AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 22:32:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134  (อ่าน 6232 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 10:53:56 »

ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134  ต้องเปลี่ยนอะไร มั่งครับ งบประมาณ อยู่ประมาณเท่าไร
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 11:12:00 »


หลักๆ เลยก็ คอมแอร์ครับ

แผงคอยล์ร้อนหน้ารถ

แผงคอยล์เย็นเหนือเท้าฝั่งคนนั่ง

สายน้ำยาแอร์ทั้งยวง มีกี่เส้นเปลี่ยนหมด


เท่านี้แหละ...กี่หมื่นไม่รู้ เพราะเคยโดนแค่สายแอร์อย่างเดียว 2,500

ข้อสำคัญ จะยกคอมมาใส่ต้องดูขาด้วยนะครับว่าเข้ากับเครื่องได้รึเปล่า หรือถ้ายกเครื่องใหม่ได้คอมติดมาด้วยก็ตัดตรงนี้ไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2010 12:24:38 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 12:22:08 »

เปลี่ยน คอมแอร์ ที่ใช้กับน้ำยา R134A
ส่วนพวก คอยร้อน คอยเย็น expansion valve ก็ใช้ของเดิมได้ แต่ต้องล้างระบบใหม่
เพราะถ้าเปลี่ยนใหม่ พวก หัวสาย ที่เข้าออกมันจะไม่เหมือนกันครับ หังสายของR12 มันจะใหญ่กว่า R134A
เปลี่ยนพวก โอริงใหม่ ล้างระบบใหม่ เปลี่ยนไดเออร์ใหม่
แวค เติมน้ำยาใหม่ จบ ครับ เปลี่ยนเท่าที่บอกมานี้ล่ะครับ
แต่บอกเลย คอมต้องเป็น R-134A นะครับ ถ้าเป็น R12 มาใช้ "พัง" ครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 13:19:59 »

ผมเพิ่งทำไปครับ เมื่อเดือน พฤษภาคม 2010
รายละเอียดการทำแอร์คับ เปลี่ยนใหม่หมด ทุกชิ้น จาก R12 เป็น R134
อุปกรณ์ทุกอย่าง ใช้สำหรับน้ำยา R134
คอยเย็น(ตู้แอร์ในรถ) 1000
รังผึ้งหน้ารถ 500
มอเตอร์พัดลม(ตรงรังผึ้ง) 200
แป๊บเล็ก ฝั่ง H 450
แป๊บใหญ่ ฝั่ง L 520 (เส้นนี้ซื้อที่ กทม / พัทยาไม่มีเลยจะบ้าตาย)
สายกลาง(ตรงคานรถ) 450
สายจากคอมแอร์เข้าสายคาน 450
แป๊บไดเออร์(ที่มีตาแมว)เข้าแป๊บเล็ก 400
ไดเออร์ Denso 550
วาร์วตู้แอร์ 700
สวิทซ์เพรสเชอร์แอร์ 950
น้ำยาไล่ระบบ 60x4 = 240
น้ำมันคอมแอร์ 500
โอริง 100
น้ำยา R134 400

รวม 7410 บาท T^T  ถอนหายใจ

สายทุกเส้นเป็นของใหม่นะครับ แต่ถ้าให้ดี หาสายที่ติดกะรถ เซียงกง จะถูกกว่านี้
แต่ผมหาไม่ได้เลยต้องซื้อครับ  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 13:37:43 »

แล้ว...มันดีกว่ายังไงอ่ะ อ้อน
นอกจากเรื่องชั้นบรรยากาศ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 13:59:34 »

ผมเพิ่งทำไปครับ เมื่อเดือน พฤษภาคม 2010
รายละเอียดการทำแอร์คับ เปลี่ยนใหม่หมด ทุกชิ้น จาก R12 เป็น R134
อุปกรณ์ทุกอย่าง ใช้สำหรับน้ำยา R134
คอยเย็น(ตู้แอร์ในรถ) 1000
รังผึ้งหน้ารถ 500
มอเตอร์พัดลม(ตรงรังผึ้ง) 200
แป๊บเล็ก ฝั่ง H 450
แป๊บใหญ่ ฝั่ง L 520 (เส้นนี้ซื้อที่ กทม / พัทยาไม่มีเลยจะบ้าตาย)
สายกลาง(ตรงคานรถ) 450
สายจากคอมแอร์เข้าสายคาน 450
แป๊บไดเออร์(ที่มีตาแมว)เข้าแป๊บเล็ก 400
ไดเออร์ Denso 550
วาร์วตู้แอร์ 700
สวิทซ์เพรสเชอร์แอร์ 950
น้ำยาไล่ระบบ 60x4 = 240
น้ำมันคอมแอร์ 500
โอริง 100
น้ำยา R134 400

รวม 7410 บาท T^T  ถอนหายใจ

สายทุกเส้นเป็นของใหม่นะครับ แต่ถ้าให้ดี หาสายที่ติดกะรถ เซียงกง จะถูกกว่านี้
แต่ผมหาไม่ได้เลยต้องซื้อครับ  ถอนหายใจ

ราคาเอา เรื่องเลยนะครับ ส่งสัยไม่นานจะต้องมา น้าไป
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 17:41:59 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=68560.80

คอมแอร์ น้ำยา ใหม่ R134A สนก็ จัดได้นะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 17:50:01 »

ผมเพิ่งทำไปครับ เมื่อเดือน พฤษภาคม 2010
รายละเอียดการทำแอร์คับ เปลี่ยนใหม่หมด ทุกชิ้น จาก R12 เป็น R134
อุปกรณ์ทุกอย่าง ใช้สำหรับน้ำยา R134
คอยเย็น(ตู้แอร์ในรถ) 1000
รังผึ้งหน้ารถ 500
มอเตอร์พัดลม(ตรงรังผึ้ง) 200
แป๊บเล็ก ฝั่ง H 450
แป๊บใหญ่ ฝั่ง L 520 (เส้นนี้ซื้อที่ กทม / พัทยาไม่มีเลยจะบ้าตาย)
สายกลาง(ตรงคานรถ) 450
สายจากคอมแอร์เข้าสายคาน 450
แป๊บไดเออร์(ที่มีตาแมว)เข้าแป๊บเล็ก 400
ไดเออร์ Denso 550
วาร์วตู้แอร์ 700
สวิทซ์เพรสเชอร์แอร์ 950
น้ำยาไล่ระบบ 60x4 = 240
น้ำมันคอมแอร์ 500
โอริง 100
น้ำยา R134 400

รวม 7410 บาท T^T  ถอนหายใจ

สายทุกเส้นเป็นของใหม่นะครับ แต่ถ้าให้ดี หาสายที่ติดกะรถ เซียงกง จะถูกกว่านี้
แต่ผมหาไม่ได้เลยต้องซื้อครับ  ถอนหายใจ

ราคาเอา เรื่องเลยนะครับ ส่งสัยไม่นานจะต้องมา น้าไป
ลืมไป ผมเปลี่ยนคอมไปก่อนหน้านี้แล้วนะครับ คอม R-134A แล้วไปเติม R12
สุดท้ายอยู่ดีๆๆไม่เย็น มีจุดรั่วเยอะ ผมก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนหมดเลย
ถ้าทำทั้งหมดแบบผม ก็ต้อง บวกค่าคอมเพิ่มด้วยนะครับ ลองดู
แต่ทางที่ดีหาของจากเวปนี้แหละดีที่สุดครับ หาได้ครบๆๆ รับรองถูกกว่าหลายเท่าตัว
เพราะของผมมันสายใหม่อ่ะ (ก็คือของบ้านเรานี่แหละ)ไม่ดีเท่าของเก่า Japan หรอกเชื่อเถอะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!