๒0วาล์วหวานเย็น
|
|
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:21:05 » |
|
ถ้าจะวาง 4E-FTE ในAE100 ต้องเจาะฝากระโปรงไหมครับ ถ้าไม่เจาะต้องทำอย่างไรบ้างครับ ไม่อยากเจาะเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ToyoZa
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:26:42 » |
|
ไม่เคยวาง 4e-fte นะครับ...แต่ถ้าติดอินเตอร์ปิดฝากระโปรงไม่ลงก็มี 2 วิธี คือ รองนัทให้ฝากระโปรงด้านติดกับกระจกสูงขึ้น หรือ ย้ายอินเตอร์ลงด้านหน้า ซึ่งผมคิดว่าแบบหลังดีกว่าแน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jo/jo
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:47:37 » |
|
ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ต้องเจาะครับ ไม่งั้นหายใจไม่ออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alukkukkak
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:54:29 » |
|
มาเร็วหมดเร็ว นะ เครื่องตัวนี่ อาจโดน 4a 16v สวนเอาได้ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alukkukkak
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 14:56:13 » |
|
ไม่ต้องเจาะ ก็ได้ แค่หาแหวนมารองฝากระโปงสองข้างที่ อยู่ ด้านบน เอาสูงๆหน่อย พอใส่ได้ ก็เป็นกินแล้ว ไม่ต้องเสียตังค์ทำฝากระโปรง หรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jo/jo
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:01:20 » |
|
มาเร็วหมดเร็ว นะ เครื่องตัวนี่ อาจโดน 4a 16v สวนเอาได้ นะ
ถูกครับ ไม่ต้องเจาะ ก็ได้ แค่หาแหวนมารองฝากระโปงสองข้างที่ อยู่ ด้านบน เอาสูงๆหน่อย พอใส่ได้ ก็เป็นกินแล้ว ไม่ต้องเสียตังค์ทำฝากระโปรง หรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:09:10 » |
|
ถ้าไม่ย้ายต้องเจาะนะครับ ปิดฝาแล้วเอาแหวนรองอ่ะ มันไม่ติดก็จริง แต่วิ่งไม่ออกนะ
อินเตอร์เอาไว้ระบายความร้อนนะครับ วางอยู่บนเครื่องแล้วเอาฝาไปปิดอีก เป็นหม้อต้มอากาศไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuirider
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 15:14:35 » |
|
ย้ายอินเตอร์....แต่ผมก็เคยเห็นคนวางแบบไม่เจาะนะ...แต่ไม่แน่ใจว่ามันส่งผลต่อการวิ่งยังไงเหมือนกันฮะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๒0วาล์วหวานเย็น
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 18:11:46 » |
|
ย้ายอินเตอร์....แต่ผมก็เคยเห็นคนวางแบบไม่เจาะนะ...แต่ไม่แน่ใจว่ามันส่งผลต่อการวิ่งยังไงเหมือนกันฮะ... นั่นสิครับ มีผลอ่ะไรหรือเปล่า เค้าทำกันไหมครับ การย้าย อินเตอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toei~Caldina
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:47:09 » |
|
ถ้าไม่ย้ายต้องเจาะนะครับ ปิดฝาแล้วเอาแหวนรองอ่ะ มันไม่ติดก็จริง แต่วิ่งไม่ออกนะ
อินเตอร์เอาไว้ระบายความร้อนนะครับ วางอยู่บนเครื่องแล้วเอาฝาไปปิดอีก เป็นหม้อต้มอากาศไปเลย
ตามนี้ด้วยคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jo/jo
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:47:35 » |
|
ถ้าไม่ย้ายต้องเจาะนะครับ ปิดฝาแล้วเอาแหวนรองอ่ะ มันไม่ติดก็จริง แต่วิ่งไม่ออกนะ อินเตอร์เอาไว้ระบายความร้อนนะครับ วางอยู่บนเครื่องแล้วเอาฝาไปปิดอีก เป็นหม้อต้มอากาศไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jade โซนนนท์
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:38:08 » |
|
มาเร็วหมดเร็ว นะ เครื่องตัวนี่ อาจโดน 4a 16v สวนเอาได้ นะ
จิงอะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jade โซนนนท์
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:39:04 » |
|
จิงๆไม่เจาะก็ได้แต่ไม่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:43:26 » |
|
เจาะดิคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:46:20 » |
|
หาฝากระโปรงที่เจาะแล้ว ผมว่าเท่ดีนะ เจาะมีจมูกอ่ะ ย้ายมาด้านหน้าก็หลายบาทเหมือนกัน แต่เห็นคนบอกเล่าให้ฟังก็มีเห็นผลดี อินเตอร์บน ส่วนใหญ่จะใบเล็ก อากาศมาไวดี เวลาขับก็เย็นดี ตอนรถติดก็ร้อนหน่อย ส่วนอินเตอร์มาด้านหน้า ส่วนใหญ่ก็ใบใหญ่ทั้งนั้น ทำไมก็ไม่รู้ ความสวยงามคงมีผลมาก ทำให้ลมเต็มช้ากว่า มาช้ากว่า แต่มันก็มีพัดลมหม้อน้ำ พัดลมแอร์ช่วยอยู่ อากาศก็เย็นดี รถติดก็เย็นกว่าครับ อากาศเย็นความน่าจะเป็นในการวิ่งดีกว่าก็เยอะนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 22:11:37 » |
|
Intercooller มีไว้ระบายความร้อนของอากาศที่อัดเข้ามา ถ้าคุณระบายไม่ได้ ใส่ไปก็นอกจากไม่มีประโยชน์แล้ว การที่ครีบของ Intercooller ที่แคบกว่าทางเดินปกติ ที่เราจำยอมเอาไปแลกกับการลดความร้อน จะทำให้ความร้อน เพิ่มเข้าไปอีก
สรุปคือ การวางเครื่องที่มีระบบอัดอากาศ จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการแลกเปลี่ยนความร้อนมาก่อนเลย ถ้าคุณไม่อยากเจาะฝากระโปรงหรือหาฝากระโปรงที่มีจมูกมาใส่ ก็คงต้องย้ายไปไว้ด้านหน้าครับ
การย้ายไปด้านหน้า ก็มีผลทำให้แอร์อาจเย็นน้อยลงบ้าง เพราะกลายเป็นรังผึ้ง 3ชั้น แถมเป็นอากาศที่ร้อนกว่าเดิมด้วย แถมปริมาตรของท่อไอดีจะเพิ่มขึ้น ใช้เวลาปั่นให้เต็มเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ที่เรียกว่า lag น่ะครับ ไม่มากหรอกครับ แต่พอ มีบ้างเมื่อเทียบกับแบบเดิมที่ท่อสั้นกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 09:52:13 » |
|
ผมเองตะก่อนใช้อินเตอร์บนก็ไม่เจาะนะครับ ใช้การรองน๊อตให้ฝาด้านหลังเปิดหน่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาต่อการวิ่งนะ
แถมรู้สึกมาเร็วกว่าตอนนี้อีก (แบบไม่ได้ซัดมากมายนะ) แต่ยังไม่เคยลองขับไกลๆ ก็ย้ายมาหน้าซะก่อน คิดว่าทางไกลมีหายแน่นอน
สรุป ไม่ต้องเจาะก็วิ่งได้ครับ แง้มฝาเอา แต่อาจจะวอดตอนขับไกลๆ และปิดฝาลำบากเพราะอินเตอร์บนมันดันอยู่ขนาดแง้มสูงแล้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2010 14:16:17 โดย ~ Funky_nu_NoO : »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 12:40:03 » |
|
ผมเองตะก่อนใช้อินเตอร์บนก็ไม่เจาะนะครับ ใช้การรองน๊อตให้ฝาด้านหลังเปิดหน่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาต่อการวิ่งนะครับ
แถมรู้สึกมาเร็วกว่าตอนนี้อีก (แบบไม่ซัดนะ) แต่ยังไม่เคยลองขับไกลๆ คิดว่าทางไกลมีหายแน่นอน
สรุป ไม่ต้องเจาะก็วิ่งได้ครับ แง้มฝาเอา แต่จะปิดฝาลำบากเพราะอินเตอร์บนมันดันอยู่ขนาดแง้มสูงแล้ว
เห็นด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 13:13:17 » |
|
.........ย้ายอินเตอร์มาข้าง.....หน้าเลยครับ.......
...........วิ่ง......ดี.......ขึ้น......เยอะ.............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......
..............www.4efteclub.com.................
|
|
|
ปล่อยวาง...
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 14:09:33 » |
|
ย้ายก็ดีน่ะ ร้อนมากมันจะวิ่งไม่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|