nogpompam
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 07:28:35 » |
|
ผาสูบของเชียงกงเท่าไรคับพอจะเช็คราคาได้มัยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 08:19:19 » |
|
เครื่องไรครับ ถ้า 4A-FE 3,500 สภาพไม่สวยทุกร้าน เพราะส่วนใหญ่เป็นของไทยถอดครับ (ผมหาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ปากบอกญี่ปุ่นแต่กรองเครื่อง LIMO ยังคาอยู่เลย ถอดมาวาล์วฉ่ำทุกตัว) ส่วนตัวผมเลือก 3,500 เท่ากันเอาไปส่งโรงกลึงครับ แถวคุณอาจจะถูกกว่าเพราะผมโดนช่างฟันแถมงานไม่ดี สุดท้ายต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่...ขอให้โชคดี ดูดีๆ ไม่โดนอะไรบังตาแบบผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 09:19:55 » |
|
อ้อ...อย่าลืมล้างหม้อน้ำนะคร๊าบ นานเลยล่ะ ต้องเอาคราบออกให้หมดแต่สนิมก็จะออกมาด้วยเช่นกัลล..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 13:35:24 » |
|
ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจคือ
เปลี่ยนชุดซีลยางต่างๆเองหมด เปิดเฉพาะแค่ฝาวาล์วแล้วก็เปลี่ยนเอง ของเหลวในรถก็เปลี่ยนเอง
ไม่ได้ยุ่งกับฝาสูบเลยใช่ไหมครับ สงสัยเหมือนกันว่าน้ำมันเข้าไปได้ยังไง อาการก่อนหน้านี้ เป็นแบบนี้รึป่าวครับ
วิ่งแค่ 50 โล ออกอาการเลยหรอครับ เข็มความร้อนมันขึ้นไหมก่อนที่จะเป็นแบบนี้ วาล์วน้ำได้เปลี่ยนรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 19:04:06 » |
|
ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจคือ
เปลี่ยนชุดซีลยางต่างๆเองหมด เปิดเฉพาะแค่ฝาวาล์วแล้วก็เปลี่ยนเอง ของเหลวในรถก็เปลี่ยนเอง
ไม่ได้ยุ่งกับฝาสูบเลยใช่ไหมครับ สงสัยเหมือนกันว่าน้ำมันเข้าไปได้ยังไง อาการก่อนหน้านี้ เป็นแบบนี้รึป่าวครับ
วิ่งแค่ 50 โล ออกอาการเลยหรอครับ เข็มความร้อนมันขึ้นไหมก่อนที่จะเป็นแบบนี้ วาล์วน้ำได้เปลี่ยนรึป่าวครับ
ฝาสูบมัยได้ยุ่งเลยคับ มัยได้เปลียนวาว์น้ำคับ อาการก่อนหน้านี้วิ่งดีปกติดีคับเข็มความร้อนก็ปกติก่อนเอารถไปอู่ก็เช็คน้ำแล้วนะคับ ......... อ้อ...อย่าลืมล้างหม้อน้ำนะคร๊าบ นานเลยล่ะ ต้องเอาคราบออกให้หมดแต่สนิมก็จะออกมาด้วยเช่นกัลล..
ในหม้อน้ำก็ปกติไม่มีคราบน้ำมันเลยสักนิด... แต่น้ำทีเติมจะหายไป...สตาร์แล้วน้ำลดหายไปเลย แต่เครื่องไม่ติดแล้ว(ผมขับไปถึงอู่ก็ปกติแค่ให้ช่างเช็ครอบเครื่องสวิง.. แล้วช่างโทรมาบอกว่าน้ำเข้าเครื่องให้เข้าดู เขาขับลองอยู่ 2-3 แล้วมีอาการสะดุดแล้วก็ดับสนินเลยเขาบอก)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2010 19:10:40 โดย nogpompam »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 19:19:23 » |
|
งงอยู่ๆ น้ำจะเข้าไปได้ยังไง ผมก็เปิดฝาวาล์วบ่อยเหมือนกัน แต่ไม่เคยมีปัญหา อยู่ๆน้ำเข้าไปได้ยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 19:40:36 » |
|
สู้ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:00:16 » |
|
เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:19:33 » |
|
หรือว่าอู่มันเอาน้ำมาใส่ ?? เห็นเพื่อนบอกว่าน้ำเข้าอาจเป็นเพราะฝาสูบร้าว แต่ในหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมันเลย งง งง งง งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:21:13 » |
|
หรือว่าอู่มันเอาน้ำมาใส่ ?? เห็นเพื่อนบอกว่าน้ำเข้าอาจเป็นเพราะฝาสูบร้าว แต่ในหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมันเลย งง งง งง งง งง ด้วย วาวล์น้ำตันน้ำดันเข้าเครื่องแต่ไม่ดันไปหม้อน้ำรึเปล่าครับ แต่ถ้าวาวล์เจ๊งเครื่องจะฮีทนะครับ(เคยเป็น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 21:33:00 » |
|
หรือว่าอู่มันเอาน้ำมาใส่ ?? เห็นเพื่อนบอกว่าน้ำเข้าอาจเป็นเพราะฝาสูบร้าว แต่ในหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมันเลย งง งง งง งง ผมยังงงกับข้อมูลอยู่เลยครับ เปลี่ยนของทุกอย่างเอง แล้วมันมีอะไรถึงต้องเอารถเข้าอู่ครับ น้ำในหม้อน้ำหาย หรือว่าเรื่องอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 21:48:09 » |
|
ทีพาเข้าอู่เพราะรอบเครื่องมันสวิงขึ้นลงแก้ไม่หายสักที(ทีเปลียนซีลต่างๆก็เปลียนอู่เขาละคับ....แต่ก่อน.รถก็ใช้งานได้ปกติแค่รอบมันมัยนิ่ง) รถผมใช้แค่วันอาทิตย์วันเดียววิ่งไปชายทะเล วิ่งประมาณ 80/90 ..... ขับไปก็ปกติ เช็คน้ำ วัดน้ำมันเครื่อง แล้ววิ่งไปทิ้งไว้ทีอู่ ..2ชั่วโมงต่อมาก็โทรมาบอกว่ามีอาการอย่างนี้คับ หรือว่าอู่มันเอาน้ำมาใส่ ?? เห็นเพื่อนบอกว่าน้ำเข้าอาจเป็นเพราะฝาสูบร้าว แต่ในหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมันเลย งง งง งง งง ผมยังงงกับข้อมูลอยู่เลยครับ เปลี่ยนของทุกอย่างเอง แล้วมันมีอะไรถึงต้องเอารถเข้าอู่ครับ น้ำในหม้อน้ำหาย หรือว่าเรื่องอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 22:11:59 » |
|
ผมว่าโดนวางยาแล้วมั่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 09:19:28 » |
|
ช่างเอาน้ำมาหยอดเพื่อวางยาก็เป็นไปได้ครับ เพราะน้ำเข้าเครื่องที่เคยเห็น หม้อน้ำต้องมีน้ำมันเครื่องผสมกับน้ำเป็นสีขาวข้นคลั่กเต็มหม้อน้ำไม่ต่างจากในเครื่อง แต่นี่หม้อน้ำสะอาดเอี่ยมไร้คราบ
...แต่อย่าลืมว่าการเติมน้ำในหม้อเต็มแล้วสตาร์ท เกิดอาการน้ำยุบหาย อันนี้ก็เป็นอาการน้ำถูกดูดไปเหมือนกันจ้า ก็คงถูกดูดเข้าเครื่องนั่นแหละเพราะมีช่องว่างอยู่ มองในแง่ดีไว้ก่อนว่าช่างไม่หลอกจะได้ไม่เครียด (แต่เรื่องหัวเทียนก็น่าวิตกอยู่...)
ลองเช็คหม้อน้ำอีกทีครับว่ามีน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมรึเปล่าโดยการ "หมุนหางปลา" ที่ด้านล่างของหม้อน้ำฝั่งเครื่องด้านซ้าย (ไม่ได้อยู่ใต้ฐานนะ) ถ้าสิ่งที่ออกมาเป็นสีนมข้นก็แสดงว่ามันมากระจุกอยู่ด้านล่างครับ และฝาโก่งแน่นอน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2010 09:23:03 โดย ~ Funky_nu_NoO : »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 11:14:22 » |
|
ปะเก็นฝาน่าจะแตก อาจไม่ถึงขั้นฝาโก่งรึแตกเพราะมันไม่ฮีทนิคับ เปิดฝาเมื่อใหร่รายงานผลหน่อยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 18:32:00 » |
|
ช่างเอาน้ำมาหยอดเพื่อวางยาก็เป็นไปได้ครับ เพราะน้ำเข้าเครื่องที่เคยเห็น หม้อน้ำต้องมีน้ำมันเครื่องผสมกับน้ำเป็นสีขาวข้นคลั่กเต็มหม้อน้ำไม่ต่างจากในเครื่อง แต่นี่หม้อน้ำสะอาดเอี่ยมไร้คราบ
...แต่อย่าลืมว่าการเติมน้ำในหม้อเต็มแล้วสตาร์ท เกิดอาการน้ำยุบหาย อันนี้ก็เป็นอาการน้ำถูกดูดไปเหมือนกันจ้า ก็คงถูกดูดเข้าเครื่องนั่นแหละเพราะมีช่องว่างอยู่ มองในแง่ดีไว้ก่อนว่าช่างไม่หลอกจะได้ไม่เครียด (แต่เรื่องหัวเทียนก็น่าวิตกอยู่...)
ลองเช็คหม้อน้ำอีกทีครับว่ามีน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมรึเปล่าโดยการ "หมุนหางปลา" ที่ด้านล่างของหม้อน้ำฝั่งเครื่องด้านซ้าย (ไม่ได้อยู่ใต้ฐานนะ) ถ้าสิ่งที่ออกมาเป็นสีนมข้นก็แสดงว่ามันมากระจุกอยู่ด้านล่างครับ และฝาโก่งแน่นอน
ถ่ายน้ำในหม้อน้ำออกมาไม่มีน้ำมันสักนิดเลยคับ เดียววันอาทิตย์จะเปิดฝาดูคับ มัยกล้าเข้าอู่เลยเอาช่างมาซ่อมทีบ้านเลย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 20:58:26 » |
|
ช่างมันน่าโดนทีนนน เอารถไปซ่อมหลายคันแล้ว ซ่อมระบบไฟแต่กลับถอดสายแล้วเสียบผิด แค่สายเส้นเดียวทำเอาต้องรื้อเครื่องเลย เซ็งเป็ด !!!!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 21:02:40 » |
|
สายอะไรเหรอน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 21:05:50 » |
|
เคส นี้ จริงๆ แล้ว อู่ ต้องรับผิดชอบนะครับ ต่อให้ ผิดเห็นๆ เป็นผล ให้ เครื่อง พัง เก็บบิล แล้วก้ ถ่ายรูป ฟ้อง สคบ เลย ครับ อู่ เ..เซนเซอร์..้ ย ย แบบนี้ ควรได้ รับบทเรียน กับ ความ ชุ่ย ของ ช่าง ครับ หรือว่า คุณคิดว่า เป็นความซวย แล้วก้ ซ่อมเอง โดยที่ปล่อยให้อู่ลอยนวล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 21:06:58 » |
|
เคส นี้ จริงๆ แล้ว อู่ ต้องรับผิดชอบนะครับ ต่อให้ ผิดเห็นๆ เป็นผล ให้ เครื่อง พัง เก็บบิล แล้วก้ ถ่ายรูป ฟ้อง สคบ เลย ครับ อู่ เ..เซนเซอร์..้ ย ย แบบนี้ ควรได้ รับบทเรียน กับ ความ ชุ่ย ของ ช่าง ครับ หรือว่า คุณคิดว่า เป็นความซวย แล้วก้ ซ่อมเอง โดยที่ปล่อยให้อู่ลอยนวล ตามนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|