AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 01:45:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งแคมเบอร์ล้อ  (อ่าน 2174 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 00:34:45 »

อยากทราบว่าช่วงล่างเดิมๆสามารถตั้งแคมเบอร์ล้อให้

หน้า-1.5หลัง-1 ได้มั้ยครับ

ตั้งแล้วจะมีผลดีขึ้นเยอะมั้ย

แล้วspecโรงงานมันเท่าไรครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 02:00:08 »

เดิมๆ ตั้งไม่ได้ครับ ถ้าจะตั้งก็
1. สไลด์รูช็อค
2. เปลี่ยนน๊อตยึดดุมล้อ
3. ใส่หัวจ๊อย

ใส่แล้วถ้าปรับให้ลบ เข้าโค้งได้ดีขึ้น แต่ออกตัวกับเบรคแย่ลง (ยิ่งลบมากยิ่งมีผลมาก)
สเปคโรงงานน่าจะใกล้ๆ 0 นั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 02:06:34 »

ทำได้นิดหน่อย คือ ตอนใส่ล้อ พยายามผลักด้านบนล้อให้มันเข้าไปมากกว่าหน่อย จะได้ถึงประมาณเกือบๆ -1 ได้มั้งครับ

อย่างเช่นด้านหลังผมไม่ได้มีหัวโช้คแบบปรับได้แต่อย่างไร แค่ผลักล้อเข้าไปให้มันแบะ เอาไปตั้ง 0 ก็ตั้งได้ประมาณ -1 ครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 04:33:34 »

ทำได้นิดหน่อย คือ ตอนใส่ล้อ พยายามผลักด้านบนล้อให้มันเข้าไปมากกว่าหน่อย จะได้ถึงประมาณเกือบๆ -1 ได้มั้งครับ

อย่างเช่นด้านหลังผมไม่ได้มีหัวโช้คแบบปรับได้แต่อย่างไร แค่ผลักล้อเข้าไปให้มันแบะ เอาไปตั้ง 0 ก็ตั้งได้ประมาณ -1 ครับ
เวียนหัว
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 23:29:04 »

รถถนน 0 ดีที่สุดครับ เพราะถนนมีลักษณะหลายอย่าง แบบติดลบอาจพอควบคุมได้ในสนามแข่งที่ track เรียบ แต่ถนน
มันไม่ได้เรียบ รอยยางที่อยู่ระหว่างพื้น ก็มีนูนบ้าง หายไปบ้าง ปะถนนบ้าง ระดับไม่เท่ากันบ้าง นี่ถ้ามาแถวบ้านผมได้แปะ
กำแพงง่ายๆ เลย ขนาดรถ standard ย้งกระโดดข้างเลย ถ้าตั้ง - มานี่ ไม่แคล้ว เห็นรอยเยอะแล้วเหมือนกันตรงกำแพงนั่น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010 23:37:43 »

วันนี้ลองตั้ง -2 รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นเยอะครับ

จะอันตรายรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 00:11:09 »

รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ
แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 00:23:24 »

รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ
แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน

มันเป็นลักษณะของช่วงล่างเมื่อมี load มากขึ้นครับ เค้าไม่ได้ตั้งให้มันเป็น - ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 01:31:51 »

รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ
แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน

มันเป็นลักษณะของช่วงล่างเมื่อมี load มากขึ้นครับ เค้าไม่ได้ตั้งให้มันเป็น - ครับ
เห็นตัว z6 ที่คอนโด รถของปรัชญา ปิ่นแก้ว รถเขาเดิมๆ ไม่มีแต่งเลย ล้อก็เดิมๆ  แต่ล้อหลังแบะ  เท่าที่ดูด้วยตา ถ้าเป็นรถยุ่นธรรมดา น่าจะลบไม่ต่ำกว่า -2
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 09:03:50 »

วันนี้ลองตั้ง -2 รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นเยอะครับ

จะอันตรายรึป่าวครับ

ง่ะ...เบาเพราะหน้ายางแตะพื้นน้อยลงครับพวงมาลัยเลยมีภาระน้อยลง แต่เบรกอาจด้อยกว่า
บันทึกการเข้า

AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 09:17:46 »

ผมโหลดมาด้ายหน้า -2 หลัง -1 ครับ
อยากจะทำให้มันได้ 0 เหมือนกัน ทำไงได้บ้าง
ติดลบพวงมาลัยไวกว่าเดิมครับแต่เข้าโค้งเนียน
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:48:56 »

ผมโหลดมาด้ายหน้า -2 หลัง -1 ครับ
อยากจะทำให้มันได้ 0 เหมือนกัน ทำไงได้บ้าง
ติดลบพวงมาลัยไวกว่าเดิมครับแต่เข้าโค้งเนียน

ถ้าจะให้เกาะถนนดีๆ สาดโค้งหนัก ต้องให้หลังลบกว่าหน้านะครับ
หน้าอย่าให้ลบมาก ผมว่า -2 นี่เยอะไปนะ ลบสัก -1 แล้วเติมลมหน้าสัก 28 จะดีกว่า ถ้าชอบซิ่งๆ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:54:51 »

ต้องตั้งให้หลัง-มากกว่าหน้าหรอคับ

แล้วมีค่าแนะนำมั้ยครับ ว่าเท่าไรดี
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 19:06:03 »

ของแบบนี้ต้องลองเองคับ จะได้รู้ว่าแบบไหนเหมาะกันความต้องการของเราคับ แบบว่า
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:05:27 »

ต้องตั้งให้หลัง-มากกว่าหน้าหรอคับ

แล้วมีค่าแนะนำมั้ยครับ ว่าเท่าไรดี

ปกติล้อหลังต้องมากกว่าคับ เพราะเวลาอยู่ในโค้งแรงกระทำจะอยู่ที่ล้อหลังด้านตรงข้ามกับโค้ง  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:23:01 »

อันที่จริง พอรถมันเตี้ยลง มันก็เป็นมุมแบบนั้นโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะตอนออกแบบมา เค้าไม่ได้ให้มันเตี้ยแบบนี้
ถามว่าจะมีข้อดีในแบบนั้นไหม ตอบได้ว่า มันก็มีทั้งดีและเสียในตัวครับ คือสมดุลย์ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้ได้ทุกสภาพมันเปลี่ยนไป
กลายเป็นดีมากขึ้นในบางสภาพ และแย่ลงในบางสภาพ แลกกัน ส่วนมากจะพอใจในแบบที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะมักจะไม่เอาไปขับในแบบ
ที่มันแย่ลง เช่น พื้นไม่เรียบ น้ำเจิ่ง เพราะรถมันเตี้ยลง คงไม่อยากไปขับถนนแบบนั้นกันเหมือนกัน

ถ้ารถเตี้ยลงมากๆ รถที่ทำสำหรับสนามแข่งโดยเฉพาะ ก็จะล้อตรงเหมือนเดิม เค้าทำได้อย่างไร... เค้าทำได้ด้วยการออกแบบและสร้างปีกนกใหม่
ทั้งหมด ให้เหมาะสมกับความสูงของรถครับ รถยุโรปมีของแบบนี้ขายกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว แต่กลับกันผมไม่เห็นสำนักแต่งญี่ปุ่น ทำมาขายให้กับ
คนแต่งรถบ้านกันเลย นอกจากรถแข่งสนามเท่านั้น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!