AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 03:16:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเซียนเรื่องความร้อน ขอความช่วยเหลือด้วยครับ...  (อ่าน 2034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 17:33:54 »

คือความร้อนขึ้นเวลาขับด้วยความเร็วตั้งแต่ 90 ขึ้นไป ยิ่งเร็วยิ่งขึ้น ขับช้าๆในเมืองรถติดๆ ไม่ขึ้น
- ผ่าล้างหม้อน้ำแล้ว ช่างบอก ไม่ตันเลย
- ลองเอาวาร์วน้ำ ออก ก็ไม่หายอีก
มันเป็นอะไรครับ เครื่อง 4e-fe(พัดลมหม้อน้ำเกี่ยวมั้ยครับ)
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 17:37:03 »

เกี่ยวมากครับ

ของผมเป็นเหมือนกัน

ร้อนจนท่อน้ำหลุด

ควันขมุมเต็มหน้ารถ

ตกใจจนนึกว่ารถจะไฟไหม้แล้ว

ที่ไหนได้ท่อน้ำหลุด

เอาไปเปลี่ยนท่อน้ำเครื่องก็ยังร้อนอยู่

เลยตัดสินใจไปเซียงกงซื้อพัดลมหม้อน้ำมาเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 17:44:05 »

ปั๊ม น้ำป่าว ครับ แปลกรถติดๆ ไม่ขึ้น เหมือนมันระบายไม่ทันเลย ถ้าวิ่งโล่งแล้วขึ้น พัดลม ไม่น่าใช่เพราะ แรงลมมาปะทะ มีมากกว่าพัดลมหลายเท่า
บันทึกการเข้า

zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 17:55:21 »

น้ำหม้อน้ำขาดไหม เวลาร้อนๆ น้ำดันออกไหมครับ

ของผม เปลี่ยนทุกอย่าง วาวล์น้ำ ปั๊มน้ำ หม้อน้ำใบใหญ่(มันก็ขึ้นอยู่แต่นานขึ้นกว่าหม้อน้ำเดิม)

สรุป จบที่ ประเก็นฝาสูบ 

ลองเซ็คดูครับ ค่อยๆไล่ไป จากเล็กไปหาใหญ่
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 17:59:00 »

ผมว่าเป็นทางที่น้ำเข้าเครื่องนะ อาจจะเอาน้ำเข้าไปค่อยดี พอเครื่องทำงานหนักน้ำเลยไปเลี้ยงไม่พอความร้อนเลยขึ้น ถ้าหม้อน้ำผ่าน ต่อไปก็ปั้มน้ำอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 17:59:07 »

น้ำหม้อน้ำขาดไหม เวลาร้อนๆ น้ำดันออกไหมครับ

ของผม เปลี่ยนทุกอย่าง วาวล์น้ำ ปั๊มน้ำ หม้อน้ำใบใหญ่(มันก็ขึ้นอยู่แต่นานขึ้นกว่าหม้อน้ำเดิม)

สรุป จบที่ ประเก็นฝาสูบ  

ลองเซ็คดูครับ ค่อยๆไล่ไป จากเล็กไปหาใหญ่
ประเก็นรั่วเหรอครับ
บันทึกการเข้า
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 18:42:13 »

น้ำหม้อน้ำขาดไหม เวลาร้อนๆ น้ำดันออกไหมครับ

ของผม เปลี่ยนทุกอย่าง วาวล์น้ำ ปั๊มน้ำ หม้อน้ำใบใหญ่(มันก็ขึ้นอยู่แต่นานขึ้นกว่าหม้อน้ำเดิม)

สรุป จบที่ ประเก็นฝาสูบ 

ลองเซ็คดูครับ ค่อยๆไล่ไป จากเล็กไปหาใหญ่
ประเก็นรั่วเหรอครับ

ของรถผมนะ ประเก็นรั่ว แต่รถน้า นี่ ลองไล่จากจุดเล็กไปก่อนครับ ตามที่บอกอะครับ
วาวล์น้ำ >> ปั๊มน้ำ >> หม้อน้ำ

รถติดแก๊ส เปล่าครับ ถ้าติดแก๊สก็ดูทางน้ำ ไปหม้อต้มแก๊สด้วยครัย

 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 21:37:00 »

 ผมเคยอาการแบบที่บอก   หม้อตันครับ ช่างรู้ได้ไงว่ามันไม่ตัน ลองเปลี่ยนร้านใหม่ดู ส่วนใหญ่จาตายน้ำตื้นครับ ก่อนนั้นก็หาตั้งนาน วิเคราะห์ว่าปะเกนฝามั่ง วาวล์น้ำมั่ง ไล่เปลี่ยนจนหมด ก็มาตายที่หม้อตันนี่ล่ะ

พอถอดออกมาล้าง ก็ตันแทบจะทุกรูแต่มันมีรูเล็กๆให้น้ำผ่านได้ พอเร็วเกินเก้าสิบ มันก็ไข้ขึ้น ผมเคยหาสาเหตุแบบที่เล่าจนปวดหัว สุดท้ายก็อย่างที่บอกล่ะ หม้อตันครับ 
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 21:45:23 »

ผมเคยอาการแบบที่บอก   หม้อตันครับ ช่างรู้ได้ไงว่ามันไม่ตัน ลองเปลี่ยนร้านใหม่ดู ส่วนใหญ่จาตายน้ำตื้นครับ ก่อนนั้นก็หาตั้งนาน วิเคราะห์ว่าปะเกนฝามั่ง วาวล์น้ำมั่ง ไล่เปลี่ยนจนหมด ก็มาตายที่หม้อตันนี่ล่ะ

พอถอดออกมาล้าง ก็ตันแทบจะทุกรูแต่มันมีรูเล็กๆให้น้ำผ่านได้ พอเร็วเกินเก้าสิบ มันก็ไข้ขึ้น ผมเคยหาสาเหตุแบบที่เล่าจนปวดหัว สุดท้ายก็อย่างที่บอกล่ะ หม้อตันครับ 

จขกท.  เค้าบอกว่า

 ผ่าล้างหม้อน้ำแล้ว ช่างบอก ไม่ตันเลย
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 21:56:35 »

งงครับ ไม่เคยเจอ

ถ้าวาล์วน้ำรั่ว ยิ่งเร็วยิ่งลด แต่อันนี้ยิ่งเร็วยิ่งร้อน ฉะนั้นตัดไปได้เลยวาล์วน้ำรั่ว

ขับในเมืองปรกติดี แสดงว่าพัดลมไม่ได้เสีย ถ้าเสียขับรถติดๆมันจะขึ้น วาล์วน้ำไม่ได้ตันถ้าตัดฮีทแน่นอน

จะว่าใบพัดปั้มน้ำกร่อน ก็ไม่น่าใช่


สังเกตระดับน้ำในหม้อพักน้ำดีกว่าครับ ว่ามีน้ำดันหรือน้ำหายบ้างรึป่าว ลองดูครับ เผื่อมันจะบ่งชี้อะไรได้มากกว่านี้


บันทึกการเข้า
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2553 10:15:54 »

น้ำในหม้อพักน้ำก็ไม่เดนออกนะครับ น้ำก็ไม่ยุบ
บันทึกการเข้า
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2553 16:22:38 »

น้ำในหม้อพักน้ำก็ไม่เดนออกนะครับ น้ำก็ไม่ยุบ

เซ็นเซอร์ วัดความร้อนครับ อาจจะสกปก
บันทึกการเข้า
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2553 16:41:06 »

น้ำในหม้อพักน้ำก็ไม่เดนออกนะครับ น้ำก็ไม่ยุบ

เซ็นเซอร์ วัดความร้อนครับ อาจจะสกปก
แต่เปิดฝากระโปรงมาร้อนมากเลยนะครับ งง...เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2553 21:47:31 »

น้ำในหม้อพักน้ำก็ไม่เดนออกนะครับ น้ำก็ไม่ยุบ

เซ็นเซอร์ วัดความร้อนครับ อาจจะสกปก
แต่เปิดฝากระโปรงมาร้อนมากเลยนะครับ งง...เหมือนกัน

น้ำมันเครื่องขาด เปล่าน้า ลองเช็คยัง น้า

บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2553 22:32:03 »

ผมเคยอาการแบบที่บอก   หม้อตันครับ ช่างรู้ได้ไงว่ามันไม่ตัน ลองเปลี่ยนร้านใหม่ดู ส่วนใหญ่จาตายน้ำตื้นครับ ก่อนนั้นก็หาตั้งนาน วิเคราะห์ว่าปะเกนฝามั่ง วาวล์น้ำมั่ง ไล่เปลี่ยนจนหมด ก็มาตายที่หม้อตันนี่ล่ะ

พอถอดออกมาล้าง ก็ตันแทบจะทุกรูแต่มันมีรูเล็กๆให้น้ำผ่านได้ พอเร็วเกินเก้าสิบ มันก็ไข้ขึ้น ผมเคยหาสาเหตุแบบที่เล่าจนปวดหัว สุดท้ายก็อย่างที่บอกล่ะ หม้อตันครับ 

จขกท.  เค้าบอกว่า

 ผ่าล้างหม้อน้ำแล้ว ช่างบอก ไม่ตันเลย


มันก็ใช่นะ ผมก็เห็นเหมือนกัน แต่เราจารู้ได้ไงว่าช่างมันไม่หลอกเรา ของผมยิ่งหนักกว่าอีก มันบอกว่าฝาโก่ง ปะเก็นรั่ว วาวล์น้ำตาย  ผมก็ไล่เปลี่ยนจนหมดมันก็ไม่หายสักที อาการเดียวกันเลย ผมถึงได้บอกให้เปลี่ยนร้านไงครับ  สุดท้ายก็หม้อตันอย่างที่บอก มันเป็นอาการเดียวกันเลยครับ แบบว่าเร่งเกินเก้าสิบ ความร้อนมันก็เกินขีดกลาง พอลดความเร็วลงมา ความร้อนมันก็ลดลงนะ พัดลมของผมปรกติ แต่อาการเดียวกันกับจขกท.นั่นล่ะ  มาแบ่งปันครับ ผมเคยแบบนี้ ล้างหม้อก็จบครับ ทั้งดินทั้งโคลน ไม่รู้มาจากไหน แถมบางรูมันเป็นตระกันเกาะ ใช้เหล็กกระแทกยังไม่อยากออกเลยครับ ผมก็หาจนปวดหัวหลายเดือนเหมือนกัน กว่าจะพบช่างที่รู้จริง ที่ว่าช่างบอกล้างหม้อให้นั่น มันล้างยังไง เราเฝ้าดูมันหรือเปล่า ฝากถามจขกท. หากไม่ก็โดนแล้วล่ะ ลองล้างใหม่ดู แล้วจะรู้ว่าใครหลอกใครครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 06:30:50 »

ไม่ยากครับ ถ้าน้ำไม่หาย

ติดเครื่อง ซักพัก จนพัดลมเริ่มทำงาน

เอามือจับท่อ ทั้ง 2 ท่อดูว่า ความร้อนพอกันหรือเปล่า

ปกติจะร้อนพอกันถ้าจับด้วยมือ แต่ถ้าวัดความร้อนจะต่างกัน 10 องศา

ไม่ปกติ อีกท่อร้อนมากอีกท่อเย็น

เปลี่ยนดังต่อไปนี้

1.หม้อน้ำ ลองเปลี่ยนไปก่อนเลย ล้างอย่างไรก็ไม่สะอาดครับ บอกให้เลย ดีขึ้นแต่ไม่สะอาด
2.วาร์น้ำ ไม่กี่บาทเปลี่ยนไปเลย
3.ปั้มน้ำ อันนี้ต้องถอดดูถ้าสภาพไม่สวยก็เปลี่ยน


ทั้งหมดนี้คือความร้อน ถ้าเปลี่ยนหมดผมว่าจบแน่นอน

บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 09:48:52 »

เมื่อก่อนตอนใช้หม้อน้ำทองแดง(ตีมาใหม่ๆเลย) รถติดๆในเมืองไม่เป็นไรเลย แต่เวลากดยาวๆยิ่งกดยิ่งขึ้น พอยกสักพักก็ลง พัดลมก็ลองเปลี่ยน ไม่หาย วาล์วน้ำลองเปลี่ยน ก็ไม่หาย จนสุดท้าย สั่งตีหม้อน้ำมิเนียม โอว...... กดยังไงความร้อนก็ไม่ขึ้น สรุปคืออาการนี้หม้อน้ำระบายไม่พอ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2553 21:02:18 »

ของผมวันนี้น้ำในหม้อน้ำดันออกมาที่หม้อพักครับ เครื่องร้อนมาก ทำให้สต๊าดไม่ติดครับ
ขับมาประมาณ 20 โลครับจอดเติมแก๊ซ น้ำทะลักออกจากหม้อพักสต๊าดอยู่ประมาณ 2 นาทีก็ติดครับ
ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม
บันทึกการเข้า

PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2553 23:12:59 »

ขอบคุณทุกท่านนะครับ จะลองตรวจเช็คตามที่บอกดูนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!