AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 07:32:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลในการเลือกใช้เครื่องยนต์ของแต่ละท่าน  (อ่าน 5675 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:50:00 »

เครื่องเดิมครับ ไม่เสียเวลาโอนเปลี่ยนเครื่อง

4a-fe ครับ เหตุผลตามข้างบน

แต่ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน อยากได้ 4e-fte ครับแรงแบบเล็กๆ ขับในเมืองสบาย ขับ ตจว. ผมวิ่งแค่ 120 เต็มที่ครับ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 19:29:23 »

4E-FE m/t  - ประหยัด

เหตุที่ต้องเปลี่ยน = แต่นั่งหลายคน+บรรทุกของเลยต้องเปลี่ยน


5A-FE A/T (วางไปทั้งหมด2ตัว)  - ประหยัดน้อยกว่า 4E เพราะ CC เยอะกว่า แต่นั่งหลายคนขับไม่เหนื่อย

เหตุที่ต้องเปลี่ยน = ติดแก๊ส+กระทืบมากไป+ใช้หลายปี เลยเปลี่ยนอีก (เกียร์แตกไป 2ลูก เครื่องยังไม่พัง)


7A-FE จานจ่าย A/Tของ5A - ขอ CC มากกว่าเดิม เพราะอยากขับแบบลอยๆ ไม่กระทืบมาก

ยังหาเหตุเปลี่ยนไม่ได้ เพราะมันยังไม่พัง


ปอลิ่ง

ที่เลือก 5A แล้วไปเป็น 7A

เพราะการวายสาย ไม่ปวดหัวดี

ไม่แพง เสร็จเร็ว เพราะต้องใช้รถทุกวัน

วางไม่เกิน3 ชม เสร็จ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2553 23:23:14 โดย panaejorn » บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 19:43:51 »

พูดถึงเรื่องแจ้งๆๆเปลี่ยนนี่เสียวเลยฮะ ผมวางเครื่องมาสามปีละ ยังไม่ได้แจ้งเลย จะเปลี่ยนแระ หะหะ

แต่สีก้อยังไม่ได้แจ้ง

ตายๆๆๆๆๆ ถ้าวันไหนพี่ตำขอตรวจขึ้นมาละงานเข้า
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 21:07:46 »

4a-fe คับ เครื่องเดิมติดรถมา ประหยัดด้วย อึด ทน ตอนนี้วิ่งไป 3แสน กม. นิดๆๆแล้ว 
อนาคตอยากเปลี่ยนเป็นฝาดำ แรงแบบตรงรุ่นไม่ตอนแปลง ร้อยน๊อตอย่างเดียว
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:15:37 »

อดีต...เดิมเป็น 3E คาบูครับ(คนขายเค้าเปลี่ยนมาเอง)
ปัจจุบัน....ตอนนี้วาง 20V ฝาขาว(มีปัญหามากๆตอนนี้ยังแก้ไม่ได้เลยครับ เครื่องไม่สมบูรณ์ )
 อนาคต มอง 4E-FTE ครับแต่ไม่รู้ว่าจำเป็นต้องเจาะฝากระโปรงไหม ไม่อยากทำเลย
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:20:35 »

5555  ผมเบื่อกับรอบ 6800 แล้วครับ เลยมาลองกับรอย ที่ 8000 รอบบ้างเห็นเค้าว่ากันว่ากินแก๊สไม่ต่างกันครับ แต่ทำไมทันแรงผิดกันหว่า อิอิ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:27:07 »

พอดี เดิมๆ รถผม จากโรงงาน มัน 4A-GE 16V  อยู่แล้ว  

ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่  ก็ จะมองไป ที่ตัวที่เหนือ กว่า ปัจจุบันที่ใช้อยู่  ซึ่ง NA ก็ มี อยู่ไม่มาก คือ 4A-GE 20V BT  ,  2ZZ-GE  ครับ

แต่ถ้าจะให้ ขยับไป เล่น CC เยอะๆ มีหอย  ก็ สนใจ 3S-GTE Direct Coil  ครับ

พวก FE ไม่เคยคิดจะใช้ ครับ   ไ่ม่ได้แปลว่า FE มันไม่ดีนะ แต่ มันไม่ทันใจผม น่ะ ใช้ GE แล้ว ให้ ย้อนไปใช้ FE  มันหงุดหงิดอ่ะ

น้ำมันก็ กินไม่ต่างกัน เอาเครื่องที่มีกำลัง เหลือเฟือ ดีกว่า Smiley
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:31:36 »

เครื่องเดิม4AFE  เวลานั่ง4  แรงตกครับ

ชอบ7เอครับ  รอบมาไวดีแรงไม่ตก
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 23:06:30 »

สี่อีโบคับขับสนุกอิอิ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 23:31:32 »

เลือก 4A-F คาร์บู เพราะมันแถมมาจากโรงงานครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 23:43:13 »

20V. only
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 23:46:28 »

อยากขับรถติดแก๊ส mix

อยากมีโบ

ขับสนุกแต่ไม่แรงเลยวาง 4efte
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 00:18:32 »

4A FE ครับเพราะมันไม่แรง 
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 00:32:21 »

4A FE ครับเพราะมันไม่แรง 
ผม 4E-FE ยิ่งกว่าน้านิค อีก ประหยัดและม่ะแรง (ผมขับรถม่ะเร็วด้วย) 
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 00:49:01 »

เดิม 4e M/T เช็ทโบของ 4efte สเต็บบ้านๆพัง เพราะแช่ยาวไปหน่อยบนทางด่วน (วันนั้นดื่มหลายแก้วไปหน่อยเลยขาดสติ)(ปกติขับถนอม)

เลยวาง 20v ฝาดำ A/T ตามกระแสนิยม ชอบฝาเครื่องสวย ห้องเครื่องเต็มดี เน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน ขับสนุก (ผิดหวังตรงที่ว่าวาล์วมันดังไปหน่อย)


ใช้น้ำมันตลอด ไม่ได้ติดแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2553 01:02:41 โดย sleeper » บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 07:01:02 »

   4a-fe auto สบายเท้าซ้าย ไม่รีบ ไม่แซด ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็จอดพัก ยังไงก็ถึง อึด ถึก ไม่จุกจิก(ไม่ต้องทำช่วงล่างใหม่) บางครั้งรีบๆก็กดร้อยหกได้ แหะๆๆ แค่นี้ก็พอแระ กลัวครับ ก่อนนั้นวิ่งสองร้อยฟ่าประจำ วันนี้แก่แล้วแค่นี้ก็พอ  อีกอย่าง อะไหล่มันเยอะ ราคาไม่แรง วาวล์ไม่นักเลงเหมือน พวกยี่สิบ ไทม์มิ่งขาดมาเป็นคด อันนี้บ่อเปงหยังดอกหากขาดก็ซื้อเปลี่ยนใหม่โลด ไม่ต้องวิตกจริต  


  สรุป คนมันพอเพียง เท่านี้ก็พอ ใช้งานในชีวิตประจำวัน บ่อได้ไปแข่งกับใคร รถรุ่งใหม่แรงๆ หากมาแซงก็ปล่อยมันไปโลด ยังไงกรุก็ถึงเหมือนมริง แต่ช้ากว่า เหอะๆๆๆๆๆ คนมันไม่รีบ ไม่ร้อน ไม่ค่อยจารู้ร้อนรู้หนาว ซักเท่าไรแล้ว อีกอย่างตอนนี้เงินเหลือๆ(ค่าบำรุงรักษารถเทียบกับ เจ้ายุโรปที่เคยใช้ จอดไว้โรงรถกว่าสองปีแระ เหอะๆๆๆ รู้งี้ใช้ยุ่นตั้งแต่แรกคงเหลือเงินเพียบ)  4a-fe auto เป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับผมตอนนี้ครับ อิอิอิ  
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 08:56:47 »

4E-FTE ครับเพราะ 4A-FE เก่าหลังจากฟิตเครื่องไปทีนึงก็ลาโลกไปเลย (ฟิตแล้วเสื่อมทันทีเนื่องจากช่างใส่แคมผิด+ความไม่รู้ของผมเองเลยไม่ได้จับผิดอาการ)

ที่คบหอยน้อยเพราะเดิมๆ จะให้แรงดีกว่า 4A-FE นิดนึงและมีจิ้วๆ หรือถ้าโมเพิ่มก็ไปได้อีกพอควร
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 09:14:33 »

ทน ซ่อมง่าย ทำเวลาได้ ขับชีลด์ชีลด์ก้อได้ ไม่ต้องแปลงรถมาก กรณีปม ยกออกแล้ววางลงไปเลย 20V คับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 10:15:16 »

สีอีโบ ครับ 4E-FTE  แรงพอตัว ประหยัดกระเป๋าด้วย  ขับปรกติในเมือง กินเหมือนเครื่อง 4a-fe วิ่งทางไกล ยิ่งประหยัด
บันทึกการเข้า

LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 10:52:41 »

เดิม 4E FE ไปต่างจังหวัดไม่ทันใจ ยกออก

ปัญจบัน  4A GE 20V/5M ขับสนุก แรงกว่าเก่าคนละเรื่องใช้แก๊สมิกประหยัดอีกต่างหาก ห้องเครื่องเปิดมาก็หล่อ ไม่ผิดหวังจริงๆสำหรับฝาดำ 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!