AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 11:26:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลในการเลือกใช้เครื่องยนต์ของแต่ละท่าน  (อ่าน 5718 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 22:41:04 »

เหตุผลในการเลือกใช้เครื่องยนต์ของแต่ละท่านเนื่องด้วยราคาไม่ต่างกันมากแต่ทำไมแต่ละท่านเลือกเครื่องยนต์ที่ต่างกันไปครับ
เริ่มตั้งแต่เครื่องเดิม 4e-fe จนถึง 3s-gte
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 22:45:00 »

4A-GZE เซ็ทโบครับ ติดมาตอนซื้อรถมาแล้วครับ "เห็นเค้าว่าแรง"ก้อเลยจัดมา...ก้อแรงดีอ่ะครับ
กินน้ำมันสุดๆ
บันทึกการเข้า

รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 22:45:30 »

เลือกใช่20Vเพราะต้องการแรงแบบN/Aครับไม่จุกจิกดีเครื่องเก่า2E
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 22:48:46 »

เครื่องเดิมครับ ไม่เสียเวลาโอนเปลี่ยนเครื่อง
บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 22:50:59 »

ฝาดำคับ เครื่องเดิม 2E พัง เลยวางใหม่ แล้วตอนนั้นไม่มีความรู้ เข้ามที่เวปนี้ แล้วโดน พี่ๆเค้าบอกมา ก็เลยจัด ยัดมันเข้าไปคับ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 22:53:22 »

เครื่องเดิมติดรถมาคับ 4afe auto  ชอบแบบเดิมๆไม่จุกจิก เน้น ทน อึดคับ 
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 22:57:13 »

4afe ครับ มันมากับรถ 555 เลือกรุ่นนี้เพราะหลายคนบอกว่า ทน ประหยัด ไม่จุกจิก อะไหล่หาง่าย ไม่มีไรให้ดูแลเปนพิเศษ  ...แล้วก็เป้นเช่นนั้นจริงๆครับ ไม่ทำให้ผิดหวัง
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
1AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 23:05:27 »

20V ผูกโบครับ  ผมว่าเครื่องมันสวยดีแล้วก็ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง น้ำหนักก็ลงตัวกับรถ โมต่อก็โอเค ราคาเครื่องก็ไม่แพง แล้วก็แรงพอใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 23:13:01 »

เครื่องเดิม 2E Auto เป็นเครื่อง 4A-FE เพราะ ภรรยาว่า 2E ไม่แรง และยังไม่รู้อะไรเลย เขาบอกว่า เผื่อไปต่างจังหวัด แต่ตอนนี้ใจอยากได้ 4E-FTE แต่คงอีกนาน เพราะ 4A-FE อึดจริงๆ
บันทึกการเข้า

pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2553 23:27:27 »

5afe ครับ เหตุผลเพราะถูกครับ เน้นใช้งานประหยัดด้วยครับ
บันทึกการเข้า
pbabie
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488


ค่อยเป็น...ค่อยไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 09:30:51 »

เครื่องเดิมครับ ไม่เสียเวลาโอนเปลี่ยนเครื่อง
เช่นกันคับ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 09:42:01 »

ตอนนั้นมันเปน 4af คาบู ผมว่ามันก้อวิ่งดีนะ แต่มันแค่ถึงเวลาที่มันจะจากโลกแล้วแค่นั้นเอง

เลยหาเครื่องเปลี่ยนใหม่ สรุปก้อจบที่ 7a twincoils เหตผลก้อเหนว่าเกียร์ MT มันได้ยาวๆ ดีเวลาขับทางไกลมันไม่เหนื่อยครับ

วิ่งก็ประหยัดดีขับแกส 11 กิโลลิตรทางไกล (ผมเดินทางบ่อย) ขับ 100/2600 รอบ อุ้ย สบายๆ ชิวๆ


ถึงวันนี้ มันไม่พอแล้วสำหรับตัวผม เลยจะลองตัวใหม่แล้ว 3s ge ต้องลองๆๆ กำำลังจะวางเลยคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 10:03:05 »

4A-FE เกียร์ออโต้ติดรถเดิม ๆ เลย ผ่านมา 17 ปี วิ่งมาแค่ 1.7 แสนโล (ติดแก๊สตอน 9 หมื่นโล ตอนนี้เครื่องยังปกติดี ไม่เคยซ่อมหนัก)....ยังใช้ได้อีกนานนนนนนนนน
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 10:14:16 »

2E มันไม่ทันใจแล้วครับหลังๆ อุตสาเสียเงิน overhaul ชุดใหญ่ๆไปตอนนั้น

วาง3s เพราะราคาเครื่อง ถูกกว่าฝาดำ แต่วางไปวางมาจบแพงกว่าฝาดำ (รถผม2E มันต้องเปลีี่ยนหม้อน้ำ แร๊คพวงมาลัยและอีกหลายๆอย่างเลยบานปลาย)

ฝาดำมีปัญหากับแก๊ํสมิกถ้าบางอาจแบ๊คได้เลยไม่อยากเสี่ยง ตอนนั้นใช้มิกอยู่ก็คิดว่าวางใหม่จะใช้แค่มิก แต่ปัจจุบันก็เป้นหัวฉีดไปแล้ว

ccเยอะกว่าน่าจะขับสนุกกว่า ใจอยากได้บีม แต่เงินไม่ถึง
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 10:32:41 »

เครื่องเก่าเป็น 4a-fe 1600cc. auto

วิ่งดีมากๆ และโคตรทนทานหายห่วง ปลาย 200 ไปถึงสบายๆ

แต่........หาเรื่องใส่ตัวยกออก

แทนที่ด้วย 4a-gze ตัวสุดท้าย แล้วตบด้วยการ ใส่อุปกรณ์ตกแต่งเข้าไป พอสมควร...

เป็นเครื่องที่ขับสนุก ดึงตามเท้าที่เรากด และน้ำมันก็ลดตามเท้าเช่นกัน

ค่อนข้างจุกจิกนะคับเครื่องตัวนี้

คนใช้เครื่องตัวนี้ต้องมีเงิน เพราะของแต่งแพงมาก และต้องมีโชคด้วยเพราะของแต่งบางอย่างมีตังก็ซื้อไม่ได้คับ...

ผมก็จะยังคงใช้ระบบซุปเปอร์ชาร์ทต่อไปจนกว่าของแต่งจะครบ.....แล้วมาคอยดูกันต่อไป.......
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 10:35:56 »

เครื่องเก่า เป็น 4efe พอได้ลองนั่ง 4efte แล้วชอบเลย ไม่แรง แต่ขับสนุกกำลังดี ผมไม่ค่อยจะขับรถเร็วด้วย

บันทึกการเข้า
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 14:43:09 »

ผมคิดว่าตัว 20วาว์ หน้าตามันเหมือน1เจ  นะ  แต่มันขาดไปแค่โบ  เท่านั้นแหละ แถมประหยัดว่าด้วย ชอบๆ
บันทึกการเข้า
Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 16:12:05 »

4efte เน้นขับปรูดปราดในเมืองครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:38:25 »

สำหรับผมตอนคิดจะเปลี่ยนน เริ่มแรกเลย มอง 4A-GZE และจำใช้ ZE ไม่เปลี่ยนเป็น TE และทำการตรวจสอบแหล่งซื้อน้ำมันซุป แต่ปรากฎว่าหาไม่ได้เลยหันมามองหาเครื่อง 4A ที่ปีใหม่กว่า ก็ได้เจอ 4A-GE 20V BT หรือฝาดำ ที่เราเรียกกันนั่นแหละ ไม่ผิดหวังที่เลือกสำหรับ N/A

ลองดูจากตารางปีเครื่องด้านล่างครับ.


แต่ถ้ารักและคิดว่าเอามา Set Turbo เลือก 4A-GZE ดีที่สุดครับเนื่องจากพื้นฐานเครื่องเป็นเครื่องที่มีระบบอัดอากาศมาอยู่แล้วครับ. 
บันทึกการเข้า
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:44:09 »

ตอนนั้นมันเปน 4af คาบู ผมว่ามันก้อวิ่งดีนะ แต่มันแค่ถึงเวลาที่มันจะจากโลกแล้วแค่นั้นเอง

เลยหาเครื่องเปลี่ยนใหม่ สรุปก้อจบที่ 7a twincoils เหตผลก้อเหนว่าเกียร์ MT มันได้ยาวๆ ดีเวลาขับทางไกลมันไม่เหนื่อยครับ

วิ่งก็ประหยัดดีขับแกส 11 กิโลลิตรทางไกล (ผมเดินทางบ่อย) ขับ 100/2600 รอบ อุ้ย สบายๆ ชิวๆ


ถึงวันนี้ มันไม่พอแล้วสำหรับตัวผม เลยจะลองตัวใหม่แล้ว 3s ge ต้องลองๆๆ กำำลังจะวางเลยคับ

พี่เอาต่อได้มั๊ย 7A อะอิ๊ก จะวางอีแดงแล้ว เงินพร้อมแล้วเน้อ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!