AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 05:41:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาถอด ECU กันเถอะ (4A-FE M/T 1993)  (อ่าน 7978 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 12:28:19 »

เปิดพรมใต้ขาครัช จะเห็น ECU mี่รักของเรา ใช้ประแจเบอร์ 10 ขันน๊อต 2 ตัวครับ  ขันน๊อตเสร็จ กระดกขึ้นทางคอนโซลนิดนึงแล้วดึงออกตรงๆครับ (ข้างนี้มีน๊อตล๊อก ข้างคนนั่งเป็นเขี้ยวแบนๆเสียบไว้เฉยๆ) เอื้ิมมือเข้าไปกดปลั๊กออก มี ปลั๊ก 3 ตัว (ผมใช้ไขควงปากแบนแหย่เข้าไปกด ออกง่ายกว่า) ไม่ได้ถ่ายรูปตอนถอดปลั๊กนะครับ ถ่ายยากมาก




จากนั้นจะเป็นสภาพนี้




นี่คือเขี้ยวของเสื้อ ECU ที่บอกว่าอยู๋ฝั่งคนนั่ง(ตรงก้านบล๊อก)เป็นแง่งเล็กๆ สีดำตรงปลายนั่นเป็นกันกระแทกไม่ให้ดังและสั่น



ECU 4A-FE M/T 3 ปลั๊ก



เปิดแผ่นพลาสติกกันฝุ่นออก (ใครอ่าน ญี่ปุ่นออกแปลให้หน่อย มันเขียนไว้ว่าอะไร)



ขันขาจับเสื้อ ECU ออก 4 แฉก 1 ตัว ถ้าตอนใส่กลับกลัวลืมว่ามันหน้าตาเป็นยังไงก็ถ่ายรูปไว้ หรือสังเกตุง่ายๆมันจะมีแง่งเล็กๆเสียบล๊อกรูไว้รูนึงครับ



เปิดฝาบนฝาล่าง น๊อต 4 แฉกบน 4 ล่าง 4





บางท่านอาจสงสัยว่าว่างมากเหรอเลยถอด ECU มาดม ไม่ช่ายยยย
ที่ถอดเพราะมีอาการรอบไม่นิ่งนะครับ ตามไปที่กระทู้นี้เลย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=67871.0 ขอบคุณท่าน AE-Drift ด้วยนะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

เสร็จขั้นตอนแล้วก็ประกอบใส่เข้าไปเหมือนเดิมครับ ใส่ยากกว่าถอดนิดนึงเพราะต้องล้วงมือเข้าไปใต้คอนโทรลฝั่งคนนั่งเพื่อคลำหารู เอ๊ย ช่องใส่เขี้ยวที่บอกตอนแรก ถ้าท่านใดถนัดใช้นิ้วจะง่ายมากครับ นิ้วมือซ้ายเขี่ยๆมือขวาก็จับดันเข้าไปให้ลงล๊อก(ดัน ECU) เข้าล๊อกก็ขันน๊อต เบอร์ 10 สองตัว เป็นอันจบพิธีครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ


บันทึกการเข้า

zman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 09:25:15 »

ถอดเล่นมั่งดีกว่า
ขอบคุณที่แบ่งปัน
บันทึกการเข้า
post13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 08:27:54 »

เยี่ยม
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 11:50:39 »

ใส่เข้าไปใหม่แล้วรอบนิ่งมั้ยครับ ตอนนี้มีปัญหารอบไม่นิ่งเหมือนกาน
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 15:14:55 »

ขอบคุณมากครับ กำลังหาวิธีอยู่เลย
บันทึกการเข้า
kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มีนาคม 2011 17:38:49 »

อีกจุดที่ผมเจอครับ เหตุที่รอบไม่นิ่ง
1.แบต เสื่อมสภาพหรือไม่
2. ไดชาร์ท เสื่อม
อาการ ถ้าวิ่งปกติรถไม่ติด ไม่มีปัญหารอบนิ่ง แต่ถ้ารถติดค่อยขยับได้ที่ละนิด สักพักเดียว รอบเริ่มตก ถ้าอากรแบบนี้ ถ้าแบตยังปกติ ให้ดูไดชาร์ท มีปัญหา ชาร์ทไฟไม่ทันเพราะรถติดความเร็วรอบไม่ได้ทำให้ไดชาร์ทๆไฟไม่ทัน ปัญหาอาจมาจากเปลี่ยนแบตให้มีความจุของแอมป์เยอะขึ้น เช่น เปลี่ยนจาก 45 แอมป์เป้น 75 แอมป์เพราะลงเครื่องเสียงใหม่ ตอนใหม่ๆก็ยังดีๆสักพักจะเกิดอาการ
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011 10:05:34 »

อีกจุดที่ผมเจอครับ เหตุที่รอบไม่นิ่ง
1.แบต เสื่อมสภาพหรือไม่
2. ไดชาร์ท เสื่อม
อาการ ถ้าวิ่งปกติรถไม่ติด ไม่มีปัญหารอบนิ่ง แต่ถ้ารถติดค่อยขยับได้ที่ละนิด สักพักเดียว รอบเริ่มตก ถ้าอากรแบบนี้ ถ้าแบตยังปกติ ให้ดูไดชาร์ท มีปัญหา ชาร์ทไฟไม่ทันเพราะรถติดความเร็วรอบไม่ได้ทำให้ไดชาร์ทๆไฟไม่ทัน ปัญหาอาจมาจากเปลี่ยนแบตให้มีความจุของแอมป์เยอะขึ้น เช่น เปลี่ยนจาก 45 แอมป์เป้น 75 แอมป์เพราะลงเครื่องเสียงใหม่ ตอนใหม่ๆก็ยังดีๆสักพักจะเกิดอาการ

อาการนี้ก็เป็นอยู่ว่าจะไปลองเช็คไดชาร์ตอยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 17:22:37 »

ของผมมันวางกองอยู่กับพื้นใต้คอนโซนเฉยๆ ไม่มีอะไรยึดเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!