AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 19:16:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ++ปรึกษาเรื่องการติดตั้งเครื่องเสียงหน่อยจ้า++  (อ่าน 41583 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:11:01 »

ผมอยากจะปรึกษาเรื่องการติดตั้งเครื่องเสียงหน่อย  คือผมนั้นว่าจะติดตั้งเดินสายลำโพงต่อเองเลย เลยอยากให้ผู้รู้แนะนำวิธีการต่อหน่อยครับว่ามันจะเริ่มต่อยังไงอ่ะครับ  สิ่งของที่ผมมีนะครับ คือ
1. ฟร้อน 
2. ปรีแอมป์
3. แอมป์ 4ch 1 ตัว 
4. แอมป์ 2 ch 1 ตัว 
5. ลำโพง 6" 3 คู่ +จานแหลม Deccon 2คู่ 
6. ตู้ซับ+ลำโพง 1 ตู้

  ส่วนเรื่องการวางตำแหน่งนะครับคือ คู่หน้า 6"  1คู่+จานแหลม Deccon 1คู่   คู่หลัง 6"  2 คู่+จานแหลม Deccon 1 คู่  ด้านท้ายรถมีตู้ซับ +เพาแอมป์ 2 ตัว  ช่วยแนะนำวิธีในการต่อเดินสายไฟทีนะครับว่ามันจะต่อกันยังไง  และอย่างสายไฟจะไปซื้อมาต่อต้องใช้สักกี่เมตรและกี่มิลกันดีอ่ะครับแล้วต้องมีอุปกรณ์อะไรที่จะต้องใช้เพิ่มเติมอีกช่วยแนะนำบอกทีนะครับ  **ถ้าจะให้ดีช่วยทำเป็นแผนภาพให้ดูหน่อยจะดีมากเลยนะครับ**......ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 20:54:11 »

ยาวนะ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:33:49 »

ของผมมันแค่นี้เองอ่ะครับ


แอมป์เยอะจัง แล่มแน่ๆ
แต่เท่าที่ผมไปครูพักลักจำมา ก็เอาแอมป์ตัว 4 ch ไว้ใต้เบาะ แล้วเดินไปยังลำโพง 3 คู่ แล้ว แอมป์ 2 ch ไว้หลังไปขับ Sub ที่วางท้ายรถ สายไฟเห็นเดินกันเส้นใหญ่ ประมาณ 10 มม มั่งครับ สายลำโพงเห็นนิยมเดินกลางตัวรถนะครับ อาจจะเป็นเพราะใกล้สุด และไม่มีไฟอย่างอื่นมากวนด้วยมั่งครับ ที่เหลือ ก็ ฟร้อน เข้าปรี แล้วก็ไป แอมป์ทั้งสอง ระบบคงเท่านี้อ่ะครับ นอกนั้นก็ความสามารถ ความอดทนแล้วอ่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2010 22:05:28 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:35:27 »

มี คาปา ซักตัวก้ดีคับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 21:56:37 »

ตัวกล่องแยกเสียงเนี่ยส่วนมากเขาจะใช้ต่อกันป่าวอ่ะครับ  ผมว่าจะต่อมั่งแต่ยังงงหน่อยหนึ่งคือถ้าสายไฟต่อจากเพาเวอร์แอมป์ไปยังลำโพง+จานแหลมมันต่อกันยังไงอ่ะครับ....ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 22:08:50 »

ขาดคอสโอเวอร์อีก 1 ตัวครับ
ตัวตัดเเบ่งสัญญานความถี่เพื่อเข้า เเอม 2 ชุด
ต่อสัญญานจากฟร้อนเข้าปรีเเอม
จากปรีเข้า คอสโอเวอร์
เเล้วไปเข้าชุดเพาเวอร์เเอม
เเล้วลากไปยังชุดลำโพง

สายสัญญาณ 2 ชุด
สายเเบต 2 ชุด
กระบอกฟิว 2 ชุด
สายลำโพงประมาณ  16  เมตร
เดินสายทุกเส้น อย่าให้ไปทับกับสายไฟเดิมในรถ ป้องกันสัญญานกวน

ติดตั้งเสร็จเเล้วท้ายรถห้อย  เหมือนรถติดเเก๊ซ
ขับเเล้วอาการรถไม่เหมือนเดิม
ต้องหาสเปเซอร์มาเสริมอีก 1 ชุด ครับ

ลำโพงหน้าต้องทำเเผงซาวใหม่
เพราะเหล็กยึดลำโพงของติดรถรับได้เเค่ 5 นิ้ว  ครับ





 ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 22:12:03 »

ตัวกล่องแยกเสียงเนี่ยส่วนมากเขาจะใช้ต่อกันป่าวอ่ะครับ  ผมว่าจะต่อมั่งแต่ยังงงหน่อยหนึ่งคือถ้าสายไฟต่อจากเพาเวอร์แอมป์ไปยังลำโพง+จานแหลมมันต่อกันยังไงอ่ะครับ....ขอบคุณครับ
ลองไปอ่านนี้ดูสิครับ ผมว่าชัดเจนดีนะครับ http://www.basiclite.com/web/index.php?topic=207.0
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010 22:33:25 »

ตัวกล่องแยกเสียงเนี่ยส่วนมากเขาจะใช้ต่อกันป่าวอ่ะครับ  ผมว่าจะต่อมั่งแต่ยังงงหน่อยหนึ่งคือถ้าสายไฟต่อจากเพาเวอร์แอมป์ไปยังลำโพง+จานแหลมมันต่อกันยังไงอ่ะครับ....ขอบคุณครับ
ลองไปอ่านนี้ดูสิครับ ผมว่าชัดเจนดีนะครับ http://www.basiclite.com/web/index.php?topic=207.0
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 00:18:35 »

คู่หลังใช้6" 2คู่ก็เท่ากับลำโพง4ดอก แหลมจาน1คู่ แล้วแอมป์ไม่โหลดเกินไปหรือครับ เห็นใช้แอมป์4CHแค่1ตัว ขับทั้งหน้าและหลัง ซูม ซูม ถ้าโหลดมากแอมป์มันจะตัดนะครับ แล้วใช้แอมป์ของอะไร และงานนี้ต้องมีครอสแยกความถี่ก่อนไปที่ลำโพง6"และเสียงแหลมจาน  ลำพังใช้ค่าCที่ติดมากับแหลมDecconไม่พอครับมันกรองความถี่ไม่ดีพอ ส่วนอุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.กล่องฟิวส์ จะใช้แบบเข้า1ออก1ก็ได้(แต่ต้องใช้2ตัวเพื่อแอมป์2ตัว)หรือเข้า2ออก1ก็ดี
2.สายแบตถ้าวางแอมป์(แอมป์2ต้ว)ไว้ใต้เบาะหน้าใช้10เมตร(สายสีแดง) และ สายสีดำ 3เมตร(ลงกราวน์) สายแบตเส้นเล็กยาว1เมตร(ใช้กับปรี) รวมแล้วน่าจะพอ ส่วนขนาดอยู่ที่ว่าใช้แอมป์ขนาดถ้าใช้คาสD(ขับซับ)ก็ควรเลือกที่มันใหญ่หน่อยให้ดูที่ปริมาณเนื้อทองแดง บางยี่ห้อสายเส้นใหญ่แต่เนื้อทองแดงนิดเดียว
3.สายสัญญาน (ปรีไว้ด้านหน้า)
  3.1 ชุดที่1จากฟร้อนท์ไปปรี ยาวประมาณ6นิ้ว
  3.2 ชุดที่2จากปรีไปแอมป์ตัวที่1ขับกลางแหลม(4CH) ยาวประมาณ 2เมตร 2ชุด
  3.3 ชุดที่3จากปรีไปแอมป์ตัวที่2ขับซับ ยาวประมาณ2เมตร 1ชุด
4.สายลำโพงใช้ใหญ่หน่อย(โดยประมาณ)
  4.1 ชุดที่1กลางแหลมคู่หน้าใช้ 7เมตร
  4.2 ชุดที่2กลางแหลมคู่หลังใช้12เมตร 6"นิ้ว2ตัว
  4.3 ชุดที่3ซับใช้5เมตร
5.แผงไม้ให้ใช้ไม้MDFขนาด20มิล

เท่าที่นึกได้ก็มีแค่นี้ เหอๆๆลืมถามไปจะติดเองหรือครับ แล้วแอมป์,ฟร้อนท์,ปรี.ลำโพง6"ใช้ของอะไรครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 01:25:31 »

อยากทราบจังเลยครับพอดีเห็นบอกกันว่า "คอสโอเวอร์ กับ ครอส"  มันคืออะไรครับ มันมีหน้าที่อะไรครับ เจ้า 2 ตัวที่กล่าวมามันเหมือนกันไหมครับแล้วมันมีลักษณะแบบไหนอ่ะครับ  ช่วยชี้แนะหน่อยครับ.....ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 10:39:22 »

มี คาปา ซักตัวก้ดีคับ

ถ้าจะหาซื้อคาปานี่ใช้ของยี่ห้ออะไรดีล่ะครับ แล้วส่วนมากเขาใช้กันที่ขนาดเท่าไรอ่ะครับ

ขาดคอสโอเวอร์อีก 1 ตัวครับ
ตัวตัดเเบ่งสัญญานความถี่เพื่อเข้า เเอม 2 ชุด
ต่อสัญญานจากฟร้อนเข้าปรีเเอม
จากปรีเข้า คอสโอเวอร์
เเล้วไปเข้าชุดเพาเวอร์เเอม
เเล้วลากไปยังชุดลำโพง

สายสัญญาณ 2 ชุด
สายเเบต 2 ชุด
กระบอกฟิว 2 ชุด
สายลำโพงประมาณ  16  เมตร
เดินสายทุกเส้น อย่าให้ไปทับกับสายไฟเดิมในรถ ป้องกันสัญญานกวน

ติดตั้งเสร็จเเล้วท้ายรถห้อย  เหมือนรถติดเเก๊ซ
ขับเเล้วอาการรถไม่เหมือนเดิม
ต้องหาสเปเซอร์มาเสริมอีก 1 ชุด ครับ

ลำโพงหน้าต้องทำเเผงซาวใหม่
เพราะเหล็กยึดลำโพงของติดรถรับได้เเค่ 5 นิ้ว  ครับ





 ร้อนๆๆ

แล้วคอสโอเวอร์ถ้าเอายี่ห้อพอใช้ได้อยู่ที่ราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ อย่างช่วงเพาเวอร์แอมป์ไปยังก่อนเข้าลำโพง 6"+จานแหลม นั้นใช่ตัวกล่องแยกเสียงป่ะครับถ้าอย่างผมไม่มีตัวนั้นจะต่อได้ป่ะครับ  และอย่างชุดสายไฟทั้งหมดน่าจะประมาณเท่าไรได้อ่ะครับ

คู่หลังใช้6" 2คู่ก็เท่ากับลำโพง4ดอก แหลมจาน1คู่ แล้วแอมป์ไม่โหลดเกินไปหรือครับ เห็นใช้แอมป์4CHแค่1ตัว ขับทั้งหน้าและหลัง ซูม ซูม ถ้าโหลดมากแอมป์มันจะตัดนะครับ แล้วใช้แอมป์ของอะไร และงานนี้ต้องมีครอสแยกความถี่ก่อนไปที่ลำโพง6"และเสียงแหลมจาน  ลำพังใช้ค่าCที่ติดมากับแหลมDecconไม่พอครับมันกรองความถี่ไม่ดีพอ ส่วนอุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.กล่องฟิวส์ จะใช้แบบเข้า1ออก1ก็ได้(แต่ต้องใช้2ตัวเพื่อแอมป์2ตัว)หรือเข้า2ออก1ก็ดี
2.สายแบตถ้าวางแอมป์(แอมป์2ต้ว)ไว้ใต้เบาะหน้าใช้10เมตร(สายสีแดง) และ สายสีดำ 3เมตร(ลงกราวน์) สายแบตเส้นเล็กยาว1เมตร(ใช้กับปรี) รวมแล้วน่าจะพอ ส่วนขนาดอยู่ที่ว่าใช้แอมป์ขนาดถ้าใช้คาสD(ขับซับ)ก็ควรเลือกที่มันใหญ่หน่อยให้ดูที่ปริมาณเนื้อทองแดง บางยี่ห้อสายเส้นใหญ่แต่เนื้อทองแดงนิดเดียว
3.สายสัญญาน (ปรีไว้ด้านหน้า)
  3.1 ชุดที่1จากฟร้อนท์ไปปรี ยาวประมาณ6นิ้ว
  3.2 ชุดที่2จากปรีไปแอมป์ตัวที่1ขับกลางแหลม(4CH) ยาวประมาณ 2เมตร 2ชุด
  3.3 ชุดที่3จากปรีไปแอมป์ตัวที่2ขับซับ ยาวประมาณ2เมตร 1ชุด
4.สายลำโพงใช้ใหญ่หน่อย(โดยประมาณ)
  4.1 ชุดที่1กลางแหลมคู่หน้าใช้ 7เมตร
  4.2 ชุดที่2กลางแหลมคู่หลังใช้12เมตร 6"นิ้ว2ตัว
  4.3 ชุดที่3ซับใช้5เมตร
5.แผงไม้ให้ใช้ไม้MDFขนาด20มิล

เท่าที่นึกได้ก็มีแค่นี้ เหอๆๆลืมถามไปจะติดเองหรือครับ แล้วแอมป์,ฟร้อนท์,ปรี.ลำโพง6"ใช้ของอะไรครับ

อย่างชุดสายไฟทั้งหมดราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไรอ่ะครับ  พวกชุดเครื่องเสียงของผมนั้นแอมป์+ลำโพง เป็นของยี่ห้อ car-x ฟร้อน JVC อ่ะครับ

ต้องขอขอบคุณทุกท่านเลยนะครับที่ช่วยแนะนำ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010 22:56:16 »

ครอสโอเวอร์เป็นอุปกรณ์ที่จำกัดขอบเขตของความถี่ที่จะถูกส่งไปยังลำโพง  
ที่ให้เสียงสูงผ่านไปยังทวีตเตอร์  
เสียงกลางผ่านไปยังมิดวูฟเฟอร์  
และเสียงต่ำผ่านไปยังซับวูฟเฟอร์
ถ้าไม่มีครอสโอเวอร์แล้วคลื่นเสียงก็มีลักษณะเหมือนการจราจรที่ติดขัด  
มิดเรนท์ และ ซับวูฟเฟอร์จะพ้องเสียงไปในความถี่เดียวกันครับ
เพราะฉะนั้นการต่อ ลำโพงต้องใช้ตัวนี้ด้วยครับ

ชุด bi amp  ต้องใช้งบประมาณเยอะพอสมควรครับ
ชุดสายไฟ สายลำโพง  สายสัญญาน มีหลายราคา  
คุณภาพจะขึ้นอยู่กับราคา   ต้องเดินสอบถามจากทางร้านที่ขายครับ
ผมเเนะนำไปหาซื้อที่บ้านหม้อ  หรือไม่ก็ที่ห้างอมรครับ  


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2010 01:38:18 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
rod@PT.Z#005
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 00:21:43 »

ให้เซฟงบลงหน่อยก็หาฟร้อนที่มีซับเ็อ้าท์ก็ได้ครับ ต่อสายสัญญานไปเพาเวอร์ได้เลย
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 00:29:42 »

ตอนแรกรถผมมีแอม2ตัวแต่พังไปตัวนึง

เลยเอาฟอร์นขับ ลำโพง4ตัว 4นิ้วหน้า2 6*9หลังอีก2

ปรีใช้แค่2ช่อง ไปแอม2chหลังรถกับซัพ1ดอก พอและครับ อัดหนักได้พอประมาณเสียงก็ตามเนื้อผ้า

ตอนมีแอมขับลำโพงแยกรู้สึกเสียงดีกว่านี้พอสมควร เพราะมันปรับผ่านปรีได้ด้วยแหละมั่ง แต่ตอนนี้ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้ครับ

ฟอร์นมีผลมากๆนะครับ ตอนแรกใช้jvc เสียงดี พอมาใส่ pioneer (รุ่นต่ำ) ไม่ได้เรื่องเลยอู๋อี้ไปหมดเร่งเสียงจะหมดแล้วยังไม่ดังเลยถึงดังก็ฟังไม่เพราะ

ตอนนี้มาจบที่ alpine เปิดแค่15 ลำโพงก็รับไม่ไหวแล้วครับ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 01:34:28 »

เวลาเลือกวิทยุต้องดูว่า cd มันกี่ bit   
เสียงที่มาจากเครื่อง 24  bit  เนื้อเสียงจะคมใสชัดเจน
รายละเอียดของเสียงดีกว่าเเบบ 1  bit
เเละ line out  เลือกที่ volt มากๆเข้าไว้ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 02:16:50 »

เอามั๊ย คาปา ผมขายร๊อดดิกอยู่

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66974.0
บันทึกการเข้า

Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 07:44:12 »

1.ฟร้อนท์JVCรุ่นไหน?ถ้ารหัสต่ำรุ่น605,615จะมีปรีเอาท์แค่1ชุด ถ้าจะใส่แอมป์2ตัวต้องเพิ่มปรีแอมป์1ตัวถ้าใช้แอมป์ของCAR X ก็ใช้ปรียี่ห้อเดียวกันก็ได้ รุ่น789 (เป็นปรี7แบนด์) ราคาพันต้นๆ หรือขอบความละเอียดก็ใช้ DIGITA RESEARCH RVP-5 ราคา2พันก่าๆ ใช้ปรีแทนครอสก็ได้เพื่อแยกเสียงไปหน้า หลัง ซับ (ถ้าใช้ปรีต่อตามไดอแกรมของคุณโอ๊ตได้เลย) ซึ่งไม่ต้องใช้ครอสแยกความถี่
2.แอมป์CAR X คงต้องใช้รุ่น 704และ702 ส่วนเสียงกลางต้องรุ่น602 แน่เลย
3.ครอส(ตัวเล็ก)ใส่ก่อนเข้าลำโพงกลางแหลม เดินดูที่บ้านหม้อ และที่อมร มีขายตัวละประมาณ350-500บาท (ให้ดูที่มียี่ห้อหน่อย) และตัวCที่คิดที่เสียงแหลมให้ถอดออกไม่ต้องใช้
4.คาปาส่วนมากถ้าเป็นของMDS 3ล้าน MB2.5ล้าน หรือถ้าไม่คิดมากเรื่องยี่ห้อก็ใช้ของ อนุวัตรก็ได้ราคา950บาท  ส่วนพวกยี่ห้อด้งแพงๆUS AMP,PRISM,DLS,HELIX,STREET WIRES ,ARC 1ล้านก็พอ(แต่แพง) ใช่1ตัว
5.สายต่างๆถ้าเอาแบบสะดวกให้ไปที่ ออโต้เบคส์ สาธร มีสุดสายไฟ,สายสัญญาน,กระบอกฟิวส์พร้อมหางปลา เป็นชุดติดตั้งสำเร็จรูปขายราคาพอรับได้
คงจะมีแค่นี้..อิอิ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กรกฎาคม 2010 03:55:36 โดย Mr.not » บันทึกการเข้า
poky
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 12:12:14 »

ความรู้มากๆเลย สุดยอด
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 14:30:22 »

ครอสโอเวอร์เป็นอุปกรณ์ที่จำกัดขอบเขตของความถี่ที่จะถูกส่งไปยังลำโพง   
ที่ให้เสียงสูงผ่านไปยังทวีตเตอร์ 
เสียงกลางผ่านไปยังมิดวูฟเฟอร์ 
และเสียงต่ำผ่านไปยังซับวูฟเฟอร์
ถ้าไม่มีครอสโอเวอร์แล้วคลื่นเสียงก็มีลักษณะเหมือนการจราจรที่ติดขัด 
มิดเรนท์ และ ซับวูฟเฟอร์จะพ้องเสียงไปในความถี่เดียวกันครับ
เพราะฉะนั้นการต่อ ลำโพงต้องใช้ตัวนี้ด้วยครับ

ชุด bi amp  ต้องใช้งบประมาณเยอะพอสมควรครับ
ชุดสายไฟ สายลำโพง  สายสัญญาน มีหลายราคา 
คุณภาพจะขึ้นอยู่กับราคา   ต้องเดินสอบถามจากทางร้านที่ขายครับ
ผมเเนะนำไปหาซื้อที่บ้านหม้อ  หรือไม่ก็ที่ห้างอมรครับ 




อยากจะรู้จังเลยว่า ไบแอมป์ หรือ ไตรแอมป์ มันคืออะไรครับแล้วทามไมเขาเรียกกันแบบนั้นอ่ะครับ ขอความรู้หน่อยจ้าสงสัยมานานแหละ อิอิ

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010 15:29:04 »

ครอสโอเวอร์เป็นอุปกรณ์ที่จำกัดขอบเขตของความถี่ที่จะถูกส่งไปยังลำโพง   
ที่ให้เสียงสูงผ่านไปยังทวีตเตอร์ 
เสียงกลางผ่านไปยังมิดวูฟเฟอร์ 
และเสียงต่ำผ่านไปยังซับวูฟเฟอร์
ถ้าไม่มีครอสโอเวอร์แล้วคลื่นเสียงก็มีลักษณะเหมือนการจราจรที่ติดขัด 
มิดเรนท์ และ ซับวูฟเฟอร์จะพ้องเสียงไปในความถี่เดียวกันครับ
เพราะฉะนั้นการต่อ ลำโพงต้องใช้ตัวนี้ด้วยครับ

ชุด bi amp  ต้องใช้งบประมาณเยอะพอสมควรครับ
ชุดสายไฟ สายลำโพง  สายสัญญาน มีหลายราคา 
คุณภาพจะขึ้นอยู่กับราคา   ต้องเดินสอบถามจากทางร้านที่ขายครับ
ผมเเนะนำไปหาซื้อที่บ้านหม้อ  หรือไม่ก็ที่ห้างอมรครับ 




อยากจะรู้จังเลยว่า ไบแอมป์ หรือ ไตรแอมป์ มันคืออะไรครับแล้วทามไมเขาเรียกกันแบบนั้นอ่ะครับ ขอความรู้หน่อยจ้าสงสัยมานานแหละ อิอิ

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

เรียกตามลักษณะการต่อของเเต่ละ ระบบครับ

bi amp
เป็นระบบที่ใช้เพาเวอร์แอม 2 ch. 2 ตัว   
โดยทำหน้าที่แบ่งสัญญาณเป็น 2 ส่วน
คือป้อนสัญญาณความถี่ย่านต่ำเข้าเพาเวอร์แอม 1 ตัว
และป้อนสัญญาณความถี่ย่านสูงเข้าเพาเวอร์แอมอีก 1 ตัว  ครับ

การแยกเพาเวอร์แอมเพื่อรับผิดชอบการขยายเสียงในช่วงความถี่แต่ละช่วง 
ทำให้ได้ความชัดเจนของเสียงเพิ่มขึ้น 
แต่ในระบบ bi amp มักใช้ในการแยกขับชุดลำโพงกลาง/แหลม    และชุดsup

tri amp 
เป็นระบบที่ใช้เพาเวอร์แอม 2 ch. 3 ตัว
ระบบนี้ยังต้องมีตัวแบ่งแยกเสียงครอสโอเวอร์   
ทั้งแบบแยกออกมาเป็นตัวเครื่องต่างหาก
โดยทำหน้าที่แบ่งสัญญาณเป็น  3 ส่วน
คือป้อนความถี่สูงเข้าเพาเวอร์แอม 2 ch. ตัวที่ 1
ป้อนความถี่เสียงกลางเข้า เพาเวอร์แอม 2 ch. ตัวที่ 2
และป้อนความถี่เสียงต่ำเข้าเพาเวอร์แอม 2 ch. ตัวที่ 3 ครับ

ระบบ tri amp มักใช้ในการแยกขับชุดลำโพงกลาง แหลม ลำโพงมิดวูฟเฟอร์  และ ลำโพงsup
ลักษณะเด่นของระบบไตรแอมป์ 4 ทาง ( แหลม  กลาง  ทุ้ม  ซับวูฟเฟอร์ ) ซึ่งถือว่ามีความสมบูรณ์สูงสุดในเรื่องคุณภาพของเสียง  ครับ

บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!