Zenith
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 165
^^
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 14:56:03 » |
|
เพิ่งออกจาก callcenter ของ trueมาได้เดือนกว่าๆจะสองเดือนแล้วอะคะ งานเครียดนะคะ งานจบไปวันๆก็จิงคะ แต่เจอทุกวันอะคะ คนร้อยแปดพันจำพวก แถมยังมีซุปมาคอยสอดส่องการทำงานของเราอีกด้วย เรื่องคุณหนูชมพู่นี่เปนเรื่องเล่าในวงการเลยนะ มีอีกเยอะอะคะ เล่ามะจบแน่ ถ้าโดยส่วนตัวคิดว่า งานmarketingดีกว่านะคะ ได้ใช้ความสามารถด้วย สู้ๆคะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2010 14:59:27 โดย Zenith »
|
บันทึกการเข้า
|
ก็อยู่อย่างคนไม่มีแฟน จะหาใครมาแทน ก็กลัวว่าเขาจะมาซ้ำ ก็เดี๋ยวนี้คนน่ะใจดำ เลยคบกันเที่ยวแบบขำขำ ก็เจ็บประจำ ก็เลยต้องอยู่คนเดียว TT
|
|
|
ป้านู๋อ้อ_TZ#051
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 15:00:24 » |
|
ถามใจตัวเองดูนะพี่ฟาร์ แต่หนูว่า..dtac มันไม่ใช่ตัวพี่ฟาร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
--- อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน อยากถึงฝันต้องอดทน ---
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 15:00:50 » |
|
ไม่รู้จะเลือกอะไร ผมว่าคงจะดีทั้ง2อย่างเลยมั้ง ยังไงผมขอเป็นกำลังใจให้ฟาร์ดีกว่าคับผม สู้ๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 15:09:35 » |
|
Call Center แนะนำว่าอย่าทำเลยดีกว่าครับ งานเหมือนจะไม่มีอะไร แต่มันมีอะไรที่เราไม่รู้เยอะแยะมาก เอาง่ายๆเหมือนเป็นที่ระบายอารมณ์ของลูกค้าอ่าครับ จะโดนคนอื่น Monitor ตลอดเวลา ดักฟังเสียงของเราเวลาคุยกับลูกค้า หรือ Remote Computer ของเรา ดูว่าเราทำอะไรอยู่ ถ้าช่วงไหน Call In มากๆ กดดันตัวเองแน่ๆ อีกเรื่องเวลาสรุปรายงานประจำวัน น่าเบื่อสุดๆ ปล. เคยเป็น Call มา 4 เดือน นรกชัดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
leong
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 15:40:32 » |
|
ผมว่างานสองอย่างนี้ไม่แตกต่างกัน เพราะหลักๆก็คือต้องติดต่อกับลูกค้า ปัญหาก็จะคล้ายๆกันแหละครับ
แต่ผมว่างานแรกมันก้าวหน้ากว่า ทำแล้วมันส์กว่า ทำงานแล้วเก่งขึ้นเรื่อยๆมากกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะ ^^
ขอให้โชคดีในการทำงานคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ค่อยๆเก็บค่อยๆทำไป เรื่อยๆ คนอื่นรีบแต่กูไม่รีบ
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 15:43:29 » |
|
จบ โท ป่ะ งานไกลบ้าน สู้ป่ะ แต่อยู่ใกล้ทางด่วน ถ้าสู้ โทรมาหาพี่นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Far_3S_GTE
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 17:12:40 » |
|
สัมภาษณ์ 1ชั่วโมง โอยยยย คุยจนหมดเปลือกทุกสิ่งอย่าง
ตอนนี้ใจฟาร์มันก็ไปทาง บลู เด็ค มากกว่าแหละ
งานที่พี่รองแนะนำก็น่าสนใจ แต่ก็ยังมึนๆ อื้ออึงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ASUS
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 17:19:57 » |
|
เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่ว ตาตาม คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Handy Foam(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ) ราคาโปรโมชั่น 950 บาท สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569 ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ
http://www
|
|
|
NoO_BenZ TZ#40..
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 17:23:02 » |
|
สู้ๆค่ะพี่ฟาร์..เป็นกำลังจัยหั้ยเสมอ..
ขอให้ได้งานที่ชอบน๊า..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" We r TZ "
บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
|
|
|
noohnu
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 20:37:43 » |
|
.....เคยอยู่ที่ DTAC ครับ 12ปี 10 เดือน ถ้าไปอยู่ที่ตึกศรี ภาพลักษณ์ก็ดูดีครับ แต่พูดจากใจว่า ไม่แนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 20:47:51 » |
|
งานที่ทำแล้วสนุกครับ คืองานที่น่าทำ ผมว่าคุณฟาร์ มีทางเลือกเยอะครับ ถ้าไม่รีบ คงมีอีกหลายที่ให้เลือก ค่อยๆคิดครับ มันมีตัวแปรหลายอย่างครับ ทั้งเงินดือน ที่พัก การเดินทาง สภาพแวดล้อม ลักษระของบรอษัท โอ๊ยมากมายครับ เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 21:02:10 » |
|
call center สำหรับความคิดผมมันไม่สามารถก้าวหน้าหรือ กระโดด ไปทำอะไรต่อไปได้เท่าไรนะ
ผมเองก็เพิ่งจบมาไม่กี่ปี ชอบงาน การตลาดซะมากกว่ามันท้าทายกว่า ผลตอบแทนก็ได้ดีตามความสามารถ ถึงแม้จะต้องรับแรงกดดันสูงก็ตาม แต่ในงานการตลาดบางตัวมันสามรถทำให้เรา ก้าวออกมาเป็นเจ้าของกิจการเองได้ครับ
ถ้าเราเป็นคนลุยๆกับงานอยู่แล้ว ผมว่างานการตลาดเหมาะสมกับตัวเราครับ
แต่ที่สำคัญ คือ คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก ครับ ....ผมยังยอมที่จะลาออกเพื่อความสบายใจในการทำงานมาแล้วถึงแม้งานมันจะรุ่งก็ตามที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010 22:18:41 » |
|
Call center อะไรหว่า ได้ 25K ค่าภาษา 10,000 เมื่อก่อนค่าภาษารู้สึก 2000 เอง ตูได้ Toeic ตั้ง 845 แสรด
งาน ไม่มีที่ไหนสบาย นอกจากทำของตัวเอง ซึ่งพอเป็นเจ้าของกิจการ ก็ต้องเสี่ยงเอาชีวิต เงิน และ กิจการ ไปฝากไว้กับผู้จัดการหรือลูกน้องอีกละ
ทำไปเรื่อยๆ แล้วก็หางานไปเรื่อย ได้เยอะกว่า พอใจกว่าก็ออก จนกว่าจะถึงจุดที่พอใจ
มีเพื่อนร่วมงานคนนึง ทำงานตั้งแต่เงินเดือน 25000 ละมั้ง มันหางานตลอดเวลา และเรียกมากกว่าที่เดิมตลอด บางทีทำได้ไม่ถึง 3 เดือนยังไม่ทันผ่านโปร อีกที่ให้มากกว่า ก็ย้าย ผ่านไป 3 ปี ย้ายไปเกือบ 10 บริษัทละมั้ง ตำแหน่งก็ขึ้นไปเรื่อยๆ วันนี้มันเงินเดือนแสนทอนนิดหน่อยแล้ว นี่เป็นอีกวิธีของการหางานและทำงาน แต่ต้องใจแข็งหน่อย(จริงๆมันทำงานไม่ค่อยได้เรื่องด้วยซ้ำ มันบอกว่า มันสัมภาษณ์บ่อยจัด จนรู้แล้วว่าตอบยังไง เขาถึงจะรับ)
ถ้าเป็นผมเรียนมาเยอะ ผมอยากทำงานที่ผมได้ใช้ความสามารถ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง แค่นั้นแหละ มั่นคงหน่อย เงินเดือนแค่เหมาะสมก็พอ
วันนึงทุกคนก็อยากทำธุรกิจของตัวเองครับ ทำงานไปลองหาลู่ทางไป เพื่อนเคยเป็นเซลอยู่ sharp ขายอุปกรณ์ไฟฟ้าก๊อกๆแก๊กๆนี่แหละ ทุกวันนี้ออกมาทำเอง ลูกค้าก็มีในมือ(ของเก่า) ตอนนี้เปิดบริษัทขายเองวิ่งงานโครงการมีรายได้ 2-300,000+ ทุกเดือน ชีวิตมันต้องแบบนี้ครับ อิๆๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2010 22:21:26 โดย PANDA RACING »
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 01:15:48 » |
|
ที่เดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 10:16:34 » |
|
ทั้ง ดีแทค และ ที่พี่ว่า ขอให้บอก ได้ทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 10:29:39 » |
|
ฟาร์มาทางด้าน marketing หรืออะไรก็แล้วแต่มันมีทางก้าวหน้าของมันแน่นอน ปัญหาที่ฟาร์เจอตอนนี้มันคือ กำลังทำงานกับคนที่ทำงานไม่ถูกงานมากกว่า คือเค้าเลือกการจัดการปัญหาไม่ถูกต้อง มันหน้าที่อะไรของการทำ marketing ที่จะต้องไปตรวจสอบคุณภาพของการซื้อบริการ ต่อให้เป็นภาระของฝ่าย marketing ก็ควรมีคน จัดการเรื่องติดตามผลพวกนี้ต่างหาก ชัดเจนไปเลย มิเช่นนั้น คนนั่งทำหน้าที่ที่ควรต้องทำ กลับมาต้องทำงาน ที่ไม่ใช่เนื้องานที่แท้จริง
คนที่มาก่อนหน้านี้ ก็คงไร้น้ำยาหรือขี้เกียจปรับปรุงองค์กร จึงได้มาเป็นแบบนี้ อดทนอีกหน่อยดีกว่า ถ้ามันไม่ดีขึ้น อึดอัดกับงานที่ทำ ยังไงก็ไม่เชียร์ว่า Call Center เป็นอะไรที่ต้องไปทำหรอก ไม่ใช่หมิ่น แต่ฟาร์จะเสียความสามารถ ที่เคยมีไป ไม่ช้าก็เร็ว จากนั้นอาจจะวกกลับมาได้ยากขึ้น
การต่อสู้กับชีวิต เป็นเรื่องยาก ต้องการเวลาและความอดทน การเดินออกจากสิ่งที่ไม่ชอบเป็นเรื่องง่ายแต่ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา แต่เป็นการละทิ้งปัญหามากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
-Wuddy~TФCФβů
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 10:52:05 » |
|
สายการบินไงเจ้ ลองดูๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Far_3S_GTE
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 15:42:07 » |
|
ตอนนี้ฟาร์ตัดสินใจ ลองสู้กะที่เดิมนี่ต่ออีกครั้ง คือรื้อทำMarket Research ใหม่ ทำ Marketing Plan ใหม่ให้ CEO ดูจะๆเห็นชัดๆไปเลยว่า ไอ้ที่พวกเค้าทำกันอยู่มันไม่ได้ตอบโจทย์หรือ แก้ปัญหาที่เป็นอยู่เลย
ถ้าทำให้เห็นข้อมูลชัดเจนแล้วยังงมกันอยู่ที่จุดเดิมฟาร์ค่อยกลับมาเครียดอีกรอบอ่ะ
ขอบคุณทุกความเห็นจ้าาาา
ส่วนพี่อธิที่ถามว่า ทำไมCall centerที่ฟาร์บอกมันเงินดี เงินมันได้งี้จริงๆ ไอ้ฟอย น้องสาวทำอยู่ เงินเดือน 10,000 ค่าภาษา (ภาษาละ)15,000 ค่าครองชีพ 1,500 นี่คือยังไม่พ้นโปรนะ ถ้าพ้นแล้วเงินเดือนขึ้น 5,000 ถ้าทำOT หรือกะกลางคืนก็มีบวกๆไปอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Far_3S_GTE
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 15:43:57 » |
|
สายการบินไงเจ้ ลองดูๆ
มันทิ้งกรูไป1สายละ เดี๋ยวรอเดือนหน้าอีก1สาย อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EAK400CLUB.Cz
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 17:05:53 » |
|
ถ้าภาษาดีนี่ พวกบริษัทน้ำมันเค้าก็สนใจนะคับ เงินก็ดีมากด้วยนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
|
|
|
|