AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 22:34:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำยังไงให้รถไปได้เร็วกว่าเดิมในโค้งคับ.........  (อ่าน 14753 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 20 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 11:26:38 »

ผมว่าลมยางก็มีส่วน
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 13:02:42 »

ใส่ Super Strut แล้วหรือยัง ถ้ายังของมันต้องลองครับ เกินขีดจำกัดของแบบธรรมดาได้อีกเยอะ

เคยเอารถรุ่นพี่ที่เป็นช่วงล่าง ซุปเปอร์สตรัส ไปลองมาแล้วคับ

บอกเลยว่า ไปดีกว่าเห็นๆ เหมือนมุม มันได้กว่าเยอะคับ

แต่ถ้าเสียนี่แบบว่า ไปไม่เป็นเลย รุ่นพี่ผมยกมา 3 แพแล้ว ทุกวันนี้ยังคงไม่จบคับ

สำหรับช่วงล่างแบบที่ว่าคับ
 
เมื่อวานไปกับเพื่อนเอารถเพื่อนช็อคเดิมสปริงแต่ง kg/mm ไปวิ่งเล่นดู เข้า 110 นี่ ยางร้องลั่นเลย

เสียวมิดมากๆ ใจนี่วูบเลยเพื่อนขับผมนั่ง เมื่อคืนนึกว่างานจะเข้าชิมข้างทางซะแล้ว...

แต่ได้รู้ว่า มันมีลิมิต ตามสิ่งที่ได้เซ็ทลงไปคับ รถผมในโค้งเดียวกันไปได้ที่ 130 นิดๆยังพอเอาอยู่

เอาไว้ลองปรับอะไรใหม่เอาให้ชิน แล้วจะลองเพิ่มความเร็วเข้าไปอีกหน่อยคับ........

ขอบคุณทุกความเห็นคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:26:14 »

กลางเดือนหน้า Superclubthailand ผมว่าจะไปวิ่งกะน้าธิ น้ามาวิ่งด้วยกันมั้ย ไปไล่จิก Honda กัน
บันทึกการเข้า
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 16:17:06 »

ขับเร็วๆ เข้าโค้งเร็วๆ ระวังเป็นแบบผมนะครับ เตือน สติใว้ก่อน





 เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..

บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 16:36:37 »

ถนนตัดใหม่ ที่ มีอุโมงใช่เป่าครับ
เส้นนี้ผมก้อเทสรถบ่อย... เข้า 130 เลยเหรอ...โอ้โห....
100 นึง ผมก้อเริ่มหลุดแล้ว...
เข้ามาอ่านเป็นแนวทางครับ..
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 16:57:23 »

เปลี่ยนรถใหม่เลยเพื่อน
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 17:46:24 »

กลางเดือนหน้า Superclubthailand ผมว่าจะไปวิ่งกะน้าธิ น้ามาวิ่งด้วยกันมั้ย ไปไล่จิก Honda กัน

ไล่ฮอนด้าไหวหรอคับ ผมยังตามก้น Vios อยู่เลย ก๊ากๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 17:58:52 »

กลางเดือนหน้า Superclubthailand ผมว่าจะไปวิ่งกะน้าธิ น้ามาวิ่งด้วยกันมั้ย ไปไล่จิก Honda กัน

ไล่ฮอนด้าไหวหรอคับ ผมยังตามก้น Vios อยู่เลย ก๊ากๆๆๆๆ



โค้ง เวลาเราเข้า อ่ะ พี่ ผมขอถามคนที่เคยๆไปวิ่งสนามหน่อย ครับ
เวลา วิ่งมา 140 แล้วเจอโค้งตัวU เหวี่ยงๆ หน่อย ก่อนเข้าโค้ง ซัก ระยะนึง (มาเกีย5 )ผมแตะเบรค ทันที แล้วแบบเลียๆ 1-2ที  เหลือประมาณ 130นึง  แล้วใส่เกีย 3  เข้าโค้งไป
ผมรู้สึกว่ามันเกาะๆ มีแรงเหวี่ยง แต่ไม่รู้สึกหลุดโค้งรู้สึก  รู้สึกถูกลากไปข้างหน้าแบบมั่นใจ  (ได้ยินเสียงยางร้องแอ๊ดๆๆ เป็นจังหว่ะ) วิธีนี้ คือว่าใช้เกีย ชะลอความเร็ว
หรือเปล่า ครับ แต่ ผมใช้วิธีนี้ขึ้นโค้งกับรถกระบะ แล้วแซง ได้ ขาดๆ แบบหายเลย ครับ  ใคร มี ข้อติเตียน แล้วเสนอ  ช่วยผมที ครับ จะได้เข้าใจแบบถูกๆต้อง เผื่อ
เอาไปใช้ในสนามและ ในชีวิต ปรกติ ได้อย่างมีความมั่นใจครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:00:41 »

ถนนตัดใหม่ไหนหรอคับ เดี๋ยวไปลองมั่ง ฮิฮิ

ถ้าจะทำรถจริงๆ ก็ ยางมีผล ช่วงล่างมีผล aerodynamic มีผล น้ำหนักรถมีผล ความสูงของช่วงรถมีผล

จริงๆแล้ว ลองเดินคันเร่งไปอีก รถอาจจะสไลด์หน่อย แต่ไม่หลุดครับ อยู่ที่การคุมพวงมาลัยและคันเร่ง ขับหน้าในสนามมันขับแบบนี้กันหมด(มันเดินคันเร่งได้จนกลับมาเป็น understeer แทน) แต่ไม่รู้จะไปเสี่ยงทำไม เพราะขับถนนหลุดไปก็ยับ 130+ นี่ก็คอร์สใหญ่แน่ สรุป เอาเท่าที่ไปได้ดีฝ่า เต้น เต้น
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:15:26 »

กลางเดือนหน้า Superclubthailand ผมว่าจะไปวิ่งกะน้าธิ น้ามาวิ่งด้วยกันมั้ย ไปไล่จิก Honda กัน

ไล่ฮอนด้าไหวหรอคับ ผมยังตามก้น Vios อยู่เลย ก๊ากๆๆๆๆ



โค้ง เวลาเราเข้า อ่ะ พี่ ผมขอถามคนที่เคยๆไปวิ่งสนามหน่อย ครับ
เวลา วิ่งมา 140 แล้วเจอโค้งตัวU เหวี่ยงๆ หน่อย ก่อนเข้าโค้ง ซัก ระยะนึง (มาเกีย5 )ผมแตะเบรค ทันที แล้วแบบเลียๆ 1-2ที  เหลือประมาณ 130นึง  แล้วใส่เกีย 3  เข้าโค้งไป
ผมรู้สึกว่ามันเกาะๆ มีแรงเหวี่ยง แต่ไม่รู้สึกหลุดโค้งรู้สึก  รู้สึกถูกลากไปข้างหน้าแบบมั่นใจ  (ได้ยินเสียงยางร้องแอ๊ดๆๆ เป็นจังหว่ะ) วิธีนี้ คือว่าใช้เกีย ชะลอความเร็ว
หรือเปล่า ครับ แต่ ผมใช้วิธีนี้ขึ้นโค้งกับรถกระบะ แล้วแซง ได้ ขาดๆ แบบหายเลย ครับ  ใคร มี ข้อติเตียน แล้วเสนอ  ช่วยผมที ครับ จะได้เข้าใจแบบถูกๆต้อง เผื่อ
เอาไปใช้ในสนามและ ในชีวิต ปรกติ ได้อย่างมีความมั่นใจครับ ขอบคุณครับ

ออกตัวก่อน ว่าผมยังไม่เก่งนะ และในสนามก็ยังตามก้นเขาอยู่ห่างๆ แต่พอบอกได้จากสิ่งที่อ่านมาครับ

แนะนำก่อนว่า จริงๆไม่ค่อยอยากให้ใช้ engine brake บ่อยๆ เพราะเครื่องจาจกมีการสึกหรอมาก นอกจากเป็นโค้งที่มีลักษณะลงเนิน เนื่องจาก อาจจะรถจะมั่นคงกว่า การใช้เบรค ถ้าใช้เบรค อาจจะตูดไหลออก อันตรายได้ หรือนอกจะฉุกเฉินจริงๆ จะชนแล้ว แบบนั้น โยนลงไปเลย 2 1 ก็โยนเลยครับ ดีกว่าชน

การเข้าโค้ง จะบอกแบบทฤษฎีรวมๆ ไม่ได้ว่ากันเป็นโค้งๆนะ
โค้งกว้างแบบ u turn หรือ โค้งกว้างธรรมดา เวลาอยู่โค้ง การที่รถมี torgue อยู่ในโค้ง อาการจะดีกว่า การควบคุมทำได้ง่ายกว่า การใช้เกียร์ที่สูงกว่านั้น เพราะแรงบิดที่ส่งไปที่ล้อ จะทำให้ล้อหน้ามี traction เกาะถนนเพิ่มขึ้นครับ

ตัวอย่างเช่น เข้าโค้ง u turn กว้างๆหน่อย ถ้าเข้าไป เกียร์ 2 ที่ซัก 60 รอบซัก 4500(ทอล์คเยอะหน่อย) เทียบกับ เข้าที่เกียร์ 3 รอบซัก 2500(ทอล์คน้อย) อาการของรถที่เข้าด้วยเกียร์ 2 จะนิ่งกว่ามากครับ หมายถึงเวลาเข้าต้องคลอคันเร่งไว้หน่อยนะ ไม่ใช่ไหลเข้าไปเฉยๆ

จริงๆ เกียร์ 2 กับ 3 จะยังไม่ชัดมาก ถ้าเทียบเป็นเกียร์ 3 รอบสูงกับ เกียร์ 4 รอบต่ำที่ความเร็วเท่ากันนี่จะเห็นชัดเลย

ลองทดสอบดูได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2010 18:23:33 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:23:42 »

กลางเดือนหน้า Superclubthailand ผมว่าจะไปวิ่งกะน้าธิ น้ามาวิ่งด้วยกันมั้ย ไปไล่จิก Honda กัน

ไล่ฮอนด้าไหวหรอคับ ผมยังตามก้น Vios อยู่เลย ก๊ากๆๆๆๆ



โค้ง เวลาเราเข้า อ่ะ พี่ ผมขอถามคนที่เคยๆไปวิ่งสนามหน่อย ครับ
เวลา วิ่งมา 140 แล้วเจอโค้งตัวU เหวี่ยงๆ หน่อย ก่อนเข้าโค้ง ซัก ระยะนึง (มาเกีย5 )ผมแตะเบรค ทันที แล้วแบบเลียๆ 1-2ที  เหลือประมาณ 130นึง  แล้วใส่เกีย 3  เข้าโค้งไป
ผมรู้สึกว่ามันเกาะๆ มีแรงเหวี่ยง แต่ไม่รู้สึกหลุดโค้งรู้สึก  รู้สึกถูกลากไปข้างหน้าแบบมั่นใจ  (ได้ยินเสียงยางร้องแอ๊ดๆๆ เป็นจังหว่ะ) วิธีนี้ คือว่าใช้เกีย ชะลอความเร็ว
หรือเปล่า ครับ แต่ ผมใช้วิธีนี้ขึ้นโค้งกับรถกระบะ แล้วแซง ได้ ขาดๆ แบบหายเลย ครับ  ใคร มี ข้อติเตียน แล้วเสนอ  ช่วยผมที ครับ จะได้เข้าใจแบบถูกๆต้อง เผื่อ
เอาไปใช้ในสนามและ ในชีวิต ปรกติ ได้อย่างมีความมั่นใจครับ ขอบคุณครับ

ออกตัวก่อน ว่าผมยังไม่เก่งนะ และในสนามก็ยังตามก้นเขาอยู่ห่างๆ แต่พอบอกได้จากสิ่งที่อ่านมาครับ

แนะนำก่อนว่า จริงๆไม่ค่อยอยากให้ใช้ engine brake บ่อยๆ เพราะเครื่องจาจกมีการสึกหรอมาก นอกจากเป็นโค้งที่มีลักษณะลงเนิน เนื่องจาก อาจจะรถจะมั่นคงกว่า การใช้เบรค ถ้าใช้เบรค อาจจะตูดไหลออก อันตรายได้ หรือนอกจะฉุกเฉินจริงๆ จะชนแล้ว แบบนั้น โยนลงไปเลย 2 1 ก็โยนเลยครับ ดีกว่าชน

การเข้าโค้ง จะบอกแบบทฤษฎีรวมๆ ไม่ได้ว่ากันเป็นโค้งๆนะ
โค้งกว้างแบบ u turn หรือ โค้งกว้างธรรมดา เวลาอยู่โค้ง การที่รถมี torgue อยู่ในโค้ง อาการจะดีกว่า การควบคุมทำได้ง่ายกว่า การใช้เกียร์ที่สูงกว่านั้น เพราะแรงบิดที่ส่งไปที่ล้อ จะทำให้ล้อหน้ามี traction เกาะถนนเพิ่มขึ้นครับ

ตัวอย่างเช่น เข้าโค้ง u turn กว้างๆหน่อย ถ้าเข้าไป เกียร์ 2 ที่ซัก 60 รอบซัก 4500(ทอล์คเยอะหน่อย) เทียบกับ เข้าที่เกียร์ 3 รอบซัก 2500(ทอล์คน้อย) อาการของรถที่เข้าด้วยเกียร์ 2 จะนิ่งกว่ามากครับ หมายถึงเวลาเข้าต้องคลอคันเร่งไว้หน่อยนะ ไม่ใช่ไหลเข้าไปเฉยๆ

ลองทดสอบดูได้ครับ


ใช่เลย ครับ  การที่รถมี torgue อยู่ในโค้ง อาการจะดีกว่า เยอะเลย คุมได้ง่ายมากๆ ถ้ารถมาเร็วๆ แต่ใช้เกียดันทุรังมา 4 เข้า 4 เหมือนจะหลุดๆเลย ล่ะพี่
ผมเลย ใช้วิธีนี้ประจำ 

แล้ว เราไล่ เกีย ได้ไหมอ่ะพี่   เช่นถึงโค้ง  มา 5  พอใกล้ๆ ไล่ มาเลย  4  แล้วก็ต่อด้วย 3 แล้วกด คันเร่งเลี้ยงๆตอนอยู่ในโค้งจนถึงออกโค้งตามความเหมาะสมอ่ะ
คิดว่ายังไงครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:36:26 »

เรื่องจะใช้เกียร์ไหนบอกยาก เพราะมีเรื่องความเร็ว เรื่องลักษณะเกียร์ เข้ามาเกี่ยว

แต่ทฤษฎีก็คือ เข้าโค้งโดยใช้ทอล์คไปสร้าง traction ให้กับล้อหน้าครับ เพื่อลดอาการ understeer ครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 19:24:57 »

เรื่องจะใช้เกียร์ไหนบอกยาก เพราะมีเรื่องความเร็ว เรื่องลักษณะเกียร์ เข้ามาเกี่ยว

แต่ทฤษฎีก็คือ เข้าโค้งโดยใช้ทอล์คไปสร้าง traction ให้กับล้อหน้าครับ เพื่อลดอาการ understeer ครับ

พวกขับหน้านะ

ขับหลังทำไปอาจมีดริฟแทน
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:27:07 »

Super Strut มันจบครับ ถ้าเงินถึง เพราะมันมีลูกหมากร่วม 20 ตัว (ผมจำไม่ได้ มันมีประมาณ 16-18 ตัว) แต่มีอยู่สองตัว
(คือข้างละตัว) ที่แพงมากมาย ตัวละ 3000 กว่าบาท สองตัว หกพัน เจี๊ยก ซื้อแพมือสองมาใช้แทนดีกว่า

จริงๆ แล้ว สองตัวที่ว่าแพง มันเป็นตัวที่ติดมากับปลาย shock absorber แบบธรรมดาแหล่ะครับ หาซื้อมาตอกเก็บไว้ก็จบ ตัวอื่น
เทียบได้หมดครับ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่อีกต่อไปครับ

มีกองอยู่แพนึงพร้อม shock & spring TRD ... ไม่ได้ใช้แระ พอดีซื้อของใหม่มีกันโคลงแต่งติดมาด้วยเลยยกซะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:50:19 »

กำลังหาหางใส่อยู่คับ ใครเจอเด็ดๆแจ้งด้วย จะขอบคุณมากคับ...

เน้นสวยดูดี และประโยชน์คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 22:28:31 »

เรื่องจะใช้เกียร์ไหนบอกยาก เพราะมีเรื่องความเร็ว เรื่องลักษณะเกียร์ เข้ามาเกี่ยว

แต่ทฤษฎีก็คือ เข้าโค้งโดยใช้ทอล์คไปสร้าง traction ให้กับล้อหน้าครับ เพื่อลดอาการ understeer ครับ

พวกขับหน้านะ

ขับหลังทำไปอาจมีดริฟแทน

ดริฟ แถวๆ 100  R อ่ะนะ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 22:31:30 »

Super Strut มันจบครับ ถ้าเงินถึง เพราะมันมีลูกหมากร่วม 20 ตัว (ผมจำไม่ได้ มันมีประมาณ 16-18 ตัว) แต่มีอยู่สองตัว
(คือข้างละตัว) ที่แพงมากมาย ตัวละ 3000 กว่าบาท สองตัว หกพัน เจี๊ยก ซื้อแพมือสองมาใช้แทนดีกว่า

จริงๆ แล้ว สองตัวที่ว่าแพง มันเป็นตัวที่ติดมากับปลาย shock absorber แบบธรรมดาแหล่ะครับ หาซื้อมาตอกเก็บไว้ก็จบ ตัวอื่น
เทียบได้หมดครับ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่อีกต่อไปครับ

มีกองอยู่แพนึงพร้อม shock & spring TRD ... ไม่ได้ใช้แระ พอดีซื้อของใหม่มีกันโคลงแต่งติดมาด้วยเลยยกซะ

ขายมั้ยครับ

สภาพ ok หรือป่าวครับ

ผมกำลังหาอยู่เลยครับ super strut ยกแพแบบครบๆ + shock จะใส่กับ body ee101 ครับผม

ถ้าขาย PM เบอร์+ราคา+สถานที่รับของด้วยครับผม (ถ้าแน่ะนำอู่ที่ติดตั้งเป็นไม่ทำพังซะก่อนด้วยจะกรุณามากๆเลยครับ)
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 23:27:47 »

กลางเดือนหน้า Superclubthailand ผมว่าจะไปวิ่งกะน้าธิ น้ามาวิ่งด้วยกันมั้ย ไปไล่จิก Honda กัน

ไล่ฮอนด้าไหวหรอคับ ผมยังตามก้น Vios อยู่เลย ก๊ากๆๆๆๆ



โค้ง เวลาเราเข้า อ่ะ พี่ ผมขอถามคนที่เคยๆไปวิ่งสนามหน่อย ครับ
เวลา วิ่งมา 140 แล้วเจอโค้งตัวU เหวี่ยงๆ หน่อย ก่อนเข้าโค้ง ซัก ระยะนึง (มาเกีย5 )ผมแตะเบรค ทันที แล้วแบบเลียๆ 1-2ที  เหลือประมาณ 130นึง  แล้วใส่เกีย 3  เข้าโค้งไป
ผมรู้สึกว่ามันเกาะๆ มีแรงเหวี่ยง แต่ไม่รู้สึกหลุดโค้งรู้สึก  รู้สึกถูกลากไปข้างหน้าแบบมั่นใจ  (ได้ยินเสียงยางร้องแอ๊ดๆๆ เป็นจังหว่ะ) วิธีนี้ คือว่าใช้เกีย ชะลอความเร็ว
หรือเปล่า ครับ แต่ ผมใช้วิธีนี้ขึ้นโค้งกับรถกระบะ แล้วแซง ได้ ขาดๆ แบบหายเลย ครับ  ใคร มี ข้อติเตียน แล้วเสนอ  ช่วยผมที ครับ จะได้เข้าใจแบบถูกๆต้อง เผื่อ
เอาไปใช้ในสนามและ ในชีวิต ปรกติ ได้อย่างมีความมั่นใจครับ ขอบคุณครับ

ออกตัวก่อน ว่าผมยังไม่เก่งนะ และในสนามก็ยังตามก้นเขาอยู่ห่างๆ แต่พอบอกได้จากสิ่งที่อ่านมาครับ

แนะนำก่อนว่า จริงๆไม่ค่อยอยากให้ใช้ engine brake บ่อยๆ เพราะเครื่องจาจกมีการสึกหรอมาก นอกจากเป็นโค้งที่มีลักษณะลงเนิน เนื่องจาก อาจจะรถจะมั่นคงกว่า การใช้เบรค ถ้าใช้เบรค อาจจะตูดไหลออก อันตรายได้ หรือนอกจะฉุกเฉินจริงๆ จะชนแล้ว แบบนั้น โยนลงไปเลย 2 1 ก็โยนเลยครับ ดีกว่าชน

การเข้าโค้ง จะบอกแบบทฤษฎีรวมๆ ไม่ได้ว่ากันเป็นโค้งๆนะ
โค้งกว้างแบบ u turn หรือ โค้งกว้างธรรมดา เวลาอยู่โค้ง การที่รถมี torgue อยู่ในโค้ง อาการจะดีกว่า การควบคุมทำได้ง่ายกว่า การใช้เกียร์ที่สูงกว่านั้น เพราะแรงบิดที่ส่งไปที่ล้อ จะทำให้ล้อหน้ามี traction เกาะถนนเพิ่มขึ้นครับ

ตัวอย่างเช่น เข้าโค้ง u turn กว้างๆหน่อย ถ้าเข้าไป เกียร์ 2 ที่ซัก 60 รอบซัก 4500(ทอล์คเยอะหน่อย) เทียบกับ เข้าที่เกียร์ 3 รอบซัก 2500(ทอล์คน้อย) อาการของรถที่เข้าด้วยเกียร์ 2 จะนิ่งกว่ามากครับ หมายถึงเวลาเข้าต้องคลอคันเร่งไว้หน่อยนะ ไม่ใช่ไหลเข้าไปเฉยๆ

จริงๆ เกียร์ 2 กับ 3 จะยังไม่ชัดมาก ถ้าเทียบเป็นเกียร์ 3 รอบสูงกับ เกียร์ 4 รอบต่ำที่ความเร็วเท่ากันนี่จะเห็นชัดเลย

ลองทดสอบดูได้ครับ

ใช้เอนจิ้นเบรค สึกหรอมากเลยเหรอครับ ผมนี้ใช้จนเป็นนิสัยมากๆเลย บางทีมาเร็วๆ เจอตัดหน้าก็เชนเกียร์ล้อล๊อคเลย
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 23:58:43 »

กลางเดือนหน้า Superclubthailand ผมว่าจะไปวิ่งกะน้าธิ น้ามาวิ่งด้วยกันมั้ย ไปไล่จิก Honda กัน

ไล่ฮอนด้าไหวหรอคับ ผมยังตามก้น Vios อยู่เลย ก๊ากๆๆๆๆ



โค้ง เวลาเราเข้า อ่ะ พี่ ผมขอถามคนที่เคยๆไปวิ่งสนามหน่อย ครับ
เวลา วิ่งมา 140 แล้วเจอโค้งตัวU เหวี่ยงๆ หน่อย ก่อนเข้าโค้ง ซัก ระยะนึง (มาเกีย5 )ผมแตะเบรค ทันที แล้วแบบเลียๆ 1-2ที  เหลือประมาณ 130นึง  แล้วใส่เกีย 3  เข้าโค้งไป
ผมรู้สึกว่ามันเกาะๆ มีแรงเหวี่ยง แต่ไม่รู้สึกหลุดโค้งรู้สึก  รู้สึกถูกลากไปข้างหน้าแบบมั่นใจ  (ได้ยินเสียงยางร้องแอ๊ดๆๆ เป็นจังหว่ะ) วิธีนี้ คือว่าใช้เกีย ชะลอความเร็ว
หรือเปล่า ครับ แต่ ผมใช้วิธีนี้ขึ้นโค้งกับรถกระบะ แล้วแซง ได้ ขาดๆ แบบหายเลย ครับ  ใคร มี ข้อติเตียน แล้วเสนอ  ช่วยผมที ครับ จะได้เข้าใจแบบถูกๆต้อง เผื่อ
เอาไปใช้ในสนามและ ในชีวิต ปรกติ ได้อย่างมีความมั่นใจครับ ขอบคุณครับ

ออกตัวก่อน ว่าผมยังไม่เก่งนะ และในสนามก็ยังตามก้นเขาอยู่ห่างๆ แต่พอบอกได้จากสิ่งที่อ่านมาครับ

แนะนำก่อนว่า จริงๆไม่ค่อยอยากให้ใช้ engine brake บ่อยๆ เพราะเครื่องจาจกมีการสึกหรอมาก นอกจากเป็นโค้งที่มีลักษณะลงเนิน เนื่องจาก อาจจะรถจะมั่นคงกว่า การใช้เบรค ถ้าใช้เบรค อาจจะตูดไหลออก อันตรายได้ หรือนอกจะฉุกเฉินจริงๆ จะชนแล้ว แบบนั้น โยนลงไปเลย 2 1 ก็โยนเลยครับ ดีกว่าชน

การเข้าโค้ง จะบอกแบบทฤษฎีรวมๆ ไม่ได้ว่ากันเป็นโค้งๆนะ
โค้งกว้างแบบ u turn หรือ โค้งกว้างธรรมดา เวลาอยู่โค้ง การที่รถมี torgue อยู่ในโค้ง อาการจะดีกว่า การควบคุมทำได้ง่ายกว่า การใช้เกียร์ที่สูงกว่านั้น เพราะแรงบิดที่ส่งไปที่ล้อ จะทำให้ล้อหน้ามี traction เกาะถนนเพิ่มขึ้นครับ

ตัวอย่างเช่น เข้าโค้ง u turn กว้างๆหน่อย ถ้าเข้าไป เกียร์ 2 ที่ซัก 60 รอบซัก 4500(ทอล์คเยอะหน่อย) เทียบกับ เข้าที่เกียร์ 3 รอบซัก 2500(ทอล์คน้อย) อาการของรถที่เข้าด้วยเกียร์ 2 จะนิ่งกว่ามากครับ หมายถึงเวลาเข้าต้องคลอคันเร่งไว้หน่อยนะ ไม่ใช่ไหลเข้าไปเฉยๆ

จริงๆ เกียร์ 2 กับ 3 จะยังไม่ชัดมาก ถ้าเทียบเป็นเกียร์ 3 รอบสูงกับ เกียร์ 4 รอบต่ำที่ความเร็วเท่ากันนี่จะเห็นชัดเลย

ลองทดสอบดูได้ครับ

ใช้เอนจิ้นเบรค สึกหรอมากเลยเหรอครับ ผมนี้ใช้จนเป็นนิสัยมากๆเลย บางทีมาเร็วๆ เจอตัดหน้าก็เชนเกียร์ล้อล๊อคเลย

ผมอ่านไม่ผิดใช่มั้ย ที่ว่าเข้าโค้ง 130 อ่ะ....เทพครับ ผมเข้าอยู่ 80 เองอ่ะ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 00:49:51 »

กลางเดือนหน้า Superclubthailand ผมว่าจะไปวิ่งกะน้าธิ น้ามาวิ่งด้วยกันมั้ย ไปไล่จิก Honda กัน

ไล่ฮอนด้าไหวหรอคับ ผมยังตามก้น Vios อยู่เลย ก๊ากๆๆๆๆ



โค้ง เวลาเราเข้า อ่ะ พี่ ผมขอถามคนที่เคยๆไปวิ่งสนามหน่อย ครับ
เวลา วิ่งมา 140 แล้วเจอโค้งตัวU เหวี่ยงๆ หน่อย ก่อนเข้าโค้ง ซัก ระยะนึง (มาเกีย5 )ผมแตะเบรค ทันที แล้วแบบเลียๆ 1-2ที  เหลือประมาณ 130นึง   แล้วใส่เกีย 3  เข้าโค้งไป
ผมรู้สึกว่ามันเกาะๆ มีแรงเหวี่ยง แต่ไม่รู้สึกหลุดโค้งรู้สึก  รู้สึกถูกลากไปข้างหน้าแบบมั่นใจ  (ได้ยินเสียงยางร้องแอ๊ดๆๆ เป็นจังหว่ะ) วิธีนี้ คือว่าใช้เกีย ชะลอความเร็ว
หรือเปล่า ครับ แต่ ผมใช้วิธีนี้ขึ้นโค้งกับรถกระบะ แล้วแซง ได้ ขาดๆ แบบหายเลย ครับ  ใคร มี ข้อติเตียน แล้วเสนอ  ช่วยผมที ครับ จะได้เข้าใจแบบถูกๆต้อง เผื่อ
เอาไปใช้ในสนามและ ในชีวิต ปรกติ ได้อย่างมีความมั่นใจครับ ขอบคุณครับ

ออกตัวก่อน ว่าผมยังไม่เก่งนะ และในสนามก็ยังตามก้นเขาอยู่ห่างๆ แต่พอบอกได้จากสิ่งที่อ่านมาครับ

แนะนำก่อนว่า จริงๆไม่ค่อยอยากให้ใช้ engine brake บ่อยๆ เพราะเครื่องจาจกมีการสึกหรอมาก นอกจากเป็นโค้งที่มีลักษณะลงเนิน เนื่องจาก อาจจะรถจะมั่นคงกว่า การใช้เบรค ถ้าใช้เบรค อาจจะตูดไหลออก อันตรายได้ หรือนอกจะฉุกเฉินจริงๆ จะชนแล้ว แบบนั้น โยนลงไปเลย 2 1 ก็โยนเลยครับ ดีกว่าชน

การเข้าโค้ง จะบอกแบบทฤษฎีรวมๆ ไม่ได้ว่ากันเป็นโค้งๆนะ
โค้งกว้างแบบ u turn หรือ โค้งกว้างธรรมดา เวลาอยู่โค้ง การที่รถมี torgue อยู่ในโค้ง อาการจะดีกว่า การควบคุมทำได้ง่ายกว่า การใช้เกียร์ที่สูงกว่านั้น เพราะแรงบิดที่ส่งไปที่ล้อ จะทำให้ล้อหน้ามี traction เกาะถนนเพิ่มขึ้นครับ

ตัวอย่างเช่น เข้าโค้ง u turn กว้างๆหน่อย ถ้าเข้าไป เกียร์ 2 ที่ซัก 60 รอบซัก 4500(ทอล์คเยอะหน่อย) เทียบกับ เข้าที่เกียร์ 3 รอบซัก 2500(ทอล์คน้อย) อาการของรถที่เข้าด้วยเกียร์ 2 จะนิ่งกว่ามากครับ หมายถึงเวลาเข้าต้องคลอคันเร่งไว้หน่อยนะ ไม่ใช่ไหลเข้าไปเฉยๆ

จริงๆ เกียร์ 2 กับ 3 จะยังไม่ชัดมาก ถ้าเทียบเป็นเกียร์ 3 รอบสูงกับ เกียร์ 4 รอบต่ำที่ความเร็วเท่ากันนี่จะเห็นชัดเลย

ลองทดสอบดูได้ครับ

ใช้เอนจิ้นเบรค สึกหรอมากเลยเหรอครับ ผมนี้ใช้จนเป็นนิสัยมากๆเลย บางทีมาเร็วๆ เจอตัดหน้าก็เชนเกียร์ล้อล๊อคเลย

ผมอ่านไม่ผิดใช่มั้ย ที่ว่าเข้าโค้ง 130 อ่ะ....เทพครับ ผมเข้าอยู่ 80 เองอ่ะ

ช้าไปไหม๊ น้า อิอิ ผม เข้า 60 เอง
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!