AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 17:49:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: .. รู้ปัญหาน้ำเข้าเครื่องแล้วคับ ช่างเสียบสายน้ำผิดเข้าใต้เรื่อนลิ้นเร่ง  (อ่าน 11768 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 07:28:35 »

ผาสูบของเชียงกงเท่าไรคับพอจะเช็คราคาได้มัยคับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 08:19:19 »

เครื่องไรครับ ถ้า 4A-FE 3,500 สภาพไม่สวยทุกร้าน เพราะส่วนใหญ่เป็นของไทยถอดครับ (ผมหาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ปากบอกญี่ปุ่นแต่กรองเครื่อง LIMO ยังคาอยู่เลย ถอดมาวาล์วฉ่ำทุกตัว)

ส่วนตัวผมเลือก 3,500 เท่ากันเอาไปส่งโรงกลึงครับ แถวคุณอาจจะถูกกว่าเพราะผมโดนช่างฟันแถมงานไม่ดี สุดท้ายต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่...ขอให้โชคดี ดูดีๆ ไม่โดนอะไรบังตาแบบผม  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 09:19:55 »

อ้อ...อย่าลืมล้างหม้อน้ำนะคร๊าบ นานเลยล่ะ ต้องเอาคราบออกให้หมดแต่สนิมก็จะออกมาด้วยเช่นกัลล..
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 13:35:24 »

ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจคือ

เปลี่ยนชุดซีลยางต่างๆเองหมด เปิดเฉพาะแค่ฝาวาล์วแล้วก็เปลี่ยนเอง
ของเหลวในรถก็เปลี่ยนเอง

ไม่ได้ยุ่งกับฝาสูบเลยใช่ไหมครับ สงสัยเหมือนกันว่าน้ำมันเข้าไปได้ยังไง อาการก่อนหน้านี้ เป็นแบบนี้รึป่าวครับ

วิ่งแค่ 50 โล ออกอาการเลยหรอครับ เข็มความร้อนมันขึ้นไหมก่อนที่จะเป็นแบบนี้ วาล์วน้ำได้เปลี่ยนรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 19:04:06 »

ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจคือ

เปลี่ยนชุดซีลยางต่างๆเองหมด เปิดเฉพาะแค่ฝาวาล์วแล้วก็เปลี่ยนเอง
ของเหลวในรถก็เปลี่ยนเอง

ไม่ได้ยุ่งกับฝาสูบเลยใช่ไหมครับ สงสัยเหมือนกันว่าน้ำมันเข้าไปได้ยังไง อาการก่อนหน้านี้ เป็นแบบนี้รึป่าวครับ

วิ่งแค่ 50 โล ออกอาการเลยหรอครับ เข็มความร้อนมันขึ้นไหมก่อนที่จะเป็นแบบนี้ วาล์วน้ำได้เปลี่ยนรึป่าวครับ
  ฝาสูบมัยได้ยุ่งเลยคับ   มัยได้เปลียนวาว์น้ำคับ อาการก่อนหน้านี้วิ่งดีปกติดีคับเข็มความร้อนก็ปกติก่อนเอารถไปอู่ก็เช็คน้ำแล้วนะคับ
.........
อ้อ...อย่าลืมล้างหม้อน้ำนะคร๊าบ นานเลยล่ะ ต้องเอาคราบออกให้หมดแต่สนิมก็จะออกมาด้วยเช่นกัลล..
ในหม้อน้ำก็ปกติไม่มีคราบน้ำมันเลยสักนิด...  แต่น้ำทีเติมจะหายไป...สตาร์แล้วน้ำลดหายไปเลย  แต่เครื่องไม่ติดแล้ว(ผมขับไปถึงอู่ก็ปกติแค่ให้ช่างเช็ครอบเครื่องสวิง..  แล้วช่างโทรมาบอกว่าน้ำเข้าเครื่องให้เข้าดู เขาขับลองอยู่ 2-3 แล้วมีอาการสะดุดแล้วก็ดับสนินเลยเขาบอก)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2010 19:10:40 โดย nogpompam » บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 19:19:23 »

งงอยู่ๆ น้ำจะเข้าไปได้ยังไง

ผมก็เปิดฝาวาล์วบ่อยเหมือนกัน แต่ไม่เคยมีปัญหา อยู่ๆน้ำเข้าไปได้ยังไง  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 19:40:36 »

สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:00:16 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:19:33 »

หรือว่าอู่มันเอาน้ำมาใส่ Huh?Huh???  เห็นเพื่อนบอกว่าน้ำเข้าอาจเป็นเพราะฝาสูบร้าว  แต่ในหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมันเลย งง งง งง งง
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:21:13 »

หรือว่าอู่มันเอาน้ำมาใส่ Huh?Huh???  เห็นเพื่อนบอกว่าน้ำเข้าอาจเป็นเพราะฝาสูบร้าว  แต่ในหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมันเลย งง งง งง งง
งง ด้วย วาวล์น้ำตันน้ำดันเข้าเครื่องแต่ไม่ดันไปหม้อน้ำรึเปล่าครับ แต่ถ้าวาวล์เจ๊งเครื่องจะฮีทนะครับ(เคยเป็น)
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 21:33:00 »

หรือว่าอู่มันเอาน้ำมาใส่ Huh?Huh???  เห็นเพื่อนบอกว่าน้ำเข้าอาจเป็นเพราะฝาสูบร้าว  แต่ในหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมันเลย งง งง งง งง

ผมยังงงกับข้อมูลอยู่เลยครับ เปลี่ยนของทุกอย่างเอง แล้วมันมีอะไรถึงต้องเอารถเข้าอู่ครับ
น้ำในหม้อน้ำหาย หรือว่าเรื่องอะไร

บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 21:48:09 »

ทีพาเข้าอู่เพราะรอบเครื่องมันสวิงขึ้นลงแก้ไม่หายสักที(ทีเปลียนซีลต่างๆก็เปลียนอู่เขาละคับ....แต่ก่อน.รถก็ใช้งานได้ปกติแค่รอบมันมัยนิ่ง)  รถผมใช้แค่วันอาทิตย์วันเดียววิ่งไปชายทะเล  วิ่งประมาณ 80/90 .....
ขับไปก็ปกติ เช็คน้ำ วัดน้ำมันเครื่อง แล้ววิ่งไปทิ้งไว้ทีอู่   ..2ชั่วโมงต่อมาก็โทรมาบอกว่ามีอาการอย่างนี้คับ
หรือว่าอู่มันเอาน้ำมาใส่ Huh?Huh???  เห็นเพื่อนบอกว่าน้ำเข้าอาจเป็นเพราะฝาสูบร้าว  แต่ในหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมันเลย งง งง งง งง

ผมยังงงกับข้อมูลอยู่เลยครับ เปลี่ยนของทุกอย่างเอง แล้วมันมีอะไรถึงต้องเอารถเข้าอู่ครับ
น้ำในหม้อน้ำหาย หรือว่าเรื่องอะไร


บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 22:11:59 »

ผมว่าโดนวางยาแล้วมั่งครับ  ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 09:19:28 »

ช่างเอาน้ำมาหยอดเพื่อวางยาก็เป็นไปได้ครับ เพราะน้ำเข้าเครื่องที่เคยเห็น หม้อน้ำต้องมีน้ำมันเครื่องผสมกับน้ำเป็นสีขาวข้นคลั่กเต็มหม้อน้ำไม่ต่างจากในเครื่อง แต่นี่หม้อน้ำสะอาดเอี่ยมไร้คราบ

...แต่อย่าลืมว่าการเติมน้ำในหม้อเต็มแล้วสตาร์ท เกิดอาการน้ำยุบหาย อันนี้ก็เป็นอาการน้ำถูกดูดไปเหมือนกันจ้า ก็คงถูกดูดเข้าเครื่องนั่นแหละเพราะมีช่องว่างอยู่ มองในแง่ดีไว้ก่อนว่าช่างไม่หลอกจะได้ไม่เครียด (แต่เรื่องหัวเทียนก็น่าวิตกอยู่...)

ลองเช็คหม้อน้ำอีกทีครับว่ามีน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมรึเปล่าโดยการ "หมุนหางปลา" ที่ด้านล่างของหม้อน้ำฝั่งเครื่องด้านซ้าย (ไม่ได้อยู่ใต้ฐานนะ) ถ้าสิ่งที่ออกมาเป็นสีนมข้นก็แสดงว่ามันมากระจุกอยู่ด้านล่างครับ และฝาโก่งแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2010 09:23:03 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 11:14:22 »

ปะเก็นฝาน่าจะแตก อาจไม่ถึงขั้นฝาโก่งรึแตกเพราะมันไม่ฮีทนิคับ เปิดฝาเมื่อใหร่รายงานผลหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 18:32:00 »

ช่างเอาน้ำมาหยอดเพื่อวางยาก็เป็นไปได้ครับ เพราะน้ำเข้าเครื่องที่เคยเห็น หม้อน้ำต้องมีน้ำมันเครื่องผสมกับน้ำเป็นสีขาวข้นคลั่กเต็มหม้อน้ำไม่ต่างจากในเครื่อง แต่นี่หม้อน้ำสะอาดเอี่ยมไร้คราบ

...แต่อย่าลืมว่าการเติมน้ำในหม้อเต็มแล้วสตาร์ท เกิดอาการน้ำยุบหาย อันนี้ก็เป็นอาการน้ำถูกดูดไปเหมือนกันจ้า ก็คงถูกดูดเข้าเครื่องนั่นแหละเพราะมีช่องว่างอยู่ มองในแง่ดีไว้ก่อนว่าช่างไม่หลอกจะได้ไม่เครียด (แต่เรื่องหัวเทียนก็น่าวิตกอยู่...)

ลองเช็คหม้อน้ำอีกทีครับว่ามีน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมรึเปล่าโดยการ "หมุนหางปลา" ที่ด้านล่างของหม้อน้ำฝั่งเครื่องด้านซ้าย (ไม่ได้อยู่ใต้ฐานนะ) ถ้าสิ่งที่ออกมาเป็นสีนมข้นก็แสดงว่ามันมากระจุกอยู่ด้านล่างครับ และฝาโก่งแน่นอน
ถ่ายน้ำในหม้อน้ำออกมาไม่มีน้ำมันสักนิดเลยคับ  เดียววันอาทิตย์จะเปิดฝาดูคับ มัยกล้าเข้าอู่เลยเอาช่างมาซ่อมทีบ้านเลย...
บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 20:58:26 »

ช่างมันน่าโดนทีนนน เอารถไปซ่อมหลายคันแล้ว ซ่อมระบบไฟแต่กลับถอดสายแล้วเสียบผิด แค่สายเส้นเดียวทำเอาต้องรื้อเครื่องเลย เซ็งเป็ด !!!!!!
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 21:02:40 »

สายอะไรเหรอน้า
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 21:05:50 »

เคส นี้ จริงๆ แล้ว อู่ ต้องรับผิดชอบนะครับ   ต่อให้ ผิดเห็นๆ เป็นผล ให้ เครื่อง พัง

เก็บบิล แล้วก้ ถ่ายรูป ฟ้อง สคบ เลย ครับ

อู่ เ..เซนเซอร์..้ ย ย  แบบนี้ ควรได้ รับบทเรียน กับ ความ ชุ่ย ของ ช่าง ครับ

หรือว่า คุณคิดว่า เป็นความซวย แล้วก้ ซ่อมเอง โดยที่ปล่อยให้อู่ลอยนวล Huh?  
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 21:06:58 »

เคส นี้ จริงๆ แล้ว อู่ ต้องรับผิดชอบนะครับ   ต่อให้ ผิดเห็นๆ เป็นผล ให้ เครื่อง พัง

เก็บบิล แล้วก้ ถ่ายรูป ฟ้อง สคบ เลย ครับ

อู่ เ..เซนเซอร์..้ ย ย  แบบนี้ ควรได้ รับบทเรียน กับ ความ ชุ่ย ของ ช่าง ครับ

หรือว่า คุณคิดว่า เป็นความซวย แล้วก้ ซ่อมเอง โดยที่ปล่อยให้อู่ลอยนวล Huh? 
ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!