AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 16:27:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ  (อ่าน 5512 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 22:36:42 »

รถผม ae101 4a auto ครับ พึ่งรู้วิธีใช้เกียร์ออโต้เพิ่มมาหน่อยนึง
คือรถผมเนี่ยถ้าขับปกติ ไม่ได้กด o/d off ไว้ ไต่ความเร็วไปเรื่อยๆ ช่วง 120 ไปจะขึ้นช้า ลากได้มากสุดก็ 150 +- นิดหน่อย แต่ เมื่ออาทิดก่อน มี  เจอ โครโนส จี้ ด้วยความขอซํกวันละกัน ไม่กลัวพัง ผมก็ลาก 3 โดย o/off ไว้ มันลากได้เกือบสุดไมล์เลยครับ (ไมล์ 180)  ที่ราวๆ 5000 กว่ารอบ  ขับสนุกมากมาย
ผมเลยสงสัยว่าปกติแล้ว ถ้าเราจะขับให้ไ้ด้ความเร็วเยอะๆแบบนี้มันใช้  4 หรือ o/d on ไว้ มันจะไม่ขึ้น(ไม่ไหล) เหรอครับ ถึงต้องกด หรือคิกดาวลาก 3 ไว้ Huh?? ตอนขับเกียร์ธรรมดา ใส่เกยีร์ 5 มันยังไปได้เลยไม่เห้นต้องลาก 4 ตอนขับ โดเรม่อน

(ปกติขับไม่เร็วครับ 120) แต่ถ้ารีบๆ ทางยาวก็มีบ้างต้องทำเวลา เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 22:53:26 »

ใช่ซิครับ คุณ off มันใว้ก็เท่ากับว่าคุณวิ่งแค่ 3 เกียร์ เองครับ ซึ่งเกียร์ auto ของเราจะมี 4 เกียร์ ครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณลากเกียร์นั่นแหละครับ  ออ แล้วรถคุณไม่มี ปุ่ม power-mun หรอครับ ซึ่งถ้าเครื่องเกียร์ auto ที่มีโหมดนี้ เราจะ สามารถขับได้สนุกขึ้นอีกครับ อย่างถ้าคุณกดให้มันอยู่ในตำแหน่ง power คุณก็สามารถลากรอบตอนออกตัวยัน red line เลยละครับเกียร์มันถึงจะเปลี่ยนให้ ยิ่งถ้ากดแช่คันเร่งแช่
ยิ่งขึ้นยิ่งดีอีกครับ แล้วถ้าตอนขับความเร็วสูง แล้วคุณ กระทืบคันเร่งหรือ คิ๊กดาวส์ ลงไป มันจะพุ่งดีมาก ท่าไม่ลดคันเร่งมันก็จะลากไปสุดๆจนรอบตัดนั้นแหละครับถึงจะเปลี่ยนอีกเกียร์ให้ครับ    ขับสนุกดีครับ เครื่องบางตัวที่มีโหมดนี้ ช่างวายสายบาง อู่จะไม่วายมาให้ครับ เพราะอะไรนั้นก็ ไม่ทราบ   ...กล่องรุ่นใหนที่มีโหมดนี้จะมี ขั่ว pow และ ขั่ว mun ที่กล่องด้วยครับ คุณสามารถลากสายไฟ จาก สวิตย์ ไปหามันได้เลย มันใช้ไฟ บวกเข้าไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าต่อครบๆ จะขับสนุกมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2010 23:34:08 โดย azuma » บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 23:06:12 »

ใช่ซิครับ คุณ off มันใว้ก็เท่ากับว่าคุณวิ่งแค่ 3 เกียร์ เองครับ ซึ่งเกียร์ auto ของเราจะมี 4 เกียร์ ครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณลากเกียร์นั่นแหละครับ  ออ แล้วรถคุณไม่มี ปุ่ม power-mun หรอครับ ซึ่งถ้าเครื่องเกียร์ auto ที่มีโหมดนี้ เราจะ สามารถขับได้สนุกขึ้นอีกครับ อย่าถ้าคุณกดให้มันอยู่ในตำแหน่ง power คุณก็สามารถลากรอบตอนออกตัวยัน red line เลยละครับเกียร์มันถึงจะเปลี่ยนให้ ยิ่งถ้ากดแช่คันเร่งยิ่งขึ้นดีอีกครับ แล้วถ้าตอนขับความเร็วสูง แล้วคุณ กระทืบคันเร่งหรือ คิ๊กดาวส์ ลงไป มันจะพุ่งดีมาก ขับสนุกดีครับ เครื่องบางตัวที่มีโหมดนี้ ช่างวายสายบาง อู่จะไม่วายมาให้ครับ เพราะอะไรนั้นก็ ไม่ทราบ   ...กล่องรุ่นใหนที่มีโหมดนี้จะมี ขั่ว pow และ ขั่ว mun ที่กล่องด้วยครับ คุณสามารถลากสายไฟ จาก สวิตย์ ไปหามันได้เลย มันใช้ไป บวกเข้าไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าต่อครบๆ จะขับสนุกมากครับ
4A-FE มันมีทุกเครื่องไหมครับ อยากต่อมานานแล้ว power-mun แต่ไม่รู้จะต่อยังไง
บันทึกการเข้า

oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 23:13:13 »

ใช่ซิครับ คุณ off มันใว้ก็เท่ากับว่าคุณวิ่งแค่ 3 เกียร์ เองครับ ซึ่งเกียร์ auto ของเราจะมี 4 เกียร์ ครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณลากเกียร์นั่นแหละครับ  ออ แล้วรถคุณไม่มี ปุ่ม power-mun หรอครับ ซึ่งถ้าเครื่องเกียร์ auto ที่มีโหมดนี้ เราจะ สามารถขับได้สนุกขึ้นอีกครับ อย่าถ้าคุณกดให้มันอยู่ในตำแหน่ง power คุณก็สามารถลากรอบตอนออกตัวยัน red line เลยละครับเกียร์มันถึงจะเปลี่ยนให้ ยิ่งถ้ากดแช่คันเร่งยิ่งขึ้นดีอีกครับ แล้วถ้าตอนขับความเร็วสูง แล้วคุณ กระทืบคันเร่งหรือ คิ๊กดาวส์ ลงไป มันจะพุ่งดีมาก ขับสนุกดีครับ เครื่องบางตัวที่มีโหมดนี้ ช่างวายสายบาง อู่จะไม่วายมาให้ครับ เพราะอะไรนั้นก็ ไม่ทราบ   ...กล่องรุ่นใหนที่มีโหมดนี้จะมี ขั่ว pow และ ขั่ว mun ที่กล่องด้วยครับ คุณสามารถลากสายไฟ จาก สวิตย์ ไปหามันได้เลย มันใช้ไป บวกเข้าไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าต่อครบๆ จะขับสนุกมากครับ
4A-FE มันมีทุกเครื่องไหมครับ อยากต่อมานานแล้ว power-mun แต่ไม่รู้จะต่อยังไง

ของผม 7A ไม่มี power-mun เหมือนกัน อยากต่อบ้าง ต้องมีอุปกรณ์อะไรมาเพิ่มบ้างคับ อยากมีบ้างเคยขับรถเพื่อนแล้วแจ่มดี
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 23:19:58 »

ใช่ซิครับ คุณ off มันใว้ก็เท่ากับว่าคุณวิ่งแค่ 3 เกียร์ เองครับ ซึ่งเกียร์ auto ของเราจะมี 4 เกียร์ ครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณลากเกียร์นั่นแหละครับ  ออ แล้วรถคุณไม่มี ปุ่ม power-mun หรอครับ ซึ่งถ้าเครื่องเกียร์ auto ที่มีโหมดนี้ เราจะ สามารถขับได้สนุกขึ้นอีกครับ อย่าถ้าคุณกดให้มันอยู่ในตำแหน่ง power คุณก็สามารถลากรอบตอนออกตัวยัน red line เลยละครับเกียร์มันถึงจะเปลี่ยนให้ ยิ่งถ้ากดแช่คันเร่งยิ่งขึ้นดีอีกครับ แล้วถ้าตอนขับความเร็วสูง แล้วคุณ กระทืบคันเร่งหรือ คิ๊กดาวส์ ลงไป มันจะพุ่งดีมาก ขับสนุกดีครับ เครื่องบางตัวที่มีโหมดนี้ ช่างวายสายบาง อู่จะไม่วายมาให้ครับ เพราะอะไรนั้นก็ ไม่ทราบ   ...กล่องรุ่นใหนที่มีโหมดนี้จะมี ขั่ว pow และ ขั่ว mun ที่กล่องด้วยครับ คุณสามารถลากสายไฟ จาก สวิตย์ ไปหามันได้เลย มันใช้ไป บวกเข้าไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าต่อครบๆ จะขับสนุกมากครับ
4A-FE มันมีทุกเครื่องไหมครับ อยากต่อมานานแล้ว power-mun แต่ไม่รู้จะต่อยังไง

ไม่ทุกตัวครับ ถ้าให้แน่นนอน ดูที่กล่องเครื่องครับ จะมี บอก ect- system บอกข้างกล่องครับ  ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้ามีแล้วต่อครบ บอกได้คำเดียว ขับสนุกมาก  เหมือนกับมันจะจำข้อมูลการขับของเราด้วยว่า แต่ละคนขับแบบใหน จากการที่ได้สำผัสมา และการถามจาก นักเรียน toyota ครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010 23:28:42 »

อุปกรณ์ หรอครับ
1.กล่องเครื่องต้องรู้ก่อนว่ามันมีระบบนี้หรือเปล่า ถ้ามีก็
2. สวิตย์ mun-power  ตามเชียงกงราคา 100-200 บาท  ขนาดมันเท่ากันเกือบทุกตัว เอามาใส่ตรงช่องที่ใส่เหรียน ตรงคอลโซลกลางอะ ขนาดมันก็จะเท่ากะ สวิตย์เสาโพล นั้นแหละ จากนั้นที่สวิตย์จะมี สายไฟ 5 เส้น อันนี้คุณต้องหามิเตอร์มาไล่เอาเองครับว่า เส้นใหนคือ ไฟหรี เส้นใหนคือ ระบบของเกียร์ คือมันมี 5 เส้น 2 เส้นแรก ไฟหรี +กะ- อีก 3 เส้นที่เหลือ คือ ไฟมาจาก +ig 1 เส้น และ 2 เส้นสุดท้าย นั้นแหละไปที่กล่องเครื่องเลย แล้ว หาขั่วกล่องที่เขียนว่า pow และ mun นั้นแหละครับจบ  แต่ถ้ารถใครมัไฟโชว์ที่หน้าปัท ก็พ่วงสายไฟ ที่เข้ากล่อง 2 เส้นนั้นแหละ ไฟเข้าที่หน้าปัท ครับ ... สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 06:30:17 »

 เหอๆๆ ผมวาง ๔ เอโอโต้มาน่าจาเกือบหกเดือนแล้ว ช่างที่บ้านมันบอกว่า ไม่มีที่ต่อโอเวอร์ไดร์ท ผมก็อดใช้ แต่คลิกดาว์น ยังคงใช้ได้แต่ต้องกดคันเร่งลึกๆลงไปอีกเวลาเราเร่งแซง  มีวันนี้ล่ะ ที่เพิ่งได้ใช้คลิกดาวน์หรือ โอเวอร์ไดร์ออฟ หากเรียนรู้สักนิดหรือใช้เป็น ผมว่าประโยชน์มันเยอะมากครับ น้องๆที่อยู่ชุมพรเขาติดให้ครับ ขนาดหลานผมขับไปส่งที่กระบี่ไม่รู้กี่เที่ยวต่อกี่เที่ยว ตอนนี้น่าจากลับ(ขับสิบล้อ) ไปถึงเชียงรายก่อนผมแล้ว  มันยังบอกว่าเวลากดโอเวอร์ไดร์ทออฟนั้น เหมือนกดเทอร์โบเลย(สำหรับสี่เอเอฟโอโต้เด้อ) ซึ่งก็เป็นแค่ฟามรู้สึกเล็กๆเอง แต่เทอร์โบน่าจะคนละเรื่อง  มันประหยัดขึ้น แล้วก็รอบกวาดไวขึ้นหน่อยครับ  ผมเดินทางทริ๊ปนี้ ไปกลับ อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล ทำงานในกรุงเทพ ในกระบี่ ขากลับแวะทำงานต่อที่ลพบุรี ระยะทางรวมประมาณ ๓๔๐๐ กิโล สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแอลพีจีไปทั้งสิ้น ๓,๓๐๒ บาทครับ ตอนไปได้ค่าเฉลี่ยประมาณ ๑.๒ ถึง ๑.๓ บาทต่อกิโล  แต่พอติดโอเวอร์ไดร์ท(น้องๆที่ชุมพรต่อให้ กับติดรีโมทสตาร์ทซึ่งอันหลังไม่เกี่ยวกับประหยัดเด้อ) แล้ว ได้ค่าเฉลี่ยต่ำกว่า ๑ บาทตลอดเส้นทางครับ หากหลานผมขับ ส่วนใหญ่ กรุงเทพกระบี่กระบี่กรุงเทพ หลานจะขับซะส่วนใหญ่ ผมเปลี่ยนแค่ร้อยกิโล หรือร้อยนิดๆ ที่เหลือเขาเหมาหมด ก็ได้ค่าต่ำกว่าหนึ่งบาทแล้วครับ ก่อนใส่หลังใส่ แต่หลังใส่ผมก็วิ่งได้ต่ำกว่าหนึ่งบาทครับ  หลานขับใช้ความเร็วไม่เกิน ๑๒๐ แต่ผมขับนั้น ๑๒๐ยืน ๑๔๐ - ๑๖๐ ปรกติ ยังได้ค่าเฉลี่ยเท่าที่บอกครับ  เป็นข้อมูลเล็กๆ ไว้เปรียบเทียบกรณีรถเราผิดปรกติครับ เครื่อง ๔ เอ เอฟอี โอโต้ วันเดินทางจากกรุงเทพ บรรทุกหนักครับ โดยสารสี่คน สัมภาระเต็มรถ แต่ขากลับกะขาไป ผมคนเดียวยาวโลด อุบลกรุงเทพ กรุงเทพอุบลครับ  เหอๆๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 08:27:05 »

ใช้ O/D ใน4A-FE เป็นอะไรที่สนุกมากครับ  เต้น
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 09:51:04 »

อุปกรณ์ หรอครับ
1.กล่องเครื่องต้องรู้ก่อนว่ามันมีระบบนี้หรือเปล่า ถ้ามีก็
2. สวิตย์ mun-power  ตามเชียงกงราคา 100-200 บาท  ขนาดมันเท่ากันเกือบทุกตัว เอามาใส่ตรงช่องที่ใส่เหรียน ตรงคอลโซลกลางอะ ขนาดมันก็จะเท่ากะ สวิตย์เสาโพล นั้นแหละ จากนั้นที่สวิตย์จะมี สายไฟ 5 เส้น อันนี้คุณต้องหามิเตอร์มาไล่เอาเองครับว่า เส้นใหนคือ ไฟหรี เส้นใหนคือ ระบบของเกียร์ คือมันมี 5 เส้น 2 เส้นแรก ไฟหรี +กะ- อีก 3 เส้นที่เหลือ คือ ไฟมาจาก +ig 1 เส้น และ 2 เส้นสุดท้าย นั้นแหละไปที่กล่องเครื่องเลย แล้ว หาขั่วกล่องที่เขียนว่า pow และ mun นั้นแหละครับจบ  แต่ถ้ารถใครมัไฟโชว์ที่หน้าปัท ก็พ่วงสายไฟ ที่เข้ากล่อง 2 เส้นนั้นแหละ ไฟเข้าที่หน้าปัท ครับ ... สุดยอด สุดยอด
แหะๆๆๆ ดูที่กล่อง ECU แล้วไม่มี อด ขนาดได้สวิทย์มาแล้ว แล้วก็ขายไปแล้วด้วย

เหอๆๆ ผมวาง ๔ เอโอโต้มาน่าจาเกือบหกเดือนแล้ว ช่างที่บ้านมันบอกว่า ไม่มีที่ต่อโอเวอร์ไดร์ท ผมก็อดใช้ แต่คลิกดาว์น ยังคงใช้ได้แต่ต้องกดคันเร่งลึกๆลงไปอีกเวลาเราเร่งแซง  มีวันนี้ล่ะ ที่เพิ่งได้ใช้คลิกดาวน์หรือ โอเวอร์ไดร์ออฟ หากเรียนรู้สักนิดหรือใช้เป็น ผมว่าประโยชน์มันเยอะมากครับ น้องๆที่อยู่ชุมพรเขาติดให้ครับ ขนาดหลานผมขับไปส่งที่กระบี่ไม่รู้กี่เที่ยวต่อกี่เที่ยว ตอนนี้น่าจากลับ(ขับสิบล้อ) ไปถึงเชียงรายก่อนผมแล้ว  มันยังบอกว่าเวลากดโอเวอร์ไดร์ทออฟนั้น เหมือนกดเทอร์โบเลย(สำหรับสี่เอเอฟโอโต้เด้อ) ซึ่งก็เป็นแค่ฟามรู้สึกเล็กๆเอง แต่เทอร์โบน่าจะคนละเรื่อง  มันประหยัดขึ้น แล้วก็รอบกวาดไวขึ้นหน่อยครับ  ผมเดินทางทริ๊ปนี้ ไปกลับ อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล ทำงานในกรุงเทพ ในกระบี่ ขากลับแวะทำงานต่อที่ลพบุรี ระยะทางรวมประมาณ ๓๔๐๐ กิโล สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแอลพีจีไปทั้งสิ้น ๓,๓๐๒ บาทครับ ตอนไปได้ค่าเฉลี่ยประมาณ ๑.๒ ถึง ๑.๓ บาทต่อกิโล  แต่พอติดโอเวอร์ไดร์ท(น้องๆที่ชุมพรต่อให้ กับติดรีโมทสตาร์ทซึ่งอันหลังไม่เกี่ยวกับประหยัดเด้อ) แล้ว ได้ค่าเฉลี่ยต่ำกว่า ๑ บาทตลอดเส้นทางครับ หากหลานผมขับ ส่วนใหญ่ กรุงเทพกระบี่กระบี่กรุงเทพ หลานจะขับซะส่วนใหญ่ ผมเปลี่ยนแค่ร้อยกิโล หรือร้อยนิดๆ ที่เหลือเขาเหมาหมด ก็ได้ค่าต่ำกว่าหนึ่งบาทแล้วครับ ก่อนใส่หลังใส่ แต่หลังใส่ผมก็วิ่งได้ต่ำกว่าหนึ่งบาทครับ  หลานขับใช้ความเร็วไม่เกิน ๑๒๐ แต่ผมขับนั้น ๑๒๐ยืน ๑๔๐ - ๑๖๐ ปรกติ ยังได้ค่าเฉลี่ยเท่าที่บอกครับ  เป็นข้อมูลเล็กๆ ไว้เปรียบเทียบกรณีรถเราผิดปรกติครับ เครื่อง ๔ เอ เอฟอี โอโต้ วันเดินทางจากกรุงเทพ บรรทุกหนักครับ โดยสารสี่คน สัมภาระเต็มรถ แต่ขากลับกะขาไป ผมคนเดียวยาวโลด อุบลกรุงเทพ กรุงเทพอุบลครับ  เหอๆๆ คำนับ
O/D off ผมช่างปล่อยสายไฟไว้ให้ครับ ใ้ห้จิ่มลงกราวด์เอง เพราะที่คันเกียรผมไม่มีปุ่ม แล้วผมก็ย้ายไปย้า่ยมา เกือบ10 ที่แล้ว ล้าสุดก็ที่สวิทย์ปัดหลัง ก็ยังไม่ได้ใช่เหมือนเดิม แต่มันมีประโยชน์มากสำหรับทาง 2 เลนส์ แซงได้มั่นใจมาก ชอบๆเหมือนกัน แต่ใช่คลิกดาวสะเป็นส่วนใหญ่ แสดงรถผมก็ไม่กินเท่าไร แก๊สอย่างเดี่ยวประมาณ 12 กิโลเมตรต่อลิตร ทางไกล นครปฐม-สงขลา
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 10:28:25 »

อยากให้ คิ้กดาว แล้วรอบมาใวๆก็ตั้งสายตรงลิ้นคันเร่งให้ตึงอีกซิครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 11:29:06 »

อยากให้ คิ้กดาว แล้วรอบมาใวๆก็ตั้งสายตรงลิ้นคันเร่งให้ตึงอีกซิครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 15:10:14 »

ขับเกียร์ AT ก้อสนุกไปอีกแบบเนอะ ผมก้อชอบๆๆๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 16:19:27 »

ขับเกียร์ AT ก้อสนุกไปอีกแบบเนอะ ผมก้อชอบๆๆๆ

เออๆใช่ๆ อีกคันเป็น 7A Auto (แรงกำลังดี) เหอๆๆ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 16:46:04 »

ผมเบื่อตรงที่มันชอบเปลี่ยนเกียร์ไวมากๆครับ บางที กำลังไต่ความเร็ว มันเปลี่ยนไปอีกเกียร์ละที่ราวๆ 2 พันรอบ ตื้อเลยทีนี้ก็ต้องคิ๊กดาวลงไปอีก

(รถผม ปี 1993  ไม่มี ปุ่ม manu power อะครับ)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
kwankwan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 20:30:49 »

ผมก็ใช้4afe auto ครับใช้o/D ได้มากสุด140เองครับ
พอกดO/D ออก มันก็เร่งไม่ขึ้นเเล้ว ขนาดเหยียบสุดคันเร่งก็เร่งไม่ขึ้นครับ
ได้เเค่140-150เต็มที่ เหมือนว่าเกียร์4มีไว้เเค่ผ่อนรอบไม่ให้กินน้ำมันยังไงอย่างนั้นเลยครับ
จะเเซงที่ความเร็วสูงก็ลำบากครับ
ที่ว่าปุ่ม  power-mun มันเป็นปุ่มเลยเหรอครับ ผมยังไม่เข้าใจ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 20:50:02 »

ผมก็ใช้4afe auto ครับใช้o/D ได้มากสุด140เองครับ
พอกดO/D ออก มันก็เร่งไม่ขึ้นเเล้ว ขนาดเหยียบสุดคันเร่งก็เร่งไม่ขึ้นครับ
ได้เเค่140-150เต็มที่ เหมือนว่าเกียร์4มีไว้เเค่ผ่อนรอบไม่ให้กินน้ำมันยังไงอย่างนั้นเลยครับ
จะเเซงที่ความเร็วสูงก็ลำบากครับ
ที่ว่าปุ่ม  power-mun มันเป็นปุ่มเลยเหรอครับ ผมยังไม่เข้าใจ

แบบของ Corona


แบบของ JZ


แบบของ 92


บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 21:35:31 »

ผมก็ใช้4afe auto ครับใช้o/D ได้มากสุด140เองครับ
พอกดO/D ออก มันก็เร่งไม่ขึ้นเเล้ว ขนาดเหยียบสุดคันเร่งก็เร่งไม่ขึ้นครับ
ได้เเค่140-150เต็มที่ เหมือนว่าเกียร์4มีไว้เเค่ผ่อนรอบไม่ให้กินน้ำมันยังไงอย่างนั้นเลยครับ
จะเเซงที่ความเร็วสูงก็ลำบากครับ
ที่ว่าปุ่ม  power-mun มันเป็นปุ่มเลยเหรอครับ ผมยังไม่เข้าใจ



ทำไมมันอืดแบบนั้นละครับรถคุณนะผิดปกตินะผมว่า     ส่วนคันที่ไม่มีระบบ ect ผมเคยเห็นในเวปเมืองนอกเขาทำกันโดยใช้ปุ่มกดแทนที่ พวงมาลัย เลย มี 2 ปุ่ม   คือเกียร์ 2  และเกียร์ 3  ทำไมมีแค่ 2 ปุ่มนะหรอ
เมือเราเข้าเกียร์ที่ตัว d มันก็จะเริ่มที่เกียร์ 1 ของเกียร์ auto  จากนั้นเมื่รถวิ่งถึง 2500 รอบเกียร์มันก็จะเปลี่ยน แต่ เรากดปุ่มไม่ให้ไฟจากกล่องวิ่งเข้า โซลินอยเกียร์ 2 ซึ่งก็ทำให้เราสามารถลากรอบขึ้นไปได้อีก พอเราพอใจก็กดปุ่มให้มันทำงานเกียร์ 2 ก็จะเข้า พอรอบเกิน 2500 รอบเกียร์ 3 ก็จะเข้าแต่เราก็ทำเหมือนเดิม ที่เราทำตะกี้ คือ off มันใว้ก่อน  ส่วนเกียร์ 4 ที่ไม่มีเพราะเรา มี o/d อยู่แล้วใงครับ    ที่กล่าวมาทั้งหมดก็เหมือน เราทำ o/d ทั้ง 3 เกียร์เลยใงละครับ   สามารถทำได้กะเกียร์ไฟฟ้าเท่านั้น รุ่นเกียร์โง่ ทำไม่ใด้ครับ ปล.รุ่นเกียร์โง่คือเกียร์ auto ที่ไม่ได้ใช้ไฟจากความเร็วมาเป็นตัววัดในการเปลี่ยนเกียร์ใงละครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 22:05:04 »

ผมกำลังสงสัยว่ารถผม เป้นรุ่ยเกียร์โง่แน่ๆเลย ขึ้นเขายังทะลึ่งเปลี่ยนเกยร์ขึ้นๆลงๆ อยู่ได้ 5555
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 22:43:39 »

น่าสนใจมากครับ

รถผม 4a-fe ก็ไม่เห็นมีปุ่มนี้ที่เกียร์นะ แล้วเจ้ากล่องนี้มันอยู่ตรงไหนของรถอะครับ จะไปดูมั่ง แล้วถ้าไม่มีระบบนี้ ต่อเพิ่มได้ใช่มั้ยครับ แพงรึเปล่า?
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010 23:22:36 »

ของผมไม่ปุ่มOD แต่ตอนวางเครื่องบอกช่างให้ลากสายรอไว้เลย พอรถเสร็จผมก็เอาสวิทบ้านๆตัวล่ะ30บาทต่อซะ แล้วเราก็กดปิดเปิดเอาตามต้องการ ตอนนี้กำลังหาพวงมาลัยที่มันมีปุ่ม กะจะย้ายไปไว้นั้นเลยสดวกดี ลองไล่ๆดูนะครับ ขับได้สนุกขึ้นเยอะเลยแก่ก็กินขึ้นเห็นๆ55+
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!