Zkr
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 23:38:11 » |
|
ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท ค่าผ่าเกียร์พันนึง
ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน
แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้
อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป
6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที โครเมท ฝาดำ ก็ต้องไปหา part number มาก่อน แล้วก็ไปเบิกกับร้านที่รับเบิกอะไหร่ ราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆคือ เอาไปให้ช่างเช็คก่อนครับว่าเสียตรงไหน เดียวผ่ามาไม่ใช่จะหลอนเอาทั้งเจ้าของทั้งช่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 23:40:02 » |
|
ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท ค่าผ่าเกียร์พันนึง
ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน
แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้
อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป
6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที โครเมท ฝาดำ ก็ต้องไปหา part number มาก่อน แล้วก็ไปเบิกกับร้านที่รับเบิกอะไหร่ ราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆคือ เอาไปให้ช่างเช็คก่อนครับว่าเสียตรงไหน เดียวผ่ามาไม่ใช่จะหลอนเอาทั้งเจ้าของทั้งช่าง หุหุ รับแซ่บบ ครับ ต้องอีกนานเลยช่วงนี้ม่ะว่าง ต้องขับข้ามเกียร์ไปซักระยะก่อนล่ะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 00:59:50 » |
|
วันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา รู้สึกเข้าเกียร์ดีขึ้นเยอะเลย
เดียวถอดปั้มครัชมาได้รู้กัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
farm_p
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 01:31:46 » |
|
สอบถามอาการหน่อยครับ... ไม่รู้เป็นจากสาเหตุใด ??
1.ขับๆ อยู่บางครั้งหรือติดไฟแดง พอจะเริ่มใส่เกียร์ออกตัว จะใส่ไม่ค่อยเข้า ไม่ว่าจะ เกียร์ 1 หรือ2 เหมือนมีอะไรมาขวางอยู่ ต้องดันๆไปแรงๆ กึ๊กๆ ถึงจะเข้า แล้วตอนกำลังจะเข้าไม่เข้ารู้สึกเหมือนมีอะไรวิ่งๆมาชนกับเกียร์เหมือนเฟืองขบแบบรูดๆ(เป็นเฉพาะตอนใส่เกียร์ไม่ค่อยเข้า) 2.เวลาปล่อยครัช เกียร์ต่ำๆ รถจะกระตุกๆ วิ๊ดๆหน่อยๆ ไม่สมู๊ต เหมือนครัชไม่จาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 03:02:47 » |
|
ตอนผมครัชหมด ก็อาการประมาณนั้น เข้าเกียร์ยาก ออกตัวต่อให้พยายามปล่อยครัชยังไงมันก็จะไม่มีช่วงที่สามารถเลียครัชได้ แต่ถ้าปั้มครัชไม่ค่อยจะดี เหยียบย้ำๆแล้วเข้าง่ายเข้าสบาย เป็นปัญหาที่ปั้มแล้ว น้ำมันเกียร์ก็สาเหตุนึง ลองไล่จากง่ายไปยาก ไล่อายุการใช้งานของแต่ล่ะชิ้นเอาด้วย
ก่อนหน้านี่ที่ผมเป็น เข้าเกียร์ยาก เลียครัชไม่ได้ ขึ้นเนินต้องปล่อยอย่างเดียวค่อยๆขึ้นไม่ได้ เวลาชะลอเปลี่ยนเกียร์ 2 ไป 1 ลำบากมากๆ ต้องรอช้าจริงๆถึงจะใส่ได้ ไม่งั้นครีกๆแคร็กๆ เสียงสะท้านใจ
ผมก็เริ่มจากเปลี่ยนครัชก่อนเลยเพราะไม่เคยเปลี่ยน อาการก็ดีขึ้น แต่ก็ยังเข้าเกียร์ยากอยู่เหมือนกันในบางจังหวะ ไปอู่ก็คุยๆกับช่าง ก็ได้ความว่าคงเป็นที่ปั้มเพราะเวลาย้ำแล้วเข้าเกียร์ได้ปรกติ ถ้าโครเมทเสียต่อให้ย้ำ 10 ทีมันก็เข้าแบบปรกติไม่ได้เพราะเฟืองมันเสียไปหมดแล้ว
จากที่หาๆมา สาเหตุมาได้หลายอย่างที่เข้าเกียร์ยากๆ บูชคันเกียร์ น้ำมันเกียร์ โครเมท เฟืองเกียร์ บูชปลายเกียร์ ปั้มครัชบน-ล่าง ระดับน้ำมันปั้มครัช
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 11:59:53 » |
|
ของผมตอนนั้นเป็นที่บู้ทเกีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 17:24:13 » |
|
พี่ Zkr ไม่ทราบเกียร์เป็นอย่างใดบ้างครับ ตกลงได้เปลี่ยนไหม ซิงโครเมท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 03:36:40 » |
|
เปลี่ยนแค่ปั้มครัช์ทบนกับล่างครับ
เข้าเกียร์ลื่นขึ้นเยอะเลย แต่นานๆทีจะมีขัดๆบ้างนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae100ao
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 08:10:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
*OommY*
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 08:57:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 11:26:50 » |
|
เปลี่ยนแค่ปั้มครัช์ทบนกับล่างครับ
เข้าเกียร์ลื่นขึ้นเยอะเลย แต่นานๆทีจะมีขัดๆบ้างนิดหน่อย
โดนไปกี่ตังครับพี่ แล้วอาการครืดๆนี่หายไหม ผมกำลังข้อมูลอยู่ถ้า ยกเกียร์ลงมาเปลี่ยนซิงโครเมทนี่จะกี่ตัง เพราะล่าสุด อาการ วิ่งปล่อยไหลมาจะเข้าหมู่บ้านความเร็วต่ำๆนะรอบเครื่องไม่ถึง1500ด้วยซ้ำ ใส่เกียร์ 2 เริ่มยาก และใส่ที มีเสียงกึก แบบเหล็กกระทบกัน ตอนนี้เลย ไม่ใช้เกียรื 2 เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 12:04:03 » |
|
ซื้อของ aisin มาครับ รวมบนล่าง พันแปดกว่าๆ น้ำมันเบรคกระป๋องนึง ถอดปั้มออกมา แล้วไลน้ำมันเก่ารอบนึง เสร็จก็เปลี่ยนของใหม่ใส่เข้าไป เท่าที่ถามช่าง ค่าผ่าพันนึง ซิงโครเมต เกียร์ละร้อยกว่าบาท แต่ต้องให้แน่ใจก่อนว่าเป็นที่อะไรกันแน่ รถมันเก่าแล้วก็ต้องหาดูว่าอะไรมันเสียครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
van pp.
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 15:17:16 » |
|
ของผมเวลาพ่อขับจะเข้ายากต้องย้ำคลัชถึงจะเข้าได้ แต่เวลาผมขับนี้เข้าง่ายทำไมเป็นงั้นไม่รุแต่เวลาผมขับเข้าเกียร์เบาๆแต่ตอนรอบสูงก้มีดันแรงๆเหมือนกันแต่ก้เข้าได้ไม่ต้องถึงกับย้ำคลัช คลัชไม่รุหมดหรือป่าวแต่วิ่งร้อยรอบเครื่องอยู่3พัน ปั้มคลัชตรงที่ใส่น้ำมันก้นๆมีขี้โคลนหน่อยๆ เสียงแคร๊กมีเฉพาะเกียร์ 3 น้ำมันเกียร์ก้พึ่งเปลี่ยนมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 17:50:51 » |
|
ตรงกระปุกปั้มมีคราบหน่อยๆ เหมือนกันกับผมเลย ดูแล้วเหมือนจะไม่เยอะแค่คราบนิดๆหน่อยๆ แต่ข้างในปั้มบนจะมีคราบเกาะเยอะเลยครับ แข็งๆคล้ายก้อนสนิมเลย แต่ไม่ใช่สนิม ปั้มล่างนี่ไม่ต้องพูดถึงเป็นทั้งทั้งกระบอกปั้มเลย เปลี่ยนอย่างเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
auto@racing
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 20:57:47 » |
|
ตั้งขาคลัทช์ใหม่คับเกิดจากความสึกหร๋อของผ้าคลัทช์และความล้าของระบบคลัทช์ทำให้คลัทช์ต่ำลงเวลาเราใช้ไปนานๆทำให้ระยะเวลา ในการเหยียบคลัทช์ตอนเราเข้าเกียร์สั่นลงเฟืองเกียร์ยังเข้าไม่สนิทดีหรือร่องเฟืองขับกับร่องเฟืองตามยังหมุนมาไม่ถึงจุดที่จะขบกันพอเราปล่อยคลัทช์จึงเกิดอาการเกียร์รูดดังแคร๊ก น้ำมันเกียร์มากไปน้อยไปก็มีส่วนนะคับ น้ำมันเกียร์มากทำให้เกิดแรงดันในห้องเฟืองเกียร์ อาจทำให้เฟืองเกียร์เคลื่อนหรือหมุนตัวได้ยาก คือเฟืองขับหมุนแต่เฟืองตามไม่ยอมหมุนมาขบทำให้เกิดอาการเข้าเกียร์ยากครับ ข้อแนะนำนะคับเวลาเปลี่ยนเกียร์พยายามเหยียบคลัทช์ให้สุดเพื่อเพิ่มเวลาการเข้าเกียร์ในแต่ละเกียร์ ให้เฟืองเกียร์สามารถขบกันเข้าที่ก่อน หรืออาจจะตั้งคลัทช์ให้สูงขึ้นอีกนิดก็จะช่วยได้คับ ปล.ทฤษฎีนี้มาจากประสบการณ์ที่ได้ศึกษามาและได้แก้ไขให้กับเพื่อนๆพี่ๆ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 23:30:41 » |
|
อาการของผมเป็นที่ เกียร์ 2 เกียร์เดียวเลยครับ
ยังไงจะลองดุที่ปั๊มคลัชก่อนละกัน
ถ้าไม่ใช่จุดนี้ ก็คงต้องผ่าเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bankmax
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 13:50:02 » |
|
ผมก็เคยเป็นอาการที่ว่า ตอนแรกก้โทษคลัช ถอดมาล้างฟลายวีลออกนิดนึง ก็ดีขึ้นนิด ขยายลูกปั๊มครัชบน ล่าง น้องๆรถ 6 ล้อเลยก็เหมือนเดิมแต่เบาแรงกว่า สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ ก็จบข่าวเงียบกริบ แต่กว่าจะหาเจอว่าเป็นที่อะไรนี่มี หลักหมื่นเลยน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|