AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 09:25:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องพัดลมหม้อน้ำ หน่อยคับ ใครรู้ช่วยทีคับ  (อ่าน 3083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mangmyok
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 18:31:28 »

  คือพัดลม หม้อน้ำไหม้คับเลยไม่หมุน แต่พอไปซื้อพัดลมมาใหม่ ต่อตรงลองเรียบร้อยใช้ได้ปรกติ แต่พอเสียบสวิทกลับไม่ติด
เป็นที่อะไรคับ ลองถอดดีเลย์ ของเพื่อนมาใส่ ติดคับ แต่ติดเฉพาะตอนสตาท แป็ปเดียวแล้วก็ดับ ความร้อนขึ้นเรื่อยๆจนเกินขีดกลาง
พัดลมก็ไม่ทำงานคับ แต่ถ้าดีเลย์ตัวเก่าพัดลมไม่ติดเลยคับ งงคับ ใครรู้ช่วยตอบด้วยคับ(ช่างบอกว่าถ้าดึงสายเซ็นเซอร์ออกพัดลมจะทำงานเลยเหมือนเราต่อตรง ลองแล้วก็ไม่ติด) อ้อ เครือง4AF คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2010 18:35:28 โดย mangmyok » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 19:01:47 »

ยังมีอีกจุดต้องเช็ค เซ็นเซอร์วัดแรงดันน้ำยาแอร์ ก็เกี่ยวโยงกับพัดลมด้วย ลองหาช่างแอร์ ไดนาโม เช็คระบบไฟดู
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 19:23:50 »

ดูที่เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำครับ ถ้ามันเสีย พัดลมก็ไม่ทำงานครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 19:28:24 »

ยากแฮะ จะว่ารีเล เสียก็ไม่น่าเสียพร้อมกัน 2 คัน

เซนเซอร์ ผมเองยังสงสัยถ้ามันเสีย เกจตรงหน้าปัดมันขึ้นได้ยังไง แต่ก็ไม่แน่มันอาจจะเสียจนเพี้ยนไปหมด

ส่วนเซนเซอร์น้ำยาแอร์ขอผ่าน ไม่เคยมีประสบการณ์
บันทึกการเข้า
mangmyok
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 19:50:15 »

ขอบคุณทุกท่านคับ เผื่อเพื่อนคนอื่นเจอปัญหาเหมือนๆกัน จะได้รู้ด้วย
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 23:48:54 »

แวะมาดูด้วยคนจ้า อิอิ ล้อแบบเดียวกันเลย
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 08:14:51 »

ฟิวส์ของพัดลมดูด้วยนะครับว่าขาดหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 09:33:12 »

รีเลย์นะ มะใช่ดีเลย์  เอ๋อ

ตกลงว่าได้ลองถอดปลั๊กขั้วเดียวที่ว่าดูรึยังครับ ที่ต่อมาจากเซ็นเซอร์วัดความร้อนใต้จานจ่ายน่ะ

ถ้าถอดแล้วหมุนแรงทันทีฟิวส์ไม่ขาดแน่นอน รีเลย์ก็ยังดีอยู่เพราะสลับทางไฟปกติ

ที่ต้องเพ่งคือ "เซ็นเซอร์" ที่คุณถอดสายนี่แหละมันเสียได้ ถ้าโชคดีก็แค่สนิมจากหม้อน้ำเกาะหัว ถอดมาล้างมาขัดก็หาย

ถ้าซวยก็เปลี่ยนใหม่ครับ ของเทียม 350.- แท้เก่าเซียงกง 200 มั้ง


อ้อ...เซ็นเซอร์ตัวนี้เป็นคนละตัวกะที่ส่งสัญญาณไปหน้าปัดจ้า
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 09:57:11 »

ของผมพอไขกุญแจมันหมุนตลอดเลยครับจนกว่าจะดับเครื่อง
ผิดปรกติไหมครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 10:26:11 »

ใช่คับเซนเซอตัวนี้แค่สั่งพัดลมทำงาน2จังหวะ อุณภูมิน้ำอีกตัวนึง ผมเคยซ่อมนิสสันพรีเซียติดแก็ซวิ่งไกลแล้วร้อน เพิ่มพัดลมก้อดีขึ้นแต่ไม่หาย เลยชักปลั๊กตัวนี้ออกไป ผลคือความร้อนคงที่ แต่เวลาจอดติดเครื่อง เสียงพัดลมดังอย่างกะเครื่องบินจะขึ้นคับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 11:21:33 »

ของผมพอไขกุญแจมันหมุนตลอดเลยครับจนกว่าจะดับเครื่อง
ผิดปรกติไหมครับ

ผิดครับ ช่างคงถอดปลั๊กที่ผมว่าออก ด้วยสาเหตุ...

1. สายขาด หนูแทะ (ช่างแทะถูกเส้น)
2. หวังดี เห็นเครื่องร้อน อยากประหยัดให้เจ้าของรถ
3. แอร์ไม่เย็นเพราะระบบระบายความร้อนไม่ดี ต้องเป่าพัดลมช่วย
4. เห็นว่าเซ็นเซอร์เสีย เอาสปีดเดียวนี่แหละ

แต่ ๆ ๆ .....การทำอย่างงี้จะมีผลเสียนะครับ เพราะเครื่องจะร้อนช้า แถมพัดลมจะเสื่อมอย่างไวเพราะหมุนสปีดเร็วตลอด วันไหนน๊อคหรือหมุนช้าขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องแปลก จริงแล้วพัดลมหม้อน้ำจะไม่หมุนตอนแรกครับ และจะหมุนเบาเมื่อเปิดแอร์ พอความร้อนถึงที่ก็หมุนแรง


อีกอันที่เสียก็รีเลย์ครับ ไม่ยอมสับกลับ ติดค้างฝั่งพัดลมตลอด แต่โอกาสมีน้อยกว่า 4 ข้อแรกนะ
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 15:16:29 »

ถ้างั้นเซนเซอร์หน้าปัด ก็อยู่ที่คอห่านตัวด้านในใช่ไหมครับ
เคยเบิกมาเซนเซอร์ตัวหน้าของพัดลม แต่ได้อีกตัวนึงตัวเล็กกว่าแล้วก็ยาวๆ น่าจะเป็นตัวนี้

แต่ราคาเซนเซอร์พัดลมของแท้ใหม่แพงมากเกือบๆ 3000



ของผมพอไขกุญแจมันหมุนตลอดเลยครับจนกว่าจะดับเครื่อง
ผิดปรกติไหมครับ

หมุนตลอดแบบนี้ ระวังพัดลมเสียน่ะครับ
บันทึกการเข้า
mangmyok
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 17:50:33 »

ขอบคุณสำหรับหลายความคิดเห็นคับ จะลองทำดูคับ และถ้าทำเสร็จแล้ว จะแจ้งให้ทราบคับ เพื่อจะได้เป็นความรู้ต่อไปคับ
บันทึกการเข้า
mangmyok
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 19:13:50 »

ตอนนี้ซ่อมเสร็จแล้วคับ สรุปได้ดังนี้
พัดลมที่ไม่ทำงานเกิดจากฟิวส์ ในกล่องที่ห้องเครื่องขาด เพราะพัดลมตัวเก่าไหม้ จึงทำให้ฟิวส์ในกล่องขาด
ฟิวส์มีหลายตัว ที่ขาดเป็นฟิวส์ใหญ่ขนาด 40 แอมส์ สีชมพูคับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนคับขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 10:20:56 »

ของผมมันติดตลอดตั้งแต่บิดกุญแจเปิดสวิทช์แล้วอ่ะครับ ??
เซง ไม่รู้ว่าจะพังวันไหนพัดลมหม้อน้ำตัวเนีียะ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 10:45:36 »

ของผมมันติดตลอดตั้งแต่บิดกุญแจเปิดสวิทช์แล้วอ่ะครับ ??
เซง ไม่รู้ว่าจะพังวันไหนพัดลมหม้อน้ำตัวเนีียะ ถอนหายใจ

เสียบปลั๊กให้ครบ ไม่ยากครับ ไปอู่ก็ได้ ไม่ก็ร้านไดนาโม
บันทึกการเข้า
mangmyok
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 20:01:05 »

ใช่ครับไปเช็ค ที่ร้านเดินไฟเรื่องที่เราปวดหัว ก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายๆคับ เหมือนผมเคลียดเป็นอาทิตย์
พอเข้าร้านเฉพาะทางก็ง่ายนิดเดียว ผมเสียค่าแรงและฟิวส์ 200 น่าจะเกี่ยวกับสายไฟนะคับ wolfboy
ถ้าทำแล้วก็เอาอาการมาเล่าให้ฟังมั่งนะคับ
บันทึกการเข้า
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 20:22:42 »

ผมว่า แอร์กับหม้อน้ำ มัยแยกกันนะ
บันทึกการเข้า
pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 20:45:37 »

ของผมพอไขกุญแจมันหมุนตลอดเลยครับจนกว่าจะดับเครื่อง
ผิดปรกติไหมครับ

ผิดครับ ช่างคงถอดปลั๊กที่ผมว่าออก ด้วยสาเหตุ...

1. สายขาด หนูแทะ (ช่างแทะถูกเส้น)
2. หวังดี เห็นเครื่องร้อน อยากประหยัดให้เจ้าของรถ
3. แอร์ไม่เย็นเพราะระบบระบายความร้อนไม่ดี ต้องเป่าพัดลมช่วย
4. เห็นว่าเซ็นเซอร์เสีย เอาสปีดเดียวนี่แหละ

แต่ ๆ ๆ .....การทำอย่างงี้จะมีผลเสียนะครับ เพราะเครื่องจะร้อนช้า แถมพัดลมจะเสื่อมอย่างไวเพราะหมุนสปีดเร็วตลอด วันไหนน๊อคหรือหมุนช้าขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องแปลก จริงแล้วพัดลมหม้อน้ำจะไม่หมุนตอนแรกครับ และจะหมุนเบาเมื่อเปิดแอร์ พอความร้อนถึงที่ก็หมุนแรง


อีกอันที่เสียก็รีเลย์ครับ ไม่ยอมสับกลับ ติดค้างฝั่งพัดลมตลอด แต่โอกาสมีน้อยกว่า 4 ข้อแรกนะ
อีกที่ครับ ตอนนี้รถผมเป็นอยู่ เซนตเซอหรือรีเลย์ตรงแอร์เสียครับ จำไม่ได้ช่างบอกว่าตัวอะไร บอกแต่ว่ามันอยู่ในท่อแอร์ใกล้ท่อแอร์ที่เข้าไปในรถ ถ้าทำต้องแว็กน้ำยาแอร์ใหม่
พอบิดกุญแจสต้าส พัดลมหม้อน้ำ กับ พัดลมแอร์ ทำงานเลย (ยังไม่ได้เปิดแอร์นะครับ)พอช่างลอง จี้ขั้วให้ดูพัดลมหยุดทำงานเลย ว่าจะทำสิ้นเดือนนี้ละครับ
ปล.พัดลม ติดตลอดไม่ดีครับ แบตเสือมไว วาวล์น้ำไม่ค่อยทำงานอาจทำให้วาวส์ค้างได้ ผมเจอมาแล้ว
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 21:32:51 »

ผมว่า แอร์กับหม้อน้ำ มัยแยกกันนะ

ผมของเคย เพรชเชอร์สวิตต์เสีย ตัวที่ติดกับท่อน้ำยาแอร์น่ะ
อาการคือเปิดกุญแจ แล้วพัดลมหมุนตลอด เปลี่ยนปุ๊ปหายปั๊ป

ส่วนของ จขกท อาจจะตัวนี้เสียก็ได้ครับ ลองถอดปลั๊กเพรชเชอร์สวิตต์ออกมา แล้วเอาสายไฟ จิ้มด้านตรงข้ามกัน ถ้ามันหมุน แสดงว่าเสีย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!