AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 22:32:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำยังไงให้รถไปได้เร็วกว่าเดิมในโค้งคับ.........  (อ่าน 14752 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 19:40:58 »

อืม

ผมอยากจะบอกว่า ก่อนจะปรับปรุงการเซตติ้งรถ ต้องลองปรับวิธีขับดูก่อนครับ ตอนนี้ผมซึ้งแล้วว่า คนขับนั้นสำคัญกว่ารถมากมายนัก หลังจากเริ่มแข่งรถจริงๆจังๆ

ถ้าเอาแค่ทฤษฎี ก็ถ้าท้ายเริ่มออก ก็กดคันเร่งเพิ่มครับ(ถ่ายน้ำหนักมาล้อหลัง) เพิ่ม traction ให้ล้อหลัง แต่ความเป็นจริงคงทำไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะมันเป็นถนน การเพิ่มความเร็วเสี่ยงเกินไป แต่ถ้าเป็นสนาม ก็ต้องแก้ไขด้วยวิธีนี้แน่นอน

ยิงกว่านั้น ถ้าจะเอาทฤษฎี ก็ต้องดูกันเรื่อง Aerodynamic อีก ลองเอาสมการง่ายๆคือ Weight เพิ่ม Traction ก็จะเพิ่ม แต่ไม่ได้แปรผันตรงแบบ 1:1 กัน หมายความว่าบางที น้ำหนักรถเพิ่ม 100 โล traction อาจจะเพิ่มแค่ 60-70 หมายถึงเพิ่มน้ำหนักรถก็ช่วยได้ แต่จะไปเพิ่มภาระให้กับเครื่องซะเปล่าๆ

ที่นี้ มันมีวิธีเพิ่มน้ำหนักรถ โดยไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักรถ ก็คือ สร้างแรงกด โดยใช้ Aerodynamic ครับ ซึ่งตอบโจทย์เพราะบอกว่าจะเพิ่มสปีดในโค้งความเร็วสูง(จริงๆ ถ้าซัก 120-130 ก็ไม่รู้ว่าจะมีผลมากขนาดไหน แต่มีผลแน่ครับ) สปอยเลอร์หลังก็จะสร้างแรงกดเวลาแหวกลมที่ความเร็วต่างๆได้ พอสร้างแรงกดลงที่ล้อหลัง Traction ล้อหลังก็จะมากขึ้นครับ

การเซตช่างล่าง มีผลมาก เมื่ออยู่ในโค้งความเร็วต่ำหรือโค้งความเร็วปานกลาง พอเป็นโค้งความเร็วสูงๆ  Aerodynamic จะมีผลมากครับ

สรุปคือ ใส่สปอยเลอร์หลังซะครับ ยิ่งถ้าจะเอาแบบเห็นผล ก็ต้องเอาแบบ  GT ลอยเหนือ Body(หลังคา) ไปเลย และ ปรับองศาให้ป้านมากๆ จะได้ดักลมได้เยอะ ไอ้แบบติดจากโรงงานแบบสวยๆ ปรับไม่ได้ อันนั้นบอกไม่ได้จริงๆว่า มันได้ผลขนาดไหน

Reference : Speedsecrets เล่มแรก Professional Race Driving Techniques(คือผมไม่ได้คิดเองนะ เอาจากหนังสือมาตอบ)
Translated : Panda Racing

ปล. บางคนบอกว่าสปอยเลอร์ไม่มีผล จะมีผลที่เกิน 160-170 ขึ้นไป แต่หนังสือบอกว่า มันมีครับ แต่เร็วน้อยก็มีน้อย เร็วมากก็มีมาก พอเร็วน้อย Response จากช่วงล่างมันเลยแสดงผลชัดกว่า นักขับชั้นยอด เริ่มรู้สึกถึงผลของ Aerodynamics ตั้งแต่ซัก 70-80 แล้วครับ รถแข่งบางคัน ในโค้งความเร็วต่ำจะเซตให้ understeer โดยเซตจากช่างล่าง แต่โค้งความเร็วสูงจะเซตให้ Oversteer จาก Aerodynamics หรือ parts ต่างๆ

การปรับแต่งรถนี่มันลึกซึ้งขนาดนี้ละครับ ถึงบอกว่า เรียวสุเกะมันเก่งจริงๆ เอ่อ.. เอ่อ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2010 19:47:57 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 20:50:25 »

555 แก้อาการได้แล้วดิ่น้า  ท้ายวิ๊ว ๆ เหมือนกันนี่ครับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 21:17:01 »

เอาถังแก๊สมาใส่ข้างหลังค๊าบ  ตรบมือ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง อิอิ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 22:58:48 »

555 แก้อาการได้แล้วดิ่น้า  ท้ายวิ๊ว ๆ เหมือนกันนี่ครับ

ไอ้ที่ว่าท้ายเบา่ๆนี่ สรุป ผมขับอ่อนเองครับ

ตอนนี้มีการบ้านเยอะมาก จุดอ่อนผมเต็มไปหมด uplevel คนขับเสดเมื่อไร ค่อยมาซ่า อิๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 00:39:09 »

555 แก้อาการได้แล้วดิ่น้า  ท้ายวิ๊ว ๆ เหมือนกันนี่ครับ

ไอ้ที่ว่าท้ายเบา่ๆนี่ สรุป ผมขับอ่อนเองครับ คงต้องแก้ไข และ หัดขับต่อไปเรื่อยๆ

ตอนนี้มีการบ้านเยอะมาก จุดอ่อนผมเต็มไปหมด uplevel คนขับเสดเมื่อไร ค่อยมาซ่า อิๆๆ


Superclubthailand รอบหน้า เดี๋ยวไปขอคำชี้แนะ ด้วยนะครับ

วันนี้ไปวิ่งตาม H ตาโต มา อืมมม ๆๆๆ ไปดีมากกกกครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 10:23:49 »

ปรับคนให้ได้ก่อนแล้วค่อยทำรถตามครับ เพราะการขับรถเดิมๆจะมีอาการออกช้ากว่ารถที่ทำช้วงล่างมาครับ พอขับรถเดิมๆได้แล้วค่อยเพิ่มช่วงล่าง

เข้าให้เนียนที่สุดครับ.....เสียงยางต้องร้องอย่างสม่ำเสมอไม่ขืนพวกมาลัยเวลาเลี้ยวคันเร่งต้องเติมให้เนียน

สังเกตุจากเสียงยางนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 10:29:55 »

แข่งรถนะครับ ไม่ใช่แข่งคน คิดดีๆ

ฝีมือดี รถไม่ดี
ฝีมือห่วย รถดี

แต่ฝีมือก็มีส่วนเยอะเหมือนกัน

ผลเป็นไง Huh?

ขับมาหลายสนาม ซึ้งแล้ว

* * * อยากให้ท้ายไม่ไหล ตั้ง toe หลัง เป็น in ช่วยได้อีกหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2010 10:32:27 โดย T-U-N » บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 10:33:35 »

แคมเปอร์ปรับเองได้มั๊ยครับ

ยากปะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 10:34:12 »

ผมจะชินเส้นแถวปากเกร็ด อุโมงปากเกร็ดนี้ ฟัดลงไปกับรถแถวนั้น สนุกดีเคยได้140 แต่ต้องระวังน้ำ เพราะทางขึ้นชอบมีน้ำปูไว้บางๆแล้วลื่นมากๆ

แคมเบอร์ผม-1 4ล้อเล่น เกินนั้นไม่ไหวครับ ยางมันหลายตัง

บันทึกการเข้า

alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 14:35:46 »

ทำขับ4คับ รับรองตั้งแต่ออกตัว   ยันในโค้งยิ่ง 4a20v ลากไปเถอะคับ  เหมือนเขาอะกินะ  ต่างกับ(พวก Evo  แรงต้นกับในโค้ง กดแช่ไม่ได้ เดว ช๊าป ละลายเครื่องติดโบเนาะ)
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 15:07:27 »

แข่งรถนะครับ ไม่ใช่แข่งคน คิดดีๆ

ฝีมือดี รถไม่ดี
ฝีมือห่วย รถดี

แต่ฝีมือก็มีส่วนเยอะเหมือนกัน

ผลเป็นไง Huh?

ขับมาหลายสนาม ซึ้งแล้ว

* * * อยากให้ท้ายไม่ไหล ตั้ง toe หลัง เป็น in ช่วยได้อีกหน่อย

เรื่องนี้ผมทดลองด้วยตัวเองมาแล้วครับ คนมีผลมากครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 22:02:53 »

ใส่ Super Strut แล้วหรือยัง ถ้ายังของมันต้องลองครับ เกินขีดจำกัดของแบบธรรมดาได้อีกเยอะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 22:06:12 »

ผมลองปรับเป็น -2 ครับ รู้สึกว่าพวงมาลัยมันเบาขึ้น

ไม่ทราบว่ามันมีผลรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 22:19:22 »

ลองมาล่ะ

วันนี้ ที่พีระฯ

ขับเค้นแทบตาย สรุป 1:23:XXX

เวรกรรม
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 22:21:38 »

อยากรู้จริง ๆ พี่ ๆ ที่วิ่ง 1:1X นี่มันไปยังไงว่ะ ??
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 02:18:59 »

อยากรู้จริง ๆ พี่ ๆ ที่วิ่ง 1:1X นี่มันไปยังไงว่ะ ??

หึหึ ขนาด 20V แตน มีเกียร์อย่างเดียว ตัวเครื่อง+ฝาเดิมหมด กล่องเดิม เขายังวิ่ง 1.17 ได้เลยน้า

วิธีการขับ เทคนิค และการ attack แต่ละโค้ง มีผลเยอะครับ ลองคิดให้มากๆเข้าไว้ อย่าเพิ่งไปปรับรถนะครับ ลองทำด้วยฝีมือตัวเองก่อน เพราะคนอื่นมันทำได้ครับ ลองลดให้ได้โค้งละ 1/2 วิ ก็ลดมา3-4 วิแล้ว อิๆๆๆๆๆ

ส่วนผม เดินเก็บเวลอยู่ครับ ทั้งฝีมือและเทคนิคอ่อนสุดๆ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2010 03:39:43 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 02:28:38 »

แข่งรถนะครับ ไม่ใช่แข่งคน คิดดีๆ

ฝีมือดี รถไม่ดี
ฝีมือห่วย รถดี

แต่ฝีมือก็มีส่วนเยอะเหมือนกัน

ผลเป็นไง Huh?

ขับมาหลายสนาม ซึ้งแล้ว

* * * อยากให้ท้ายไม่ไหล ตั้ง toe หลัง เป็น in ช่วยได้อีกหน่อย

ในที่สุดก็มีนักแข่งมาตอบบ้างแล้ว ล่้อมานาน อิๆๆ

จะบอกว่า
ฝีมือดี รถไม่ดี << คนขับมันจะมีเทคนิคและวิธีขับที่สามารถทำให้รถไม่ดีไปเร็วได้
ฝีมือห่วย รถดี << คนขับห่วย มันก็จะหาวิธีจะเอารถดีๆไปวิ่งให้เร็วไม่ได้

ฝึกตัวเองคร้าบ เชื่อผม เวลาที่ "เ้ฮ้ย ทำได้แล้วว้อยยย" มันสุดยอดมาก ถ้าโมรถเพิ่มก็เท่ากับเราไม่ได้เก่งขึ้นเลย งั้นใครมาขับก็คงได้เวลาพอๆกัน

สุดยอดนักแข่งต้องขับคันไหนก็เร็ว ถึงจะเป็นกาป๊อ one make race ก็เหอะ ผมว่ามันก็หาเทคนิคมาทำให้เร็วได้อยุ่ดีอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2010 03:40:24 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 02:58:35 »

ลอง MAX 17 ยังครับน้า หน้า 7 - 7.5 น่าจะช่วยได้นะ

แต่ผมว่า 130 นี่มันก็เร็วแล้วนะ เข้าโค้งอะ  ยกธงขาว ยกธงขาว


บันทึกการเข้า
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 04:39:43 »

กดหลังลงเยอะๆๆช่วยได้เยอะ เพราะผมเคยหมุนมาแล้วเพราะตูดโด่ง
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 07:21:59 »

ใส่ Super Strut แล้วหรือยัง ถ้ายังของมันต้องลองครับ เกินขีดจำกัดของแบบธรรมดาได้อีกเยอะ

อยากลองไปเล่นบ้างเหมือนกัน แต่เห็นหลายคนบอกลูกหมากเยอะ ค่าซ่อมบำรุงสูง
อยู่ต่างจังหวัด กลัวหาของสภาพสวย ๆ ไม่ได้
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!