AE. Racing Club
25 ตุลาคม 2024 09:32:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามปัญหาเรื่องท้ายห้อยหลังติด gas ครับ  (อ่าน 2815 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 26 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 08:49:34 »

สวัสดีครับ พี่ๆๆ ชาว AE Club โซนแจ้งวัฒนะ  ผมพักอยู่แถวสามัคคีครับ ผมเพิ่งจะได้รถมาใหม่ ยังไงขอฝากตัวด้วยนะครับ

คือตอนนี้ปัญหามีอยู่ติดแก็สแล้วท้ายห้อย (ถัง 58 กิโล) ผมไปถามตามร้านทำช่วงล่างก็มีแต่แนะนำให้เปลี่ยน โช๊คเป็น แบบปรับเกลียวซึ่งราคาแพงมาก

เลยอยากสอบถามพี่ๆว่า รถรุ่นนี้(AE 110) เมื่อติดแก็สแล้วควรใช้โช๊คกับสปริงรุ่นไหนที่ใส่แล้วโหลดสวยพอดีๆครับ (มีคนแนะนำให้หาโช๊คหลัง Corona มาใส่แล้วค่อยไปหาโช๊คแต่งกับสปริงโหลดคู่หน้าเอาครับ) ยังไงรบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับผม

 คำนับ
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
nobody.cz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,514


***อย่ามาบ้ากับกรูก็แล้วกัน***


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 09:12:26 »

สวัสดีค่ะ  ยินดีต้อนรับค่ะ

ส่วนเรื่องคำถาม  ต้องรอท่านต่อไปมาตอบอ่ะค่ะ  เค้าไม่ถนัด

วันนี้วันอาทิตย์สมาชิกอาจจะเข้ามาตอบช้าหน่อยนะคะ คำนับ
บันทึกการเข้า



"ไม่มีตัวตน ไม่มีจิตใจ"
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 10:03:31 »

สปริงโคโลน่า มันจะขยับตัวได้เวลารถโยนตัว ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็วก็ใช้ได้

แนะนำสเปเซอร์รองเบ้าช็อค มีหลายความสูงด้วยครับ 1" 1.5" 2" สามารถเลือกได้เลยว่าจะเอาแบบไหน ราคา ไม่เกิน 500 รวมค่าติดตั้งไม่เกิน 500 รวมแล้ว ไม่น่าเกิน 1000 ครับ
บันทึกการเข้า

toy-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,077


ยินดีที่ไม่รู้จัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 10:12:24 »

ท้ายห้อยก็ยกดิน้อง ฮิฮิ
อะล้อเล้ง..ตามน้าอ่อนครับ
บันทึกการเข้า

Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 10:30:03 »

สปริงโคโลน่า มันจะขยับตัวได้เวลารถโยนตัว ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็วก็ใช้ได้

แนะนำสเปเซอร์รองเบ้าช็อค มีหลายความสูงด้วยครับ 1" 1.5" 2" สามารถเลือกได้เลยว่าจะเอาแบบไหน ราคา ไม่เกิน 500 รวมค่าติดตั้งไม่เกิน 500 รวมแล้ว ไม่น่าเกิน 1000 ครับ

พี่ครับและการเสริม สปเซอร์เบ้าช็อค นี่ก็เหมือนการเอาสปริงอันใหม่ที่ยาวกว่าเดิมมาใส่ใช่ไหมครับ และถ้าให้หน้ากดลงผมเปลี่ยนโช๊ตหน้ากับสปริงโหลดแค่คู่หน้าอย่างเดียวได้ไหมครับ หรือเวลาจะโหลดก็ต้องเปลี่ยนทั้งสี่ต้น เพราะผมกลัวว่าโช๊คหลังที่ห้อยอยู่แล้วมันจะยิ่งห้อยอีก จะทำวิธีไหนถึงจะดีครับพี่
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 11:16:48 »

ของผมติดมา 5 แล้วไม่เคยต้องเสริมสเปเซอร์ ไม่เห็นต้องใช้สปริงท้ายโด่ง แต่เช็คโช๊คช่วงล่างให้ดีเท่านั้น โช๊คเสียก็เปลี่ยนหรืออัดใหม่ สปริงล้าหรือเปล่าไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ซะ   แต่ถ้าต้องการให้หน้าทิ่มท้ายโด่งเอาโช๊คเลวิ่นแกนใหญ่มาใส่ดีกว่าครับ ถัง 58 ลิตรน้ำหนักพร้อมแก๊สเต็มแค่ 55-60 กิโล เอง
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 11:28:52 »

หลัง ถ้าเกิดไม่อยากเสียเงินมากก็เอาสเปเซอเสริมเฉพาะหลังขึ้นครับ หน้าไม่ต้องยุ่งเลย ถ้าจะเอาหน้าลงแนะนำสปริงแต่งครับ

ตัดสปริงค่า K จะเสียรถจะเด้งกว่าเดิมครับ แต่ถามว่าตัดได้ไหม ตัดได้ครับผมก้ตัดมาก่อน

วิธีที่2 หาสปริง ST171 หรือ 191 มาใส่ครับ สูงกว่าแต่ฐานสปริงแคบกว่า สปริงอาจจะดิ้นได้นิดหน่อยครับแต่ท้ายสูงขึ้นแน่นอน ประมาณ1-2เซน

วิธีที่3 หาโช๊คหลัง เลวินแกนใหญ่มาใส่ คู่นึงไำม่น่าเกิน1500-2000 ท้ายจะสูงกว่าเดิมนิดหน่อยครับช่วยได้เหมือนกัน

แตุ่ถ้าป้นผมจะเลือกวิธีแรกครับ เสริมสเปเซอร์ ถูกแต่สูงขึ้นแน่นอนแถมไม่ต้องไปหาของให้ลำบากไม่ต้องไปเสี่ยงกับโช๊คหรือวิธีการดูว่าสปริงนี้มันของ อะไรครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 22:42:35 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 23:31:51 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์
บันทึกการเข้า
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 02:43:42 »

ของผมติดมา 5 แล้วไม่เคยต้องเสริมสเปเซอร์ ไม่เห็นต้องใช้สปริงท้ายโด่ง แต่เช็คโช๊คช่วงล่างให้ดีเท่านั้น โช๊คเสียก็เปลี่ยนหรืออัดใหม่ สปริงล้าหรือเปล่าไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ซะ   แต่ถ้าต้องการให้หน้าทิ่มท้ายโด่งเอาโช๊คเลวิ่นแกนใหญ่มาใส่ดีกว่าครับ ถัง 58 ลิตรน้ำหนักพร้อมแก๊สเต็มแค่ 55-60 กิโล เอง

ขอบคุณพี่มากครับ สำหรับคำแนะนำ  ถ้าสปริงก็ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่เป็นแบบเดิมใช่ไหมครับ แล้วยังจะต้องเสริมสเปเซอร์อยู่ไหมอะครับพี่
รบกวนขอที่ซื้อของด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 02:45:47 »

หลัง ถ้าเกิดไม่อยากเสียเงินมากก็เอาสเปเซอเสริมเฉพาะหลังขึ้นครับ หน้าไม่ต้องยุ่งเลย ถ้าจะเอาหน้าลงแนะนำสปริงแต่งครับ

ตัดสปริงค่า K จะเสียรถจะเด้งกว่าเดิมครับ แต่ถามว่าตัดได้ไหม ตัดได้ครับผมก้ตัดมาก่อน

วิธีที่2 หาสปริง ST171 หรือ 191 มาใส่ครับ สูงกว่าแต่ฐานสปริงแคบกว่า สปริงอาจจะดิ้นได้นิดหน่อยครับแต่ท้ายสูงขึ้นแน่นอน ประมาณ1-2เซน

วิธีที่3 หาโช๊คหลัง เลวินแกนใหญ่มาใส่ คู่นึงไำม่น่าเกิน1500-2000 ท้ายจะสูงกว่าเดิมนิดหน่อยครับช่วยได้เหมือนกัน

แตุ่ถ้าป้นผมจะเลือกวิธีแรกครับ เสริมสเปเซอร์ ถูกแต่สูงขึ้นแน่นอนแถมไม่ต้องไปหาของให้ลำบากไม่ต้องไปเสี่ยงกับโช๊คหรือวิธีการดูว่าสปริงนี้มันของ อะไรครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำนะครับผม แล้วผมต้องซื้อสเปเซอร์แบบไหนครับแล้วใส่แล้วมันจะผลอะไรกับโช๊คหรือสปริงไหมครับ  รบกวนอีกทีนะครับพี่ 
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 07:38:18 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 09:19:13 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด ซุบซิบ
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 10:14:34 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด ซุบซิบ
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย

อย่างนี้ใช้ถัง 25 ลิตรก็พอ แนวของเอ็งอะ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 10:31:21 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด ซุบซิบ
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย

อย่างนี้ใช้ถัง 25 ลิตรก็พอ แนวของเอ็งอะ
ขอตังค์  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2010 12:01:14 »

หลัง ถ้าเกิดไม่อยากเสียเงินมากก็เอาสเปเซอเสริมเฉพาะหลังขึ้นครับ หน้าไม่ต้องยุ่งเลย ถ้าจะเอาหน้าลงแนะนำสปริงแต่งครับ

ตัดสปริงค่า K จะเสียรถจะเด้งกว่าเดิมครับ แต่ถามว่าตัดได้ไหม ตัดได้ครับผมก้ตัดมาก่อน

วิธีที่2 หาสปริง ST171 หรือ 191 มาใส่ครับ สูงกว่าแต่ฐานสปริงแคบกว่า สปริงอาจจะดิ้นได้นิดหน่อยครับแต่ท้ายสูงขึ้นแน่นอน ประมาณ1-2เซน

วิธีที่3 หาโช๊คหลัง เลวินแกนใหญ่มาใส่ คู่นึงไำม่น่าเกิน1500-2000 ท้ายจะสูงกว่าเดิมนิดหน่อยครับช่วยได้เหมือนกัน

แตุ่ถ้าป้นผมจะเลือกวิธีแรกครับ เสริมสเปเซอร์ ถูกแต่สูงขึ้นแน่นอนแถมไม่ต้องไปหาของให้ลำบากไม่ต้องไปเสี่ยงกับโช๊คหรือวิธีการดูว่าสปริงนี้มันของ อะไรครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำนะครับผม แล้วผมต้องซื้อสเปเซอร์แบบไหนครับแล้วใส่แล้วมันจะผลอะไรกับโช๊คหรือสปริงไหมครับ  รบกวนอีกทีนะครับพี่ 

มันแค่ทำหน้าที่รองให้สูงขึ้นเฉยๆครับ

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด ซุบซิบ
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย

อย่างนี้ใช้ถัง 25 ลิตรก็พอ แนวของเอ็งอะ
ขอตังค์  เหอๆๆ

ถัง25ลิตรผมมี ที่บ้านนะน้า 555
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 01:28:30 »

สปริงโคโลน่า มันจะขยับตัวได้เวลารถโยนตัว ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็วก็ใช้ได้

แนะนำสเปเซอร์รองเบ้าช็อค มีหลายความสูงด้วยครับ 1" 1.5" 2" สามารถเลือกได้เลยว่าจะเอาแบบไหน ราคา ไม่เกิน 500 รวมค่าติดตั้งไม่เกิน 500 รวมแล้ว ไม่น่าเกิน 1000 ครับ

พี่ครับและการเสริม สปเซอร์เบ้าช็อค นี่ก็เหมือนการเอาสปริงอันใหม่ที่ยาวกว่าเดิมมาใส่ใช่ไหมครับ และถ้าให้หน้ากดลงผมเปลี่ยนโช๊ตหน้ากับสปริงโหลดแค่คู่หน้าอย่างเดียวได้ไหมครับ หรือเวลาจะโหลดก็ต้องเปลี่ยนทั้งสี่ต้น เพราะผมกลัวว่าโช๊คหลังที่ห้อยอยู่แล้วมันจะยิ่งห้อยอีก จะทำวิธีไหนถึงจะดีครับพี่

เรื่องเอาสเปเซอรอง เทียบกับสริงที่ยาวกว่า มีค่าต่างกันครับ ค่า K มันจะไม่เหมือนเดิม มันก็จะไปเข้าเคสของการเอาสปริง 191 มาใส่ เร็วๆกระโดดๆ ก็มีโยน ครับ แต่ถ้าเสริมสเปเซอร์ ค่า K ของสปริงก็ยังคงเดิมครับ อันนี้ตอบข้อแรกก่อน

ข้อสองนะครับ เอาให้ชัดครับว่าตอนนี้ท้ายห้อยเนี่ย ที่ตัวเองชอบและอยากทำ อยากต่ำหรืออยากเหมือนเดิม จะได้ไม่ต้องเปลือง ถ้าชอบเตี้ยๆ ไปเอาหน้าลงให้ต่ำกว่าท้ายหลังปล่อยไว้ ตูดก็ไม่ห้อยแล้ว แต่ถ้าไม่ชอบเตี้ยๆก็ไปยกตูดครับ อย่าไปยุ่งกับหัวหรือว่าครึ่งๆกลางๆ เอาแบบแนะนำให้เวิร์คและประหยัดนะครับ เอาโช๊คหลังไปอัดให้หนึบขึ้นนิด แล้วไปหาสปริงดีดี ซักชุดมาใส่ครับ

หลังจากนี้ถ้ามีโอกาส ซ่อมโช๊คก็บอกเค๊าด้วยว่าหนึบนิดนึงรถเรามีถัง
บันทึกการเข้า

Ake-Rattanathibet.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


ไม่ยึดติดไม่เป็นทุกข์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 11:31:01 »

อีกวิธีนึง เติม แก๊ส ไม่ต้องเยอะ  ผมเติมทีละ 200 เองอ่ะ เบาดี เรื่องจริงนะไม่ได้มุข

ออกแนวไม่มีตังค์

เอาตังค์ไปกินข้าวหมด ซุบซิบ
ขอเป็นออกแนวขยันเติมได้มั๊ย

อย่างนี้ใช้ถัง 25 ลิตรก็พอ แนวของเอ็งอะ
ขอตังค์  เหอๆๆ
ของเค้ามี100piper 1.5ลิตร ใช้ได้มะ ว่างๆเอาไปใช้กัน อิอิอิ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

เดิมๆ ไม่แรง ของแต่งไม่ค่อยมี
lekk..mira
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 607



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 11:48:46 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!