AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 18:37:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย  (อ่าน 12790 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 23:38:11 »

ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท
ค่าผ่าเกียร์พันนึง

ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน

แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้


อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป

6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ

จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที

โครเมท ฝาดำ ก็ต้องไปหา part number มาก่อน แล้วก็ไปเบิกกับร้านที่รับเบิกอะไหร่ ราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่

แต่ที่แน่ๆคือ เอาไปให้ช่างเช็คก่อนครับว่าเสียตรงไหน เดียวผ่ามาไม่ใช่จะหลอนเอาทั้งเจ้าของทั้งช่าง
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 23:40:02 »

ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท
ค่าผ่าเกียร์พันนึง

ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน

แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้


อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป

6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ

จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที

โครเมท ฝาดำ ก็ต้องไปหา part number มาก่อน แล้วก็ไปเบิกกับร้านที่รับเบิกอะไหร่ ราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่

แต่ที่แน่ๆคือ เอาไปให้ช่างเช็คก่อนครับว่าเสียตรงไหน เดียวผ่ามาไม่ใช่จะหลอนเอาทั้งเจ้าของทั้งช่าง

หุหุ รับแซ่บบ ครับ

ต้องอีกนานเลยช่วงนี้ม่ะว่าง ต้องขับข้ามเกียร์ไปซักระยะก่อนล่ะ อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 00:59:50 »

วันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา รู้สึกเข้าเกียร์ดีขึ้นเยอะเลย

เดียวถอดปั้มครัชมาได้รู้กัน
บันทึกการเข้า
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 01:31:46 »

สอบถามอาการหน่อยครับ... ไม่รู้เป็นจากสาเหตุใด ??

1.ขับๆ อยู่บางครั้งหรือติดไฟแดง พอจะเริ่มใส่เกียร์ออกตัว จะใส่ไม่ค่อยเข้า ไม่ว่าจะ เกียร์ 1 หรือ2 เหมือนมีอะไรมาขวางอยู่ ต้องดันๆไปแรงๆ กึ๊กๆ ถึงจะเข้า แล้วตอนกำลังจะเข้าไม่เข้ารู้สึกเหมือนมีอะไรวิ่งๆมาชนกับเกียร์เหมือนเฟืองขบแบบรูดๆ(เป็นเฉพาะตอนใส่เกียร์ไม่ค่อยเข้า)
2.เวลาปล่อยครัช เกียร์ต่ำๆ รถจะกระตุกๆ วิ๊ดๆหน่อยๆ ไม่สมู๊ต เหมือนครัชไม่จาก
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 03:02:47 »

ตอนผมครัชหมด ก็อาการประมาณนั้น เข้าเกียร์ยาก ออกตัวต่อให้พยายามปล่อยครัชยังไงมันก็จะไม่มีช่วงที่สามารถเลียครัชได้
แต่ถ้าปั้มครัชไม่ค่อยจะดี เหยียบย้ำๆแล้วเข้าง่ายเข้าสบาย เป็นปัญหาที่ปั้มแล้ว
น้ำมันเกียร์ก็สาเหตุนึง ลองไล่จากง่ายไปยาก ไล่อายุการใช้งานของแต่ล่ะชิ้นเอาด้วย


ก่อนหน้านี่ที่ผมเป็น เข้าเกียร์ยาก เลียครัชไม่ได้ ขึ้นเนินต้องปล่อยอย่างเดียวค่อยๆขึ้นไม่ได้ เวลาชะลอเปลี่ยนเกียร์ 2 ไป 1 ลำบากมากๆ ต้องรอช้าจริงๆถึงจะใส่ได้ ไม่งั้นครีกๆแคร็กๆ เสียงสะท้านใจ

ผมก็เริ่มจากเปลี่ยนครัชก่อนเลยเพราะไม่เคยเปลี่ยน อาการก็ดีขึ้น แต่ก็ยังเข้าเกียร์ยากอยู่เหมือนกันในบางจังหวะ ไปอู่ก็คุยๆกับช่าง ก็ได้ความว่าคงเป็นที่ปั้มเพราะเวลาย้ำแล้วเข้าเกียร์ได้ปรกติ ถ้าโครเมทเสียต่อให้ย้ำ 10 ทีมันก็เข้าแบบปรกติไม่ได้เพราะเฟืองมันเสียไปหมดแล้ว

จากที่หาๆมา สาเหตุมาได้หลายอย่างที่เข้าเกียร์ยากๆ  บูชคันเกียร์ น้ำมันเกียร์ โครเมท เฟืองเกียร์ บูชปลายเกียร์ ปั้มครัชบน-ล่าง ระดับน้ำมันปั้มครัช
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 11:59:53 »

ของผมตอนนั้นเป็นที่บู้ทเกีย
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 17:24:13 »

พี่ Zkr ไม่ทราบเกียร์เป็นอย่างใดบ้างครับ ตกลงได้เปลี่ยนไหม ซิงโครเมท
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 03:36:40 »

เปลี่ยนแค่ปั้มครัช์ทบนกับล่างครับ

เข้าเกียร์ลื่นขึ้นเยอะเลย แต่นานๆทีจะมีขัดๆบ้างนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 08:10:13 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 08:57:00 »

ของผมตอนนี้เกียร์ 1 เกียร์ 2 ยังเข้าเเค่โยกนิ่ม ๆๆ แต่เกียร์ 3 ไปทั้งไหล่เลย  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 11:26:50 »

เปลี่ยนแค่ปั้มครัช์ทบนกับล่างครับ

เข้าเกียร์ลื่นขึ้นเยอะเลย แต่นานๆทีจะมีขัดๆบ้างนิดหน่อย

โดนไปกี่ตังครับพี่

แล้วอาการครืดๆนี่หายไหม

ผมกำลังข้อมูลอยู่ถ้า ยกเกียร์ลงมาเปลี่ยนซิงโครเมทนี่จะกี่ตัง

เพราะล่าสุด อาการ วิ่งปล่อยไหลมาจะเข้าหมู่บ้านความเร็วต่ำๆนะรอบเครื่องไม่ถึง1500ด้วยซ้ำ ใส่เกียร์ 2 เริ่มยาก และใส่ที มีเสียงกึก แบบเหล็กกระทบกัน ตอนนี้เลย ไม่ใช้เกียรื 2 เลย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 12:04:03 »

ซื้อของ aisin มาครับ
รวมบนล่าง พันแปดกว่าๆ น้ำมันเบรคกระป๋องนึง ถอดปั้มออกมา แล้วไลน้ำมันเก่ารอบนึง
เสร็จก็เปลี่ยนของใหม่ใส่เข้าไป

เท่าที่ถามช่าง ค่าผ่าพันนึง ซิงโครเมต เกียร์ละร้อยกว่าบาท แต่ต้องให้แน่ใจก่อนว่าเป็นที่อะไรกันแน่

รถมันเก่าแล้วก็ต้องหาดูว่าอะไรมันเสียครับ  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 15:17:16 »

ของผมเวลาพ่อขับจะเข้ายากต้องย้ำคลัชถึงจะเข้าได้ แต่เวลาผมขับนี้เข้าง่ายทำไมเป็นงั้นไม่รุแต่เวลาผมขับเข้าเกียร์เบาๆแต่ตอนรอบสูงก้มีดันแรงๆเหมือนกันแต่ก้เข้าได้ไม่ต้องถึงกับย้ำคลัช
คลัชไม่รุหมดหรือป่าวแต่วิ่งร้อยรอบเครื่องอยู่3พัน ปั้มคลัชตรงที่ใส่น้ำมันก้นๆมีขี้โคลนหน่อยๆ เสียงแคร๊กมีเฉพาะเกียร์ 3 น้ำมันเกียร์ก้พึ่งเปลี่ยนมา
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 17:50:51 »

ตรงกระปุกปั้มมีคราบหน่อยๆ เหมือนกันกับผมเลย ดูแล้วเหมือนจะไม่เยอะแค่คราบนิดๆหน่อยๆ

แต่ข้างในปั้มบนจะมีคราบเกาะเยอะเลยครับ แข็งๆคล้ายก้อนสนิมเลย แต่ไม่ใช่สนิม

ปั้มล่างนี่ไม่ต้องพูดถึงเป็นทั้งทั้งกระบอกปั้มเลย  ฮากลิ้ง  เปลี่ยนอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า
auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 20:57:47 »

ตั้งขาคลัทช์ใหม่คับเกิดจากความสึกหร๋อของผ้าคลัทช์และความล้าของระบบคลัทช์ทำให้คลัทช์ต่ำลงเวลาเราใช้ไปนานๆทำให้ระยะเวลา
ในการเหยียบคลัทช์ตอนเราเข้าเกียร์สั่นลงเฟืองเกียร์ยังเข้าไม่สนิทดีหรือร่องเฟืองขับกับร่องเฟืองตามยังหมุนมาไม่ถึงจุดที่จะขบกันพอเราปล่อยคลัทช์จึงเกิดอาการเกียร์รูดดังแคร๊ก น้ำมันเกียร์มากไปน้อยไปก็มีส่วนนะคับ น้ำมันเกียร์มากทำให้เกิดแรงดันในห้องเฟืองเกียร์
อาจทำให้เฟืองเกียร์เคลื่อนหรือหมุนตัวได้ยาก คือเฟืองขับหมุนแต่เฟืองตามไม่ยอมหมุนมาขบทำให้เกิดอาการเข้าเกียร์ยากครับ ข้อแนะนำนะคับเวลาเปลี่ยนเกียร์พยายามเหยียบคลัทช์ให้สุดเพื่อเพิ่มเวลาการเข้าเกียร์ในแต่ละเกียร์ ให้เฟืองเกียร์สามารถขบกันเข้าที่ก่อน หรืออาจจะตั้งคลัทช์ให้สูงขึ้นอีกนิดก็จะช่วยได้คับ ปล.ทฤษฎีนี้มาจากประสบการณ์ที่ได้ศึกษามาและได้แก้ไขให้กับเพื่อนๆพี่ๆ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 23:30:41 »

อาการของผมเป็นที่ เกียร์ 2 เกียร์เดียวเลยครับ

ยังไงจะลองดุที่ปั๊มคลัชก่อนละกัน

ถ้าไม่ใช่จุดนี้ ก็คงต้องผ่าเกียร์
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
bankmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 13:50:02 »

ผมก็เคยเป็นอาการที่ว่า ตอนแรกก้โทษคลัช ถอดมาล้างฟลายวีลออกนิดนึง ก็ดีขึ้นนิด  ขยายลูกปั๊มครัชบน ล่าง น้องๆรถ 6 ล้อเลยก็เหมือนเดิมแต่เบาแรงกว่า
สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ ก็จบข่าวเงียบกริบ  แต่กว่าจะหาเจอว่าเป็นที่อะไรนี่มี หลักหมื่นเลยน่ะ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!