AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 20:19:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำยังไงให้รถไปได้เร็วกว่าเดิมในโค้งคับ.........  (อ่าน 14650 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 03:06:14 »

Engine Brake จะว่าไป ผมใช้ภาษาของผมเองว่า มันเป็นการส่งกำลังจากเกียร์ย้อนไปหาเครื่อง

ปกติ เครื่องส่งกำลังไปหาเกียร์ โดยการกดคันเร่งซึ่งรอบมันก็ค่อยๆเพิ่ม ไม่ได้กระชากแรงๆ เวลารอบขึ้นก็จะไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ

แต่การใช้ engine brake รอบไม่ได้มาจากคันเร่ง มันมาจากการลดเกียร์ ส่งย้อนไปยังตัวเครื่อง รอบเครื่องกระชากอย่างแรง โดยมากก้านขาดหรือพังกันกระจายก็ไอ้เอนจิ้นเบรคก็เยอะ

จริงๆมันไม่ได้ทำให้เครื่องพังง่ายขนาดนั้นหรอกครับ เพราะเครื่องมันก็ต้องทนทานในจุดของมัน แต่ทำบ่อยๆไม่น่าจะดีครับ




แล้วก็น้าครับ 100R เขาเข้ากันที่ประมาณ 140 นะครับ ไม่แตะเบรคเลยอะ ผมยังทำบ่ได้เลย ใจไม่ถึง รถน่าจะเข้าได้ แต่คนขับป๊อด ขอซ้อมค่อยๆไล่สปีดทีละหน่อย  ตอนนี้ 130 แล้ว เดี๋ยวก็เข้า 140 ได้เอง ซักวัน 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2010 03:08:46 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 06:34:49 »

สู้ต่อไป ทาเคชิ !!!
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 07:38:53 »

จังหวะในการเข้า การเทริ์นพวงมาลัย น้ำหนักเบรค โช้คแข็งไม่มีประโยชน์เพราะมันกระดอน ลมยาง ทุกส่วนสัมพันธ์กัน
บันทึกการเข้า

T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 08:13:04 »

เข้า 100 r เร็ว จะเป็นแบบนี้ ---> http://www.youtube.com/watch?v=qD38pgxLkBg&feature=fvsr

แซงต้องแบบนี้ ---> http://www.youtube.com/watch?v=fEYkUfEK6wA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2010 08:20:46 โดย T-U-N » บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 09:04:08 »

เรื่องจะใช้เกียร์ไหนบอกยาก เพราะมีเรื่องความเร็ว เรื่องลักษณะเกียร์ เข้ามาเกี่ยว

แต่ทฤษฎีก็คือ เข้าโค้งโดยใช้ทอล์คไปสร้าง traction ให้กับล้อหน้าครับ เพื่อลดอาการ understeer ครับ

พวกขับหน้านะ

ขับหลังทำไปอาจมีดริฟแทน

ดริฟ แถวๆ 100  R อ่ะนะ

เปลี่ยนเป็นมิด 100R ละกัน กร๊ากกก
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 14:11:58 »

อยากเตือนมากๆเลยครับ เป็นห่วงมากๆ เพราะผมเคยไปกลิ้งมาที่ ตจว. เข้าโค้ง 130 มีมอเตอร์ไซ ขับกินเลนมา หักหลบนิดเดียว

กลิ้ง4ตลบ โชคดีที่รอดเสาไฟฟ้ามาได้ ทุกวันนี้แขนขวาใช้งานหนักไม่ได้ครับ (รอดมาได้ก็บุญแล้วอ่ะอิอิ) บางครั้งเวลาที่เราใช้ความ

เร็วสูง มันอาจจะมีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้นะครับ  ทุกวันนี้กลายเป็นคนขับรถแบบกลัวโค้งไปเลยอ่ะ แค่รถเริ่มเอียงนิดเดียวนี่

ใจสั่นแล้วครับ


เตือนด้วยความเป็นห่วงจริงๆครับ ถ้าไม่พอใจขอโทษไว้ณที่นี้ด้วยครับ

บันทึกการเข้า

Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 16:13:19 »

ต้องอ่านไลน์ของโค้งให้ได้ก่อนครับไปได้เร็วขึ้นแน่นอน 100R หลุดมาแล้วเพราะเข้าผิดไลน์

ช่วงล่างแข็งไปก็ไม่ดีจังหวะซับแรงมันไม่มี ภาระตกไปอยู่ที่ยางหมดหลุดแล้วหลุดเลย

คนขับมีส่วนมากในการขับผมเคยเอารถแข่งโมเต็มของรุ่นพี่ไปขับเวลาก็ยังเทียบเค้าไม่ได้เลยดีกว่ารถตัวเองนิดหน่อย

เอ็นจิ้นเบรคไม่ดีครับแต่แก้ได้ด้วยการทำ ฮีล & โท

อย่าปล่อยคันเร่งจนหมดตอนอยู่ในโค้งให้กรอๆไปไม่งั้นหลุดชัว

อย่าเข้าเกียร์สูงแล้วรอบต่ำตอนโยนเข้าไปเลี้ยวไม่เข้าเหมือนกัน

ประมานนี้ครับเดี๋ยวนึกได้จะบอกต่อ


บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 17:29:44 »

อยากเตือนมากๆเลยครับ เป็นห่วงมากๆ เพราะผมเคยไปกลิ้งมาที่ ตจว. เข้าโค้ง 130 มีมอเตอร์ไซ ขับกินเลนมา หักหลบนิดเดียว

กลิ้ง4ตลบ โชคดีที่รอดเสาไฟฟ้ามาได้ ทุกวันนี้แขนขวาใช้งานหนักไม่ได้ครับ (รอดมาได้ก็บุญแล้วอ่ะอิอิ) บางครั้งเวลาที่เราใช้ความ

เร็วสูง มันอาจจะมีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้นะครับ  ทุกวันนี้กลายเป็นคนขับรถแบบกลัวโค้งไปเลยอ่ะ แค่รถเริ่มเอียงนิดเดียวนี่

ใจสั่นแล้วครับ


เตือนด้วยความเป็นห่วงจริงๆครับ ถ้าไม่พอใจขอโทษไว้ณที่นี้ด้วยครับ


ขอบคุณคับ ที่เป็นห่วง ผมจะระมัดระวังให้มากที่สุดคับ

ต้องอ่านไลน์ของโค้งให้ได้ก่อนครับไปได้เร็วขึ้นแน่นอน 100R หลุดมาแล้วเพราะเข้าผิดไลน์

ช่วงล่างแข็งไปก็ไม่ดีจังหวะซับแรงมันไม่มี ภาระตกไปอยู่ที่ยางหมดหลุดแล้วหลุดเลย

คนขับมีส่วนมากในการขับผมเคยเอารถแข่งโมเต็มของรุ่นพี่ไปขับเวลาก็ยังเทียบเค้าไม่ได้เลยดีกว่ารถตัวเองนิดหน่อย

เอ็นจิ้นเบรคไม่ดีครับแต่แก้ได้ด้วยการทำ ฮีล & โท

อย่าปล่อยคันเร่งจนหมดตอนอยู่ในโค้งให้กรอๆไปไม่งั้นหลุดชัว

อย่าเข้าเกียร์สูงแล้วรอบต่ำตอนโยนเข้าไปเลี้ยวไม่เข้าเหมือนกัน

ประมานนี้ครับเดี๋ยวนึกได้จะบอกต่อ


นึกอะไนได้อีกเล่าให้ฟังอีกนะคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 21:34:48 »

HR แน็ต ค่า K เท่าไร
บันทึกการเข้า
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 23:35:30 »

แล้วถ้าเป็นเกียรออโต้จะ ทำไงอะครับ ? ในตอนเข้าโค้ง

ตามนิสัยส่วนตัวนะครับ ผมจะถอนคันเร่งหรือเบรค นิดๆ อย่างใดอย่างหนึ่งแล้วแต่ความเร็วที่วิ่งมา จากนั้นเอียงพวงมาลัยเลี้ยวเข้าไป
ในโค้ง จากนั้นกดคันเร่งเพิ่ม เพื่อออกจากโค้ง (เกียรออโต้)

แบบนี้ถูกต้องหรือเปล่าครับ ?

แล้วอีกอย่างคือความเร็วที่เราจะใช้ในการเข้าโค้ง ควรจะอยู่ที่เท่าไหรครับ ? พอจะมีอะไรที่ใช้ชี้วัดได้หรือเปล่าครับว่าเราควรจะ

เข้าโค้งที่ความเร็วเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 02:45:07 »

แล้วถ้าเป็นเกียรออโต้จะ ทำไงอะครับ ? ในตอนเข้าโค้ง

ตามนิสัยส่วนตัวนะครับ ผมจะถอนคันเร่งหรือเบรค นิดๆ อย่างใดอย่างหนึ่งแล้วแต่ความเร็วที่วิ่งมา จากนั้นเอียงพวงมาลัยเลี้ยวเข้าไป
ในโค้ง จากนั้นกดคันเร่งเพิ่ม เพื่อออกจากโค้ง (เกียรออโต้)

แบบนี้ถูกต้องหรือเปล่าครับ ?

แล้วอีกอย่างคือความเร็วที่เราจะใช้ในการเข้าโค้ง ควรจะอยู่ที่เท่าไหรครับ ? พอจะมีอะไรที่ใช้ชี้วัดได้หรือเปล่าครับว่าเราควรจะ

เข้าโค้งที่ความเร็วเท่าไหร่


ของผมกดo/d off แล้วเลี้ยงคันเร่งอะครับ
ไม่รู้ทำถูกป่าว รอกูรูมาแนะนำอีกที แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 02:58:52 »

มาหาฟามรู้ก๊าบบบบ........
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 12:15:17 »

ออโต้ ก็คลอคันเร่งเข้าไปเหมือนกัน

ความเร็วบอกยาก เอาที่เหมาะสมละกันครับ เอาที่ยางจะพอรับไหว ถ้าเรือ่งแทรคชั่นนี่อธิบายกันยาว เอาเป็นว่า ยางจะใช้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดที่มีการ slippage(ไถล)ที่ประมาณ 6-10% ครับ (เอาให้งงเข้าไปอีก ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆ)

แล้วก็ เวลาอยู่ในโค้งความเร็วสูง อย่ายกคันเร่งเร็วเกินไป เพราะท้ายมันจะออกทันทีครับ เมื่อวันอาทิตย์ ที่แก่งกระจาน มี civic dimension โยนโค้งความเร็วสูงมา คาดว่า ยกคันเร่งในโค้ง ตูดออก หน้ารถม้วนดึงเข้ากองดินไปเอียงกะเท่เร่อยู่ แอร์แบคออก 2 ลูก ฝั่งซ้ายยับเลย

ถึงบอกว่า บางคนเอาแต่โทษรถนู่นนี่ว่าท้ายออก ขับยาก(ผมเคยเป็น) แต่ในความเป็นจริง บางทีอาการมันออกเพราะคนขับครับ รถไม่ได้เกี่ยวเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 13:37:06 »

ความสูงหน้าหลังก็สำคัญนะครับ

ควรปรับให้เท่ากันวัดที่ตัวรถนะคับไม่วัดที่ซุ้ม

อย่าหน้าทิ่มตูดโด่งเด็ดขาดท้ายจะเบามากและไวมาก
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 18:48:48 »

ที่พีระถ้าอยากให้เร็ว ผมว่าต้องมีคนสอนไลน์นะ  เห็นคนที่รู้จักวิ่ง วิ่งตั้งนานไม่มีคนสอนก็ยังไม่เร็วเท่าไหร่

อย่างตัวผม วิ่ง ประมาน 5 สนาม  เครื่อง ??  ม้า 111 ตัว  วิ่งควอลเตอร์ไมล์ 17.xx สนามแรกมีคนสอนไลน์ ลงขับพาไป สนามแรกวิ่งประมาณ 1.25 ตอนนี้เวลาดีสุดสนามสุดท้ายที่วิ่งได้ 1.18

แต่เข้าชอบเข้าโค้ง สำหรับ ขอบ15  ต้องซี่รี่ 50  ดีกว่า 55 มาก ลองมาแล้ว ใส่ 55 แล้วชอบเกิน

ตอนนี้คงต้องทำเครื่องใหม่ก่อน ไม่รู้ ม้าตายไปไหนหมด ถ้าทัน สนามหลังๆว่าจะไปวิ่งเล่นหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2010 19:04:08 โดย T-U-N » บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 21:19:11 »

ที่พีระถ้าอยากให้เร็ว ผมว่าต้องมีคนสอนไลน์นะ  เห็นคนที่รู้จักวิ่ง วิ่งตั้งนานไม่มีคนสอนก็ยังไม่เร็วเท่าไหร่

อย่างตัวผม วิ่ง ประมาน 5 สนาม  เครื่อง ??  ม้า 111 ตัว  วิ่งควอลเตอร์ไมล์ 17.xx สนามแรกมีคนสอนไลน์ ลงขับพาไป สนามแรกวิ่งประมาณ 1.25 ตอนนี้เวลาดีสุดสนามสุดท้ายที่วิ่งได้ 1.18

แต่เข้าชอบเข้าโค้ง สำหรับ ขอบ15  ต้องซี่รี่ 50  ดีกว่า 55 มาก ลองมาแล้ว ใส่ 55 แล้วชอบเกิน

ตอนนี้คงต้องทำเครื่องใหม่ก่อน ไม่รู้ ม้าตายไปไหนหมด ถ้าทัน สนามหลังๆว่าจะไปวิ่งเล่นหน่อย

มิน่า กุ ไปไม่เร็วซักที ไม่มีคนสอนไลน์นี่เอง
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 21:33:40 »

1.18 เร็วแล้วนะครับหุหุหุ
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 21:53:59 »

ที่พีระถ้าอยากให้เร็ว ผมว่าต้องมีคนสอนไลน์นะ  เห็นคนที่รู้จักวิ่ง วิ่งตั้งนานไม่มีคนสอนก็ยังไม่เร็วเท่าไหร่

อย่างตัวผม วิ่ง ประมาน 5 สนาม  เครื่อง ??  ม้า 111 ตัว  วิ่งควอลเตอร์ไมล์ 17.xx สนามแรกมีคนสอนไลน์ ลงขับพาไป สนามแรกวิ่งประมาณ 1.25 ตอนนี้เวลาดีสุดสนามสุดท้ายที่วิ่งได้ 1.18

แต่เข้าชอบเข้าโค้ง สำหรับ ขอบ15  ต้องซี่รี่ 50  ดีกว่า 55 มาก ลองมาแล้ว ใส่ 55 แล้วชอบเกิน

ตอนนี้คงต้องทำเครื่องใหม่ก่อน ไม่รู้ ม้าตายไปไหนหมด ถ้าทัน สนามหลังๆว่าจะไปวิ่งเล่นหน่อย

ดีละเก็บรถไว้ทำต่อเถอะไม่ต้องขายเสียดายแทน ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 09:52:26 »

ไปวิ่งเล่นด้วยได้เป่าคับ มอไซด์
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 10:25:46 »

5 สนามลดได้ 7 วิ เหลือ 1.18 ก็สุดยอดมากแว้วววว ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!