GearIto^OK!
|
|
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 00:34:45 » |
|
อยากทราบว่าช่วงล่างเดิมๆสามารถตั้งแคมเบอร์ล้อให้ หน้า-1.5หลัง-1 ได้มั้ยครับ ตั้งแล้วจะมีผลดีขึ้นเยอะมั้ย แล้วspecโรงงานมันเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 02:06:34 » |
|
ทำได้นิดหน่อย คือ ตอนใส่ล้อ พยายามผลักด้านบนล้อให้มันเข้าไปมากกว่าหน่อย จะได้ถึงประมาณเกือบๆ -1 ได้มั้งครับ
อย่างเช่นด้านหลังผมไม่ได้มีหัวโช้คแบบปรับได้แต่อย่างไร แค่ผลักล้อเข้าไปให้มันแบะ เอาไปตั้ง 0 ก็ตั้งได้ประมาณ -1 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
Adtgroup
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 04:33:34 » |
|
ทำได้นิดหน่อย คือ ตอนใส่ล้อ พยายามผลักด้านบนล้อให้มันเข้าไปมากกว่าหน่อย จะได้ถึงประมาณเกือบๆ -1 ได้มั้งครับ
อย่างเช่นด้านหลังผมไม่ได้มีหัวโช้คแบบปรับได้แต่อย่างไร แค่ผลักล้อเข้าไปให้มันแบะ เอาไปตั้ง 0 ก็ตั้งได้ประมาณ -1 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 23:29:04 » |
|
รถถนน 0 ดีที่สุดครับ เพราะถนนมีลักษณะหลายอย่าง แบบติดลบอาจพอควบคุมได้ในสนามแข่งที่ track เรียบ แต่ถนน มันไม่ได้เรียบ รอยยางที่อยู่ระหว่างพื้น ก็มีนูนบ้าง หายไปบ้าง ปะถนนบ้าง ระดับไม่เท่ากันบ้าง นี่ถ้ามาแถวบ้านผมได้แปะ กำแพงง่ายๆ เลย ขนาดรถ standard ย้งกระโดดข้างเลย ถ้าตั้ง - มานี่ ไม่แคล้ว เห็นรอยเยอะแล้วเหมือนกันตรงกำแพงนั่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 23:37:43 » |
|
วันนี้ลองตั้ง -2 รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นเยอะครับ
จะอันตรายรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN RG
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 00:11:09 » |
|
รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 00:23:24 » |
|
รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน
มันเป็นลักษณะของช่วงล่างเมื่อมี load มากขึ้นครับ เค้าไม่ได้ตั้งให้มันเป็น - ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
ADVAN RG
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 01:31:51 » |
|
รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน
มันเป็นลักษณะของช่วงล่างเมื่อมี load มากขึ้นครับ เค้าไม่ได้ตั้งให้มันเป็น - ครับ เห็นตัว z6 ที่คอนโด รถของปรัชญา ปิ่นแก้ว รถเขาเดิมๆ ไม่มีแต่งเลย ล้อก็เดิมๆ แต่ล้อหลังแบะ เท่าที่ดูด้วยตา ถ้าเป็นรถยุ่นธรรมดา น่าจะลบไม่ต่ำกว่า -2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 09:03:50 » |
|
วันนี้ลองตั้ง -2 รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นเยอะครับ
จะอันตรายรึป่าวครับ
ง่ะ...เบาเพราะหน้ายางแตะพื้นน้อยลงครับพวงมาลัยเลยมีภาระน้อยลง แต่เบรกอาจด้อยกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE101@CODE
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 09:17:46 » |
|
ผมโหลดมาด้ายหน้า -2 หลัง -1 ครับ อยากจะทำให้มันได้ 0 เหมือนกัน ทำไงได้บ้าง ติดลบพวงมาลัยไวกว่าเดิมครับแต่เข้าโค้งเนียน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN RG
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:48:56 » |
|
ผมโหลดมาด้ายหน้า -2 หลัง -1 ครับ อยากจะทำให้มันได้ 0 เหมือนกัน ทำไงได้บ้าง ติดลบพวงมาลัยไวกว่าเดิมครับแต่เข้าโค้งเนียน
ถ้าจะให้เกาะถนนดีๆ สาดโค้งหนัก ต้องให้หลังลบกว่าหน้านะครับ หน้าอย่าให้ลบมาก ผมว่า -2 นี่เยอะไปนะ ลบสัก -1 แล้วเติมลมหน้าสัก 28 จะดีกว่า ถ้าชอบซิ่งๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:54:51 » |
|
ต้องตั้งให้หลัง-มากกว่าหน้าหรอคับ
แล้วมีค่าแนะนำมั้ยครับ ว่าเท่าไรดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 19:06:03 » |
|
ของแบบนี้ต้องลองเองคับ จะได้รู้ว่าแบบไหนเหมาะกันความต้องการของเราคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
oil-gangster
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:05:27 » |
|
ต้องตั้งให้หลัง-มากกว่าหน้าหรอคับ
แล้วมีค่าแนะนำมั้ยครับ ว่าเท่าไรดี
ปกติล้อหลังต้องมากกว่าคับ เพราะเวลาอยู่ในโค้งแรงกระทำจะอยู่ที่ล้อหลังด้านตรงข้ามกับโค้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:23:01 » |
|
อันที่จริง พอรถมันเตี้ยลง มันก็เป็นมุมแบบนั้นโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะตอนออกแบบมา เค้าไม่ได้ให้มันเตี้ยแบบนี้ ถามว่าจะมีข้อดีในแบบนั้นไหม ตอบได้ว่า มันก็มีทั้งดีและเสียในตัวครับ คือสมดุลย์ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้ได้ทุกสภาพมันเปลี่ยนไป กลายเป็นดีมากขึ้นในบางสภาพ และแย่ลงในบางสภาพ แลกกัน ส่วนมากจะพอใจในแบบที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะมักจะไม่เอาไปขับในแบบ ที่มันแย่ลง เช่น พื้นไม่เรียบ น้ำเจิ่ง เพราะรถมันเตี้ยลง คงไม่อยากไปขับถนนแบบนั้นกันเหมือนกัน
ถ้ารถเตี้ยลงมากๆ รถที่ทำสำหรับสนามแข่งโดยเฉพาะ ก็จะล้อตรงเหมือนเดิม เค้าทำได้อย่างไร... เค้าทำได้ด้วยการออกแบบและสร้างปีกนกใหม่ ทั้งหมด ให้เหมาะสมกับความสูงของรถครับ รถยุโรปมีของแบบนี้ขายกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว แต่กลับกันผมไม่เห็นสำนักแต่งญี่ปุ่น ทำมาขายให้กับ คนแต่งรถบ้านกันเลย นอกจากรถแข่งสนามเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
|