AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 19:30:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ  (อ่าน 2026 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 07:49:26 »

1.ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาว กับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
2.4E-FTE เป็น map sensor ไหมครับ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 07:56:36 »

1.ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาว กับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
2.4E-FTE เป็น map sensor ไหมครับ



1. ผมว่า 20V ปีใหม่กว่าคับ

2.รอผู้รู้คับแหะๆ แบบว่า
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 08:06:05 »

 ซูม ซูม  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 10:28:20 »

1. 20v ฝาบรอนซ์อายุก็น่าจะพอๆกับ 4efte ฝาบรอนซ์ครับ

4efte มี 3 รุ่นครับ จากเก่าไปใหม่ ฝาบรอนซ์ ep82 , ฝาดำ ep82(gt-ไฟกลม) , ฝาดำ ep91(glanza)

ที่บอกว่าฝาบรอนซ์-ฝาดำ ไม่ใช่ดูที่ฝาครอบวาล์วนะครับ หมายถึงฝาครอบทามมิ่ง

2. ทุกรุ่นเป็นแม็พหมดครับ
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 11:19:50 »


     4E-FTE มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน
รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep82 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพาน

  เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm

   ปีเครื่อง ประมาณนี้ครับ ตัวไหนมาปีไหน
บันทึกการเข้า

sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 13:41:58 »


ถ้าจะเล่นฝาขาว แนะนำ ตัว ep91 ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 13:56:35 »

ปีใหม่เก่า อย่าได้แคร์ครับ

แคร์การผ่านการใช้งานมาดีกว่าครับ

ปีใหม่ๆ เจ้าของก่า ทีนหนักก็มีครับ
ปีเก่าๆ วิ่งน้อยๆ ก็มี
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010 21:30:23 »

1. 20v ฝาบรอนซ์อายุก็น่าจะพอๆกับ 4efte ฝาบรอนซ์ครับ

4efte มี 3 รุ่นครับ จากเก่าไปใหม่ ฝาบรอนซ์ ep82 , ฝาดำ ep82(gt-ไฟกลม) , ฝาดำ ep91(glanza)

ที่บอกว่าฝาบรอนซ์-ฝาดำ ไม่ใช่ดูที่ฝาครอบวาล์วนะครับ หมายถึงฝาครอบทามมิ่ง

2. ทุกรุ่นเป็นแม็พหมดครับ

     4E-FTE มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน
รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep82 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพาน

  เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm

   ปีเครื่อง ประมาณนี้ครับ ตัวไหนมาปีไหน
ขอบคุณมากครับ ตัว EP91 หาตามเชียงกงยากไหมครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 00:43:40 »

1. 20v ฝาบรอนซ์อายุก็น่าจะพอๆกับ 4efte ฝาบรอนซ์ครับ

4efte มี 3 รุ่นครับ จากเก่าไปใหม่ ฝาบรอนซ์ ep82 , ฝาดำ ep82(gt-ไฟกลม) , ฝาดำ ep91(glanza)

ที่บอกว่าฝาบรอนซ์-ฝาดำ ไม่ใช่ดูที่ฝาครอบวาล์วนะครับ หมายถึงฝาครอบทามมิ่ง

2. ทุกรุ่นเป็นแม็พหมดครับ

     4E-FTE มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน
รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep82 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพาน

  เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm

   ปีเครื่อง ประมาณนี้ครับ ตัวไหนมาปีไหน
ขอบคุณมากครับ ตัว EP91 หาตามเชียงกงยากไหมครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา

หาไม่ยากครับ แต่ราคาจะแรงกว่านีสนึง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!