gewall
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:50:00 » |
|
เครื่องเดิมครับ ไม่เสียเวลาโอนเปลี่ยนเครื่อง
4a-fe ครับ เหตุผลตามข้างบน แต่ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน อยากได้ 4e-fte ครับแรงแบบเล็กๆ ขับในเมืองสบาย ขับ ตจว. ผมวิ่งแค่ 120 เต็มที่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panaejorn
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 19:29:23 » |
|
4E-FE m/t - ประหยัด
เหตุที่ต้องเปลี่ยน = แต่นั่งหลายคน+บรรทุกของเลยต้องเปลี่ยน
5A-FE A/T (วางไปทั้งหมด2ตัว) - ประหยัดน้อยกว่า 4E เพราะ CC เยอะกว่า แต่นั่งหลายคนขับไม่เหนื่อย
เหตุที่ต้องเปลี่ยน = ติดแก๊ส+กระทืบมากไป+ใช้หลายปี เลยเปลี่ยนอีก (เกียร์แตกไป 2ลูก เครื่องยังไม่พัง)
7A-FE จานจ่าย A/Tของ5A - ขอ CC มากกว่าเดิม เพราะอยากขับแบบลอยๆ ไม่กระทืบมาก
ยังหาเหตุเปลี่ยนไม่ได้ เพราะมันยังไม่พัง
ปอลิ่ง
ที่เลือก 5A แล้วไปเป็น 7A
เพราะการวายสาย ไม่ปวดหัวดี
ไม่แพง เสร็จเร็ว เพราะต้องใช้รถทุกวัน
วางไม่เกิน3 ชม เสร็จ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2553 23:23:14 โดย panaejorn »
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 19:43:51 » |
|
พูดถึงเรื่องแจ้งๆๆเปลี่ยนนี่เสียวเลยฮะ ผมวางเครื่องมาสามปีละ ยังไม่ได้แจ้งเลย จะเปลี่ยนแระ หะหะ
แต่สีก้อยังไม่ได้แจ้ง
ตายๆๆๆๆๆ ถ้าวันไหนพี่ตำขอตรวจขึ้นมาละงานเข้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
Toom111 พิดโลก
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 21:07:46 » |
|
4a-fe คับ เครื่องเดิมติดรถมา ประหยัดด้วย อึด ทน ตอนนี้วิ่งไป 3แสน กม. นิดๆๆแล้ว อนาคตอยากเปลี่ยนเป็นฝาดำ แรงแบบตรงรุ่นไม่ตอนแปลง ร้อยน๊อตอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากรู้ต้องลอง!!!
|
|
|
๒0วาล์วหวานเย็น
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:15:37 » |
|
อดีต...เดิมเป็น 3E คาบูครับ(คนขายเค้าเปลี่ยนมาเอง) ปัจจุบัน....ตอนนี้วาง 20V ฝาขาว(มีปัญหามากๆตอนนี้ยังแก้ไม่ได้เลยครับ เครื่องไม่สมบูรณ์ ) อนาคต มอง 4E-FTE ครับแต่ไม่รู้ว่าจำเป็นต้องเจาะฝากระโปรงไหม ไม่อยากทำเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:20:35 » |
|
5555 ผมเบื่อกับรอบ 6800 แล้วครับ เลยมาลองกับรอย ที่ 8000 รอบบ้างเห็นเค้าว่ากันว่ากินแก๊สไม่ต่างกันครับ แต่ทำไมทันแรงผิดกันหว่า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:27:07 » |
|
พอดี เดิมๆ รถผม จากโรงงาน มัน 4A-GE 16V อยู่แล้ว ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ จะมองไป ที่ตัวที่เหนือ กว่า ปัจจุบันที่ใช้อยู่ ซึ่ง NA ก็ มี อยู่ไม่มาก คือ 4A-GE 20V BT , 2ZZ-GE ครับ แต่ถ้าจะให้ ขยับไป เล่น CC เยอะๆ มีหอย ก็ สนใจ 3S-GTE Direct Coil ครับ พวก FE ไม่เคยคิดจะใช้ ครับ ไ่ม่ได้แปลว่า FE มันไม่ดีนะ แต่ มันไม่ทันใจผม น่ะ ใช้ GE แล้ว ให้ ย้อนไปใช้ FE มันหงุดหงิดอ่ะ น้ำมันก็ กินไม่ต่างกัน เอาเครื่องที่มีกำลัง เหลือเฟือ ดีกว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE LOVER
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:31:36 » |
|
เครื่องเดิม4AFE เวลานั่ง4 แรงตกครับ
ชอบ7เอครับ รอบมาไวดีแรงไม่ตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 23:06:30 » |
|
สี่อีโบคับขับสนุกอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 23:43:13 » |
|
20V. only
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 23:46:28 » |
|
อยากขับรถติดแก๊ส mix
อยากมีโบ
ขับสนุกแต่ไม่แรงเลยวาง 4efte
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
norma_niggy
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 00:18:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
|
sleeper
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 00:49:01 » |
|
เดิม 4e M/T เช็ทโบของ 4efte สเต็บบ้านๆพัง เพราะแช่ยาวไปหน่อยบนทางด่วน (วันนั้นดื่มหลายแก้วไปหน่อยเลยขาดสติ)(ปกติขับถนอม)
เลยวาง 20v ฝาดำ A/T ตามกระแสนิยม ชอบฝาเครื่องสวย ห้องเครื่องเต็มดี เน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน ขับสนุก (ผิดหวังตรงที่ว่าวาล์วมันดังไปหน่อย)
ใช้น้ำมันตลอด ไม่ได้ติดแก๊ส
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2553 01:02:41 โดย sleeper »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 07:01:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 08:56:47 » |
|
4E-FTE ครับเพราะ 4A-FE เก่าหลังจากฟิตเครื่องไปทีนึงก็ลาโลกไปเลย (ฟิตแล้วเสื่อมทันทีเนื่องจากช่างใส่แคมผิด+ความไม่รู้ของผมเองเลยไม่ได้จับผิดอาการ)
ที่คบหอยน้อยเพราะเดิมๆ จะให้แรงดีกว่า 4A-FE นิดนึงและมีจิ้วๆ หรือถ้าโมเพิ่มก็ไปได้อีกพอควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 09:14:33 » |
|
ทน ซ่อมง่าย ทำเวลาได้ ขับชีลด์ชีลด์ก้อได้ ไม่ต้องแปลงรถมาก กรณีปม ยกออกแล้ววางลงไปเลย 20V คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 10:15:16 » |
|
สีอีโบ ครับ 4E-FTE แรงพอตัว ประหยัดกระเป๋าด้วย ขับปรกติในเมือง กินเหมือนเครื่อง 4a-fe วิ่งทางไกล ยิ่งประหยัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LittleDeer
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 10:52:41 » |
|
เดิม 4E FE ไปต่างจังหวัดไม่ทันใจ ยกออก ปัญจบัน 4A GE 20V/5M ขับสนุก แรงกว่าเก่าคนละเรื่องใช้แก๊สมิกประหยัดอีกต่างหาก ห้องเครื่องเปิดมาก็หล่อ ไม่ผิดหวังจริงๆสำหรับฝาดำ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|