AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 05:44:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งศูนย์ล้อโดยใช้ตลับเมตรวัดกับตั้งศูนย์ล้อโดยใช้เครื่องตั้ง ต่างกันอย่างไรครับ  (อ่าน 6299 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 14:00:24 »

ผมสงสัยครับว่า

- ที่เขาใช้ตลับเมตรตั้งกันตามร้านช่วงล่างและอู่ซ่อมรถ taxi เขาตั้งกันอย่างไร และมันจะตรงไหมครับ
ผมเห็นเขาตั้งกันแบบเดียวขับเดียวหยุดและวัดระยะล้อครับ

-ถ้าเทียบกับตั้งแบบใช้เครื่อง ต่างกันมากไหมครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 14:38:37 »

วันก่อนผมไปเปลี่ยนลูกหมากแร๊ค คู่เลย ช่างบอก วัดด้วยตลับเมตรแล้ว ใช้ได้ ผมมาขับก็ว่ามันแปลกๆ เลยขับเข้าไป ร้านตั้ง 0 ช่างตั้งด้วยคอมเอาใหม่ ขับดีกว่าเดิม พวงมาลัยตรงด้วย ไม่เอียงๆ แบบตอนวัดด้วยตลับเมตรอะครับ

บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 14:53:35 »

วัดด้วยตลับเมตรโอกาสตรงน้อยมากครับ เพราะตลับเมตร ดึงยาวๆ ตกท้องช้างก็ไม่เท่ากัน ความสูงก็ไม่เท่ากัน เอียงก็ไม่เท่ากัน แต่ร้านทั้วไป ทำให้ลูกค้าสบายใจ ไม่ต้องเสียค่าตั้งศูนย์ แต่บางคนก็สัมผัสความรู้สึกไม่ได้ ก็ว่าใช้ได้อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 16:45:14 »

เปรียบเทียบเหมือน ตาชั่ง เข็ม กับ ตราชั่งดิจิตอล เลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 16:59:34 »

ตั้งกับตลับเมตรไม่แน่นอนครับ

ใช้คอมตั้งชัวร์สุดครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 17:37:13 »

ตั้งด้วยตลับเมตรหน่วยละเอียดสุด เป็นมิลลิเมตร คลาดเคลื่อนได้ตามมือคนวัด
ตั้งด้วยเครื่อง หน่วยละเอียดสุด 0.1 มิลลิเมตร แต่ก็คลาดเคลื่อนได้ตามมือคนตั้งศูนย์เหมือนกัน
(แต่ถ้าตั้งได้เป๊ะๆ ก็แม่นกว่าตลับเมตรแน่นอนครับ )
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 19:37:13 »


ผมว่าใช้เครื่องดีกว่า
บันทึกการเข้า
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 19:51:13 »

ตั้งตลับเมตรไปก่อนออกจากอู่ แล้วค่อยเข้าร้าน   
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 21:01:45 »

เครื่องแน่นอนกว่าแหงๆ
บันทึกการเข้า

TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2553 22:52:14 »

เสียตังค์ กะ ไม่เสียตังครับ

เครื่องแม่นกว่าเห็นๆครับ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 00:42:36 »

 ผม คน ที่ ตั้งโดย เครื่อง ตั้ง แต่ ดูจากเครื่องแล้วก็ใช้ตลับเมตรวัดเอา อีกที

ถาม ผมว่า ผมไม่ค่อยจะเชื่อถือ เครื่องตั้งเท่าไร

หรือผมคิดไปเอง
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 00:45:40 »

  ตั้งตลับเมตรมาตลอด ตั้งร้าน..ใคร?..ไม่เคยตรง
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 06:55:33 »

ผมเข้าร้านตลอดเลยอ่ะพี่
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 07:21:49 »

ต่างกันที่ความแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 10:14:21 »

ถ้าอู่ตั้งมาให้ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีระดับหนึ่งคือ รถจะได้วิ่งไม่กินช่วงล่าง ทำให้เราสามารถขับมาได้ไกลขึ้นเพื่อเลือกร้านตั้งศูนย์ล้อในดวงใจ

กับรถแข่งที่เตี้ยมาก ก็ไม่พ้นวิธีดั้งเดิม (สำหรับทีมแข่งพื้นๆ ที่ไม่ได้มี sponcer เป็นล้านๆ) ตลับเมตร กับแท่งวัดรวมถึงเชือก ถ้าตั้งเป็น
ก็นับว่าช่วยได้ไม่น้อยเลยทีเดียว (เรียกว่าเก๋าด้วย)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 10:30:29 »

จะตั้งดี หรือตั้งตรง  มันก็อยู่กับช่างทีทำให้ด้วยว่าละเอียดหรือลักไก  ต่อให้เครื่องดี  ช่างแย่ก็จบ
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 10:37:13 »

ถ้าเป็นงานด้านตัวถัง ต้องใช้ตลับเมตรก่อน แล้วขึ้นเครื่องเอาทีหลัง ที่ผมใช้เครื่องHUNTERระบบเลเซอร์ วัดออกมาทั้ง
แคมเบอร์/แคสเตอร์ โทอินค์/โทเอาค์/ล้อเยื้องศูนย์ แต่ค่าจะออกมา+-ไม่เกิน3 เนื่องจากรถรุ่นใหม่ช่วงล่าง ปรับได้แค่
ค่าแคมเบอร์ ยกเว้นพวกกระบะ4X4จะมีนั้ตตั้งปีกนก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!