AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 18:30:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย  (อ่าน 12875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 23:16:48 »

รอคำแนะนำด้วยคนนะคร้าบ อาการเกียรืแคร๊กเนี่ย ผมเพิ่งเป็น กำลัง กลังวลใจขับไม่หนุกเลย

ลืมถามไปเลย ของคุณดังแคร๊กบริเวณช่วงไหนครับ ตรงแถวๆคันเกียร์ หรือว่าห้องเครื่องเลยครับ

ของผมดังบริเวณคันเกียร์เลยไปนิดๆ ไม่ได้ดังที่ห้องเครื่อง


บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 23:27:20 »

รอคำแนะนำด้วยคนนะคร้าบ อาการเกียรืแคร๊กเนี่ย ผมเพิ่งเป็น กำลัง กลังวลใจขับไม่หนุกเลย

ลืมถามไปเลย ของคุณดังแคร๊กบริเวณช่วงไหนครับ ตรงแถวๆคันเกียร์ หรือว่าห้องเครื่องเลยครับ

ของผมดังบริเวณคันเกียร์เลยไปนิดๆ ไม่ได้ดังที่ห้องเครื่อง




ตรงคันเกียร์ครับ เสียงเหมือนเวลา เหยียบคลัชไม่สุดนะ ปื้ดดดดด มายาวเลย แหะๆ

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 23:30:23 »

รอคำแนะนำด้วยคนนะคร้าบ อาการเกียรืแคร๊กเนี่ย ผมเพิ่งเป็น กำลัง กลังวลใจขับไม่หนุกเลย

ลืมถามไปเลย ของคุณดังแคร๊กบริเวณช่วงไหนครับ ตรงแถวๆคันเกียร์ หรือว่าห้องเครื่องเลยครับ

ของผมดังบริเวณคันเกียร์เลยไปนิดๆ ไม่ได้ดังที่ห้องเครื่อง




ตรงคันเกียร์ครับ เสียงเหมือนเวลา เหยียบคลัชไม่สุดนะ ปื้ดดดดด มายาวเลย แหะๆ



อาการเดียวกัน เสียที่เดียวกัน ดังที่เดียวกันด้วย 

ไม่รู้ว่าเป็นที่บูชคันเกียร์รึป่าว ไม่แน่ใจเหมือนกัน 
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 23:36:43 »

เบื้องต้น เอาง่ายก็ลองเปลี่ยนบูทปลายเกียร์ก่อนครับ ของผมกลึงมา 300 เอง ลองใส่แล้วไม่หาย ก็เลยรื้อเกียร์ครับ

ของผมเป็นเวลาเข้าเกียร์เร็วๆครับ ถึงจะรอบต่ำแต่ถ้าเข้าเร็วมากๆ มันก็แคร่กครับ แคร่กนี้เข้าได้นะครับ ไม่ใช่เข้าไม่ได้ แต่เสียงมันบาดใจ ทนขับไม่ไหวครับ รื้อ
โลด
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 23:44:26 »

เบื้องต้น เอาง่ายก็ลองเปลี่ยนบูทปลายเกียร์ก่อนครับ ของผมกลึงมา 300 เอง ลองใส่แล้วไม่หาย ก็เลยรื้อเกียร์ครับ

ของผมเป็นเวลาเข้าเกียร์เร็วๆครับ ถึงจะรอบต่ำแต่ถ้าเข้าเร็วมากๆ มันก็แคร่กครับ แคร่กนี้เข้าได้นะครับ ไม่ใช่เข้าไม่ได้ แต่เสียงมันบาดใจ ทนขับไม่ไหวครับ รื้อ
โลด

อาการเดียวกัน รอบต่ำๆก็เป็นบางครั้ง จะเข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ มันถึงจะไหล
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 00:08:06 »

เหมือนกันครับอาการ

รอบต่ำ แคร๊กสั้นๆ

รอบจัดๆหน่อย แคร๊กกกกก ยาวเลยครับ

ขั้นต้นผมจะลองดูบูทคันเกียร์ก่อนครับตามที่ ท่านๆแนะนำ

ว่าแต่ เข้าอู่ไหนดีหว่า...เรื่องเกียร์นี่ไม่เคยซ่อมด้วยสิ มีอู่พอแนะนำมั้ยครับ ผมอยู่มีนบุรี หรืออู่ ฝั่งกรุงเทพก็ได้ แหะๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 00:15:47 »

เบื้องต้น เอาง่ายก็ลองเปลี่ยนบูทปลายเกียร์ก่อนครับ ของผมกลึงมา 300 เอง ลองใส่แล้วไม่หาย ก็เลยรื้อเกียร์ครับ

ของผมเป็นเวลาเข้าเกียร์เร็วๆครับ ถึงจะรอบต่ำแต่ถ้าเข้าเร็วมากๆ มันก็แคร่กครับ แคร่กนี้เข้าได้นะครับ ไม่ใช่เข้าไม่ได้ แต่เสียงมันบาดใจ ทนขับไม่ไหวครับ รื้อ
โลด

ของผมก็เป็น ตอนเชนเกียร์จาก 4 >> 3 ทรมานใจมาก ถ้าจาก 2 >> 3 ก็ดัง แต่เบากว่า

ไม่ทราบค่าใช่จ่ายเปลี่ยนเฟืองอะไรเนี่ย ประมาณเท่าไหร่ครับ

บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 08:07:21 »

เป็นเหมือนกัน เด๋วให้ช่างรื้อดูก่อน ถ้าทราบสาเหตุ จะเอามาแจ้งให้ทราบ

ของผมจะเป็นจังหวะ เกียร์ 2 ไป 3  กับ เกียร์ 5 มา 4  แคร๊กตลอด แต่ถ้ายัดเกียร์ช้าๆหน่อย ตรงล๊อคหน่อย ก็ไม่เป็น
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 08:38:41 »

ว่ากันว่าอาการนี้ "ซิงโครเมท" สึกครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำหน้าที่อะไรเพราะผมก็เคยเป็น แคร่ก~ก ที่ 1 เข้า 2 ทุกครั้งแต่ไม่ซ่อมเพราะเปลี่ยนเครื่องก่อน

แต่เสียงนี่บาดใจจริงๆ แหละ
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 10:59:11 »

จากที่ไปหา google มา อาการเสียซิง   เอ้ย ซิงโครเมทเสียบิ้นรูด ตัวนี้ เป็นกันเยอะพอสมควรสำหรับรถเก่า

ราคาของรถเรา ซิงทั้งลูก รีแพร์ใหม่ ค่าอะไหล่ทำซิง 600-800 ไม่เกินนี้

ค่ามือหมอทำรีแพร์กลับมาเอ๊าะๆซิงๆ ก็มีค่า ยกเกียร์+ผ่าเกียร์ ไม่เกิน 2000 จัดไปยาวๆครับ ทีนี้จะได้ซิงกันทั่วหน้า  
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 11:28:55 »

ซิงโครเมทพังกันทั่วหน้า
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 19:09:45 »

  วันนี้ไปหาช่างมา หน้าแตกเลยครับ ขับเองให้ช่างนั่ง อธิบายเรื่องเกียร์ละเอียดทุกอย่าง

ตอนแรกหาเรื่องเสียงดังก่อนเสียงมันมีแต่ไม่ใช่ช่วงล่างเหมือนอะไรหลวม ก็เลยช่างมัน

ก็เลยมาเรื่องเกียร์เลยดีกว่า พอมันไม่ใช่ช่วงล่างก็สบายใจล่ะ ก็อธิบายช่างไปว่าเกียร์มันงี้ๆงั้นๆ เดียวเลี้ยวซอยหน้าแล้วจะเร่งเกียร์ 1 ใส่เกียร์ 2 ให้ดูแล้วฟังเสียง ผมก็กดเกียร์ 1 ไป 3 พันรอบกะว่าสับเกียร์ 2 ได้มีดังหูแตกกันล่ะงานนี้ ปรากฏว่าลื่นปรื้ด
อ้าวเฮ้ย ไหงงั้น   เลยบอกช่างมันดังจริงๆน่ะ บอกเดียวเลี้ยวหน้าเอาอีกที เหมือนเดิม 3 พันรอบสับเกียร์ 2 ก็เหมือนเดิมลื่นปรื้ด   ก็ขำๆไปกับช่าง พอใกล้อู่ขอลองอีกทีว่ะข้องใจ ผลก็เหมือนเดิม   ไรของมันเนี้ย
ปรกติรอบมากสุดประมาณ 2000-2500 มันก็จะดังล่ะ สงสัยว่าแรงดันน้ำมันมันไม่มากพอไปยันผ้าครัช

อุตสาห์ถามหมดค่าแรงผ่าเครื่อง อะไหล่ อะไรยังไง ช่างเลยบอกสงสัยเป็นที่ปั้มครัช ถ้าเข้าเกียร์ยากแล้วมีเสียง ผมก็ว่ามันอาจจะใช่เพราะบางทีเกียร์ถอยเข้ายากย้ำ 2 ทีถึงเข้าได้ เดียวลองเปลี่ยนปั้มครัชดูก่อน


ผมไปที่นี้มา ok เลยครับ มีลิฟยกรถด้วย   ผ่าครัช พันเดียว ถูกโคด ถ้าทำแล้วถูกใจ ใครจะให้ทิปเพิ่มก็ได้น่ะ

น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องก็รับเปลี่ยนน่ะ ใครแถวๆนั้นใกล้ๆก็ลองไปดู

เสียดายมากๆรู้ช้าไป ไม่งั้นมาเปลี่ยนโช๊คทีนี้ จะได้ไม่ต้องเสียอารมณ์กับอู่ตั้งเบรคล้อข้างเดียว มันบ้ารึป่าวตั้งข้างเดียว  
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2553 19:16:16 โดย Zkr » บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 20:16:25 »

ตกลง อาการ แคร๊กกก นี่ เป็นที่ปั๊มคลัชหรอครับ ไปโดนมา พันเดียวหรอครับผม
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 20:30:45 »

ดูน้ำมันเกียร์ด้วยนะ    อย่าลืม
บันทึกการเข้า
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 20:33:56 »

เป็นเหมือนกัน เด๋วให้ช่างรื้อดูก่อน ถ้าทราบสาเหตุ จะเอามาแจ้งให้ทราบ

ของผมจะเป็นจังหวะ เกียร์ 2 ไป 3  กับ เกียร์ 5 มา 4  แคร๊กตลอด แต่ถ้ายัดเกียร์ช้าๆหน่อย ตรงล๊อคหน่อย ก็ไม่เป็น





เกียร์มันหลุดๆ รึเปล่า เข้าเกียร์ ยกคลัด แล้วดัง แคร๊ก เลย  อาการเดียวกัน ซ่อมเสร็จละบอก นะอิอิ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 13:13:36 »

ตกลง อาการ แคร๊กกก นี่ เป็นที่ปั๊มคลัชหรอครับ ไปโดนมา พันเดียวหรอครับผม

ป่าวครับ เฉพาะของผมมันน่าจะเป็นที่ปั้มครัช เพราะผมเร่งไป 3 พันรอบ ใส่เกียร์ 2 แล้วมันไม่ดัง ปรกติดีทุกอย่าง

ช่างเค้าเลยบอก ไม่ใช่โครเมทแล้ว ปั้มครัชอ่ะแหล่ะ ให้ลองไปสังเกตุดูเองก่อน ผมเลยพ่วงถามว่า ถ้าผ่าเกียร์คิดเท่าไหร่ เค้าบอกพันนึง

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63023  อู่นี้ครับลองไปดู มีลิฟยก 2 ตัว สบายๆ แถวโชคชัย 4

บันทึกการเข้า
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 15:53:30 »

ตกลง อาการ แคร๊กกก นี่ เป็นที่ปั๊มคลัชหรอครับ ไปโดนมา พันเดียวหรอครับผม

ป่าวครับ เฉพาะของผมมันน่าจะเป็นที่ปั้มครัช เพราะผมเร่งไป 3 พันรอบ ใส่เกียร์ 2 แล้วมันไม่ดัง ปรกติดีทุกอย่าง

ช่างเค้าเลยบอก ไม่ใช่โครเมทแล้ว ปั้มครัชอ่ะแหล่ะ ให้ลองไปสังเกตุดูเองก่อน ผมเลยพ่วงถามว่า ถ้าผ่าเกียร์คิดเท่าไหร่ เค้าบอกพันนึง

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63023  อู่นี้ครับลองไปดู มีลิฟยก 2 ตัว สบายๆ แถวโชคชัย 4



  ของผมก็เป็นเหมือนกัน..คับ...จากเกียร ว่าง ไป 1 และ 1 ไป 2  คับ  เหยีบคลัสแล้วจมต้องกดย้ำหลายๆๆครั้งถึงจะเข้าเกียรได้..คับ
   
   แต่แปลกตรงที่นานๆๆเป็นทีบ้างทีไม่เป็นก็ไม่เป็นเลย...คับ     อู่ต้องไปลองใกล้ที่พักด้วย...
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 17:55:11 »

งืม...วันนี้ขับดู เหยียบคลัช สุดเท้าเลย ก็ยัง แคร๊ก อยู่ - -*

เปลี่ยนเจ้า ซิงโครเมท นี่ หลายตังไหมหว่า
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 22:24:30 »

ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท
ค่าผ่าเกียร์พันนึง

ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน

แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้


อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 23:31:55 »

ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท
ค่าผ่าเกียร์พันนึง

ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน

แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้


อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป

6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ

จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!