AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 22:12:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหารถไม่กินน้ำมัน (ใช้ได้แต่แก็ส)  (อ่าน 12255 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 15:56:19 »

ลงเอาไว้เผื่อใครอยากแก้อาการรถติดแก็สแล้วพอใช้สักพักใช้น้ำมันไม่ได้เครื่องสะดุด เร่งไม่ขึ้นแม้แต่ตอนจอดพอดีวันนี้ว่างก็เลยจัดการแก้ให้มันกลับไปทานน้ำมันบ้าง ของผมเป็นเครื่อง 4E-FE ติดแก็ส FIX MIX มาได้ 2 ปีแล้วพอเริ่มเข้าปีที่ 2 มีอาการสตาร์ทน้ำมันแล้วเครื่องสะดุดเร่งไม่ขึ้น(ปกติจะสตาร์ทน้ำมันแล้วตัด Auto เป็นแก็ส) พอไม่ไหวเข้าก็เลยให้มันรับประทานแก็สตลอดเลย สิ่งที่ดำเนินการมีดังนี้
   เปลี่ยนปั๊มน้ำมันในถังเป็นตัวใหม่ วิธีเปลี่ยนไม่ยากครับ ดึงเบาะรองนั่งด้านหลังขึ้นจะเห็นฝาปิด(ที่มีสายไฟ 6-7 เส้น) มีสกรู 4 ตัว ถอดออกเลยคราวนี้จะเห็นถังแล้วมีสายไฟมีปลั๊กเสียบถอดออกซะ แล้วถอดน๊อตอีก 8 ตัวใช้ไขควงปากแฉกขันออก เท่านี้ก็ยกออกมาได้ทั้งชุเสียดเลย จะเห็นว่าเน่ามากแล้วก็จัดการเปลี่ยนปั๊มน้ำมันซะ เสร็จแล้วประกอบคืน ไม่่มีรูปครับเนื่องจากทำคนเดียวมีแต่รูปปั๊มที่ถ่ายทีหลัง


   คราวนี้เรามาเปลี่ยนกรองเบนซินบ้าง อันนี้จะยากหน่อย แต่แนะนำให้ใช้แม่แรงยกล้อหน้าด้านที่ผู้บัญชาการนั่งแล้วถอดล้อออกจะเห็นน๊อตที่ขันแฟร์ด้านล่างพอดีใช้ประแจปากตายตัวที่กระชับที่สุดหรือประแจเลื่อนที่ดีๆหน่อยเดี๋ยวเหลี่ยมรูดแล้วจะงานเข้า (ไม่แน่ใจเบอร์ 14 หรือเปล่า) เมื่อออกแล้วก้ถอดน๊อตให้หลุดออกเลย คราวนี้มาจัดการด้านบนบ้าง ให้ถอดอะไรที่ถอดง่ายง่ายๆออกก่อน พวกท่ออากาศหม้อลม Purg จะได้ทำงานง่ายๆ แล้วใช้บล็อกเบอร์ 17 ต่อก้านยาวหน่อยแล้วจัดการขันน๊อตสายน้ำมันออกเลย ระวังน๊อตหายนะครับ จากนั้นก็ใช้เบอร์ 10 ถอดกรองออกมาทั้งขาเลย แล้วจัดตัวใหม่ใส่แทน ดูตัวกรองกับร่องขาด้วยต้องเข้าร่องกันนะ แล้วก็ประกอบคืนเลย น๊อตน้ำมันจะมีแหวนทองแดงมากับกรองด้วย 2 ตัวเปลี่ยนด้วยครับรองบนตัวล่างตัว แล้วก็ใส่ท่อแฟร์ด้านล่างขันให้ตึงด้วยเดี่ยวมีซึมได้นะ แล้วก็ใส่ล้อคืนอย่าลืมกวดน๊อตล้อด้วยนะ

    คราวนี้เรามาทำการล้างหัวฉีดกันบ้าง  ใช้ประแจบล๊อกเบอร์ 12 ถอดน๊อตยึดรางออก มี 2 ตัว จากนั้นก็ค่อยๆดันรางหัวฉีดออกก็สามารถเอาตัวหัวฉีดออกได้แล้ว อ้ออย่าลืมถอดปลั๊กสายไฟหัวฉีดออกก่อนนะ และแล้วก็ถึงบางอ้อเลยทำไมเครื่องตรูถึงใช้น้ำมันไม่ได้ รูหัวฉีดตันสนิทครับ มีแต่คราบน้ำมันเหนียวๆเต็มไปหมด นั่งคิดอยูพักใหญ่ตรูจะแยงยังไงดีวะ และแล้วตาก็มองไปเห็นสลิงตกปลาที่ท้ายรถ สุดยอดเลย ตัดมา 10 cm. แล้วใช้มีดคัทเตอร์ตัดเอาพลาสติกที่เคลือบสลิงออก 1.5 cm ได้แล้วที่แหย่อย่างดี จากนั้นก็จัดการเลยครับตอนเข้าให้หมุนทวนเข็มนาฬิกา สลิงจะได้ไม่แตก เข้าแล้วก็หมุนตามเข็มเลยสลิงมันจะแตกแล้วก็ดึงเอาเศษที่อุดในรูออกได้ ทำจนสะอาดทุกรูใช้น้ำมันช่วยล้างด้วยจะได้ออกง่ายขึ้นตามภาพเลย

Thanks: ฝากไฟล์รูปฝาก ตรวจสอบมูลค่าเว็บ

Thanks: ฝากไฟล์รูปฝาก ตรวจสอบมูลค่าเว็บ

ฝากรูป
      แล้ววก็ทำการเปลี่ยนนโอริงด้วยซะเลย เพระาของเก่ามันแข็งหมดแล้ว แล้วจัดการประกอบกลับแต่ระวังตอนขันน๊อตรางหัวฉีดนะครับ มันมีตัวรองเป็ยพลาสติกเดี๋ยวมันจะแตกซะ
  
Thanks: ฝากไฟล์รูปฝาก ตรวจสอบมูลค่าเว็บ

Thanks: ฝากไฟล์รูปฝาก ตรวจสอบมูลค่าเว็บ
    เสร็จแล้วต่อสายต่างๆกลับที่เติมเรียบร้อยทดลองสตาร์ท ชืดๆๆๆๆๆๆๆ ชึ่งติดแล้วลองเร่งซิ บรื้น OK เลย ลองตั้ง GAS Auto ซิ เร่งปุ๊บ 2000 rpm ใช้แก็สสะดุด ปรับจูน Idle gas เข้าที่ OK แล้ว........  รถตรูกินน้ำมันได้แล้ว
     สรุปค่าเสียหายทั้งหมด
     ปั๊มในถังตัวใหม่          700 บท
     กรองเบนซิน             200 บาท
     โอริงตัวล่าง              120 บาท
     โอริงบนติดรางหัวฉีด     60 บาท
     วาล์วอากาศใหม่          170 บาท
              สรุปค่าเสียหาย 1,250 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2553 22:39:35 โดย peelapol » บันทึกการเข้า
Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 16:03:59 »

สุดยอดมาก
วันหลังจะลองทำดูบ้างครับ
บันทึกการเข้า

^^HeAvEn^^
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:02:28 »

เก่งมากครับ พี่ ผมก็สะดุดเหมือนกันใช้น้ำมัน ได้ความรู้ดีครับ
บันทึกการเข้า

^o^ LoVe Is AlL ArOuNd ^o^
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:21:59 »

 
บันทึกการเข้า
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 14:56:24 »

วาล์วอากาศใหม่          170 บาท

อยู่ตรงไหนครับ หน้าตามันเป็นยังไง
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 18:44:50 »

น่าจะย้ายไปหน้า DIY เรยครับ เยี่ยมยอดดดดดดด
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 19:58:01 »

เพิ่งเปลี่ยนปั๊มไปเมื่อเดือนก่อนนู้นนนนนน Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2553 08:52:04 »

อาการเดียวกันเลยครับปัจจุบันกินแก๊สอย่างเดียว ไว้มีตังค์ลองทำบ้างดีกว่าประหยัดดีครับ
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2553 12:56:37 »

เด๋วว่างๆ จัดบ้างคับ
ห้องเครื่องเดียวกันเลย

ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2553 14:08:58 »

 
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2553 15:03:57 »

น่ารักที่ซู๊ด... เอาไป 1000 คะแนน
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2553 17:04:26 »

สุดยอดครับ พี่ เซฟ เก็บไว้ เผื่อในอนาคตเป็น จะรู้ทําได้ถูก

ขอบคุณมากมายเลยครับ 
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2553 19:25:10 »

สุดยอดเลยนะ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2553 19:54:34 »

เยี่ยม
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2553 21:28:52 »

แต่วันนี้มีงานเข้าอีกแล้ว สายน้ำมันแตกแถวบริเวณถังรู้สึกจะเป็นสายน้ำมันกลับ สายส่วนที่เป็นยางนิ่มหมดเลยสงสัยตกใจที่นานๆทีเจอน้ำมันเบนซิน ยังไม่มีเวลาทำเดี๋ยวจะกลับมารายงานอีกที
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มีนาคม 2555 01:39:06 »

ทำแบบนี้จะมีผลเสียอะไรบ้างไหมครับ หรือว่าแหย่ลงไปแบบนั้นได้เลย
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มีนาคม 2555 02:55:44 »

   Like
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มีนาคม 2555 06:34:43 »

  ขอบคุณครับ  เยี่ยมๆ เจ้าเจดีย์ผมก็ออกอาการคล้ายๆกันครับ สตาร์ทติด(น้ำมัน) แต่เร่งหากเครื่องเย็น จะเร่งไม่ค่อยได้ จะดับ ต้องค่อยๆเร่งแล้วปล่อยๆๆ ให้รอบมันไปที่สองพัน แต่ร้อนไม่เป็น ถึงจะตัดเป็นแก๊ส แต่เริ่มเป็นแค่ตอนสตาร์ทครั้งแรกเท่านั้นครับ(เครื่องเย็นตอนเช้า)หลังจากนั้นก็ปรกติ เวลาวิ่งสับเป็นน้ำมันก็ปรกติ ไม่สะดุดเลย สับเป็นแก๊สก็ไม่สะดุด เป็นแต่ตอนสตาร์ทเท่านั้น  เด๋วลองจัดเต็มดูแต่ต้องซ่อมแอร์มันให้เสร็จก่อน อิอิ เย็นเป็นน้ำแข็งจริงๆ สองอาทิตย์แล้วมั๊ง ตอนนี้ล้างคอยร้อนคอยเย็นกะเปลี่ยนไดเออร์ใหม่แล้ว อ้อ คอมแอร์ใหม่อีกตัว เหอะๆๆ เกือบๆแสนกิโล ว่างคงเอาอีกลูกมาบิ้ว กำลังมันน้อยเลยทำให้เย็นน้อยลง วันนี้กะเอาให้เสร็จ เมื่อยเท้าซ้ายมาสองอาทิตย์แระ


อ้อ......นานๆ เอาเกียรมือมาใช้ที ผมรู้สึกเลยว่าคลัทมันหนัก (จริงๆไม่หนัก แต่ใช้บ่อยมากเลยทำให้รู้สึกว่าหนัก) ไม่เราก็แก่แล้วล่ะ จะหาทางโมปั๊มคลัทให้เบากว่านี้ เห็นช่างเคยบอกว่าให้เอาปั๊มตัวใหญ่ลูกสูบใหญ่ขึ้นจะเบาลง  ว่างคงหาทางจัดการต่อไป ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆอีกครั้งครับ 
บันทึกการเข้า

sit_su
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มีนาคม 2555 07:16:47 »

 
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2555 07:44:39 »

 เยี่ยมครับข้อมูล + ภาพประกอบ ดีมากครับ ย้ายไป D.I.Y. โลดดดดด
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!