AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 11:09:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปไหมที่รถ TAXI ติดแก๊ซ วิ่ง 4 แสนกิโล จะไม่ต้องตั้งวาล์วเลย(ใช้ออโต้ลูป)  (อ่าน 4219 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 17:59:10 »

เมื่อวานไปซ่อมรถที่ตี๋มิสทีนมา

เจอพี่ๆ taxi เยอะเลย มีลุงแก่ๆ คนหนึ่งอายุสัก 60 กว่าๆได้(ดูจากลักษณะไม่น่าจะโกหกขับรถเร็ว) แกเช็ครถแกและ คุยให้ taxi คันอื่นๆ(และผมได้ยิน )ว่า

แกไม่เคยตั้งวาล์วเลย วิ่งมา 4 แสนแล้วเพราะแกใช้ออโต้ลูป+แกขับคนเดียว(รถของตนเอง)

เครื่องที่แกใช้ก็ 3ZZ-fe ตัวรถ limo ผมเลยแทบไม่อยากจะเชื่อเลยเพราะว่ารถรุ่นนี้เครื่องนี้เห็นพี่taxi ยกลงเอา 4a มาวางเยอะเลย

 คิดว่ามันจะเป็นไปได้ไหมครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2553 18:04:08 โดย GreenG » บันทึกการเข้า
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:25:10 »

ไม่น่าเปนไปได้...... ??
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:26:59 »

ไำด้ครับเคยถามแท๊กซี้ ใช้แก๊สเพียวๆ

5แสนโล ไม่เคยยกเปิดฝาเลย ไม่มีออโต้ลูป แ่ต่ไม่จูนแก๊สบางแกบอกว่าให้มันกินหน่อยไม่เป้นไร

แต่ว่าถ้าเปิดรอบนึงแล้วจะเปิดบ่อยขึ้นเพราะอะไหล่ที่ใส่ลงไปจะไม่เหมือนของแท้

ผมเห็นพวกคันที่แก๊สบางๆ ระเบิดปุ้งปังๆ แปปเดียวกลับเข้าอู่ตลอด
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 18:42:13 »

ออโต้ลูป - ไม่ควรใช้อย่างยิ่ง กะเครื่อง4จังหวะ
4-5แสนโลเป็นเรื่อง จิ๊บฯ ของแท็กซี่
เครื่องยนต์ สึกหลอสูงสุดคือการ ติดเครื่องตอนเครื่องเย็น ทันทีที่สตร์ทเครื่อง สึกหลอไปเท่ากับระยะทางที่วิ่งไป...กม. (ก็ไม่รู้) แท็กซี่วิ่งทั้งวัน ไม่ค่อยหยุดจนเครื่องเย็น เครื่องเลยทน ไม่ว่าใช้น้ำมันหรือแก็ส เครื่องยนต์มันก็วิ่งได้ระยทางมากกว่ารถบ้านเป็นเท่าตัวเลย ไม่แปลก ครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 19:01:53 »

เพื่อนผมขับอัลติส ตัวนี้ล่ะครับ เปน 1.6 J MT วิ่งมากว่า 4แสนโล ไม่เคยทำเครื่องเลยแล้วก้ยังวิ่งปกติครับ (ไม่ได้เปนแท๊กซี่นะ แต่ช้รถเยอะ)

(ใช้LPG หัวฉีด ถ่ายน้ำมันสังเคราะห์ร้อยเปอร์เซนตลอด)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 20:02:29 »

ผมว่าเครื่องทนไม่ทนอยุ่ที่คนขับครับ

เคยเจอ วิ่งมา 999,999 กม. แล้วแก่บอกว่าไม่เคยเปิดฝาทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ขับรอบไม่สูงมาก ขับธรรมดา แก่วิ่งรถตู้นะ

อยุ่ที่คนขับมากที่สุด
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 20:29:32 »

ผมว่าเครื่องทนไม่ทนอยุ่ที่คนขับครับ

เคยเจอ วิ่งมา 999,999 กม. แล้วแก่บอกว่าไม่เคยเปิดฝาทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ขับรอบไม่สูงมาก ขับธรรมดา แก่วิ่งรถตู้นะ

อยุ่ที่คนขับมากที่สุด

เหนตรงกับพี่แฟร์ คับๆ ทนไม่ทนอยุ่ที่ ตอ อี นอ คนขับ จิงๆ คับ ถึงจาเปิดฝาแต่ขับซะ racing  มันก้อพังไวกว่าที่ขับแบบต่อนยอนแต่ถนอมรถ นะ ผมว่า
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 20:49:03 »

จะหาทฤษฎีหรือกฎอะไรมาวัดคงยากต้องดูเป็นคัน ๆ ไปมั้ง แต่ถ้าแก๊สด้วยกันผมว่าใช้ NGV เครื่องพังก่อน LPG แหง
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 21:10:35 »

ผมว่าเครื่องทนไม่ทนอยุ่ที่คนขับครับ

เคยเจอ วิ่งมา 999,999 กม. แล้วแก่บอกว่าไม่เคยเปิดฝาทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ขับรอบไม่สูงมาก ขับธรรมดา แก่วิ่งรถตู้นะ

อยุ่ที่คนขับมากที่สุด

เหนตรงกับพี่แฟร์ คับๆ ทนไม่ทนอยุ่ที่ ตอ อี นอ คนขับ จิงๆ คับ ถึงจาเปิดฝาแต่ขับซะ racing  มันก้อพังไวกว่าที่ขับแบบต่อนยอนแต่ถนอมรถ นะ ผมว่า

ต่อนยอน     5555+    ชอบๆ ๆๆๆ  มันเป็นไงอ่ะ อิชคุณ??
บันทึกการเข้า
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 22:25:52 »

ผมว่าอยู่ที่ ดีกรี มากกว่า เวลากินหนักๆแล้วยกเท้าขวาไม่ค่อยขึ้น มันเลยพัง   
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2553 23:30:10 »

ผมว่าเครื่องทนไม่ทนอยุ่ที่คนขับครับ

เคยเจอ วิ่งมา 999,999 กม. แล้วแก่บอกว่าไม่เคยเปิดฝาทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ขับรอบไม่สูงมาก ขับธรรมดา แก่วิ่งรถตู้นะ

อยุ่ที่คนขับมากที่สุด

เหนตรงกับพี่แฟร์ คับๆ ทนไม่ทนอยุ่ที่ ตอ อี นอ คนขับ จิงๆ คับ ถึงจาเปิดฝาแต่ขับซะ racing  มันก้อพังไวกว่าที่ขับแบบต่อนยอนแต่ถนอมรถ นะ ผมว่า

ต่อนยอน     5555+    ชอบๆ ๆๆๆ  มันเป็นไงอ่ะ อิชคุณ??


เนิบๆ เเบบฟ้อนเงี้ยวไงน้าโช คริคริ ต่อนยอน ต๊ะตอนย้อนนนนน
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 07:21:58 »

ผมว่าเครื่องทนไม่ทนอยุ่ที่คนขับครับ

เคยเจอ วิ่งมา 999,999 กม. แล้วแก่บอกว่าไม่เคยเปิดฝาทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ขับรอบไม่สูงมาก ขับธรรมดา แก่วิ่งรถตู้นะ

อยุ่ที่คนขับมากที่สุด

เหนตรงกับพี่แฟร์ คับๆ ทนไม่ทนอยุ่ที่ ตอ อี นอ คนขับ จิงๆ คับ ถึงจาเปิดฝาแต่ขับซะ racing  มันก้อพังไวกว่าที่ขับแบบต่อนยอนแต่ถนอมรถ นะ ผมว่า

ต่อนยอน     5555+    ชอบๆ ๆๆๆ  มันเป็นไงอ่ะ อิชคุณ??


เนิบๆ เเบบฟ้อนเงี้ยวไงน้าโช คริคริ ต่อนยอน ต๊ะตอนย้อนนนนน

ลำใย ออกหรือยังนะแถวนั้น ฝากซื้อส่งมาให้ที่ ที่กทม.มีแต่อบ หรือไม่ดิบทำให้มันสุข อยากกินที่มันสุขจากต้นนะ อุอุอุ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2553 11:58:26 »

ผมว่าเครื่องทนไม่ทนอยุ่ที่คนขับครับ

เคยเจอ วิ่งมา 999,999 กม. แล้วแก่บอกว่าไม่เคยเปิดฝาทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ขับรอบไม่สูงมาก ขับธรรมดา แก่วิ่งรถตู้นะ

อยุ่ที่คนขับมากที่สุด

เหนตรงกับพี่แฟร์ คับๆ ทนไม่ทนอยุ่ที่ ตอ อี นอ คนขับ จิงๆ คับ ถึงจาเปิดฝาแต่ขับซะ racing  มันก้อพังไวกว่าที่ขับแบบต่อนยอนแต่ถนอมรถ นะ ผมว่า

ต่อนยอน     5555+    ชอบๆ ๆๆๆ  มันเป็นไงอ่ะ อิชคุณ??


เนิบๆ เเบบฟ้อนเงี้ยวไงน้าโช คริคริ ต่อนยอน ต๊ะตอนย้อนนนนน

ลำใย ออกหรือยังนะแถวนั้น ฝากซื้อส่งมาให้ที่ ที่กทม.มีแต่อบ หรือไม่ดิบทำให้มันสุข อยากกินที่มันสุขจากต้นนะ อุอุอุ

เหนมันออกละนะพี่ แต่ลูกเท่าหัวนมสาวๆ ขบเผาะอยุ่เลย มีแต่เม็ด ไม่ไหวๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!