เปิดพรมใต้ขาครัช จะเห็น ECU mี่รักของเรา ใช้ประแจเบอร์ 10 ขันน๊อต 2 ตัวครับ ขันน๊อตเสร็จ กระดกขึ้นทางคอนโซลนิดนึงแล้วดึงออกตรงๆครับ (ข้างนี้มีน๊อตล๊อก ข้างคนนั่งเป็นเขี้ยวแบนๆเสียบไว้เฉยๆ) เอื้ิมมือเข้าไปกดปลั๊กออก มี ปลั๊ก 3 ตัว (ผมใช้ไขควงปากแบนแหย่เข้าไปกด ออกง่ายกว่า) ไม่ได้ถ่ายรูปตอนถอดปลั๊กนะครับ ถ่ายยากมาก
จากนั้นจะเป็นสภาพนี้
นี่คือเขี้ยวของเสื้อ ECU ที่บอกว่าอยู๋ฝั่งคนนั่ง(ตรงก้านบล๊อก)เป็นแง่งเล็กๆ สีดำตรงปลายนั่นเป็นกันกระแทกไม่ให้ดังและสั่น
ECU 4A-FE M/T 3 ปลั๊ก
เปิดแผ่นพลาสติกกันฝุ่นออก (ใครอ่าน ญี่ปุ่นออกแปลให้หน่อย มันเขียนไว้ว่าอะไร)
ขันขาจับเสื้อ ECU ออก 4 แฉก 1 ตัว ถ้าตอนใส่กลับกลัวลืมว่ามันหน้าตาเป็นยังไงก็ถ่ายรูปไว้ หรือสังเกตุง่ายๆมันจะมีแง่งเล็กๆเสียบล๊อกรูไว้รูนึงครับ
เปิดฝาบนฝาล่าง น๊อต 4 แฉกบน 4 ล่าง 4
บางท่านอาจสงสัยว่าว่างมากเหรอเลยถอด ECU มาดม ไม่ช่ายยยย
ที่ถอดเพราะมีอาการรอบไม่นิ่งนะครับ ตามไปที่กระทู้นี้เลย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=67871.0 ขอบคุณท่าน AE-Drift ด้วยนะครับ
เสร็จขั้นตอนแล้วก็ประกอบใส่เข้าไปเหมือนเดิมครับ ใส่ยากกว่าถอดนิดนึงเพราะต้องล้วงมือเข้าไปใต้คอนโทรลฝั่งคนนั่งเพื่อคลำหารู เอ๊ย ช่องใส่เขี้ยวที่บอกตอนแรก ถ้าท่านใดถนัดใช้นิ้วจะง่ายมากครับ นิ้วมือซ้ายเขี่ยๆมือขวาก็จับดันเข้าไปให้ลงล๊อก(ดัน ECU) เข้าล๊อกก็ขันน๊อต เบอร์ 10 สองตัว เป็นอันจบพิธีครับ