AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 17:07:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะวาง 4E-FTE ในAE100 ต้องเจาะฝากระโปรงไหมครับ ถ้าไม่เจาะต้องทำอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 4262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:21:05 »

ถ้าจะวาง 4E-FTE ในAE100 ต้องเจาะฝากระโปรงไหมครับ ถ้าไม่เจาะต้องทำอย่างไรบ้างครับ ไม่อยากเจาะเลยครับ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:26:42 »

ไม่เคยวาง 4e-fte นะครับ...แต่ถ้าติดอินเตอร์ปิดฝากระโปรงไม่ลงก็มี 2 วิธี คือ รองนัทให้ฝากระโปรงด้านติดกับกระจกสูงขึ้น หรือ ย้ายอินเตอร์ลงด้านหน้า ซึ่งผมคิดว่าแบบหลังดีกว่าแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:47:37 »

ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ต้องเจาะครับ ไม่งั้นหายใจไม่ออก  อิอิ
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:54:29 »

มาเร็วหมดเร็ว นะ เครื่องตัวนี่ อาจโดน 4a 16v สวนเอาได้ นะ
บันทึกการเข้า
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:56:13 »

ไม่ต้องเจาะ ก็ได้   แค่หาแหวนมารองฝากระโปงสองข้างที่ อยู่ ด้านบน เอาสูงๆหน่อย พอใส่ได้ ก็เป็นกินแล้ว  ไม่ต้องเสียตังค์ทำฝากระโปรง หรอก
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:01:20 »

มาเร็วหมดเร็ว นะ เครื่องตัวนี่ อาจโดน 4a 16v สวนเอาได้ นะ


ถูกครับ  เศร้า


ไม่ต้องเจาะ ก็ได้   แค่หาแหวนมารองฝากระโปงสองข้างที่ อยู่ ด้านบน เอาสูงๆหน่อย พอใส่ได้ ก็เป็นกินแล้ว  ไม่ต้องเสียตังค์ทำฝากระโปรง หรอก

 คำนับ
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:09:10 »

ถ้าไม่ย้ายต้องเจาะนะครับ ปิดฝาแล้วเอาแหวนรองอ่ะ มันไม่ติดก็จริง แต่วิ่งไม่ออกนะ

อินเตอร์เอาไว้ระบายความร้อนนะครับ วางอยู่บนเครื่องแล้วเอาฝาไปปิดอีก เป็นหม้อต้มอากาศไปเลย
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:14:35 »

ย้ายอินเตอร์....แต่ผมก็เคยเห็นคนวางแบบไม่เจาะนะ...แต่ไม่แน่ใจว่ามันส่งผลต่อการวิ่งยังไงเหมือนกันฮะ... ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:11:46 »

ย้ายอินเตอร์....แต่ผมก็เคยเห็นคนวางแบบไม่เจาะนะ...แต่ไม่แน่ใจว่ามันส่งผลต่อการวิ่งยังไงเหมือนกันฮะ... ตาปริบๆ
นั่นสิครับ มีผลอ่ะไรหรือเปล่า เค้าทำกันไหมครับ การย้าย อินเตอร์
บันทึกการเข้า
Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:47:09 »

ถ้าไม่ย้ายต้องเจาะนะครับ ปิดฝาแล้วเอาแหวนรองอ่ะ มันไม่ติดก็จริง แต่วิ่งไม่ออกนะ

อินเตอร์เอาไว้ระบายความร้อนนะครับ วางอยู่บนเครื่องแล้วเอาฝาไปปิดอีก เป็นหม้อต้มอากาศไปเลย
ตามนี้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:47:35 »

ถ้าไม่ย้ายต้องเจาะนะครับ ปิดฝาแล้วเอาแหวนรองอ่ะ มันไม่ติดก็จริง แต่วิ่งไม่ออกนะ

อินเตอร์เอาไว้ระบายความร้อนนะครับ วางอยู่บนเครื่องแล้วเอาฝาไปปิดอีก เป็นหม้อต้มอากาศไปเลย
แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:38:08 »

มาเร็วหมดเร็ว นะ เครื่องตัวนี่ อาจโดน 4a 16v สวนเอาได้ นะ


จิงอะ...
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:39:04 »

จิงๆไม่เจาะก็ได้แต่ไม่ดี
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:43:26 »

เจาะดิคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:46:20 »

หาฝากระโปรงที่เจาะแล้ว ผมว่าเท่ดีนะ เจาะมีจมูกอ่ะ ย้ายมาด้านหน้าก็หลายบาทเหมือนกัน แต่เห็นคนบอกเล่าให้ฟังก็มีเห็นผลดี อินเตอร์บน ส่วนใหญ่จะใบเล็ก อากาศมาไวดี เวลาขับก็เย็นดี ตอนรถติดก็ร้อนหน่อย ส่วนอินเตอร์มาด้านหน้า ส่วนใหญ่ก็ใบใหญ่ทั้งนั้น ทำไมก็ไม่รู้ ความสวยงามคงมีผลมาก ทำให้ลมเต็มช้ากว่า มาช้ากว่า แต่มันก็มีพัดลมหม้อน้ำ พัดลมแอร์ช่วยอยู่ อากาศก็เย็นดี รถติดก็เย็นกว่าครับ
อากาศเย็นความน่าจะเป็นในการวิ่งดีกว่าก็เยอะนะครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 22:11:37 »

Intercooller มีไว้ระบายความร้อนของอากาศที่อัดเข้ามา ถ้าคุณระบายไม่ได้ ใส่ไปก็นอกจากไม่มีประโยชน์แล้ว
การที่ครีบของ Intercooller ที่แคบกว่าทางเดินปกติ ที่เราจำยอมเอาไปแลกกับการลดความร้อน จะทำให้ความร้อน
เพิ่มเข้าไปอีก

สรุปคือ การวางเครื่องที่มีระบบอัดอากาศ จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการแลกเปลี่ยนความร้อนมาก่อนเลย
ถ้าคุณไม่อยากเจาะฝากระโปรงหรือหาฝากระโปรงที่มีจมูกมาใส่ ก็คงต้องย้ายไปไว้ด้านหน้าครับ

การย้ายไปด้านหน้า ก็มีผลทำให้แอร์อาจเย็นน้อยลงบ้าง เพราะกลายเป็นรังผึ้ง 3ชั้น แถมเป็นอากาศที่ร้อนกว่าเดิมด้วย
แถมปริมาตรของท่อไอดีจะเพิ่มขึ้น ใช้เวลาปั่นให้เต็มเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ที่เรียกว่า lag น่ะครับ ไม่มากหรอกครับ แต่พอ
มีบ้างเมื่อเทียบกับแบบเดิมที่ท่อสั้นกว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 09:52:13 »

ผมเองตะก่อนใช้อินเตอร์บนก็ไม่เจาะนะครับ ใช้การรองน๊อตให้ฝาด้านหลังเปิดหน่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาต่อการวิ่งนะ

แถมรู้สึกมาเร็วกว่าตอนนี้อีก (แบบไม่ได้ซัดมากมายนะ) แต่ยังไม่เคยลองขับไกลๆ ก็ย้ายมาหน้าซะก่อน คิดว่าทางไกลมีหายแน่นอน

สรุป ไม่ต้องเจาะก็วิ่งได้ครับ แง้มฝาเอา แต่อาจจะวอดตอนขับไกลๆ และปิดฝาลำบากเพราะอินเตอร์บนมันดันอยู่ขนาดแง้มสูงแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2010 14:16:17 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 12:40:03 »

ผมเองตะก่อนใช้อินเตอร์บนก็ไม่เจาะนะครับ ใช้การรองน๊อตให้ฝาด้านหลังเปิดหน่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาต่อการวิ่งนะครับ

แถมรู้สึกมาเร็วกว่าตอนนี้อีก (แบบไม่ซัดนะ) แต่ยังไม่เคยลองขับไกลๆ คิดว่าทางไกลมีหายแน่นอน

สรุป ไม่ต้องเจาะก็วิ่งได้ครับ แง้มฝาเอา แต่จะปิดฝาลำบากเพราะอินเตอร์บนมันดันอยู่ขนาดแง้มสูงแล้ว
เห็นด้วยคับ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 13:13:17 »

.........ย้ายอินเตอร์มาข้าง.....หน้าเลยครับ.......

...........วิ่ง......ดี.......ขึ้น......เยอะ.............
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 14:09:33 »

ย้ายก็ดีน่ะ ร้อนมากมันจะวิ่งไม่ดี
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!