¥¥ BALL ¥¥
|
|
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 14:52:35 » |
|
รบกวนเซียนถามเรื่องท่อครับae101AUTO 1600 เครื่องเดิมๆเดินท่อแบบไหนให้วิ้ง 2นิ้ว หรือ1.7 นิ้วขอความเห็นหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 15:07:15 » |
|
ตัดตรงไหนเพิ่มตรงไหนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 16:55:17 » |
|
อัฟๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KSK
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 17:26:11 » |
|
ลองค้นกระทู้เดิมดูครับ เอาสั้นๆ สูตรเงียบ มีแคต พักกลางใส้ตรงยาวเท่าที่ใส่ได้ น่าจะ20" ท่อสองนิ้วตลอด พักปลายใส้เยื้องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KSK
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 17:27:33 » |
|
ออโต้เสียงดัง ไม่เพราะครับ แต่แล้วแต่ชอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 18:45:34 » |
|
หรอครับทำไมบ้างคนบอก2.0 นิ้วระวังไม่วิ่งมันจะโล่งเกินไป เอาแบบแรงขึ้นแล้วก้อไม่ดังอ่ะครับทุ้มๆนุ้มเวลาเหยียบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KSK
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:12:09 » |
|
ความคิดของผมนะครับ ต้องบอกก่อน อ่านแล้วพิจารณาดู ตามสูตรเครื่องพันหกคำนวณได้ประมาณ 1.7 นิ้ว แต่อย่าลืม ที่มาของสูตรคิดง่ายๆ แฟกเตอร์หลายตัวคิดเป็นค่าคงที่เลย แถมไม่ได้เผื่อค่าfriction loss ของท่อที่ใช้ทั่วไปบ้านเรา การดัดโค้งงอ ที่ทำตามร้านก็เทียบโรงงานไม่ได้ และผมก็ลองเองแล้ว สองขนาดนี้ ขับรู้สึกครับ เลยมาบอกสมาชิกที่จะทำต่อไป จะได้ไม่เสียเงินสองรอบ ลองดูในสเปคของเวปทีอาร์ดีก็ได้ เครื่องพันหก ท่อเริ่มที่ หกสิบกว่ามิล ทุกตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KSK
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:14:51 » |
|
ส่วนเรื่องทุ้มนุ่มนี่ ต้องลองเองหรือหาฟังเอา แต่ละยี่ห้อมีสไตล์ของตัวเองนะครับ ผมไม่ค่อยมีประสบการณ์มาก แค่ได้เพิ่งลองกับรถตัวเองนิดหน่อยเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 12:20:52 » |
|
ที่ลองแล้วนี่ขนาดไหนดีอ่ะครับคือเนื่องจากท่อเก่าผมมันเริ่มผุแล้วด้วยท่อติดรถมาก้อเลยจะเปลี่ยนอ่ะครับจะเดินท่อเปลี่ยนพักกลากและพักปลายแค่อยากให้วิ้งดีขึ้นอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KSK
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 14:52:16 » |
|
เครื่องสี่เอเดิม ท่อสองนิ้ว พักปลายใส้เยื้องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ohayou
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 22:18:10 » |
|
ตามนั้นครับ (เห็นด้วย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักคนมีตังค์
|
|
|
Jason675
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 34
ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 14:17:06 » |
|
เครื่อง 4A-FE AUTO เดิมๆ เฮดเดิม ท่อเส้นเดิมเปลี่ยนพักกลางใส้เกลียวแทนแคท(900) พักปลายใส้เยื้อง (2,200 ของไทย) สรุป เสียงนุ่มแน่น ไม่ดังมาก ต้นรอรอบ แต่ปลายไหลโคตรๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีรถรุ่นไหน ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
|
|
|
aon101
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 14:03:28 » |
|
ของผมไม่มีแคต ใส่พักกลาง 2ลูก ลูกแรกเป็นใส้เกลียว ถัดมาเป็นพักกลางใส้เยื้อง ส่วนปลาย kakimoto ใส้ตรง เสียงไม่ดัง เอาไว้ไหลทางยาวๆ ได้สบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
|
|
|
ballcrma
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 08:47:12 » |
|
UP หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์ ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 13:56:26 » |
|
อัพๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pachara@
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 14:00:37 » |
|
เครื่องสี่เอเดิม ท่อสองนิ้ว พักปลายใส้เยื้องครับ
ตามนี้..จัดไป..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010 18:34:55 » |
|
ผมว่า ท่อเดิมๆ แล้วเล่น ที่หม้อพักหลังดีกว่ามั๊ย หรือ ไม่ก็หม้อพักกลางแค่นั้นพอ
เพราะส่วนใหญ่เค้าบอกกันว่า ถ้าเครื่องไม่ได้โม อะไรก็ใส่เดิมๆ มันจะเสถียรได้ประสิทธิภาพสูงสุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~'Ball_Skyline'~
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 11:11:23 » |
|
ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Of_nice125
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 14:00:55 » |
|
ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้ เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นตัวไหนครับ 4-2-1ป่ะครับ แล้วแคทยังอยู่ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~'Ball_Skyline'~
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 14:06:55 » |
|
ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้ เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นตัวไหนครับ 4-2-1ป่ะครับ แล้วแคทยังอยู่ป่ะครับ ให้คนในโซนไปแล้วคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|