AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 18:28:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำยังไงให้รถไปได้เร็วกว่าเดิมในโค้งคับ.........  (อ่าน 14637 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 10:00:15 »

ทำยังไงให้รถไปได้เร็วกว่าเดิมในโค้งคับ.........

หลังจากปรับช็อคขึ้น ปรับลงอยู่หลายทีล่ะ

สุดท้ายปัจจุบัน เตี้ย ทั้ง 4 ล้อ แค่เอานิ้วก้อยสอดได้ฟิตๆ

แล้วปรับแคมเบอร์ช่วย หน้าอยู่ที่ -2 หลัง -1 (เมื่อก่อนเคยปรับมากกว่านี้แต่ช่างแนะนำว่าแค่นี้พอเอาไว้ใช้งานด้วย)



ส่วนมุมโท และ แคสเตอร์ (จำไม่ได้คับช่างเค้าจัดให้)

รายละเอียด ของที่ใช้อยู่นะคับ...

ช็อค tein hr โคตรแข็ง เหล็กกันโครงแต่งtrd หน้าหลัง และค้ำตัวถังทุกจุด ล้อขอบ 15 light weight กว้าง6.5 ยาง 195/55/15

เกียร์เต็ด...

ไม่มีอะไรทำดึกๆก็เอารถไปลองเข้าโค้งในแบบต่างๆดู (โค้งสั้น โค้งยาว ลงเนิน ขึ้นเนิน หลัง ราบ.11ยาวไป ทะลุ ลาดปลาเค้า)

เริ่มจากช้าๆให้ชินแล้วเพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ จาก 80-90-100-110-120-130 นิดๆ มากกว่านี้เหมือนจะเอาไม่อยู่แล้วคับ

แต่เรื่องมีอยู่ว่ารู้สึกในช่วงโค้งรู้สึกท้ายรถเบาๆ หวิวๆ เหมือนจะเอาไม่อยู่ในช่วงความเร็วสูงมากๆ

จริงๆเรื่องของเรื่องเจอ พวกรถแต่งบนท้องถนน เราเองขับมาเฉยๆ ชอบมาจี้ก้น สุดท้ายเจอโค้ง ไม่เห็นมีใครตามมาซักราย...

ผมชอบเล่นโค้งคับแต่ ก็ไม่อยากเกิดอุบัติเหตุ ขึ้นเพราะถ้าเกิดขึ้นจริง ไม่อยากนึกสภาพเลย

เลยอยากจะลองถามว่าใครที่ชอบขับรถแบบเล่นโค้งแล้วใช้ความเร็วสูงๆบ้าง

เซ็ทช่วงล่างกันแบบไหนบ้างคับ

ข้อจำกัดที่ผมยังไม่ได้ทำคือ ยูรีเทน และช็อคปรับหนืดไม่ได้คับ....

แชร์ความเห็นพี่ๆเพื่อนๆกันหน่อยคับ ว่าผมควรปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขจุดใดอีกบ้างคับขอคำแนะนำด้วยคับ

อยากไปให้เร็วกว่าเดิม แต่ถ้ามันถึงลิมิตของมันแล้วคงไม่เสี่ยงดื้อรั้นไปเร็วกว่านี้แล้วคับ

ขอบคุณมากคับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2010 20:23:10 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 10:10:59 »

ไม่มี อะไรวัดเลยเหรอครับ จำพวก เวลา ความเร็ว อะไร ยังเงี๊ยะ
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 10:59:13 »

ลองใส่สปอร์ยเลอร์จะช่วยกดช่วงท้ายรถนะครับ (รู้สึกได้นิดๆ) ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 11:09:38 »

ขอแนะนำแบบรถบังคับแล้วกันนะคับ ลองเอาไปประยุคดู  แหะ.. แหะ..

http://9turbo.net/board/index.php?board=6;action=display;threadid=4599
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 11:12:32 »

เมื่อก่อนก็วิ่้งตรงนั้นบ่อย โค้งยาวแบบกำลังเสียวอยู่ที่ 120 แต่ไม่อยากลองมากกว่านั้น เพราะหลุดมาท่าจะกลิ้งหลายตลบ แถมกำแพงกับเกาะกลางอีก   ??  ??
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 11:17:13 »

เอาเท่าที่ผมรู้ นะครับ เผื่อได้ใช้ประโยชน์

มุมแคมเบอร์ล้อ มีผลต่อการวิ่งในโค้งเยอะมากครับ แค่จาก -1 ไป -2 นี่ก็เห็น ๆ แล้ว ถ้าถึงกะ -3 นี่ จะเข้าโค้งต่างกันเยอะ
โช๊คน่าจะโอเค เพราะมันน่าจะแข็งมาก ๆ กันโครงก็มีครบ ผมว่ายางของน้า ก็น่าจะมีส่วนนะ ซีรี่ส์ 55 เข้าแรงๆ ยางแก้มจะย้วย
ยะครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 11:32:08 »

ไม่มี อะไรวัดเลยเหรอครับ จำพวก เวลา ความเร็ว อะไร ยังเงี๊ยะ

เอาเท่าที่ผมรู้ นะครับ เผื่อได้ใช้ประโยชน์

มุมแคมเบอร์ล้อ มีผลต่อการวิ่งในโค้งเยอะมากครับ แค่จาก -1 ไป -2 นี่ก็เห็น ๆ แล้ว ถ้าถึงกะ -3 นี่ จะเข้าโค้งต่างกันเยอะ
โช๊คน่าจะโอเค เพราะมันน่าจะแข็งมาก ๆ กันโครงก็มีครบ ผมว่ายางของน้า ก็น่าจะมีส่วนนะ ซีรี่ส์ 55 เข้าแรงๆ ยางแก้มจะย้วย
ยะครับ

ผมไม่มีตัววัดเวลาอะไรเลยคับ

ขอบคุณคับพี่ น่าจะเป็นซีรี่ยางแบบที่พี่ว่า ก็ได้คับ ก่อนนี้ผมใช้ ล้อ16 กว้าง 7 นิ้ว ยาง 205/45/16

ปรับ หน้า -2.5 หลัง -1 นี่เข้าได้คมกว่าปัจจุบันเยอะคับ

แล้วอีกเรื่องที่อยากถามต่อคือมีนักแข่งคนนึงเคยบอกว่าหลังไม่จำเป็นต้องมีค่า เป็น-มากๆ

เลยอยากถามว่า -1 นี่เพียงพอแล้วใช้ไหมคับหรือต้องปรับ ให้-ไปอีก
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 12:37:00 »

ดันครับ ชอบเล่นโค้งเหมือนกัน พี่ไปตั้งศูนย์มุมแคมเบอร์ที่ไหนอ่ะครับ ร้านทั่วไปกลัวเข้าไปแล้วช่างไม่เข้าใจว่าเราต้องการยังไงอ่ะครับ

แล้วบูชยูรีเทนนี่มันทนหรือเปล่าครับท่านใดเคยใช้บ้าง
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 12:41:39 »

ไม่มี อะไรวัดเลยเหรอครับ จำพวก เวลา ความเร็ว อะไร ยังเงี๊ยะ

เอาเท่าที่ผมรู้ นะครับ เผื่อได้ใช้ประโยชน์

มุมแคมเบอร์ล้อ มีผลต่อการวิ่งในโค้งเยอะมากครับ แค่จาก -1 ไป -2 นี่ก็เห็น ๆ แล้ว ถ้าถึงกะ -3 นี่ จะเข้าโค้งต่างกันเยอะ
โช๊คน่าจะโอเค เพราะมันน่าจะแข็งมาก ๆ กันโครงก็มีครบ ผมว่ายางของน้า ก็น่าจะมีส่วนนะ ซีรี่ส์ 55 เข้าแรงๆ ยางแก้มจะย้วย
ยะครับ

ผมไม่มีตัววัดเวลาอะไรเลยคับ

ขอบคุณคับพี่ น่าจะเป็นซีรี่ยางแบบที่พี่ว่า ก็ได้คับ ก่อนนี้ผมใช้ ล้อ16 กว้าง 7 นิ้ว ยาง 205/45/16

ปรับ หน้า -2.5 หลัง -1 นี่เข้าได้คมกว่าปัจจุบันเยอะคับ

แล้วอีกเรื่องที่อยากถามต่อคือมีนักแข่งคนนึงเคยบอกว่าหลังไม่จำเป็นต้องมีค่า เป็น-มากๆ

เลยอยากถามว่า -1 นี่เพียงพอแล้วใช้ไหมคับหรือต้องปรับ ให้-ไปอีก

ถ้าไม่ได้เอาไปวิ่ง Circuit ผมก็อยู่ ที่ -1 คับ ถ้าวิ่งก็ ลบอีกนิดหน่อย พอดีท้ายรถผม ค่อนข้างเบา ยัดเข้าแรง ๆ เหมือนกะจะแซงล้อหน้าให้ได้คับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 13:08:29 »

ดันครับ ชอบเล่นโค้งเหมือนกัน พี่ไปตั้งศูนย์มุมแคมเบอร์ที่ไหนอ่ะครับ ร้านทั่วไปกลัวเข้าไปแล้วช่างไม่เข้าใจว่าเราต้องการยังไงอ่ะครับ

แล้วบูชยูรีเทนนี่มันทนหรือเปล่าครับท่านใดเคยใช้บ้าง

จะปรับมุมแคมเบอร์ หัวโช้ค ต้องเป็นแบบ ปรับได้ก่อนครับ ถึงจะปรับเป็น แคมเบอร์ ติดลบ เยอะๆได้ ผมว่า AE  -3 ก็ มากเกินสำหรับรถใช้งานแล้น่ะครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------


บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 13:24:18 »

เอาใช้งานจริงก็ -2 กับยางดี ๆ รับรองว่าไปเร็ว
ช่วงล่างที่แข็งเกินไปอาจทำให้เลี้ยวไม่เข้า จะออกอาการอันเดอร์ได้
แต่ถ้าหลังโด่งเกินท้ายจะออกเร็ว

ของผมเคยปรับ -3 เลี้ยวเข้าได้เร็วมาครับ แต่ท้ายแซงหน้าออกไปเลย 555
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 14:52:23 »

เมื่อก่อนก็วิ่้งตรงนั้นบ่อย โค้งยาวแบบกำลังเสียวอยู่ที่ 120 แต่ไม่อยากลองมากกว่านั้น เพราะหลุดมาท่าจะกลิ้งหลายตลบ แถมกำแพงกับเกาะกลางอีก  ??  ??

มีเพื่อนผม ef บินข้ามเกาะกลางมาแล้วเนื่องจาก ในโค้งมีแอ่งน้ำอ่ะคับ

ผมเลยวิ่งสอดแนมก่อน 1-2 รอบว่าไม่มีไรเลยค่อยๆ เติมความเร็วไปเรื่อยๆคับ

ยิ่งขับกัน 2 คนนี่ลุ้น...ฉี่เหนียวเลยว่าอย่าพลาด..นะไม่งั้นตั๊ม...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 15:17:41 »

ลดน้ำหนัก โหลดเตี้ย แบะล้อ เต็ด ยาง โช๊คดีๆสักชุด
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 15:33:06 »

เปลื่ยนอารมหลังเป็นแบบ Balljoint หรือยังครับ แบบว่าครบหกชิ้นเลยนะ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 15:51:29 »

เปลื่ยนอารมหลังเป็นแบบ Balljoint หรือยังครับ แบบว่าครบหกชิ้นเลยนะ

มีแล้วคับแต่ยังไม่ได้ใส่ เอิกๆ 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 17:08:35 »

เปลื่ยนอารมหลังเป็นแบบ Balljoint หรือยังครับ แบบว่าครบหกชิ้นเลยนะ

มีแล้วคับแต่ยังไม่ได้ใส่ เอิกๆ 
ใส่เลยคับ มันดีจริงๆๆคับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 17:16:05 »

เอาใช้งานจริงก็ -2 กับยางดี ๆ รับรองว่าไปเร็ว
ช่วงล่างที่แข็งเกินไปอาจทำให้เลี้ยวไม่เข้า จะออกอาการอันเดอร์ได้
แต่ถ้าหลังโด่งเกินท้ายจะออกเร็ว

ของผมเคยปรับ -3 เลี้ยวเข้าได้เร็วมาครับ แต่ท้ายแซงหน้าออกไปเลย 555
ท้ายมันเบาน้าแบตต้องไปนั่งขับเบาะหลัง ฮ่า ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 17:38:40 »

เอาถังแก๊สมาใส่ข้างหลังค๊าบ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
poo110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


N/A STEP ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 17:38:50 »

ใช้ Tein HR เหมือนกันครับ + บุชยูรีเทน  ยางหน้า 195/50/15 แต่ยางหลัง 195/55/15 เคยเข้าโค้งทางยกระดับรามคำแหงหน้าม.รามไปทางมีนน่ะครับ 140km/h ท้ายดิ้นมากรู้สึกได้ว่ายางหลังดิ้นสุดๆ แล้ว tein hr แข็งมากดีกับทางเรียบ แต่ถนนบนนั้น(ถนนเมืองไทย)ค่อนข้างขรุขระ เป็นคลื่น โดดเด้งมากๆ ความรู้สึกเหมือนเกือบจะพาตัวเองไปตาย ไม่เอาอีกแล้วครับ ฮาๆๆ บาย
บันทึกการเข้า

นู๋อยากแรง
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 19:01:50 »

เข้าโค้ง ถ้าไม่จำเป็นมากก็ไม่ต้องยัดแรงหรอกคับ เปลืองยางป่าวๆ
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!