AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 04:01:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้แก๊สแล้วท่อจะผุจริงเหรอ  (อ่าน 3200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
musachi_t
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010 22:20:00 »

เมื่อวานไปที่ร้านทำท่อมา  ทางร้านบอกว่ารถใช้แก๊สท่อมักจะกร่อนเร็ว  และที่สำคัญเขาบอกว่า ท่อพักลูกแรกที่ออกมาจากท่อ จะมีไส้ที่อยู่ข้างในที่เรียกว่าแคด(ไม่แน่ใจ)   มันมักจะละลาย  จะต้องเปลี่ยนใหม่ให้เหมาะกับรถที่ใช้แก๊ส  ใครพอจะทราบบ้างว่าจริงหรือเท็จยังไง   ช่วยบอกที เวียนหัว
ด้วยเหตุดังกล่างทางร้านก็แนะนำ ให้ใส่ท่อโดยใส่ปลายไส้เยื้อง(ยี่ห้อเก่ง)   แล้วก็พักหน้าหนึ่งใบ ในราคา 2500  บาท  ทนการโน้มน้าวไม่ไหวก็เลยจัดไปซะ    แต่พอมาขับรู้สึกว่าแรงอัดจะน้อยกว่าเดิมอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2010 22:48:20 โดย musachi_t » บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010 00:43:20 »

โดนร้านตัดแคตไปขายแล้วมั้งเนี่ย  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010 08:42:19 »

พูดแบบไม่ถนอมน้ำใจเลยนะ ถูกร้านท่อหลอกเอาแคทตไลติกคอนเวอเตอร์ หรือตัวบำบัติไอเสียไปแล้ว ราคาเป็นหมื่นเมื่อเบิกห้าง มันเอาซากไปขายยังได้ตั้ง1000-3000บาท/ลูก
รถที่ตัดแคทออก ไอเสียจะสกปก กลิ่นจะเหม็นกว่า ออกแสบจมูก รถผมเก่าใช้แก็สมาสองปี มีแคท ตัวท่อทำมาสี่ปีแล้ว ยังดีอยู่ เอาที่ไหนมาผุกร่อนเร็วกว่ากัน
และที่พูดมานั้น โกหกทั้งแพ อย่าเข้าร้านแบบนี้อีกเลย
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010 09:05:37 »

ถ้าคิดดีๆ ไม่คิดมาก  ก้อเขาเทิร์นแคตบวกในราคาด้วยนะ  เพราะ พักกลาง+ปลายเยื้อง  แค่ 2500 บาท  เองนะครับ  ว่าแต่รถเกียร์ไรครับถึงรู้สึกว่าอืดๆ อะครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
musachi_t
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 09:33:57 »

รถเกียร์ธรรมดาครับ  แคทที่ว่านี่คือพักหน้าใช่ไหมครับ  คืออุปกรณ์ผมเก็บมาทุกชิ้นอ่ะครับ  มีสามชิ้น คือ พักปลายที่มีท่อติดต่อ   ข้อต่อระหว่างท่อกับพักปลาย  แล้วก็พักหน้า (ไม่แน่ใจว่าใช่แคทหรือเปล่า)  มีรูปร่างแบนๆอ่ะครับ   แต่เค้าก็เอาพักหน้าของที่ร้านมาใส่ให้อ่ะรูปร่างเหมือนกันพักกลาง แต่ยาวกว่าหน่อยนึง มาใส่ให้อ่ะ   เวียนหัว 
ตกลงแคทมันอยู่ที่พักหน้าหรือพักกลางครับ  สงสัย  เพราะที่ถูกตัดออกมันเป็นพักหน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2010 09:43:15 โดย musachi_t » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 10:57:37 »

หน้าตาของแคตครับ หน้าตาแต่ละค่ายไม่เหมือนกันแต่จะประมาณเดียวกันคือไม่เหมือนท่อไอเสีย ลองดูไปอ่านไปนะ

http://www.teentoa.com/article/data/003_arti.htm

http://www.thaisecondhand.com/_board/ca/data/CA8300794.html

http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=19063&start=0&hilit=cat

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48545

อันนี้วิธีล้างที่คำตอบเกือบล่าง

http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=34562&c=1&key=egr
บันทึกการเข้า

aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 10:58:01 »

มันไม่ผุหรอกคับ แก๊สมันเผาใหม้หมดจดกว่าน้ำมันด้วยซ้ำ เพียงแต่ไอเสียที่ออกมา อุณหภูมิมันจะสูงกว่าน้ำมันแค่นั้นเอง มีแต่น้ำเท่านั้นแหล่ทำให้มันผุ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
musachi_t
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 10:58:39 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
musachi_t
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 11:07:04 »

รถผมรุ่น ee101 ครับ เครื่อง 1300  สรุปว่ามันเป็นท่อพักอันไหนครับที่มีแคทเนี่ย  ช่วยบอกที  ดูจากรูปแล้วไม่แน่ใจ  ถามเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าเป็นพักกลาง  รบกวนด้วยครับ แล้วถ้าตัดแคตออกแล้วมันจะมีผลเสียยังไงบ้างครับ เดี๋ยวไว้ผมจะเอารูปมาลงให้ดูครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2010 11:09:27 โดย musachi_t » บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 11:12:01 »

ปกติช่วงเช้าหรืออากาศเย็นเมื่อเราสต๊าสรถ อาจมีไอน้ำออกที่ปลายท่อ หรือบางคันอาจมีน้ำหยดออกมา
นั่นหมายความว่าเครื่องยนต์เผาไหม้หมด ไอเสียออกน้อยหรืออุณหภูมิพอเหมาะหรือเครื่องฟิต(แล้วแต่จะเรียกกัน)
ซึ่งทำให้เกิดน้ำอยู่ในระบบท่อไอเสีย หรืออาจจะทำให้ท่อไอเสียหรือหม้อพักผุกล่อนได้ครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
musachi_t
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 21:02:06 »

ขอบคุณมากเลยครับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 22:19:22 »

อือมีด้วยเหรอครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
musachi_t
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 23:04:43 »

รู้แล้วครับ  เค้าตัดแคทออกจริงๆ แต่ผมเก็บกลับมาด้วย  แต่ตอนนี้รถก็วิ่งได้ดีกว่าเดิมนิดนึง เสียงดังนิดหน่อย  ตกลงว่าก็โอเคอยู่ครับ  ไม่ดีอย่างเดียว แอร์พัง พรุ่งนี้จะไปซ่อมแอร์ซะหน่อย ซื้อเป็นคอมบิวมา10Pa15c 3000 พร้อมขา  ประกัน 3 เดือน งง
บันทึกการเข้า
pHaYaO_#AE101#
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130


เสี่ยง.... มันก็คงต้องเสี่ยง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 21:41:21 »

ช่างพวกนี้ไว้ใจไม่ได้หรอกคับ เคยถามของผมอยู่ทีนึง
 บอกกว่าเอาออกแล้วจะประหยัดน้ำมัน (ผมคิดในใจ ..คุณ..จะบ้าหรือป่าว)
ผมก็เกล้งทำเป็นไม่รู้ ช่างมันบอกว่าเดี่ยวผมเอาออกให้ฟรี
ผมก็บอกมันไปว่าวันนี้ผมไม่ว่า ถ้าผมว่างผมจะถอดเอามาขายเอง 555+ สะใจจิงๆคับ
บันทึกการเข้า

ครอบครัวTOYOTA
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!