AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 22:40:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามสูตรเรื่อท่อเครื่องเดิมae101 ออโต้  (อ่าน 16408 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 14:52:35 »

รบกวนเซียนถามเรื่องท่อครับae101AUTO 1600 เครื่องเดิมๆเดินท่อแบบไหนให้วิ้ง 2นิ้ว หรือ1.7 นิ้วขอความเห็นหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 15:07:15 »

ตัดตรงไหนเพิ่มตรงไหนดี
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 16:55:17 »

อัฟๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 17:26:11 »

ลองค้นกระทู้เดิมดูครับ
เอาสั้นๆ สูตรเงียบ มีแคต พักกลางใส้ตรงยาวเท่าที่ใส่ได้ น่าจะ20" ท่อสองนิ้วตลอด พักปลายใส้เยื้องครับ
บันทึกการเข้า
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 17:27:33 »

ออโต้เสียงดัง ไม่เพราะครับ แต่แล้วแต่ชอบ
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 18:45:34 »

หรอครับทำไมบ้างคนบอก2.0 นิ้วระวังไม่วิ่งมันจะโล่งเกินไป
เอาแบบแรงขึ้นแล้วก้อไม่ดังอ่ะครับทุ้มๆนุ้มเวลาเหยียบ
บันทึกการเข้า
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:12:09 »

ความคิดของผมนะครับ ต้องบอกก่อน อ่านแล้วพิจารณาดู
ตามสูตรเครื่องพันหกคำนวณได้ประมาณ 1.7 นิ้ว แต่อย่าลืม ที่มาของสูตรคิดง่ายๆ แฟกเตอร์หลายตัวคิดเป็นค่าคงที่เลย
แถมไม่ได้เผื่อค่าfriction loss ของท่อที่ใช้ทั่วไปบ้านเรา การดัดโค้งงอ ที่ทำตามร้านก็เทียบโรงงานไม่ได้
และผมก็ลองเองแล้ว สองขนาดนี้ ขับรู้สึกครับ เลยมาบอกสมาชิกที่จะทำต่อไป จะได้ไม่เสียเงินสองรอบ
ลองดูในสเปคของเวปทีอาร์ดีก็ได้ เครื่องพันหก ท่อเริ่มที่ หกสิบกว่ามิล ทุกตัวครับ
บันทึกการเข้า
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 20:14:51 »

ส่วนเรื่องทุ้มนุ่มนี่ ต้องลองเองหรือหาฟังเอา แต่ละยี่ห้อมีสไตล์ของตัวเองนะครับ
ผมไม่ค่อยมีประสบการณ์มาก แค่ได้เพิ่งลองกับรถตัวเองนิดหน่อยเท่านั้น
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 12:20:52 »

ที่ลองแล้วนี่ขนาดไหนดีอ่ะครับคือเนื่องจากท่อเก่าผมมันเริ่มผุแล้วด้วยท่อติดรถมาก้อเลยจะเปลี่ยนอ่ะครับจะเดินท่อเปลี่ยนพักกลากและพักปลายแค่อยากให้วิ้งดีขึ้นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 14:52:16 »

เครื่องสี่เอเดิม ท่อสองนิ้ว พักปลายใส้เยื้องครับ
บันทึกการเข้า
ohayou
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


ผมรัก AE ครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 22:18:10 »

ตามนั้นครับ (เห็นด้วย)
บันทึกการเข้า


รักคนมีตังค์
Jason675
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 14:17:06 »

เครื่อง 4A-FE AUTO เดิมๆ เฮดเดิม ท่อเส้นเดิมเปลี่ยนพักกลางใส้เกลียวแทนแคท(900)  พักปลายใส้เยื้อง (2,200 ของไทย)
สรุป เสียงนุ่มแน่น ไม่ดังมาก  ต้นรอรอบ แต่ปลายไหลโคตรๆ
บันทึกการเข้า

ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 14:03:28 »

ของผมไม่มีแคต ใส่พักกลาง 2ลูก ลูกแรกเป็นใส้เกลียว ถัดมาเป็นพักกลางใส้เยื้อง ส่วนปลาย kakimoto ใส้ตรง เสียงไม่ดัง เอาไว้ไหลทางยาวๆ ได้สบาย  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 08:47:12 »

UP หน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 13:56:26 »

อัพๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Pachara@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,090



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 14:00:37 »

เครื่องสี่เอเดิม ท่อสองนิ้ว พักปลายใส้เยื้องครับ
ตามนี้..จัดไป..
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010 18:34:55 »

ผมว่า ท่อเดิมๆ แล้วเล่น ที่หม้อพักหลังดีกว่ามั๊ย  หรือ ไม่ก็หม้อพักกลางแค่นั้นพอ

เพราะส่วนใหญ่เค้าบอกกันว่า ถ้าเครื่องไม่ได้โม อะไรก็ใส่เดิมๆ มันจะเสถียรได้ประสิทธิภาพสูงสุด

บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 11:11:23 »

ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ
ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 14:00:55 »

ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ
ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้  แหะ.. แหะ..
เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นตัวไหนครับ 4-2-1ป่ะครับ แล้วแคทยังอยู่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 14:06:55 »

ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ
ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้  แหะ.. แหะ..
เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นตัวไหนครับ 4-2-1ป่ะครับ แล้วแคทยังอยู่ป่ะครับ
ให้คนในโซนไปแล้วคับผม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!