช่นเปลี่ยนโช๊ค หรือต้องทำช่วงล่างพิเศษเพื่อรองรับเครื่องที่แรงขึ้นหรือเปล่าครับ.......ควรทำเบรก แต่ จะ ไม่ ทำ ก็ ได้ แต่ห้าม ขับ เร็ว มาก เบรก กะชั้น ชิด ครับ ส่วนช่วงล่างเดิม ๆๆ พอไหวครับ  โช๊ค ไม่ ต้อง ทำ ก็ ได้ ครับ ถ้า ไม่ เสีย นะ ครับ
 
2. อัตราการกินน้ำมัน หรือ แก๊สเท่าไหร่ครับ ..............ถ้า ใช้ ฝา ดำ ผมแนะนำ ให้ ใช้ หัวฉีด ครับ อัตราการกินน้ำมัน กับแก๊ส ไม่ต่างจาก เครื่อง 4A-FE M/T มากนักครับ


3. ต้องโมมากหรือเปล่าครับ ผมวิ่งประมาณวันละ 50 km ก็ประมาณ 60-100 ,120 บนทางด่วนกลับบ้าน ต่างจังหวัดนานๆครั้งครับ......ไม่ต้องโม ก็ วิ่ง กว่า เดิม มาก พอควร แล้ว ครับ


ยังไง ขอให้ สนุก กับ มัน นะ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
EMER
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


7a fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010 00:33:10 »

ผมใช้ AE101 4A-FE M/T ติดแก๊สระบบ Mix อยู่ อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE ฝาดำ A/T ครับ
1. ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องทำช่วงล่วงหรือเปล่าครับ เช่นเปลี่ยนโช๊ค หรือต้องทำช่วงล่างพิเศษเพื่อรองรับเครื่องที่แรงขึ้นหรือเปล่าครับ
2. อัตราการกินน้ำมัน หรือ แก๊สเท่าไหร่ครับ
3. ต้องโมมากหรือเปล่าครับ ผมวิ่งประมาณวันละ 50 km ก็ประมาณ 60-100 ,120 บนทางด่วนกลับบ้าน ต่างจังหวัดนานๆครั้งครับ
ถ้าใช้ดีแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


1. ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องทำช่วงล่วงหรือเปล่าครับ เช่นเปลี่ยนโช๊ค หรือต้องทำช่วงล่างพิเศษเพื่อรองรับเครื่องที่แรงขึ้นหรือเปล่าครับ.......ควรทำเบรก แต่ จะ ไม่ ทำ ก็ ได้ แต่ห้าม ขับ เร็ว มาก เบรก กะชั้น ชิด ครับ ส่วนช่วงล่างเดิม ๆๆ พอไหวครับ  โช๊ค ไม่ ต้อง ทำ ก็ ได้ ครับ ถ้า ไม่ เสีย นะ ครับ
 
2. อัตราการกินน้ำมัน หรือ แก๊สเท่าไหร่ครับ ..............ถ้า ใช้ ฝา ดำ ผมแนะนำ ให้ ใช้ หัวฉีด ครับ อัตราการกินน้ำมัน กับแก๊ส ไม่ต่างจาก เครื่อง 4A-FE M/T มากนักครับ


3. ต้องโมมากหรือเปล่าครับ ผมวิ่งประมาณวันละ 50 km ก็ประมาณ 60-100 ,120 บนทางด่วนกลับบ้าน ต่างจังหวัดนานๆครั้งครับ......ไม่ต้องโม ก็ วิ่ง กว่า เดิม มาก พอควร แล้ว ครับ


ยังไง ขอให้ สนุก กับ มัน นะ ครับ

ตอบซะตรงประเด็นเลยนะพี่ สุดยอด
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010 06:26:30 »

 เหอๆๆ มาแอบดูของดำ ลองตามไปดูนะ  ไม่รู้ไม่ชี้

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54394.0


น่าจาตอบโจทก์ได้  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

menjung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010 07:46:29 »

ขอขอบคุณมากๆนะครับ
บันทึกการเข้า
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010 19:56:37 »

มาแอบดุ คับผม
บันทึกการเข้า
AshRobb N/A
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2011 15:00:39 »

กำลังหาข้อมูลเลย กะจะวาง4aฝาดำนี่แหละ
บันทึกการเข้า

ขายชุดไฟท้าย Sprinter สามชิ้นแปลงใส่AE10x สวยมากไม่เคยใส่ในไทย 3500฿
ขายจานจ่าย5a 1000฿
ขายชุดแก้สac stag200-4 กล่องพาสติกสายตัดมีประกันศูนย์ถึงเดือนตุลาคม ไม่มีหม้อต้ม 5000฿

ติดต่อ 0893030043 เวลา 10.00-22.00น. ครับ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2011 15:08:24 »

ตอบตามข้อละกันเพราะผมก็เปลี่ยนจาก 2E มาเป็น 20V นะครับ (MT >> AT)
1. โช๊คหน้าหาสปริงที่ค่า K มากขึ้นจะดีขึ้นครับ ไม่งั้นต่ำมากเลย (แค่สปริงนะครับ)
2. น้ำมันไม่ทราบไม่เคยจับ แก๊สได้ประมาณ 9 โลลิตรแก๊ส หาใส้ย้อนมาใส่นะครับถ้าต้องการประหยัด แต่ถ้าใส่ใส้ตรงประมาณ 7-8 โลลิตรแก๊สนะครับ
3. ไม่ต้องโมหรอกครับ ทำให้สมบูรณ์ก็วิ่งในระดับโอเคแล้วครับ

เพิ่มเติมละกัน จะวางเครื่อง 20V Auto หาหม้อน้ำมาใส่เพิ่มเอานะครับ เป้นแบบออโต้ แล้วใส่ปุ่ม PWR/Manu ด้วยจะสนุกครับ แล้วรูมิกส์ให้ประมาณ 30 - 36 มิลน่าจะกำลังดีครับ แล้วคำโช๊คเพิ่มหน่อยแหล่มเลย หม้อลมตรงรุ่นลองดูของเก่าก่อน อัพผ้าเบรคหน่อย ถ้าไม่ได้ขับเร็วมากเปลี่ยนนี่ก็น่าจะเพียงพอ หาไมล์แบบไฟฟ้าด้วยนะครับ แต่ถ้าของเดิมเป็นไฟฟ้าอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2011 15:49:41 »

0-140 วิ่งดีกว่า 4AFE ที่สมบูรณ์ไม่มากครับ 140-180 ต่างกันมากมาย จากที่ลองมานะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!