AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 01:57:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Car handling / Balancing  (อ่าน 2012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 09:12:34 »

ไปเจอมาครับ บาลานซ์ซิ่ง

A car with "50/50" weight distribution will understeer on initial corner entry.
To avoid this problem, sports and racing cars often have a more rearward weight distribution.
In the case of pure racing cars, this is typically between "40/60" and "35/65
เอ๋อ ไม่ค่อยยู้เยื่อง



 แหะ.. แหะ.. อ่านแล้ว ง๊ง งง อยากได้ตัวช่วยครับ มันคืออะไรบ้าง

มอไซด์
มอไซด์
                                                   มอไซด์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2010 09:26:38 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 09:59:53 »

มันคือวิธีการ Setting เพื่อแก้อาการ Oversteer กับ Understeer ครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 10:16:37 »

เป็นการเฉลี่ยน้ำหนักรถอ่ะครับน้าเต๋า รถบ้านๆ จะมีน้ำหนักหน้า-หลังเท่ากัน 50/50 ทำให้ตอนไปอยู่ในสนามเกิดอาการ Understeer คือดื้อโค้ง ถ้าเป็นขับหลังตูดจะแข็ง ไม่ยอมร่อน อิอิ (รึเปล่าไม่รู้ รอท่านอื่นเสริมอีกทีนะ)

เพื่อหลีกปัญหานี้รถสปอร์ตโรงงานหรือรถสนามจะเฉลี่ยน้ำหนักไปกองข้างหลังให้มากกว่านิดนึง อย่างรถสนามเพียวๆ จะเฉลี่ยน้ำหนักหน้า-หลังเป็น 40/60 หรือ 35/65 เป็นปกติทุกคันอ่ะครับ (เค้าว่าแบบนี้)
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 10:56:18 »

เป็นการเฉลี่ยน้ำหนักรถอ่ะครับน้าเต๋า รถบ้านๆ จะมีน้ำหนักหน้า-หลังเท่ากัน 50/50 ทำให้ตอนไปอยู่ในสนามเกิดอาการ Understeer คือดื้อโค้ง ถ้าเป็นขับหลังตูดจะแข็ง ไม่ยอมร่อน อิอิ (รึเปล่าไม่รู้ รอท่านอื่นเสริมอีกทีนะ)

เพื่อหลีกปัญหานี้รถสปอร์ตโรงงานหรือรถสนามจะเฉลี่ยน้ำหนักไปกองข้างหลังให้มากกว่านิดนึง อย่างรถสนามเพียวๆ จะเฉลี่ยน้ำหนักหน้า-หลังเป็น 40/60 หรือ 35/65 เป็นปกติทุกคันอ่ะครับ (เค้าว่าแบบนี้)

ขอบคุณครับ นู อิ อิ อิ, บูสท์อัพ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 11:40:20 »

ผมว่าข้อมูลที่เอามา น่าจะเป็นของรถขับเคลื่อนล้อหลังนะ รถขับหน้าไม่มีเพลากลาง ไม่มีเฟืองท้าย ไม่มีเพลาท้าย ยากที่น้ำหนักด้านหลังจะมากกว่า ให้เติมน้ำมันเต็มถังก็เหอะ

แต่วิธีการเซตติ้งก็ถูกต้องตามนั้นครับ ใช้ได้ทั้งขับหน้าและขับหลัง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 12:15:34 »

ผมว่าข้อมูลที่เอามา น่าจะเป็นของรถขับเคลื่อนล้อหลังนะ รถขับหน้าไม่มีเพลากลาง ไม่มีเฟืองท้าย ไม่มีเพลาท้าย ยากที่น้ำหนักด้านหลังจะมากกว่า ให้เติมน้ำมันเต็มถังก็เหอะ

แต่วิธีการเซตติ้งก็ถูกต้องตามนั้นครับ ใช้ได้ทั้งขับหน้าและขับหลัง

เอาก้อนหินถ่วงท้ายรถไงครับพี่อธิ  อิอิ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 16:20:00 »

50/50 เท่าที่เคยได้ยินมาคือ RX7 เนื่องจากเครื่องน้ำหนักเบาและขับเคลื่อนล้อหลัง น้ำหนักเฟืองท้ายและเพลากลางมา Balance น้ำหนักได้พอดี

ส่วนรถที่ Handling ดีที่สุดที่เคยได้ยินเช่นกันคือ MX5 คร๊าบผม
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 16:20:37 »

50/50 เท่าที่เคยได้ยินมาคือ RX7 เนื่องจากเครื่องน้ำหนักเบาและขับเคลื่อนล้อหลัง น้ำหนักเฟืองท้ายและเพลากลางมา Balance น้ำหนักได้พอดี

ส่วนรถที่ Handling ดีที่สุดที่เคยได้ยินเช่นกันคือ MX5 คร๊าบผม

ขาด HONDA S2000 ครับ อาจารย์ แหะ ๆ ๆ  แหะ.. แหะ.. .............INNITIAL D ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010 18:41:40 »

50/50 เท่าที่เคยได้ยินมาคือ RX7 เนื่องจากเครื่องน้ำหนักเบาและขับเคลื่อนล้อหลัง น้ำหนักเฟืองท้ายและเพลากลางมา Balance น้ำหนักได้พอดี

ส่วนรถที่ Handling ดีที่สุดที่เคยได้ยินเช่นกันคือ MX5 คร๊าบผม

ขาด HONDA S2000 ครับ อาจารย์ แหะ ๆ ๆ  แหะ.. แหะ.. .............INNITIAL D ซุบซิบ


S2000 นี่ ก็อดอาร์ม เลยนะคับ การตูนนะคับ INNITIAL D PROJECT D  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 04:36:07 »

แอบมาเก็บความรู้ ซูม ซูม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!